Tin hay không, tùy bạn: 6.7l/100Km, Vịt

Song bac

Xe đạp
Biển số
OF-56953
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
31
Động cơ
446,710 Mã lực
Dạ,
Cháo mấy hôm nay mọc răng nên ngứa mồm nói phét tí thế chứ cái giống này xe chưa ngoài chục vạn thì cũng chả nên nghĩ đến làm giề (y)(y)(y), nó ít khi lệch lắm ạ.
Mấy lại chỉnh cái này cần 1 cái đèn bóng xê nông chuyên dụng, cháo cũng lại mọc mụn ở tay nên ngứa tay làm 1 cái bằng LED, yếu quá nên chỉ chỉnh được vào ... ban đêm :'(:'(:'(:'(
Cao thủ như bác đây, nửa đêm gọi em cũng tới học ngay!

Kính đề nghị bác sớm cho một ngày (hoặc đêm) off để anh em thụ giáo võ này với ạ
 

Hungtm

Xe hơi
Biển số
OF-2711
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
172
Động cơ
564,520 Mã lực
Sặk,
VIT 14l/100km thì con VIT của bác nó ăn tham quá thể.
Nếu ăn tham + máy yếu + nóng thì chắc phải căn lại lửa, bác lưu ý thông số trong Service Manual của bác HUNGISU là cho đời máy trước nên không căn theo sách đó được (8 độ B.T.D.C)

Máy VIT ở VN là loại G16B, IDLE ở 800 PRM căn 5 độ B.T.D.C
Nhớ nhắc anh em thợ nối mass Test switch, 95% không làm việc này nên chỉnh không chuẩn được, lành lại đâm thành què.:102::102::102:
Nhưng chia cho thời gian lưu thông thì lại không tốn bác ạ. Em tính thử cho các bác xem có ổn không?
Em chạy thành phố 100km trong thời gian 7,1 tiếng (do vận tốc 14km/h) tiêu thụ hết 14 lít xăng. Trong thời gian đó, nếu chạy đường trường với vận tốc 60km/h thì em đã đi được 426km, vị chi là 100x14/426=3.2l/100km. Quá tiết kiệm đúng không ạ?:21: Cứ cho là chạy nhanh sẽ tốn xăng hơn chạy chậm (?), nhưng mức 6.7l/100km em nghĩ cũng chưa phải là kỷ lục cho Vịt!(b)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nhưng chia cho thời gian lưu thông thì lại không tốn bác ạ. Em tính thử cho các bác xem có ổn không?
Em chạy thành phố 100km trong thời gian 7,1 tiếng (do vận tốc 14km/h) tiêu thụ hết 14 lít xăng. Trong thời gian đó, nếu chạy đường trường với vận tốc 60km/h thì em đã đi được 426km, vị chi là 100x14/426=3.2l/100km. Quá tiết kiệm đúng không ạ?:21: Cứ cho là chạy nhanh sẽ tốn xăng hơn chạy chậm (?), nhưng mức 6.7l/100km em nghĩ cũng chưa phải là kỷ lục cho Vịt!(b)
Tính như cụ thế, cháo mà chạy đều đều 100km/h thì chắc chỉ còn 2l/100km ấy nhỉ :)):)):)):)):)):))
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thợ cả VIT

.....Nó nằm ngay dưới nắp capo, ngay sau đèn pha bên phụ, cái chỗ có mũi tên to chỉ ấy.
Giắc có 6 chân, chụp kín bằng một cái nắp cao su.
Tắt tất cả các thiết bị điện, cho máy chạy nóng rồi để nổ garranty chỉnh cho chuổn 800rpm rồi nối tắt chân số 4 (GND) vào chân số 5 (Test terminal), lúc đó ECU sẽ cho máy nổ đều đặn ở chế độ chuẩn (không quan tâm đến các thống số từ các cảm biến nhiệt, oxi, khí thải ... đưa về).
Bắn đèn vào thước căn ở ngay puley chính rồi chỉnh thôi, 5 độ B.T.D.C (Before Top Dead Center).
Rút dây nối tắt ra rồi đóng lại chụp cao su kẻo nước và lại nổi đèn check engine.
Đóng nắp capo, phi xe ra HB gọi chục cốc (b) rồi nhắn tin khoe hội VIT :21::21::21::21:
Thật là đáng nể cái việc lọ mọ của ViKing. Thôi ta cứ tôn Viking làm "Thợ cả" của hội VIT.

Anh em VIT cũng thích tự mày mò, hoặc hiểu biết, em ủng hộ chúng a nên thường xuyên tổ chức off. Mỗi lần có một bài học của Viking để cả hội cùng tiến bộ nhể?
 

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
169
Động cơ
480,050 Mã lực
Sặk,
VIT 14l/100km thì con VIT của bác nó ăn tham quá thể.
Nếu ăn tham + máy yếu + nóng thì chắc phải căn lại lửa, bác lưu ý thông số trong Service Manual của bác HUNGISU là cho đời máy trước nên không căn theo sách đó được (8 độ B.T.D.C)

Máy VIT ở VN là loại G16B, IDLE ở 800 PRM căn 5 độ B.T.D.C
Nhớ nhắc anh em thợ nối mass Test switch, 95% không làm việc này nên chỉnh không chuẩn được, lành lại đâm thành què.:102::102::102:
Bác Wiking cho em hỏi , nếu làm theo chỉ dẩn của bác thì hiệu quả có khác nhiều so với trước khi chỉnh không ?
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Tính như cụ thế, cháo mà chạy đều đều 100km/h thì chắc chỉ còn 2l/100km ấy nhỉ :)):)):)):)):)):))
Bác tưởng tượng rồi mà vẫn còn tiết kiệm. Chạy hẳn lên 1 000 Km/h đi, :21:
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
27 (5 lái chính & 22 lái phụ) EZdong, lancelot, shinobi+, Song bac, vonhilang
01h05 Thứ Hai rồi mà các cụ mẫn online, thức khuya quá!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác Wiking cho em hỏi , nếu làm theo chỉ dẩn của bác thì hiệu quả có khác nhiều so với trước khi chỉnh không ?
Tùy ạ, có thể hơn thấy rõ, có thể tệ hơn.
Về căn bản thì tây nó dạy "Không hỏng đừng sửa", trên thực tế cái đó ít khi lệch lắm, mặt khác nhà máy họ chỉnh chắc là là luổn hơn mấy anh em chỉnh tay.

Cháu xui dại cụ Hungtm check cái đó vì check dễ lắm, các gara thường là làm miễn phí, nếu phải chỉnh thì cũng chỉ mấy chục.
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
các bác ơi có con Vit nào khoảng 220tr k bỉu e với
 

Bơ Làng

Xe hơi
Biển số
OF-25721
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
115
Động cơ
490,250 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Đà Nẵng
các bác ơi có con Vit nào khoảng 220tr k bỉu e với

Làm gì có Vịt nào giá này nhỉ?

Bác kiếm thêm tầm ~>30 củ nữa thì may ra còn hi vọng!

(b)(b) Chúc bác mau có Vịt để chăn!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Làm gì có Vịt nào giá này nhỉ?

Bác kiếm thêm tầm ~>30 củ nữa thì may ra còn hi vọng!

(b)(b) Chúc bác mau có Vịt để chăn!
Kể cả +30T cũng khó đấy bác ạ! Ông bạn em thấy em chạy VIT, có hơn 300T rồi mà tìm mãi chả được! Đang ngóng:21::21::21:
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Kể cả +30T cũng khó đấy bác ạ! Ông bạn em thấy em chạy VIT, có hơn 300T rồi mà tìm mãi chả được! Đang ngóng:21::21::21:
Hơn ba chăm chiệu thì em bán cho con này:

Nếu có khả năng di lý được nốt quả ngồi trong thì em lấy ba chăm chẵn :)):)):)):))
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hơn ba chăm chiệu thì em bán cho con này:

Nếu có khả năng di lý được nốt quả ngồi trong thì em lấy ba chăm chẵn :)):)):)):))
Hay quá, bác nói đấy nhé. Hề hề, cháu chỉ lấy quả ngồi trong (trả hẳn vài tục, muỗi):)):)):))
 

tycan

Xe hơi
Biển số
OF-922
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
157
Động cơ
577,771 Mã lực
Tuổi
47
Bác Viking tìm đc cái đề can dán dọc xe ở đâu chỉ cho em với. Vit của em giống màu của bác
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác Viking tìm đc cái đề can dán dọc xe ở đâu chỉ cho em với. Vit của em giống màu của bác
Cái đó là em bịa ra bác ạ :^):^):^)
Bác thick thì pm em cái địa chỉ mail, em gửi bác bản corel ra hàng cắt chữ mấy chục K thôi.

Ngon, bổ và rất rẻ.
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
em móc lên cho các bác chém

Sau 2 lần tets đường LẠNG SƠN em thấy thế này:
lần 1: 360km (30km nội thành) 30L (Vtb = 90km/h)
lần 2: 330km (20km nội thành) 29L (Vtb = 75km/h)
(số L là xem trên đồng hồ cây xăng, ko biết bọn nó ăn bớt thế nào, em đổ ở cây xăng trên Trần Khánh Dư sau lưng nhà Hát Lớn ấy)
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
theo anh làm quả cản sau với giá nóc có khi nặng hơn ấy anh nhỉ:-ss
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top