Tìm hiểu về đất nước Trung Hoa và những vấn đề liên quan đến biển đảo Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
TQ kiểm soát cảng quan trọng của Pakistan,sớm muộn cũng có đường ống chạy về Thanh Hải Tây Tạng.HK chắc giờ như ngồi trên lửa nên em nghĩ một vài năm tới sẽ có đảo chính ở Pakis.
Nhưng TQ nó bơm nhiều tiền cho Pakis quá,nên nước này sẽ là địa bàn tranh giành ảnh hưởng chính trong những năm tới của các ông lớn đây.TQ có sức mạnh tài chính,nhưng HK cũng ko vừa,chọc ngoáy có nghề rồi,em dự Pakis sẽ giống Lybi thôi.
Về chuyện đường ống dẫn dầu và khí, lý thuyết thì sẽ thế này






Dưng cơ mờ mạo hiểm lắm. Gì chứ oánh bom phá hoại ở Pakistan dễ như chơi ý mà. Anh TQ mà dựa vào mấy đường ống này thì chả mấy mà toi. Đây là 1 trong những lựa chọn có thể thực hiện thôi.

Còn việc Pakistan trở thành nơi tranh giành ảnh hưởng thì đã rõ. Đất nước ấy sẽ còn bất ổn dài dài.

Nên là anh Ấn vừa lo, nhưng vừa mừng vì được nhiều cái lợi trong bối cảnh này.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em tiếp tục vấn đề 2 là các diễn biến mới của đối đầu Trung-Nhật trên biển Hoa Đông



Túm lại là 2 bên cử máy bay, tàu chiến, tàu tuần biển, kiểm ngư lượn qua lượn lại
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Thống kê lại các sự kiện thời gian qua, ta thấy:

Về phía TQ:
-Không thấy có thêm biểu tình phản đối
-"Tàu cá" TQ đã thôi không lang thang ở đây nữa. Các "tổ chức xã hội" cũng không để "hội viên" rủ nhau đến cắm cờ nữa.
-Tàu ngư chính hoạt động ngày càng nhiều hơn.
-Tàu và máy bay quân sự (cả chiến đấu và trinh sát...) bắt đầu xuất hiện ở "vùng ven".
-Khóa ra-đa ngắm bắn vào mục tiêu là tàu Nhật (ra-đa ngắm bắn là thiết bị dẫn đường hỏa lwck tấn công. Khóa ra-đa nghĩa là fix mục tiêu, sau đó chỉ là nhấn nút bắn)

Túm lại: Hành động có vẻ rõ ràng và quyết liệt hơn.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhân đây cũng xin nói thêm là vùng biển tranh chấp Trung-Nhật không chỉ quanh quần đảo Sen/Điếu mà còn là cả một vùng rộng hơn



 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Về phía Nhật: Các hành động vẫn không ồn ào, rất bình tĩnh, chậm nhưng chắc, với mục tiêu là: Không phải tranh cãi nhiều, chủ quyền thuộc về Nhật và sẽ kiên quyết bản vệ nếu bị xâm phạm.

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Túm lại là: Dù ồn ào hay lặng lẽ, cả TQ và Nhật đều một mặt muốn thể hiện quan điểm của mình một cách rõ ràng nhất, một mặt vẫn muốn tránh đối đầu.

Dự đoán thời gian tới: TQ sẽ "bớt ồn ào" hơn, Nhật cũng theo đó mà không đẩy vấn đề lên.

NHưng sẽ chỉ là tạm thời.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Quay trở về Biển Đông, em mong các cụ mợ tìm hiểu thêm thông tin về BĂNG CHÁY, tiếng Anh gọi là Gas Hydrates hoặc Methan Hydrates. Đây được coi là nguồn năng lượng dồi dào trong tương lai gần, nhiều người nhòm ngó. Hãy cùng xem bản đồ sau

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhìn bản đồ ta có thể thấy ông anh nhà mềnh chả có tí băng cháy nào, dù bờ biển dài đằng đẵng. Trong khi đó, toàn bộ Biển Đông, hầu như chỗ nào cũng có cái thứ hay ho này. Nhìn kỹ, ta sẽ thấy đường lưỡi bò ôm hết chỗ có "của quý"



Công nghệ hiện tại chưa cho phép con người khai thác và sử dụng băng cháy theo quy mô công nghiệp. Nhưng chắc chắn, điều này ko kéo dài. Lúc đó thì, theo tính toán, dầu mỏ cũng chả còn nhiều.

Vậy là...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Đầu tháng 2, mọt số nguồn tin truyền thông Mỹ đưa tin Biển Đông có trữ lượng dầu, khí thuộc hàng lớn trên thế giới



Đấy ạ, tình hình tạm thời là thế ạ.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
vậy cái vụ nó bay bằng trực thăng ấy cụ , nó có bay ngần chỗ nhà mình ko vậy cụ lầm
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
vậy cái vụ nó bay bằng trực thăng ấy cụ , nó có bay ngần chỗ nhà mình ko vậy cụ lầm
Chỗ đây là cạnh đảo chìm Gạc Ma đấy. Trong cụm đảo Sinh Tồn Khựa chiếm Gạc Ma và Huy Gơ. Mình cũng có nhiêu đảo ở đây, như Sinh Tồn, Sinh Tồn Đông, Cô Lin, Len Đao. Cái tàu chở trực thăng này hay đỗ gần Gạc Ma, thay cho cái tàu hộ vệ tên lửa vẫn thường ở đó.





http://multiply.com/mu/thiemthu/image/YNW4oRHgAZVf6pEh1eg1Ew/photos/1M/1200x1200/51/cumSinhTon.jpg?et=PNyusMmR4QcRTC1LY6SR6Q&nmid=0
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Các cụ có biết vì sao, vào thời điểm này, ở vùng biển này, TQ đưa tin trực thăng bay lượn (và báo ta hồn nhiên đưa lại, gần như ngay lập tức, ko để ý gì) không?

Đây chính là vùng biển, đảo chìm...mà 25 năm trước, 64 chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã ngã xuống trong sự kiện 14/3/1988 đấy. Hãy nhớ, đừng quên.

TQ muốn chúng ta sợ. Hãy nhớ lời Bác "Không, ta quyết không sợ....."



http://www.google.com.vn/url?sa=i&rct=j&q=g%E1%BA%A1c+ma&source=images&cd=&cad=rja&docid=_AEl3bE4uVLQtM&tbnid=lbbPE2ecZiZaHM:&ved=0CAUQjRw&url=http%3A%2F%2Ftuanvietnam.vietnamnet.vn%2F2011-07-22-hai-chien-1988-bat-tu-tren-dao-gac-ma-ky-2-&ei=pfI1UbaXG6q6iQfSjoCIAg&bvm=bv.43148975,d.aGc&psig=AFQjCNGaU0ghjBBzcKPfU1ok-b4QiNUhag&ust=1362576413564961
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,214 Mã lực
Hôm rồi Đà Nẵng có tổ chức tưởng niệm các anh hùng(em xin được gọi như vậy)đã hy sinh năm 1988 ở Trường Sa,có phải trong suy nghĩ LD nhà mình đã có thay đổi chút ít ko cụ Lầm?Chứ em thấy hy sinh ở TS với 1979 là quá thiệt thòi!Cụ có tin gì ko ah?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Sẽ tổ chức, chứ ko phải đã, cụ ạ. Buổi tưởng niệm và giao lưu với các nhân chứng, thân nhân gia đình liệt sĩ sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tới đây.

Cũng đã đến lúc chúng ta cần nhắc lại những chuyện này, để không ai quên, để nhiều người cùng biết.





Còn vụ này đã đc tổ chức



http://www.anninhthudo.vn/Thoi-su/Gap-mat-cac-cuu-binh-Truong-Sa/487345.antd
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
nó đang đinh chơi kiểu gì đây cụ lầm


Bắc Kinh đã liên tiếp có những hành động mới xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.


Trung Quốc đã đưa dân ra cư trú trái phép tại Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Phát biểu trước báo giới tại Bắc Kinh nhân kỳ họp Chính hiệp Trung Quốc hôm 5/3, Tiêu Kiệt - người đang giữ chức danh phi pháp “Thị trưởng kiêm Bí thư **** uỷ Tam Sa” của Trung Quốc đã ngang nhiên cho biết hiện Trung Quốc đang triển khai (trái phép) hơn 20 dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại cái gọi là "thành phố Tam Sa", thành lập thôn Mỹ Tế để đưa dân Trung Quốc ra sinh sống trái phép trên Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Trước đó, hồi cuối năm ngoái, báo chí và giới chức Philippines cũng đã báo động việc Trung Quốc cho xây dựng phi pháp cơ sở hạ tầng như lắp đặt tấm năng lượng mặt trời, xây bãi đáp trực thăng và sân bóng rổ tại Đá Vành Khăn.
Tiêu Kiệt còn trơ tráo tuyên bố kế hoạch đẩy nhanh tốc độ xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm, là nơi đặt trụ sở của cái gọi là “Thành phố Tam Sa” do Trung Quốc lập nên hồi tháng 6/2012 để quản lý phi pháp 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, cùng các khu vực khác ở Hoàng Sa, nhằm tăng cường tiếp tế cho dân cư trú phi pháp tại đây.
Trước đó, một chiếc trực thăng Trung Quốc đã cất cánh từ Hải tuần 31 để quan sát lưu thông hàng hải trong khu vực gần đá Tư Nghĩa thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Rõ ràng, đây là những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Trong thời gian qua, Việt Nam đã nhiều lần phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ ngay các hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; xâm phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam; vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10/2011; trái với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Tuyên bố cấp cao kỷ niệm 10 năm DOC, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Mục tiêu của TQ đối với Trường Sa, Hoàng Sa và cả Biển Đông, ai cũng rõ. Đây được coi là những bước đi tiếp theo của TQ trên con đường hiện thực hóa mục tiêu này. Em xin cung cấp thêm vài chi tiết để các cụ/mợ được rõ.

Đá Vành Khăn và Chữ Thập được coi là 2 cơ sở quan trọng của TQ mà nước này chiếm được ở Trường Sa



Đá Vành Khăn là rặng san hô chìm, trông thế này





Hiện TQ đã xây ở đó 1 điểm đảo như thế này



 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Trước năm 1988, trong quần đảo Trường Sa có rất nhiều bãi chìm không người. Trước và sau tháng 3/1988, TQ cho nhiều tàu đi chiếm một số bãi chìm này. Đá Vành Khăn bị TQ chiếm đóng vào tháng 2/1995. Sự kiện này đã gây ra cuộc khủng hoảng chính trị giữa TQ và Phi-líp-pin.

Nội tình thế này:

Tháng 2 năm 1995, Trung Quốc điều bảy tàu đến đá Vành Khăn, bắt giữ và trục xuất các ngư dân Philippines tại đây. Sau đó nước này cho xây dựng những cấu kiện hình đa giác dựng trên những cột thép, đĩa vệ tinh và cắm cờ Trung Quốc.





Khi Philippines lên tiếng phản đối, Trung Quốc đáp lại rằng việc chiếm đóng là "do cấp dưới ra lệnh và thực thi" mà "không thông báo hay xin phép chính phủ Trung Quốc". Philippines kêu gọi giải quyết thông qua thượng lượng và hợp tác khai thác, dẫn đến một cuộc họp cấp thứ trưởng ngoại giao giữa hai nước tại Bắc Kinh vào ngày 19 tháng 3 năm 1995, nhưng thất bại.



Ngay trong thời gian diễn ra cuộc họp, Philippines cho quân phá huỷ các phao đánh dấu do Trung Quốc thả tại bãi Hải Sâm, Bãi Sa Bin và bãi Trăng Khuyết . Ngày 25 tháng 3, Philippines bắt bốn tàu cá của Trung Quốc tại đá Suối NGọc rồi dẫn giải về đảo Palawan

http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C3%A0nh_Kh%C4%83n#cite_note-dzurek-6
Tháng 11 năm 1998, Trung Quốc đưa bảy con tàu chở theo rất đông thợ xây đến đá Vành Khăn để mở rộng các cấu kiện hình bát giác "dành cho ngư dân" thành những toà nhà bê tông.






Hậu quả là một đợt căng thẳng mới kể cả bằng lời nói và hành động thực tế đã bùng phát giữa nước này và Philippines. Philippines liên tục từ chối lời đề nghị cùng sử dụng các ngôi nhà của Trung Quốc trên đá Vành Khăn, cho máy bay do thám đá này và cho hải quân bắn chìm một số tàu cá của Trung Quốc mà Philippines cho rằng đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Phihttp://vi.wikipedia.org/wiki/V%C3%A0nh_Kh%C4%83n#cite_note-9
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Chỉ có Việt Nam, Trung Quốc và Đài LOan tuyên bố chủ quyền toàn bộ quần đảo. Các nước khác tuyên bố chủ quyền một phần quần đảo.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Tạm gác chuyện hàng xóm xấu bụng sang một bên, em mong cả nhà lưu tâm vụ này













 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
cá nhân em thì em tin vào đất nước con người việt nam mình và những thứ dụng cụ mình làm và sắm để nếu cần phải và bắt buộc thì ta sẽ đánh quân xâm lăng bờ cõi biên cương hải đảo của tổ quốc , nhưng em ngại nhất là vấn đề nó đã chui và len vào sâu như thời ta đã có những người như bác ẩn và bác thảo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top