Tìm hiểu về đất nước Trung Hoa và những vấn đề liên quan đến biển đảo Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhiệm vụ của tổ bay là chở đoàn cán bộ cao cấp của quân đội thị sát năm đảo vừa tiếp quản và hạ cánh trên đảo. Chiếc máy bay UH-1 khi đó như taxi, chở lần lượt từng đợt cho tới khi hết đoàn công tác. Ở nơi sóng gió khắc nghiệt này, để một chiếc máy bay cất cánh không đơn giản, nhất là lại cất cánh ở trên boong một con tàu không ngừng chao lắc. Phi công phải căng tất cả giác quan, chú ý không cất cánh khi độ nghiêng của tàu lớn quá, cánh máy bay sẽ đập vô boong tàu.

Hạ cánh còn gian nan hơn. Con tàu cứ chòng chành, lắc lư. Phi công phải treo máy bay, canh đúng khoảng ngưng chỉ 1-2 giây ngắn ngủi giữa độ lắc của tàu là hạ cánh xuống. Nhưng nếu chọn không đúng thời cơ đặt càng hạ cánh, chỉ với độ nghiêng lớn có thể đánh bật chiếc trực thăng rớt xuống biển! "Phi công bay biển thường cao hơn phi công đất liền một bậc vì bay biển khó hơn rất nhiều. Đường chân trời mờ mịt, không biết đâu là trời, đâu là biển, dễ bị cảm giác sai, nhưng khi đó tôi cứ nhằm vào vật đối chứng là tàu và đảo mà canh chừng để bay, cất hạ cánh" - ông Hùng nhớ lại chuyến đi lịch sử ấy

Đoàn công tác ở Trường Sa hơn hai tuần, đi qua năm đảo: Trường Sa, Nam Yết, Sinh Tồn, Sơn Ca, Song Tử Tây - những cái tên mà trước đó Hồ Duy Hùng chỉ nghe qua và ước ao được một lần bay đến. "Tôi đã bay nhiều đảo ở Lý Sơn, Phú Quốc, Thổ Chu, cù lao Xanh... toàn đảo lớn, cây cối um tùm. Còn các đảo ở Trường Sa khi đó nhỏ và hoang vu lắm. Nhiều đảo chìm nước lên là ngập.

Bản đồ Nhật Bản vẽ đảo Trường Sa Lớn năm 1942 chỉ dài 450m nhưng khi tôi bay ra đảo lớn hơn, dài trên 600m. Hồi đó sâm đất trên đảo rất nhiều. Mùa chim đẻ trứng, các bãi cát mênh mông trắng màu trứng chim, nếu chở phải dùng xe tải!" - ông Hùng bồi hồi nhớ lại.

Thiếu úy không quân nhân dân VN Hồ Duy Hùng, người tham gia lái chiếc UH-1 ở Trường Sa năm ấy, sau này trở thành tổng giám đốc Công ty Du lịch Phú Thọ, là người có công rất lớn để biến bãi đầm lầy thành khu du lịch nổi tiếng Đầm Sen. Ông nghỉ hưu năm 2008. Nhưng không nhiều người biết được: Hồ Duy Hùng là sĩ quan không quân quân đội Sài Gòn.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Năm 1968, theo sự chỉ đạo của mạng lưới điệp báo, Hồ Duy Hùng gia nhập quân đội Sài Gòn. Tháng 8-1968, anh được tuyển đi học Trường Sĩ quan bộ binh Thủ Đức. Do có khả năng và kiến thức, Hùng lọt vào những sinh viên sĩ quan được chọn học tiếng Anh phi hành. Cuối năm 1969, sau khi hoàn thành khóa học tiếng Anh, Hồ Duy Hùng được chọn đi học lái trực thăng ở Mỹ. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi phi công lái chính UH-1, Hùng được học bay thêm một tháng gunship (trực thăng vũ trang). Tháng 10-1970, anh tốt nghiệp và về Việt Nam, được tổ chức phân công về công tác tại tổ điệp báo E4.

Và như vậy, "Việt cộng nằm vùng" Hồ Duy Hùng bắt đầu hoạt động với tư cách thiếu úy phi công trực thăng UH-1 thuộc phi đoàn 215 (không đoàn 62, sư đoàn 2 không quân quân đội Sài Gòn đóng ở Nha Trang). Do có điều kiện đi về bằng máy bay từ Nha Trang vào Sài Gòn nên Hùng thường xuyên liên lạc với tổ E4 và đồng chí Sáu Bán - người phụ trách trực tiếp. Anh đã cung cấp cho B7 nhiều tài liệu quý, trong đó có tập tài liệu tối mật in toàn bộ bản đồ, không ảnh các sân bay lớn nhỏ ở miền Nam và các nước Đông Nam Á cùng các tần số liên lạc với các sân bay và các căn cứ pháo binh. Toàn bộ tài liệu quý này được chuyển về Khu an toàn.

Ngày 12-3-1971, khi vừa thực hiện một phi vụ trở về, Hồ Duy Hùng bị hai sĩ quan của phòng an ninh sư đoàn 2 không quân tịch thu súng và bắt ngay trước phòng trực ban của phi đoàn ở sân bay Nha Trang! Đó là một ngày không may mắn vì buổi sáng trước đó, khi đi đổ quân ở Di Linh, anh bị quân giải phóng bắn suýt thiệt mạng.

Sau năm tháng giam giữ với dồn dập những cuộc thẩm vấn, ngày 30-7-1971 Hồ Duy Hùng bị sa thải khỏi không lực Việt Nam cộng hòa vì "khai man lý lịch, có nhiều thân nhân hoạt động cho cộng sản, có tư tưởng thiên cộng". Sau đó, anh còn bị giam thêm ba tháng ở Tổng nha Cảnh sát với những cuộc thẩm vấn kỹ hơn. Cuối cùng vẫn không khai thác được gì thêm, Tổng nha Cảnh sát chuyển Hồ Duy Hùng về bót Ngô Quyền làm các thủ tục giải giao về cho Ty Cảnh sát Gia Long (Đà Nẵng) để quản lý ở địa phương.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Đảo Cô Lin, nơi con tàu anh hùng HQ505 lao lên khẳng định chủ quyền ngày 14-3-1988 trong làn đạn địch. Việc xây dựng đảo được tiến hành rất nhanh chóng.



Cô Lin 2011



Đảo Phan Vinh 1988



Chiếc máy phát điện của đảo Phan Vinh khi đó



Phan Vinh ngày nay dùng không hết điện gió, điện mặt trời




Đảo Tốc Tan 1988 mới chỉ có nhà cao chân, chưa có "lô cốt" như Cô Lin



Nhà tiếp dân của đảo Tốc Tan hiện nay



Cố Đô đốc Giáp Văn Cương thăm đơn vị xây dựng đảo Tiên Nữ, đảo xa nhất về phía Đông do Việt Nam đóng giữ



Tiên Nữ hiện nay




Nhà báo Nguyễn Viết Thái và đồng nghiệp trên đảo Núi Le, khi đó cũng chỉ có nhà cao chân



Chiều ở Núi Le



Bình minh ở Núi Le, 2011



Lính Trường Sa 1988...



và 2011

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực


“Chúng ta xin thề trước hương hồn tổ tiên, trước hương hồn cán bộ chiến sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc. Xin hứa trước đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với thế hệ mai sau: quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa, một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu của chúng ta”

(Đại tướng Lê Đức Anh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại lễ mittinh kỷ niệm 33 năm Ngày thành lập hải quân nhân dân VN tại Trường Sa tháng 5-1988).
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực

Ca sĩ Mai Khôi song ca cùng chiến sĩ đảo Sơn Ca. Ca sĩ Mai Khôi xúc động: “Các khúc hát đang chờ được cất lên tại Trường Sa như những ngọn sóng dâng trào trong trái tim tôi…” - Ảnh: TTD




Trời mưa, nhưng đoàn đưa “cô dâu” Phạm Thị Mỹ vẫn nhiệt tình đưa dâu lên đảo Sinh Tồn gặp chú rể Phạm Quốc Huy



Viếng chùa trên đảo Sinh Tồn. Anh: TTD



Đoàn hải trình thắp hương tưởng niệm tại đài liệt sĩ trên đảo Trường Sa Lớn. Ảnh: TTD


\
Nhóm MTV vui đùa với cư dân nhí đảo Trường Sa Lớn. Ảnh: TTD




Các ca sĩ trong đất liền khi đi hát tại Trường Sa dù trong điều kiện hạn hẹp về âm thanh ánh sáng, sân khấu… nhưng sẽ luôn luôn hạnh phúc với tình cảm đón nhận và yêu quý vô bờ bến của người dân và chiến sĩ trên đảo. Trong ảnh là một góc biểu diễn trên đảo Đá Lát. Ảnh: TTD

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
"Đảo chìm", được hiểu là những công trình xây lên từ bãi san hô ngập nước. Sau biến cố trên biển cuối thập niên 80 thế kỷ trước, ta cho xây gấp những công trình như thế này tại nhiều điểm đảo để khẳng định chủ quyền




Sau này, ta đã làm những công trình như thế này, tạo điều kiện sống tốt hơn cho anh em chiến sĩ chốt giữ đảo




Có cầu tầu đón xuồng vào đảo


 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa)










Cầu cảng thị trấn
























cột ăngten



đường bay Sân bay trên đảo - cũng là đại lộ trung tâm của thị trấn



Cột mốc của đảo có vĩ độ 111 độ 55" 55'



dù dân cư rất ít nhưng trên đảo cũng có 2 tồn giáo tồn tại

tôn giáo đầu tiên là Phật Giáo, do nhưng ng di dân từ Khánh Hòa trong 5 năm gần đây đem ra đảo







còn tôn giáo thứ hai là đạo "Bác Hồ"



 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
trường tiểu học đầu tiên

















Tàu Hải Quân ở Đảo Trường Sa lớn




 

hainguyenhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-104400
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
658
Động cơ
402,970 Mã lực

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Em đang nghiên cứu trang 51, thấy người Pháp giữ nhiều tài liệu và có công giữ HS-TS giúp mình nhỉ :)
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Nói chính xác thì người Pháp giữ cho...người Pháp đấy chứ :D
Người Pháp nói TS thuộc Tỉnh BR-Vũng tàu, có nghĩa là thuộc đất Việt Nam, là thuộc địa của Pháp. Người Pháp kô đánh dấu là đảo của Pháp “France d'outre-mer hoặc Dom-Tom“. Người Pháp cũng đuổi quân Tưởng chứ kô thì nghiễm nhiên HS thuộc ĐL hoặc Khựa.
Người Pháp chiếm HS-TS cho Vn chứ kô chiếm cho Pháp, ko sát nhập vào Dom-Tom.
 
Chỉnh sửa cuối:

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
Nên khi em thấy có cụ kêu tẩy chay hàng TQ, ghét người TQ, em thấy hơi thế nào ấy. Yêu và ghét cho đúng. Tinh thần dân tộc Việt Nam ta nó khác lắm cái thứ dân tộc chủ nghĩa mà TQ đang cố khuấy đảo, hô hào (nhìn việc đập đồ Nhật thì biết). Tội gì phải thế, nhỉ?
Ông hàng xóm nhà cụ sản xuất kinh doanh, toàn bán đồ ngon, đồ đẹp cho khắp chợ nhưng với cụ thì hắn toàn bán đồ.thiu, đồ đểu thì cụ có kêu gọi con cháu nhà cụ mua kô.

Nó dùng tiền bán hàng đểu cho cụ rồi thuê XH thâm đến oánh con cụ để lấn cái ngõ đầu nhà, chiếm cái ao sau lưng nhà cụ tính sao !!!

Em cũng tiếp xúc với người TQ và ĐL nhiều, chủ nghĩa dân tộc của họ cũng như Vn hay Nhật bản, HQ. Chế độ chính trị lợi dụng điều này để đạt mục đích của mình. Chính sách Vn dập khuôn rất nhiều của TQ nhưng đi sau họ đến 20 năm, nếu mình kô thay đổi con đường thì kô bao giờ đuổi kịp họ.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
cụ lầm ơi giặc nó đi từ mọi phương hướng thế này thì ai mà chịu lổi . thứ nhất là mục chính trị mà nó toàn nói về phương bắc và việt nam ko hề nói đến quốc tế trong mục này , cứ tình trạng này thì sao đây hả cụ
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Người Pháp nói TS thuộc Tỉnh BR-Vũng tàu, có nghĩa là thuộc đất Việt Nam, là thuộc địa của Pháp. Người Pháp kô đánh dấu là đảo của Pháp “France d'outre-mer hoặc Dom-Tom“. Người Pháp cũng đuổi quân Tưởng chứ kô thì nghiễm nhiên HS thuộc ĐL hoặc Khựa.
Người Pháp chiếm HS-TS cho Vn chứ kô chiếm cho Pháp, ko sát nhập vào Dom-Tom.
Ông hàng xóm nhà cụ sản xuất kinh doanh, toàn bán đồ ngon, đồ đẹp cho khắp chợ nhưng với cụ thì hắn toàn bán đồ.thiu, đồ đểu thì cụ có kêu gọi con cháu nhà cụ mua kô.

Nó dùng tiền bán hàng đểu cho cụ rồi thuê XH thâm đến oánh con cụ để lấn cái ngõ đầu nhà, chiếm cái ao sau lưng nhà cụ tính sao !!!

Em cũng tiếp xúc với người TQ và ĐL nhiều, chủ nghĩa dân tộc của họ cũng như Vn hay Nhật bản, HQ. Chế độ chính trị lợi dụng điều này để đạt mục đích của mình. Chính sách Vn dập khuôn rất nhiều của TQ nhưng đi sau họ đến 20 năm, nếu mình kô thay đổi con đường thì kô bao giờ đuổi kịp họ.
Ở phần 1, em nghĩ chúng ta đọc lại sử sách một chút thôi, sẽ có câu trả lời xác đáng. Lúc đó, về thực chất, dù vẫn có An Nam, nhưng lại thuộc quyền quản lý, khai thác của Pháp. Người Pháp làm mọi điều ko phải cho người An Nam mà cho chính quyền lợi của mình.

Ở phần 2, nếu cụ đã từng tiếp xúc với người TQ, cụ sẽ thấy dân ở đâu cũng giống nhau. Cụ nói chuẩn, chế độ chính trị lợi dụng dân để đạt mục đích của mình. Ở đâu mà chả thế hả cụ. Vì sao thực dân Anh, Pháp huy động được lực lượng đi chiếm thuộc địa. Vì sao người Đức đủ sức tiến hành 2 cuộc chiến tranh thế giới. Người Mỹ đã dùng chiêu bài gì để huy động sức dân vào thế chiến thứ Hai....

Nhưng tẩy chay hàng hóa và ghét mọi người TQ, em nghĩ hơi cực đoan và ko phù hợp với số đông tâm tính người Việt. cứ nhìn lại những gì cha ông ta đã làm cả mấy nghìn năm qua, sẽ thấy rõ điều này.

EM cũng muốn góp sức nhỏ bé của mình qua thớt này để mọi người thêm hiểu, thêm yêu và thêm ghét đúng người đúng việc.

EM thấy các bạn trẻ bây giờ có cái nhìn rạch ròi hơn và thể hiện rõ chính kiến, cụ thể qua bài hát này. Mời các cụ cùng nghe và cùng cầu chúc cho một Việt Nam hiện đại, văn minh và hùng cường.

http://mp3.zing.vn/bai-hat/La-Co-Ta-Quang-Tha-ng/ZWZFFU9I.html
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực

cụ lầm ơi giặc nó đi từ mọi phương hướng thế này thì ai mà chịu lổi . thứ nhất là mục chính trị mà nó toàn nói về phương bắc và việt nam ko hề nói đến quốc tế trong mục này , cứ tình trạng này thì sao đây hả cụ
Có thể họ nghĩ cứ nêu những vấn đề đang nóng hổi, được nhiều người quan tâm chăng? Chứ ko phải có ý thiên vị gì?...

Nhưng quả thật em buồn cho một số báo lắm. Các cụ cứ thử nghía vào cái trang Giáo dục Việt Nam và Phunutoday xem, hình thức là chê TQ, nhưng cứ như là tung hô TQ, đưa tin kịp thời về mọi hoạt động của TQ ở Biển Đông nói riêng, chuẩn bị "rút kiếm" với Việt Nam nói chung và lớn tiếng ở Hoa Đông...Em ko hiểu nữa. Hoặc là họ nối giáo cho giặc, hoặc là thấp hèn tìm cách tăng sự chú ý của độc giả.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Trở lại chủ đề của thớt. Nhân dịp TQ có ban lãnh đạo mới, mời các cụ theo dõi bảng tổng hợp 10 năm này

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top