Tìm hiểu về đất nước Trung Hoa và những vấn đề liên quan đến biển đảo Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Sau năm 1988, TQ bắt nạt em Phi, lấy thêm 2 bãi ngầm nữa. Hiện tại, TQ kiểm soát các bãi ngầm Châu Viên, Chữ Thập, Ga Ven, Gạc Ma, Tư Nghĩa, Vành Khăn, Xu Bi. Việt Nam kiểm soát 21 thực thể (cả đảo nổi và bãi chìm). Phi giữ 10 thực thể, Mã giữ 7 thực thể, Đài Loan 2 thực thể.



 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Hòa bình là quan điểm của em.Không lên để căng thẳng quá sẽ không tốt cho cả 2
Ít người lắm trên trái đất này hiểu được sự quý giá của hòa bình hơn người Việt Nam. Chắc ko có nhiều người trên thế gian này biết cái giá của chiến tranh tàn khốc thế nào hơn người Việt Nam.

"Chúng ta muốn hòa bình. Chúng ta đã nhân nhượng..."

Em còn nhớ ngày bé học bài thơ gì đó:

Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa, đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả dập dờn
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều

Quê hương biết mấy thương yêu
Bao nhiêu đời đã chịu nhiều thương đau
Mặt người vất vả in sâu
Gái trai chung một áo nâu nhuộm bùn

Đất nghèo nuôi những anh hùng
Chìm trong máu chảy, lại vùng đứng lên
Đạp quân thù xuống đất đen
Súng gươm vứt bỏ, lại hiền như xưa
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Giờ em mới biết cái thớt này, sao kô chuyển sang bên Quân sự Mod ơi, tuy kô phải là nói về máy bay, tên lửa nhưng đây là chiến lược quân sự.
 

DuhocNhatBan

Xe tăng
Biển số
OF-184882
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,137
Động cơ
256,839 Mã lực
Giờ em mới biết cái thớt này, sao kô chuyển sang bên Quân sự Mod ơi, tuy kô phải là nói về máy bay, tên lửa nhưng đây là chiến lược quân sự.
Cụ nhầm rồi, thớt này là để tìm hiểu về đất nước Trung Hoa và những vấn đề liên quan đến biển đảo Việt Nam mà
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,453 Mã lực
Ít người lắm trên trái đất này hiểu được sự quý giá của hòa bình hơn người Việt Nam. Chắc ko có nhiều người trên thế gian này biết cái giá của chiến tranh tàn khốc thế nào hơn người Việt Nam.

"Chúng ta muốn hòa bình. Chúng ta đã nhân nhượng..."

Em còn nhớ ngày bé học bài thơ gì đó:

Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa, đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả dập dờn
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều

Quê hương biết mấy thương yêu
Bao nhiêu đời đã chịu nhiều thương đau
Mặt người vất vả in sâu
Gái trai chung một áo nâu nhuộm bùn

Đất nghèo nuôi những anh hùng
Chìm trong máu chảy, lại vùng đứng lên
Đạp quân thù xuống đất đen
Súng gươm vứt bỏ, lại hiền như xưa
Em thì lại nhớ mãi câu thơ này :
Việt Nam ôi tổ quốc thương yêu
Trong khổ đau Người đẹp hơn nhiều
Như bà mẹ sớm chiều gánh nặng
Nhẫn lại nuôi con suốt đời im lặng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em tiếp phát cho thời sự

Hoôm nay Nhật tuyên bố bắt đầu khai thác băng cháy ở vùng biển phía Đông. Một cuộc chiến mới tranh giành nguồn nhiên liệu mới sẽ bắt đầu



Caái thứ hay ho đó là thứ xanh xanh vàng vàng trên bản đồ sau



Dự kiến nó sẽ là năng lượng của tương lai (giờ là gần rồi)

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Biển Đông thì có băng cháy, còn hầu hết biển ven lục địa TQ thì ko có

 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
cụ lầm ơi ngoài lề chút cụ nhé . cụ cho em hỏi hôm vừa rồi về cái cảng của pakistan sau đó mấy ngày thì thằng pakistan và iran lại ký và làm cái hợp đồng vận chuyển khí đốt và nhiên liệu từ iran sang pakisan để về thằng TQ có phải ko vậy cụ , em nghĩ vụ này do bàn tay TQ sắp đặt và anh mẽo sẽ phải sử sao đây cụ . và hôm nay em thấy quốc vương buru và obama đã nói vấn đề biển đông thì tình hình sẽ và như nào vậy cụ
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

CVB

Xe tải
Biển số
OF-33846
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
232
Động cơ
476,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yesiam.com.vn
Cả mấy nc hợp sức lại axolo Trung Quốc từ nhiều phía liệu nó trụ đc ko nhỉ?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
cụ lầm ơi ngoài lề chút cụ nhé . cụ cho em hỏi hôm vừa rồi về cái cảng của pakistan sau đó mấy ngày thì thằng pakistan và iran lại ký và làm cái hợp đồng vận chuyển khí đốt và nhiên liệu từ iran sang pakisan để về thằng TQ có phải ko vậy cụ , em nghĩ vụ này do bàn tay T cẩu sắp đặt và anh mẽo sẽ phải sử sao đây cụ . và hôm nay em thấy quốc phương buru và obama đã nói vấn đề biển đông thì tình hình sẽ và như nào vậy cụ
Vụ cảng thì em dã nói rồi, cụ chịu khó quay lại vài trang là có.

Vụ đường ống thì chắc chưa đến lượt TQ đâu. I-ran bán được khí, nghĩa là có tiền trang trải mọi thứ trong khi chịu cấm vận. Pakistan có khí để chạy máy nhiệt điện bù đắp cho lượng điện năng đang thiếu. Chú Pa này đang thiếu điện trầm trọng.

Hai bên liên kết với nhau sẽ tốt hơn mà.

Còn việc chú Bru, cũng thường thôi. Mọi nước ĐNA đều được quan tâm như thế. Chú Bru này cũng ko có tham vọng gì lớn về Tsa, hay vị thế trong khu vực đâu.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Nhìn cái ảnh này với những ảnh mới thì Đảo Len Đao giờ cũng không mở rộng ra thêm được bao nhiêu, trông sang Mạc Ga thì thằng Trung nó làm to quá nhỉ

 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
Nhìn cái ảnh này với những ảnh mới thì Đảo Len Đao giờ cũng không mở rộng ra thêm được bao nhiêu, trông sang Mạc Ga thì thằng Trung nó làm to quá nhỉ

nó có to nữa thì nó cũng chỉ là thằng ăn cướp , và có ngày ta sẽ trả cho nó những gì nó làm với 64 chiến sĩ
 

vietnammor

Xe máy
Biển số
OF-160921
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
63
Động cơ
349,530 Mã lực
Dạo lày trên báo chí có nhắc nhiều đến đất nước và con người Trung Hoa quá nhỉ các cụ.
Gần như bất kì 1 tờ báo mạng lớn nào hoặc chương trình vtv1 tối các ngày đều có tin rất chuyên sâu đến chính trị, quân sự ( khoe sức mạnh ), con người ... Trung Hoa.
Vẫn biết là biết địch biết ta nhưng xem ra tư tưởng của các cụ cấp cao có ... vấn đề rồi !
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
Dạo lày trên báo chí có nhắc nhiều đến đất nước và con người Trung Hoa quá nhỉ các cụ.
Gần như bất kì 1 tờ báo mạng lớn nào hoặc chương trình vtv1 tối các ngày đều có tin rất chuyên sâu đến chính trị, quân sự ( khoe sức mạnh ), con người ... Trung Hoa.
Vẫn biết là biết địch biết ta nhưng xem ra tư tưởng của các cụ cấp cao có ... vấn đề rồi !
có mấy thằng có vấn đề rồi ấy chứ cụ
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,214 Mã lực
Nam,Bắc Hàn đang căng thẳng,liệu có C.Tranh ko cụ Lầm?và nếu nó phải xảy ra thì ảnh hưởng đến Việt ntn ạ?
Hôm trước có cụ còn lo nếu nó xảy ra thì TQ sẽ lợi dụng lúc hỗn loạn mà trục lợi ở biển Đông,mà xem chừng gần đây nó cũng đẩy mạnh đưa tàu và trực thăng ra Trường Sa,chẳng biết các cụ nhà mình có cảnh giác ko nữa?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Hàn ko đánh nhau đâu cụ ạ, cùng lắm là xung đột nhỏ, nhưng tắt ngay. Chưa ai sẵn sàng cho chiến tranh vào thời điểm này.

Trường Sa cũng thế, vẫn sẽ căng thẳng như lâu nay, nhưng chưa đánh nhau đc. Nó đưa đc cái gì ra đó, mình cũng đưa đc mà.

Nhân tiện bên thớt kia, có cụ nói lính ta ở Phan Vinh bị bắn tỉa, em đảm bảo là tin thất thiệt.

Lại nữa, các cụ mà gõ cụm từ máy bay ra Trường Sa trên Gúc, sẽ thấy vô số lời mời chào 10 củ cho 1 vé ra đó bằng máy bay China Airline. Mia, TQ chỉ có thể làm những trò mèo như thế thôi.
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
E cũng xin đánh dấu để tối về đọc tiếp
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,214 Mã lực
Em thấy bài này có một số tư liệu đáng tham khảo,lịch sử luôn rút ra được những bài học bổ ích.
Tại sao Trung Quốc đánh chiếm các đảo của Việt Nam vào tháng 3-1988?

Theo Thanh Niên | 14/03/2013 17:07



Từ đầu năm 1988, Trung Quốc đã sử dụng một lực lượng lớn hải quân gồm nhiều tàu chiến chiếm đóng một loạt đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.



Cao trào của hành động xâm lược này diễn ra vào ngày 14.3.1988 khi biên đội gồm 6 tàu chiến, trong đó có 3 tàu hộ vệ có trang bị tên lửa và pháo 100 mm, của Trung Quốc đã bắn chìm và cháy 3 tàu vận tải của Việt Nam tại bãi đá ngầm Gạc Ma trong cụm đảo Sinh Tồn của Việt Nam.
Trong vụ thảm sát này, 64 binh sĩ Việt Nam đã anh dũng hy sinh. Sau đó Trung Quốc còn ngăn chặn không cho tàu mang cờ chữ thập đỏ ra cứu những người bị thương, bị nạn.
Điều phải lưu ý là đây là lần đầu tiên người Trung Quốc (lục địa) đặt chân đến Trường Sa. Trước đó, với tư cách quan phương, Trung Quốc chưa bao giờ có mặt ở vùng biển này.

Tàu HQ505 đã lao lên bãi ngầm ở đảo Cô Lin cắm cờ khẳng định chủ quyền Tổ quốc vào ngày 14.3.1988. Ảnh: tư liệu​

Đã một phần tư thế kỷ trôi qua, từ sự kiện 14.3.1988, có những điều cần phải nói rõ như sau:
Đầu tiên, ngay sau ngày 14-3-1988, thông qua hệ thống tuyên truyền khổng lồ của mình, Trung Quốc đã ngang nhiên bịa đặt trắng trợn với dư luận trong nước và quốc tế rằng: Các tàu Trung Quốc đang thả neo để yểm trợ cho tàu chở đoàn các nhà khoa học Liên Hiệp Quốc (LHQ) đi khảo sát khoa học tại Trường Sa thì bị các tàu chiến của Việt Nam tấn công. Vì thế hải quân Trung Quốc bắt buộc phải đánh trả tự vệ!
Sau đó thông qua người phát ngôn của Tổng thư ký, LHQ đã nói rõ: không hề có tàu của LHQ tổ chức khảo sát khoa học ở Trường Sa vào 3.1988!
Rõ là “cháy nhà ra mặt chuột” và chính quyền Trung Quốc đã “lấy thúng úp voi”, đã “lấy thịt đè người” lại còn muốn lấy tay che mặt trời!
Đã không có tàu khảo sát khoa học của LHQ thì chắc chắn không có việc tàu chiến Việt Nam tấn công tàu Trung Quốc. Điều mà nhiều người đều biết đó là chuyện “ngậm máu phun người” là sở trường của các nhà cầm quyền Trung Quốc.
Trước đó, năm 1962 Trung Quốc phát động chiến tranh biên giới với Ấn Độ và chiếm của Ấn Độ hàng nghìn km2 nhưng lại vu cáo Ấn Độ xâm lược Trung Quốc. Năm 1979, Trung Quốc tiếp tục đem 60 vạn quân xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới Bắc. Sự việc rõ ràng như vậy nhưng cũng được họ tuyên truyền là “phản kích tự vệ quân Việt Nam xâm lược”!

Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh ngày 14.3.1988 tại Cam Ranh (Khánh Hòa). Ảnh: tư liệu​

Thứ hai, có một câu hỏi cần đặt ra là, tại sao Trung Quốc lại tiến hành đánh chiếm các đảo của Việt Nam tại Trường Sa vào tháng 3.1988?
Cuối 1987 đầu 1988 là thời kỳ Việt Nam rơi xuống điểm thấp nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội. Tình hình trong nước chồng chất khó khăn: kinh tế đình đốn, đời sống của đại đa số người dân cực kỳ vất vả.
Cũng trong thời điểm đó, Liên Xô cũng bắt đầu lâm vào khủng hoảng chính trị - xã hội. Bắc Kinh cúi mình trước Washington, tự nhận là “NATO phương Đông” để nhận được nguồn tài chính và công nghệ, kỹ thuật từ Mỹ và phương Tây để phục vụ cho mục tiêu hiện đại hóa. Trong bối cảnh ấy, Trung Quốc cũng đã câu kết với Mỹ và hầu hết các nước trong khu vực (trừ Lào và Campuchia) siết chặt vòng bao vây, cấm vận đối với Việt Nam.
Lợi dụng tình thế khó khăn đó của Việt Nam, Trung Quốc đánh chiếm một số đảo của Việt Nam tại Trường Sa phục vụ cho ý đồ lâu dài.
Trung Quốc cũng là bậc thầy trong việc lợi dụng thời điểm. Mặc dù đã đưa lực lượng ra Trường Sa và có những hoạt động đe dọa từ đầu năm 1988, nhưng thời điểm được Trung Quốc lựa chọn nổ súng rơi đúng vào 14.3.1988 cũng là thời điểm lễ tang Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng được tổ chức tại Hà Nội! Một khi họ đã có dã tâm thì chuyện “tang gia bối rối” lại trở thành điều có thể lợi dụng được!

Độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc là tài sản lớn nhất, quý giá và quan trọng nhất của cả dân tộc - Ảnh: Chiến sĩ canh gác trên đảo Len Đao (quần đảo Trường Sa) . Ảnh: D.Đ.Minh​

Câu chuyện xảy ra ngày 14.3.1988 tại Trường Sa đến nay vẫn còn nguyên ý nghĩa thời sự. Sự hy sinh của những người lính Việt Nam 25 năm trước là một lời nhắc nhở tới 90 triệu người đồng bào hôm nay, trước hết là những người có trọng trách với dân tộc, không bao giờ được quên 3 điều:
Một là, lòng tin phải được đặt đúng chỗ. Đối với Trung Quốc, điều quan trọng không phải là lời nói mà là hành động. Các đấng quân vương Trung Hoa từ xưa đến nay và từ nay về sau đều là những bậc thầy về nghệ thuật “nói một đàng làm một nẻo”. Tin vào những điều mà giới lãnh đạo cấp cao ở Bắc Kinh nói không khác gì chuyện “gửi trứng cho ác”!
Hai là, cần phải hiểu về con đường mà Trung Quốc lựa chọn. Những toan tính và hành động của Trung Quốc liệu có phải là một quốc gia cộng sản đồng chí như họ từng miêu tả hay thực tế là chính sách dân tộc nước lớn vị kỷ?
Việc vô cớ đem quân đánh chiếm các đảo của một quốc gia láng giềng, bất kể quốc gia đó phát triển theo đường lối nào cũng là đi ngược lại những nguyên tắc sơ đẳng trong quan hệ quốc tế và phản bội đối với chủ nghĩa Marx - Lênin mà Trung Quốc từng sử dụng như một chiêu bài.
Láng giềng là vĩnh viễn và không bao giờ thay đổi, trừ phi có một trận siêu động đất đẩy hai quốc gia ra xa nhau!
Việt Nam cần và mong muốn có một mối quan hệ hữu nghị, ổn định, lâu dài với Trung Quốc. Tuy nhiên quan hệ ấy cần được đặt trong sự tôn trọng lẫn nhau về nhiều mặt, đặc biệt là vấn đề “bất biến” là chủ quyền quốc gia, lợi ích dân tộc. Không tỉnh táo nhận thức được điều này, lệ thuộc vào những yếu tố “ứng vạn biến” như “mười sáu chữ”, “bốn tốt” có thể dẫn đến những bước đi sai lầm mang lại hậu quả lớn cho quốc gia, dân tộc!
Chúng ta đã có được bài học đắt giá khi rơi vào cảnh bị cô lập trên trường quốc tế từ 1979-1990. Bài học ấy cùng với sự kiện 14.3.1988 mách bảo chúng ta rằng bị cô lập không đồng nghĩa với có độc lập, mà ngược lại, bị cô lập sẽ dẫn đến thảm họa, thậm chí mất cả độc lập và chủ quyền quốc gia.
Các nhà sử học Việt Nam chân chính và những người Việt có lương tâm trong sáng sẽ còn mất nhiều thời gian và công sức nghiên cứu, mổ xẻ, soi xét sự kiện 14.3.1988 một cách khách quan để rút ra bài học bổ ích cho những người Việt hiện nay và các thế hệ mai sau.
Độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc không thuộc sở hữu riêng của riêng ai. Nó là tài sản lớn nhất, quý giá và quan trọng nhất của cả dân tộc
http://soha.vn/quan-su/tai-sao-trung-quoc-danh-chiem-cac-dao-cua-viet-nam-vao-thang-31988-20130314170750093.htm
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhân tiện có cụ nói đến chuyện tàu TQ chở trực thăng ra bay ở Trường Sa, em pót cái này

"Đầu tháng 1-1976, trung đoàn không quân 917 nhận nhiệm vụ đưa thiếu tướng Lê Ngọc Hiền (phó tổng tham mưu trưởng) và đoàn cán bộ của Bộ Tổng tham mưu đi thị sát tình hình và kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ đội hải quân trên quần đảo Trường Sa. Chiếc máy bay trực thăng UH-1 của Mỹ số hiệu 60139 được lệnh đưa xuống tàu ra đảo! Đó là lần đầu tiên trong lịch sử, máy bay của không quân nhân dân VN thực hiện một phi vụ ở quần đảo Trường Sa.



Đoàn công tác cả trăm người gồm lãnh đạo của Bộ tư lệnh Không quân và Hải quân cùng các bộ phận liên quan đến... chiếc máy bay UH-1. Trung đoàn trưởng trung đoàn 917 khi đó là anh Lê Đình Ký lái chính, Hồ Duy Hùng lái phụ, anh Lê Quang Vinh lái phụ kiêm dẫn đường và kỹ thuật mặt đất, kỹ thuật trên không. Đặc biệt, một xe chở xăng dầu chỉ chuyên phục vụ chiếc máy bay UH-1 cũng được xuống tàu ra Trường Sa. Càng của chiếc máy bay UH-1 được ràng buộc rất kỹ xuống sàn tàu. Đoàn công tác đi bằng tàu đổ bộ của Mỹ trọng tải 4.000 tấn sản xuất từ năm 1942, mỗi lần sóng đánh tàu kêu răng rắc. Tàu cũ nên tốc độ chỉ 7-8 hải lý/giờ.

Tàu lắc liên tục. Sóng gió lớn quá. Nhiều người say lả. Hùng cũng bị say sóng nhưng chỉ qua một ngày là quen sóng ngay. Lái phụ số 2 kiêm dẫn đường Lê Quang Vinh nằm bẹp một chỗ, tổ bay chỉ còn Lê Đình Ký và Hồ Duy Hùng. Càng gần đến quần đảo Trường Sa sóng càng lớn. Mờ sáng ngày thứ ba, sau hành trình ba ngày hai đêm, đảo Trường Sa Lớn đã hiện ra trong tầm mắt. Đây là hòn đảo lớn nhất thuộc các đảo do quân ta đóng giữ. Tàu đậu cách đảo Trường Sa Lớn chừng 2 hải lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top