- Biển số
- OF-90108
- Ngày cấp bằng
- 29/3/11
- Số km
- 11,859
- Động cơ
- 1,332,378 Mã lực
Quy trình và control point không hề cứng nhắc, cái chính là gắn trách nhiệm theo role để tránh tình trạng đẩy việc, tạo sự linh hoạt chứ không phải đẻ ra quá nhiều tầng cấp phép.Cũng có một số cty quản lý chặt như cụ nói, nhưng điểm yếu của kiểu quản lý ấy là cứng nhắc và có thể tạo ra văn hoá làm việc chậm chạp, nhiều thủ tục nhiêu khê trong công ty.
Điển hình là Nokia. Họ bảo lúc đỉnh điểm Nokia có 7 tầng xin phép mà khoa học gia, kĩ sư phải thông qua khi đưa ra quyết định lớn gì. Kết quả của công ty chậm phản ứng như vậy thì sao cụ biết rồi.
Cơ bản nó là cái bệnh của tập đoàn lớn: hoặc là rườm rà thủ tục, hoặc nhiều lỗ hổng dẫn đến các trò đấu đá bẩn như em nói. Như startup có 200 ông thì ai cũng biết ai đang làm gì để trao đổi, chả cần phải nhọc công này nọ.
Với các công ty lớn mô hình ma trận sẽ rất linh hoạt và dễ vận hành, khi có các dự án liên phòng ban sẽ hình thành 1 line riêng, mỗi khâu sẽ có người chịu trách nhiệm (control point), khi đó việc vận hoành rất linh hoạt giống như những doanh nghiệp nhỏ.