Tìm hiểu về đất nước Trung Hoa và những vấn đề liên quan đến biển đảo Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
-Khi trả lời về 6 nguyên tắc giải quyết vấn đề Biển Đông của ASEAN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi, vào thời điểm tháng 8/2012, chỉ rõ: “Điểm cốt lõi của vấn đề Biển Đông là tranh chấp giữa các nước liên quan xung quanh chủ quyền quần đảo Trường Sa của Việt Nam và phân giới vùng biển phụ cận”. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc nói một cách công khai về “điểm cốt lõi của vấn đề Biển Đông”.

-Thứ nhất là việc Trung Quốc nhấn mạnh bản chất của vấn đề Biển Đông là tranh chấp. Sở dĩ Trung Quốc nhấn mạnh bản chất tranh chấp của vấn đề Biển Đông là muốn giới hạn phạm vi giải quyết vấn đề Biển Đông, đó là giữa các bên tranh chấp. Các bên không tranh chấp như Mỹ và một số nước ASEAN khác không có tư cách và tính hợp lý để tham gia giải quyết vấn đề Biển Đông. Đây kỳ thực là sự kế thừa của việc Trung Quốc lâu nay kiên trì phản đối đa phương hóa và quốc tế hóa vấn đề Biển Đông.

-Thứ hai, việc Trung Quốc giới hạn phạm vi tranh chấp trong vấn đề Biển Đông - chủ quyền quần đảo Trường Sa và phân giới vùng biển phụ cận.

-Việc này đánh dấu sự chuyển biến lớn về lập trường và sách lược của Chính phủ Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông. Ở một khía cạnh nào đó, ý nghĩa và ảnh hưởng của “điểm cốt lõi của vấn đề Biển Đông” không hề kém quan trọng hơn “thuyết lợi ích cốt lõi Biển Đông” xuất hiện vào tháng 3/2010.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
-Trung Quốc đưa ra giới định “điểm cốt lõi của vấn đề Biển Đông” cho thấy nước này không cho rằng quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) và quần đảo Trung Sa cùng vùng biển phụ cận tồn tại tranh chấp chủ quyền.

-Trung Quốc kiên quyết đối kháng với Philippines trong sự kiện Scarborough chủ yếu là do vị trí địa lý đặc thù của Scarborough. Scarborough mà phía Philippines cũng tuyên bố chủ quyền nằm ở quần đảo Trung Sa. Trong khi đó, quần đảo Trung Sa lại nằm ở một trong ba quần đảo mà phía Trung Quốc không cho là tồn tại bất cứ tranh chấp chủ quyền nào. Vì thế, có thể nói việc Trung Quốc đưa ra giới định “điểm cốt lõi của vấn đề Biển Đông” là để chuẩn bị ứng phó với thách thức đến từ việc đưa ra “Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông” (COC).

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy là đã có thay đổi chiến lược. Ta xem lại chủ trương “chủ quyền tại ngã, gác tranh chấp cùng khai thác”. Chủ trương này theo website chính thức Bộ Ngoại giao Trung Quốc gồm 4 yếu tố:

1) Chủ quyền đối với các vùng lãnh thổ liên quan thuộc về Trung Quốc.

2) Khi điều kiện chưa chín muồi để có giải pháp cho tranh chấp chủ quyền, đàm phán về chủ quyền có thể hoãn lại để có thể gác tranh chấp sang một bên. Gác tranh chấp không có nghĩa từ bỏ chủ quyền. Nó chỉ là gác tranh chấp lại chờ thời gian thích hợp.

3) Khai thác chung các vùng lãnh thổ liên quan.

4) Mục đích của khai thác chung là nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau và tạo điều kiện cho giải pháp cuối cùng về chủ quyền lãnh thổ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
- “Gác tranh chấp cùng khai thác” của Trung Quốc thực chất chỉ để phục vụ cho điều kiện thứ nhất “Chủ quyền đối với các vùng lãnh thổ liên quan thuộc về Trung Quốc”. Chấp nhận “gác tranh chấp cùng khai thác”, tức chấp nhận yêu sách đường lưỡi bò của Bắc Kinh.

-Điều kiện chín muồi ở đây là thời điểm Bắc Kinh đủ sức để kiểm soát toàn bộ các vùng biển và lãnh thổ này trong phạm vi đường lưỡi bò. Trong khi chờ đợi điều kiện chín muồi này thì các bên cùng khai thác, tức là Trung Quốc có quyền ngang hàng với nước chủ nhà trong thăm dò, khai thác và quản lý các tài nguyên của họ.

-Khu vực gác tranh chấp cùng khai thác chỉ được đề xuất trên thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của nước khác mà Bắc Kinh chưa thể và không thể kiểm soát. Khu vực gác tranh chấp cùng khai thác không được Bắc Kinh chấp nhận ở những nơi họ đã giành được quyền kiểm soát một cách phi pháp như Hoàng Sa và một số khu vực ở Trường Sa.

-Đường lưỡi bò và gác tranh chấp cùng khai thác là hai yếu tố cấu thành của một chủ trương lớn độc chiếm Biển Đông. Các hành động mạnh bạo vừa qua dường như là thể hiện ý chí của Trung Quốc áp đặt cho các nước xung quanh Biển Đông chấp nhận công thức đó.
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,453 Mã lực
Thực ra, theo quan điểm của em, ta cứ nên có trao đổi, có thế mới đến tận cùng thông tin cần biết được, vừa đúng tiêu chí thớt, vừa đúng ý nghĩa của diễn đàn.
thank cụ Lầm , 1số bác cứ tỏ ra nguy hiểm làm em ngại quá ạ.
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,453 Mã lực
- “Gác tranh chấp cùng khai thác” của Trung Quốc thực chất chỉ để phục vụ cho điều kiện thứ nhất “Chủ quyền đối với các vùng lãnh thổ liên quan thuộc về Trung Quốc”. Chấp nhận “gác tranh chấp cùng khai thác”, tức chấp nhận yêu sách đường lưỡi bò của Bắc Kinh.

-Điều kiện chín muồi ở đây là thời điểm Bắc Kinh đủ sức để kiểm soát toàn bộ các vùng biển và lãnh thổ này trong phạm vi đường lưỡi bò. Trong khi chờ đợi điều kiện chín muồi này thì các bên cùng khai thác, tức là Trung Quốc có quyền ngang hàng với nước chủ nhà trong thăm dò, khai thác và quản lý các tài nguyên của họ.

-Khu vực gác tranh chấp cùng khai thác chỉ được đề xuất trên thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của nước khác mà Bắc Kinh chưa thể và không thể kiểm soát. Khu vực gác tranh chấp cùng khai thác không được Bắc Kinh chấp nhận ở những nơi họ đã giành được quyền kiểm soát một cách phi pháp như Hoàng Sa và một số khu vực ở Trường Sa.

ường lưỡi bò và gác tranh chấp cùng khai thác là hai yếu tố cấu thành của một chủ trương lớn độc chiếm Biển Đông. Các hành động mạnh bạo vừa qua dường như là thể hiện ý chí của Trung Quốc áp đặt cho các nước xung quanh Biển Đông chấp nhận công thức đó.
Liệu ta có nhân nhượng một lần nữa k cụ? Chiêu này vừa thâm lại vừa độc.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Vì sao Mỹ cho rằng họ có lợi ích sống còn về kinh tế và chiến lược ở Biển Đông?

1.Mỹ đang được xem là đối tác thương mại số 1 của Nhật Bản, số 2 của Trung Quốc và thứ 3 của ASEAN. Lợi ích kinh tế của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương đã lớn hơn lợi ích ở Tây Âu. Khu vực này đang thu hút một lượng đầu tư khổng lồ của các công ty Mỹ. Do đó, để bảo vệ lợi ích kinh tế của mình, Mỹ phải quan tâm nhiều hơn tới khu vực này.


2.Hàng hóa xuất khẩu của Mỹ sang khu vực Đông Á và từ Đông Á tới Mỹ cũng được vận chuyển chủ yếu qua các tuyến đường biển quốc tế trên Biển Đông. Do những lợi ích lớn về thương mại và kinh tế ở Đông Á, việc bảo đảm đi lại tự do cho tàu bè của Mỹ trên các tuyến đường Biển Đông đã được Mỹ coi trọng.




3. Mỹ nhận thức rất rõ vai trò quan trọng của Biển Đông trong chiến lược toàn cầu của Mỹ ở thời kỳ hậu chiến tranh lạnh. Mỹ xem việc quan hệ các nước lớn trong khu vực là một trong những ưu tiên trong chính sách toàn cầu mới của mình. Và để đạt được mục tiêu đó, thì vị trí địa chiến lược của Đông Nam Á, trong đó có Biển Đông càng trở nên quan trọng hơn.



4.Sự an toàn vận chuyển và các chuyến bay, sự tự do của các con đường giao thông trên biển là những lợi ích chiến lược quan trọng và là khu vực hoạt động của hải quân và không quân Mỹ giữa các căn cứ quân sự ở Châu Á, Ấn Độ Dương và vịnh Persic.





5.Đông Nam Á có thể cung cấp cho Mỹ một vị trí dễ tiếp cận về phía Nam lục địa; Kết hợp với việc tăng cường sự có mặt về quân sự ở Trung Á, liên minh chặt chẽ hơn với Nhật Bản về quân sự và an ninh ở phía Đông, Đông Nam Á có thể giúp Mỹ tạo thành vành đai chiến lược từ phía Tây xuống phía Nam và sang phía Đông.



6.Các tuyến đường biển Đông Nam Á có thể liên kết các căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Nhật Bản với căn cứ lớn của Mỹ ở đảo Guam, tạo thành phòng tuyến quân sự bảo vệ các đồng minh của Mỹ ở Đông Á.



7.Mỹ thừa nhận một thực tế là nhiều nước đang cần tới nguồn tài nguyên của các nước Đông Nam Á. Nếu Mỹ thành công trong việc đứng chân tại đây, sẽ có thể thiết lập các quan hệ cạnh tranh kinh tế bình đẳng với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, với việc nền kinh tế tăng trưởng ngày càng cao khiến cho nhu cầu về năng lượng của các nước lớn trong khu vực ngày càng tăng, hàng ngày sẽ có rất nhiều tàu chở dầu đi qua eo biển Malacca. Vì thế, Mỹ muốn có lợi thế trên con đường chở dầu này.
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,214 Mã lực
Cái TT vũ trụ ở đây theo hiểu biết của em thì ko hợp lý các cụ nhể?
Khu vực bắc BĐ gồm H.Sa và đảo Hải Nam quá nhiều bão,làm TT vũ trụ chắc chỉ là cái cớ của khựa thôi.Em chắc nó là một căn cứ tên lửa trá hình vì vị trí thế này nó có thể khống chế toàn bộ BĐ và con đường hàng hải chiến lược,lại bao gồm cả Đài Loan nữa, cũng trong tầm ngắm mà thôi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Trong thời gian qua, chính sách của Mỹ đối với tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông được thể hiện qua lập trường 4 điểm:

1.Mỹ thúc giục giải pháp hòa bình cho vấn đề của các nhà nước liên quan theo phương cách tăng cường hòa bình, thịnh vượng và an ninh trong khu vực.

2.Mỹ không đồng tình với việc đe dọa hoặc sử dụng vũ lực để khẳng định yêu sách quốc gia của bất kỳ nhà nước nào trong lãnh thổ Biển Đông và sẽ xem việc sử dụng đó như một vấn đề quan trọng.

3.Mỹ không có quan điểm về giá trị pháp lý của các yêu sách chủ quyền có tính cạnh tranh với nhau và sẵn sàng giúp đỡ cho một giải pháp hòa bình về các yêu sách có tính cạnh tranh nếu được các bên yêu cầu.

4.Mỹ có lợi ích chiến lược trong việc duy trì các con đường liên lạc trong khu vực và xem đó là cơ bản để không đồng tình với bất kỳ yêu sách về biển nào vượt ra sự cho phép của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
-Mỹ không thừa nhận cơ sở pháp lý của các đòi hỏi chủ quyền đối với Biển Đông của bất kỳ nước nào, kể cả Philippin - đồng minh truyền thống của Mỹ trong khu vực, sẽ tránh cho Mỹ khỏi dính líu vào cuộc chiến pháp lý phức tạp và chắc chắn sẽ kéo dài làm hao tổn các nguồn lực của Mỹ.

-Việc thừa nhận cơ sở pháp lý của yêu sách chủ quyền của bất kỳ bên nào cũng sẽ bất lợi cho Mỹ. Nếu thừa nhận yêu sách chủ quyền của một bên, tức là Mỹ đã giúp cho bên đó có lợi thế hơn. Một khi một nước đã làm chủ Biển Đông, thì tàu thuyền của Mỹ qua vùng biển này sẽ phải được sự cho phép của nước đó.

-Về phương diện chiến lược, nếu một nước nào đó làm chủ Biển Đông, ưu thế chiến lược ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ nghiêng về họ, tuyến phòng thủ của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương có nguy cơ bị phá vỡ.

- Mỹ thừa nhận cơ sở pháp lý của yêu sách chủ quyền của các nước Đông Nam Á có liên quan, Mỹ sẽ đối đầu trực tiếp với các nước lớn trong khu vực.

Trong bối cảnh còn phải đối phó với các vấn đề trong và ngoài nước… vì thế, Mỹ không muốn tiếp tục bị lôi kéo vào một cuộc xung đột nữa, nhất là đối với các cường quốc trong khu vực.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
-Trong số các bên đang có tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, chỉ có một số nước lớn trong khu vực là có ưu thế vượt trội về quân sự. Khả năng này cho phép họ có thể tiến hành độc chiếm Biển Đông bằng quân sự khi cần thiết nếu Mỹ không can dự. Việc chủ trương giải quyết vấn đề Biển Đông thông qua thương lượng vừa giúp Mỹ không phải thực hiện nghĩa vụ an ninh với Philippin, vừa tạo cơ hội cho Mỹ có tiếng nói trong quá trình giải quyết cuộc tranh chấp này. Vai trò và vị trí của Mỹ ở Đông Nam Á sẽ được nâng cao.

-Biển Đông là “lá bài cần thiết” hiện nay của Mỹ trong việc kiềm chế tham vọng của một số nước muốn độc chiếm khu vực này. Mỹ muốn mượn Biển Đông để thể hiện vai trò của Mỹ đối với thế giới vào thời kỳ “hậu Iraq”. Việc rút quân khỏi Iraq trong khi chưa đạt được mục đích tại đây được cho là một trong những thất bại nối tiếp thất bại gần đây của Mỹ.

-Suy thoái của nền kinh tế Mỹ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu khiến cho thế giới nhận thấy vai trò của Mỹ đối với thế giới đang có xu hướng yếu đi. Mỹ rất cần một địa điểm để “làm mới” vai trò của mình và vì thế Mỹ đã lựa chọn Biển Đông. Do đó có thể nhận thấy, thời điểm Mỹ thực hiện rút quân ồ ạt khỏi Iraq cũng là thời điểm những tuyên bố cấp cao của Mỹ về Biển Đông được xuất hiện nhiều nhất.

-Mỹ không ngừng thể hiện lập trường của mình đối với các nước trong tại khu vực: Viện trợ quân sự cho Đài Loan; Thúc đẩy quan hệ với Nhật Bản; Giúp ASEAN thiết lập Bộ quy tắc ứng xử Biển Đông; Kêu gọi Campuchia duy trì chính sách ngoại giao độc lập; Tăng cường hợp tác với Lào; Đẩy mạnh quan hệ sâu sắc hơn đối với Việt Nam… ./.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái TT vũ trụ ở đây theo hiểu biết của em thì ko hợp lý các cụ nhể?
Khu vực bắc BĐ gồm H.Sa và đảo Hải Nam quá nhiều bão,làm TT vũ trụ chắc chỉ là cái cớ của khựa thôi.Em chắc nó là một căn cứ tên lửa trá hình vì vị trí thế này nó có thể khống chế toàn bộ BĐ và con đường hàng hải chiến lược,lại bao gồm cả Đài Loan nữa, cũng trong tầm ngắm mà thôi.
Về lý thuyết thì vị trí phóng tên lửa vào vũ trụ càng gần xích đạo càng tốt. Đảo Hải Nam là cực Nam Trung Quốc nên hợp lý nhất.

Vận chuyển tên lửa đẩy từ các cơ sở sản xuất duyên hải phía Đông TQ xuống Hải Nam thuận tiện hơn, an toàn hơn, hiệu quả hơn so với vận chuyển bằng đường bộ vào sâu trong nội địa, đến Cửu Tuyền chẳng hạn.

Vị trí này ko đắc địa cho phòng thủ căn cứ tên lửa tấn công chiến lược của TQ, vì sát biển, nghĩa là sát với đối phương.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy là, các cụ ạ, muốn làm được việc lớn, chúng ta cần hiểu thời thế, để có phương pháp đúng đắn, từ đó mới có thể thành công.

Có cách nghĩ thế này, các cụ thử vận dụng xem, để dễ hình dung: Việc nước nhiều khi nó giống như việc nhà, hay việc dòng họ của mỗi chúng ta: Có thuận lợi, có khó khăn. Có đúng đắn, có sai lầm. Có lụi tàn, có phát triển.

KIÊN TRÌ, BÌNH TĨNH, KHÔN NGOAN, TỈNH TÁO.

TRÁI TIM NÓNG, CÁI ĐẦU LẠNH.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
283,214 Mã lực
Về lý thuyết thì vị trí phóng tên lửa vào vũ trụ càng gần xích đạo càng tốt. Đảo Hải Nam là cực Nam Trung Quốc nên hợp lý nhất.

Vận chuyển tên lửa đẩy từ các cơ sở sản xuất duyên hải phía Đông TQ xuống Hải Nam thuận tiện hơn, an toàn hơn, hiệu quả hơn so với vận chuyển bằng đường bộ vào sâu trong nội địa, đến Cửu Tuyền chẳng hạn.

Vị trí này ko đắc địa cho phòng thủ căn cứ tên lửa tấn công chiến lược của TQ, vì sát biển, nghĩa là sát với đối phương.
Em nghĩ cụ Lầm chưa tính hết,TQ bây giờ đã tính đến tấn công và khống chế rồi,thời kỳ yếu kém phải ẩn mình của Đặng Tiểu Bình đã qua.
Chiến lược này của TQ thể hiện vài năm gần đây,nhất là từ khi HK khủng hoảng năm 2008,thì TQ đã đặt ra chính sách vươn mình ra bên ngoài,cái này có thể hiện trong kỳ họp vừa rồi của *** TQ,em ko nhớ rõ câu chữ,cái gì đấy hành xử như một cường quốc thì phải.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
em dọc bài cụ mà chẳng thấy đầu lạnh tim nóng đâu cả, chỉ thấy càng vô cảm dần. Nếu ngon thì mình cứ đưa lên diễn đàn truyền thông trao đổi về vấn đề này (như TQ đã làm), mời các nhà bự bự đến mà trao đổi trên diễn đàn truyền hình). mình cụ viết ở đây có tác dụng gì ạ?

Sent from my iPad using Forum Runner
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em nghĩ cụ Lầm chưa tính hết,TQ bây giờ đã tính đến tấn công và khống chế rồi,thời kỳ yếu kém phải ẩn mình của Đặng Tiểu Bình đã qua.
Chiến lược này của TQ thể hiện vài năm gần đây,nhất là từ khi HK khủng hoảng năm 2008,thì TQ đã đặt ra chính sách vươn mình ra bên ngoài,cái này có thể hiện trong kỳ họp vừa rồi của *** TQ,em ko nhớ rõ câu chữ,cái gì đấy hành xử như một cường quốc thì phải.
Một căn cứ tên lửa tấn công chiến thuật sẽ rất khác một trung tâm phóng tên lửa đẩy vệ tinh cụ ạ.
Về lý thuyết, TQ đã có đủ các loại tên lửa các loại tầm, ko quá quan trọng khoảng cách từ điểm phóng cụ thể đến mục tiêu ạ







 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
em dọc bài cụ mà chẳng thấy đầu lạnh tim nóng đâu cả, chỉ thấy càng vô cảm dần. Nếu ngon thì mình cứ đưa lên diễn đàn truyền thông trao đổi về vấn đề này (như TQ đã làm), mời các nhà bự bự đến mà trao đổi trên diễn đàn truyền hình). mình cụ viết ở đây có tác dụng gì ạ?

Sent from my iPad using Forum Runner
Lâu lắm mới gặp cụ.

Giống như chuyện trong nhà mình ấy, có phải chuyện nào cũng mang ra xin ý kiến gia đình hay họ tộc được đâu. Có thể chuyện đó còn phải băn khoăn, nhưng cũng có thể chuyện đó do còn nhiều ý kiến trái chiều. Có những việc mình cụ làm, chả cần tham khảo ý kiến, nhưng cũng có những việc phải có sự đồng thuận, cụ mới dám triển khai

Diễn đàn chỉ là chỗ anh em mình vui chơi, giải trí. Điều này đúng, nhưng chưa đủ. Nếu chúng ta có cùng một mối quan tâm, sao không bày tỏ, chia sẻ với nhau. Ít nhất ở đây, cá nhân em, không phải lo đến việc có trái chiều hay không. Các cụ đọc, đồng tình hay phản đối đến đâu, là quyền mỗi người, em đâu có điều chỉnh được.

Em không rõ mình làm thớt này, có phải là do nóng tim hay không. Em không quá bức xúc, nóng nảy, không biết có phải do có chỗ lạnh lùng, vô cảm quá hay không?

Thông tin mãi mãi là thông tin, cụ ạ.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Lầm nói:
Lâu lắm mới gặp cụ.

Giống như chuyện trong nhà mình ấy, có phải chuyện nào cũng mang ra xin ý kiến gia đình hay họ tộc được đâu. Có thể chuyện đó còn phải băn khoăn, nhưng cũng có thể chuyện đó do còn nhiều ý kiến trái chiều. Có những việc mình cụ làm, chả cần tham khảo ý kiến, nhưng cũng có những việc phải có sự đồng thuận, cụ mới dám triển khai

Diễn đàn chỉ là chỗ anh em mình vui chơi, giải trí. Điều này đúng, nhưng chưa đủ. Nếu chúng ta có cùng một mối quan tâm, sao không bày tỏ, chia sẻ với nhau. Ít nhất ở đây, cá nhân em, không phải lo đến việc có trái chiều hay không. Các cụ đọc, đồng tình hay phản đối đến đâu, là quyền mỗi người, em đâu có điều chỉnh được.

Em không rõ mình làm thớt này, có phải là do nóng tim hay không. Em không quá bức xúc, nóng nảy, không biết có phải do có chỗ lạnh lùng, vô cảm quá hay không?

Thông tin mãi mãi là thông tin, cụ ạ.
em nói về vấn đề biểu tình, vì người ta thiếu thông tin, thiếu niềm tin. em chỉ quan tâm là bao nhiêu người tin được như cụ tin? làm được bao nhiêu so với tưởng tượng. Cái cụ nêu ra thực tế rất nhiều thông tin, rất giá trị, nhưng liệu nó có phải chỉ là "để gió cuốn đi không"? Có phải cùng lắm như bác Vịnh, lên chém mấy câu cho anh em sướng rồi thôi không? Nhà nước mạnh dạn phản đối thay cho dân đi, sao phải để dân đi làm cái việc đó rồi để bị lợi dụng việc này việc khác?

Sent from my iPad using Forum Runner
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
em nói về vấn đề biểu tình, vì người ta thiếu thông tin, thiếu niềm tin. em chỉ quan tâm là bao nhiêu người tin được như cụ tin? làm được bao nhiêu so với tưởng tượng. Cái cụ nêu ra thực tế rất nhiều thông tin, rất giá trị, nhưng liệu nó có phải chỉ là "để gió cuốn đi không"? Có phải cùng lắm như bác Vịnh, lên chém mấy câu cho anh em sướng rồi thôi không? Nhà nước mạnh dạn phản đối thay cho dân đi, sao phải để dân đi làm cái việc đó rồi để bị lợi dụng việc này việc khác?

Sent from my iPad using Forum Runner
Đấy, cốt lõi là "động cơ nào để thay đổi đường lối thông tin tuyên truyền về biển đảo trong thời điểm hiện nay? Nếu có, sẽ rgay đổi như thế nào?". Việc này, theo em biết, phải cả 1 tập thể quyết. một vài người ko quyết được, nên mới có thực tế như bây giờ.

Em chỉ là 1 cá nhân nhỏ bé, thông tin của em giúp ích cho hơn 1 người là em vui rồi. Tuyệt nhất là khi được làm theo sở thích.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
576
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
Đấy, cốt lõi là "động cơ nào để thay đổi đường lối thông tin tuyên truyền về biển đảo trong thời điểm hiện nay? Nếu có, sẽ rgay đổi như thế nào?". Việc này, theo em biết, phải cả 1 tập thể quyết. một vài người ko quyết được, nên mới có thực tế như bây giờ.

Em chỉ là 1 cá nhân nhỏ bé, thông tin của em giúp ích cho hơn 1 người là em vui rồi. Tuyệt nhất là khi được làm theo sở thích.
Em thấy diễn giải của cụ giống hệt mấy bố bên ngoại giao...nói cái gì cũng chung chung...không gãi được đúng chỗ ngứa của anh em of !! nên có 1 số cụ trên diễn đàn muốn cụ làm rõ ràng hơn về quan điểm của ta (có thể cụ biết ??) để anh em nâng cao tầm hiểu biết . Nếu có thể được cụ làm rõ hơn lập trường của ta về vấn đề biển đảo này được không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top