[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

JunevsMon

Xe tải
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
361
Động cơ
2,933 Mã lực
Website
shoptraitim.com
Từ 2022 là em không mua ven nữa. Cái BT ở Ecopark của em lên tận trên 30 tỷ thì đúng là ngáo nặng nên em bán hết. Đầu tư thì mỗi người mỗi cách tính. Chúc các Cụ HN mua may bán đắt. Sau đây 5 năm em hy vọng SG sẽ pt mạnh ( SG em cũng mua cách Thủ Thiêm dưới 10km thôi)
Tiếc cái biệt thứ thế cụ, cái đấy dùng để ở thì hết nước chấm. Xanh, thoáng, yên tĩnh… em mong có cái biệt thự nhỏ nhỏ bên Eco thôi mà giá kịch trần quá không cố được.
 

JunevsMon

Xe tải
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
361
Động cơ
2,933 Mã lực
Website
shoptraitim.com
Chưa cần sáp nhập các bạn trẻ từ du học sinh hay các bạn tốt nghiệp loay hoay ngoài HN vài năm thì lại vào SG đậu lại, muốn start up hay làm gì ngay cả các cháu showbiz cũng phải Nam tiến mới vút lên được mà cụ. Em cũng thấy có nhiều bạn Việt Kiều sinh ra bển cũng về SG làm viêc
Lạ nhỉ lớp đh vợ chồng tôi ngày xưa 70 đứa từ hà tĩnh đổ ra trả thấy đứa nào vô sài gòn, giới trẻ nay có điều kiện thì chúng nó đi du học, giỏi thì ở lại luôb chứ vào Nam làm gì? Cái thời người bắc tràn vào nam sống nó xưa rồi giờ vẫn vào nhưng tỷ lệ không đáng kể so với ngày trước. Còn Việt Kiều xưa mấy triệu người chủ yếu là người Nam có nhu cầu về quê nó về Sài Gòn quê họ chứ ra Bắc làm gì? Còn nghành giải trí nó khác, giải trí miền nam nó phát triển hơn, tất cả công ty lớn như Đất việt VAC, Yeah One ở đó. Còn giờ Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh nó phát triển công nghiệp ầm ầm bọn trẻ chui vào đấy được bao nhiêu? Chưa kể mấy năm nay suy thoái Sài Gòn mặt phố bạt ngàn làm ăn ra gì đâu mà vào.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,221
Động cơ
6,187 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Sửa bài từ 11h, loăng quăng mấy việc đến 3h mới xong, update đã thấy thớt bước sang trang mới :D

Em Quote lại cho cụ nào xem chơi chơi, thêm quan điểm nghiên cứu ạ. - Bài viết trên tình thần suy luận và tầm nhìn hạn hẹp. Nên hỗ trợ cho cc có thêm góc nhìn để phân tích sâu hơn ạ.

Hôm qua thì phải ạ.

---------------

Cá nhân em thì "Dù có đi 4 phương trời, lòng vẫn hướng về Hà Nội... Hà Nội của ta, thủ đô yêu dấu..."

Hay "Từ thủa mang gươm đi mở cõi, ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long" :D nói gì thì Hà Nội vẫn là thủ đô. [Em Fun]

Nếu đánh giá về tiềm năng thì Hà Nội vẫn là đô thị nằm trong giai đoạn đang phát triển bởi dư địa quy hoạch, nhưng chậm mà chắc em cảm nhận 2 vùng đô thị này [HN-HCM] cũng đang đi cùng định hướng chứ không phải lệch. Tuy nhiên, khác ở đây có thể là khác thời điểm.



Nôm na với Hà Nội và các tỉnh phía Đông Tây Bắc Bộ thì cần phát triển còn HCM thì cần sửa lại và phát triển tiếp.



Trong khi đó Hồ Chí Minh, vốn đã bước qua giai đoạn tp.đang phát triển ban đầu, em nghĩ mục tiêu hướng đến giai đoạn là tp phát triển, nên lần gộp tỉnh lần này tạo điều kiện & cơ hội phát triển cho tp HCM.

Bởi tốc độ đô thị hóa cao của TpHCM, khiến cho quy hoạch không theo kịp. Cần một nguồn lực lớn cho phương án GPMB. Chính bởi vậy, Bình Dương có thể [dự đoán] sẽ kéo dãn mật độ dân cư những khu vực GPMB của TP HCM tạo điều kiện phát triển quy hoạch hạ tầng trung tâm cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong khi đó, về kinh tế sẽ hướng hạn chế dần cảng trung tâm tp và mở rộng xuống vùng cảng biển Cái Mép thuộc BR-VT.

Cc để ý việc quy hoạch xây dựng sân bay Long Thành còn triển khai trước cả việc sát nhập [Nó giống như Bắc Ninh có sân bay Gia Bình liên kết với vùng thủ đô vậy], thì có thể thấy đã có sự tính toán trong từng giai đoạn rồi và cũng không dưng mà Vins gấp rút triển khai quy mô quỹ đất của đô thị Cần Giờ.

Hiện có thể thấy gống như tắc đường, tp HCM đang đối mặt với giảm tốc buộc/cần thành phố có động lực. Nên các yếu tố [gộp tỉnh, luận chuyển, giảm mật độ] là cần phải có đóng vai trò quan trọng.

Tiềm năng đô thị TP. HCM có thể hình thành chuỗi siêu đô thị thành phố. Hướng lấy điểm phát triển phía Đông. [Nên các cụ để ý đến siêu đô thị lấn biển Cần Giờ nhé.]

Tuy nhiên, bất lợi ở đây là khối lượng và công việc sẽ gặp không ít khó khăn khi vùng quá tải lớn. Cần vốn lớn trong phát triển hạ tầng và gpmb.

Vậy còn vùng thủ đô Hà Nội thì sao?

Nếu nói như tp HCM thì có thể nói tuy to mà nhỏ, còn Hà Nội thì tuy nhỏ mà to. [Mất thời gian phát triển hơn]

Lấy trọng tâm là vùng thủ đô, phát triển kinh tế Hà Nội có dư địa quy hoạch, có thể tăng tốc tốc độ đô thị hóa, nhưng Hà Nội phải thu hút hài hòa trục hành lang Đông - Tây Bắc Bộ cũng như điểm thiếu của Hà Nội - bởi nằm ở trái tim vùng đồng bằng gần sông nhưng thiếu cảng biển.


Nên Hải Phòng từ lâu là hướng giải quyết trong bài toán cảng biển của vùng thủ đô. [Thành phố Cảng] chính bởi vậy, tập trung từ trước đến nay của Thủ đô là đầu tư về thúc đẩy hạ tầng giao thông tuyến hành lang từ Bắc xuống Nam [Lạng Sơn, Cao Bằng... - Thủ đô - Hải Phòng, Móng Cái - Hải Phòng...hay và hiện từ Tây sang Đông như Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.]

Nên trục phát triển tương lai vùng thủ đô về Hướng Đông cũng là tầm nhìn như tiểm năng phát triển siêu đô thị giống như HCM có thể cần thời gian hơn. Giai đoạn này có thể sẽ lại giống HCM xưa, cc sẽ thấy rằng Hà Nội và có thể là cả Hải Phòng sẽ tăng tốc độ đô thị hóa lên nhanh không ngờ. Chính bởi tính chất là đô thị đang phát triển.

Ngoài ra, điểm khác với HCM đó là HCM sau sát nhập thì các vùng Brvt, bình dương thuộc HCM sẽ tạo thành quy hoạch kết nối liên kết đô thị thành phố HCM.

Nhưng quy hoạch kết nối vùng thủ đô thành đại đô thị sẽ không thể áp dụng như vậy bởi yếu tố địa lý. Thế nên tiềm năng phát triển sẽ hướng đến không chỉ là kết nối riêng cho Hà Nội, mà liên kết vùng xung quanh vùng thủ đô như Bắc Ninh, Hưng Yên, xuống đến vùng Hải Dương-Hải Phòng tạo thành liên kết các thành phố thông qua việc tập trung phát triển hạ tầng giao thông. [Nên lưu ý 1 vùng thủ đô thì cứ vành đai 4 trở vào [lưu ý 2 hướng trở vào chứ đừng trở ra, vành đai đến đâu thì tính đến đó] - vành đai 5 là liên kết vùng tỉnh lân cận thì không tính tiền, vì toàn đường cao tốc và cỏ thôi.

Hiện tại, trong tương lai tới.

- Tiềm năng cơ hội đầu tư cho chu kì phát triển vươn mình [10 năm có 1]. Nhưng cần đãi cát tìm vàng.

- Hiện ngoài một số khu vực ra, thì còn lại cần quan sát, và xem xét tình hình kinh tế chung, tránh dính chưởng. [Đô thị Hòa Lạc vẫn định hình là trung tâm ptt CN CNC, nhưng 10 năm nay vẫn chưa thấy rõ vai trò của thung lũng Silicon ở VN này - là 1 ví dụ]

Bài viết mang tính chất tham khảo dựa trên quan điểm cá nhân - không khuyến nghị.
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
610
Động cơ
63,751 Mã lực
V làm thì không đông kiểu này thì cũng đông kiểu khác. Vinsmart, Ocean 1 khu chung cư mật độ xây dựng, và cư dân đông đúc khác gì HH Linh Đàm không cụ? Toà nào cũng nhồi 35 tầng, 50, 70 toà trên một khuôn đất. Ocean 1 60 toà dồn vào 1 khu. Ecopark kia kìa mỗi khu chỉ vài toà nhìn đó đáng sống không? Thế mới gọi là thoáng nhé. Còn cá nhân em thấy mật độ biệt thự liền kề dày chắc chắn nó sướng hơn mật độ chung cư dày. Toà chung cư trọc trời phơi nắng hè từ 8h sáng đến 4,5h chiều chẳng ngột thì thôi, cụ đi chê liền kề, biệt thự nắng 2,3 tuổi trưa. Tầng 1, 2 thì cây cối phủ thì e cũng chịu. Về mặt cảnh quan Ocean 1 rất đẹp khu xung quanh biển nhân tạo, và có hồ nước ngọt to đùng ko có điểm chê, thoáng và đẹp hơn O2, O3. Nhưng cá nhân e thấy V Smart nó vẫn rất tệ so với các khu khác của V, lợi thế dân cư đông đúc, gần Cầu Giấy, Mỹ Đình nơi dân văn phòng đông đúc nhất tại Hà Nội.
Ở đâu sướng hơn, phê hơn nó vô cùng lắm. Nhiều topic trên này cãi nhau hàng trăm trang cũng chả đi đến đâu. Ông nào thích ở đâu thì ở, khen đâu thì khen. Cho về nhất.

Quan trọng ở đâu có tiềm năng tăng giá và tiềm năng đó là gì? Bao giờ? Tăng khoảng bao nhiêu?
:D :D :D

ocp1-2-3 đều đang tăng 10-15% so với 2024 nhưng tiềm năng ocp2-3 thì còn nhiều, chờ vành đai 3.5 + cầu ngọc hồi nối thẳng vào ocp2-3 nữa thì lúc đó giá mới đỉnh. Ít cũng phải 4-5 năm nữa.
 

kiennguyenvi

Xe tải
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
261
Động cơ
95,642 Mã lực
Tuổi
40
Vin Smart và OCP1 thuộc Hà nội, OCP23 là Hưng yên, nó đẳng cấp khác. OCP1 xung quanh thì không có gì, Vin Smart thì xung quanh là các khu đô thị Geleximco, Dương nội (có Aeon mall Hà đông), An Khánh, Vinhomes Thăng long, Spendora..., nằm ngay Đại lộ thăng long sau là metro số 5, đi vài km vào nội đô, đi làm, trẻ con học, khám bệnh đều tiện... nó cũng là một đẳng cấp khác :D. Dùng mỗi tiện ích của Vin cũng không đủ đâu và nó cũng hơi nhàm chán, ở Vin Smart thì tiện đủ đường.

OCP23 thì mình cũng sẽ mua nhà đất ở đó, vì tầm tiền 8-10 tỷ mua nhà đất thì có mỗi lựa chọn mé này, chứ trên 10 tỷ chắc không mất công đi xa vậy. Nhưng mua vứt đó, hoặc thỉnh thoảng xuống chơi, chứ bảo chỗ này ở hẳn chắc 10 năm nữa. Chưa kể xung quanh Hưng yên còn quy hoạch đống Khu công nghiệp, không biết sau này ảnh hưởng thế nào...

Nói chung không nên so sánh chủ quan, giá cả thị trường tự nó biết định vị.
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
610
Động cơ
63,751 Mã lực
Vin Smart và OCP1 thuộc Hà nội, OCP23 là Hưng yên, nó đẳng cấp khác. OCP1 xung quanh thì không có gì, Vin Smart thì xung quanh là các khu đô thị Geleximco, Dương nội (có Aeon mall Hà đông), An Khánh, Vinhomes Thăng long, Spendora..., nằm ngay Đại lộ thăng long sau là metro số 5, đi vài km vào nội đô, đi làm, trẻ con học, khám bệnh đều tiện... nó cũng là một đẳng cấp khác :D. Dùng mỗi tiện ích của Vin cũng không đủ đâu và nó cũng hơi nhàm chán, ở Vin Smart thì tiện đủ đường.

OCP23 thì mình cũng sẽ mua nhà đất ở đó, vì tầm tiền 8-10 tỷ mua nhà đất thì có mỗi lựa chọn mé này, chứ trên 10 tỷ chắc không mất công đi xa vậy. Nhưng mua vứt đó, hoặc thỉnh thoảng xuống chơi, chứ bảo chỗ này ở hẳn chắc 10 năm nữa.

Nói chung không nên so sánh chủ quan, giá cả thị trường tự nó biết định vị.
OCP1 thấp tầng giá hiện tại so với giá gốc lúc ra đã tăng gần x2 rồi.
Trong khi OCP2-3 bây giờ mới về bờ. Tính chi phí cơ hội vẫn đang lỗ nặng.
Vì vậy giá OCP2-3 hiện tại rất ổn để vào theo đánh giá của em.
 

kiennguyenvi

Xe tải
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
261
Động cơ
95,642 Mã lực
Tuổi
40
OCP23 không so sánh với OCP1 được, lượng cung hàng quá lớn giá khó tăng, bê tông hoá mật độ nhiều tiện ích ít giá trị không cao, không có lượng chung cư nhiều như OCP1 thì cư dân sẽ không nhiều mà sẽ bị bỏ hoang nhiều (các khu đô thị mà thấp tầng nhiều thì dễ bị hoang hoá một phần) từ đó kinh doanh buôn bán cũng khó, chỉ tập trung vài tụ điểm.

Nói chung mua hàng của Vin để ở, chứ để đầu tư không ăn thua, trong khi OCP1 x2 thì mua chỗ khác đã x3 x5 rồi. Vin có kĩ thuật bán hàng định giá tương lai, ăn nhiều vào dư địa tăng giá rồi nên đầu tư không ăn thua, hợp nhất là mua để ở. Mua đầu tư dính mấy loại căn bị Vin đẩy lên giá cao không cẩn thận mất thanh khoản, cho thuê cũng không thuê được.
 

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
610
Động cơ
63,751 Mã lực
OCP23 không so sánh với OCP1 được, lượng cung hàng quá lớn giá khó tăng, bê tông hoá mật độ nhiều tiện ích ít giá trị không cao, không có lượng chung cư nhiều như OCP1 thì cư dân sẽ không nhiều mà sẽ bị bỏ hoang nhiều (các khu đô thị mà thấp tầng nhiều thì dễ bị hoang hoá một phần) từ đó kinh doanh buôn bán cũng khó, chỉ tập trung vài tụ điểm.

Nói chung mua hàng của Vin để ở, chứ để đầu tư không ăn thua, trong khi OCP1 x2 thì mua chỗ khác đã x3 x5 rồi. Vin có kĩ thuật bán hàng định giá tương lai, ăn nhiều vào dư địa tăng giá rồi nên đầu tư không ăn thua, hợp nhất là mua để ở. Mua đầu tư dính mấy loại căn bị Vin đẩy lên giá cao không cẩn thận mất thanh khoản, cho thuê cũng không thuê được.
Số chung cư ở OCP 2-3 nhiều đấy. Hiện tại phê duyệt:
OCP2: 24 tòa
OCP3: 10 tòa
Chuyển đổi 40 tòa NOXH sang nhà ở thương mại.

Tổng 74 tòa.
 

kiennguyenvi

Xe tải
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
261
Động cơ
95,642 Mã lực
Tuổi
40
Uhm, quên chi tiết này, đúng là OCP23 giờ đổi từ NOXH sang Thương mại, nhưng với giá cao ngất ngưỡng và vị trí vẫn xa xôi như này, có bao nhiêu cư dân về và bao giờ về là một câu hỏi lớn. Nói chung khu này tầm nhìn phải 5-10 năm, ngắn hạn thì xác định túc tắc tăng bù lạm phát.
 

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
610
Động cơ
63,751 Mã lực
Uhm, quên chi tiết này, đúng là OCP23 giờ đổi từ NOXH sang Thương mại, nhưng với giá cao ngất ngưỡng và vị trí vẫn xa xôi như này, có bao nhiêu cư dân về và bao giờ về là một câu hỏi lớn. Nói chung khu này tầm nhìn phải 5-10 năm, ngắn hạn thì xác định túc tắc tăng bù lạm phát.
Nói xa thì ko đúng.

Tính từ cổ linh đến ocp1: 7.1km
Đến ocp2: 8.3km

Vậy ocp2 xa hơn 1.2km. Khác nhau 3 phút xe chạy. Có thể nói ko đáng kể.

Nếu vành đai 3.5 và ngọc hồi xong thì ocp2-3 giao thông tiện hơn ocp1

Khác biệt là hộ khẩu hưng yên vs hà nội

 

TinEsc

Xe hơi
Biển số
OF-46793
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
151
Động cơ
461,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đồng ý là VCL vị trí đẹp nhưng để kéo được dân đông cũng ko sớm đâu ạ, đặc biệt qua cầu nó vẫn là 1 yếu tố quan trọng để người ta "ngại". Sau này khi mà phát triển tốt công sở, trường học lớn, bệnh viện thì mỗi người sống, làm việc trên cùng 1 bờ sông là chính thì mới sôi động sầm uất được. E dự là hơi lâu :D
Nhà em ở quận Ba Đình bao năm, ngày xưa em nghĩ có điên mà lại chui về khu Minh Khai ở times city (2015), cuối cùng em cũng ở đó 5năm, thấy rất tiện. Giờ em chuyển sang Long Biên đc vài năm và chưa bao giờ thấy việc qua cầu là vấn đề cụ à :)
 

Long1188

Xe máy
Biển số
OF-582376
Ngày cấp bằng
31/7/18
Số km
59
Động cơ
137,586 Mã lực
Tuổi
36
Nhà em ở quận Ba Đình bao năm, ngày xưa em nghĩ có điên mà lại chui về khu Minh Khai ở times city (2015), cuối cùng em cũng ở đó 5năm, thấy rất tiện. Giờ em chuyển sang Long Biên đc vài năm và chưa bao giờ thấy việc qua cầu là vấn đề cụ à :)
Cái này nó phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện kinh tế, công việc, con cái... mỗi nhà mỗi khác. Có thể tiện với nhà này và bất tiện với nhà khác. Với số đông thì là bất tiện đó cụ. Đi ô tô còn đỡ, xe máy đi hết cầu + đường dẫn có khi 4-5 cây số rồi, rất ngại.
 

vuongbui1988

Xe tải
Biển số
OF-767852
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
329
Động cơ
43,340 Mã lực
Tuổi
36
Số chung cư ở OCP 2-3 nhiều đấy. Hiện tại phê duyệt:
OCP2: 24 tòa
OCP3: 10 tòa
Chuyển đổi 40 tòa NOXH sang nhà ở thương mại.

Tổng 74 tòa.
Tính cả Ecopark vs Vin1,2,3 là tầm 150 toà tới 2030 bàn giao, riêng cao tầng nghĩa là số lượng căn hộ phục vụ tầm 200.000 người, trong khi giao thông vẫn chưa có gì. Nc đầu tư lâu dài ko ăn thua.
 

Lalalandphim

Xe buýt
Biển số
OF-837168
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
665
Động cơ
6,477 Mã lực
Tuổi
33
Nhà em ở quận Ba Đình bao năm, ngày xưa em nghĩ có điên mà lại chui về khu Minh Khai ở times city (2015), cuối cùng em cũng ở đó 5năm, thấy rất tiện. Giờ em chuyển sang Long Biên đc vài năm và chưa bao giờ thấy việc qua cầu là vấn đề cụ à :)
ở đâu quen đấy. Mãi cũng thành quen cụ. có cụ đi làm ở Bắc Ninh lên Nhổn thấy vẫn gần và tiện cơ mà =))
 

LoveSSC

Xe buýt
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
508
Động cơ
345,560 Mã lực
Nhà em ở quận Ba Đình bao năm, ngày xưa em nghĩ có điên mà lại chui về khu Minh Khai ở times city (2015), cuối cùng em cũng ở đó 5năm, thấy rất tiện. Giờ em chuyển sang Long Biên đc vài năm và chưa bao giờ thấy việc qua cầu là vấn đề cụ à :)
thế e mới nói đến phải có công sở, văn phòng, bệnh viện và trường học lớn. Cụ ở LB nếu làm ở LB thì quá quyệt vời rồi, hoặc thậm chí làm ở HK cũng rất tốt. Với cụ ko phải là vấn đề nhưng e nói số đông, số nhiều hơn chứ ko phải tất cả.
Tại sao LB ngay sát HK từ thập kỷ xưa mà đến những năm gần đây nó mới gọi là ổn, trong khi đó hướng CG thì đô thị hoá mạnh nó lan rộng ra đến tận Nhổn rồi. Tại sao lại phải làm đường sắt Cát Linh, Nhổn trước mà ko làm đường sắt hướng Bắc, Đông trước.
 

LoveSSC

Xe buýt
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
508
Động cơ
345,560 Mã lực
Tính cả Ecopark vs Vin1,2,3 là tầm 150 toà tới 2030 bàn giao, riêng cao tầng nghĩa là số lượng căn hộ phục vụ tầm 200.000 người, trong khi giao thông vẫn chưa có gì. Nc đầu tư lâu dài ko ăn thua.
chuẩn cụ ạ. E thấy rất thích bên đó, nói thằng cho con sang mà chiều chiều nhiều khi ngại về Cầu Giấy. Nếu các cụ ấy vào từ 2023 hoặc chậm là nửa đầu 2024 thì em đánh giá tiềm năng về giá trị tốt. Còn các cụ vào từ cuối năm ngoái hoặc bây giờ cũng ko phải là lỗ nhưng giai đoạn tốt nhất đã qua rồi.
Cái quan trọng nhất là nguồn cung quá nhiều sẽ dẫn đến 2 lý do: thanh khoản chậm, lên giá chậm. Cả CC lẫn thấp tầng phía Đông đã, đang và sẽ cực nhiều. Còn nhiều cụ cứ vơ vào OCP1 chả gần hơn OCP2-3 tính đến Cổ Linh bao nhiêu, vị trí nó khác nhau rất nhiều nhé cc. Nào là đo đường cao tốc đi có mấy phút.

Thêm nữa để ở thì công nhận sẽ tương đối bụi vì xây dựng cực nhiều, liên tục.
Đẹp nhất các cụ có tiền cứ mua để đấy, 2030 sang ở thì quá hợp lý :D
 

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
610
Động cơ
63,751 Mã lực
Tính cả Ecopark vs Vin1,2,3 là tầm 150 toà tới 2030 bàn giao, riêng cao tầng nghĩa là số lượng căn hộ phục vụ tầm 200.000 người, trong khi giao thông vẫn chưa có gì. Nc đầu tư lâu dài ko ăn thua.
chuẩn cụ ạ. E thấy rất thích bên đó, nói thằng cho con sang mà chiều chiều nhiều khi ngại về Cầu Giấy. Nếu các cụ ấy vào từ 2023 hoặc chậm là nửa đầu 2024 thì em đánh giá tiềm năng về giá trị tốt. Còn các cụ vào từ cuối năm ngoái hoặc bây giờ cũng ko phải là lỗ nhưng giai đoạn tốt nhất đã qua rồi.
Cái quan trọng nhất là nguồn cung quá nhiều sẽ dẫn đến 2 lý do: thanh khoản chậm, lên giá chậm. Cả CC lẫn thấp tầng phía Đông đã, đang và sẽ cực nhiều. Còn nhiều cụ cứ vơ vào OCP1 chả gần hơn OCP2-3 tính đến Cổ Linh bao nhiêu, vị trí nó khác nhau rất nhiều nhé cc. Nào là đo đường cao tốc đi có mấy phút.

Thêm nữa để ở thì công nhận sẽ tương đối bụi vì xây dựng cực nhiều, liên tục.
Đẹp nhất các cụ có tiền cứ mua để đấy, 2030 sang ở thì quá hợp lý :D
Phía Đông quy hoạch tốt hơn phía tây nhiều. Bđs hướng tới dân trung lưu cao có tiền.

Về bản chất, ko cần và ko nên đông đúc nhuộm nhạm.

Về vị trí trên thực tế ocp2-3 và ocp1 cách nhau 1.2km. 3 phút đi xe. Thông vành đai 3.5 + cầu NH thì ocp23 giao thông thuận tiện hơn. Những đánh giá bằng cảm xúc hay cảm giác cá nhân ko có giá trị tham khảo :))

Còn nói về tăng giá, đất gia lâm đều x3, 4 so vs cách đây 5 năm.

Đầu tư Vin thì ko thể kì vọng x nhiều lần như đầu tư đất nền, đấu giá...vì hàng thương hiệu bán giá cao sẵn. Nhưng là lựa chọn tốt để đa dạng hoá danh mục đầu tư hoặc tích sản.
 
Chỉnh sửa cuối:

LoveSSC

Xe buýt
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
508
Động cơ
345,560 Mã lực
Vin cổ Loa 100tr , Vin ocp1 các toà lakeside e thấy rao 70-90 thì cổ loa lại thấy hợp lý hơn
Cổ Loa cuối năm ngoái mua cũng suýt 100 rồi, bạn e mua đầu năm nay báo 125tr, căn 1n+ của Mas thì phải, chắc vị trí đẹp tầng đẹp. ko rõ chính xác là giá trả tiến độ hay giá vay, e chưa hỏi cụ thể.
OCP1 thì LUmi cũng tầm 7x 8x thôi ạ.
 

kiennguyenvi

Xe tải
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
261
Động cơ
95,642 Mã lực
Tuổi
40
Đầu tư Vin mà cứ đem Vin so sánh với Vin bảo sao hợp lý :D , nghệ thuật bán hàng, định giá của chúng nó cả.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,233
Động cơ
757,758 Mã lực
Tính cả Ecopark vs Vin1,2,3 là tầm 150 toà tới 2030 bàn giao, riêng cao tầng nghĩa là số lượng căn hộ phục vụ tầm 200.000 người, trong khi giao thông vẫn chưa có gì. Nc đầu tư lâu dài ko ăn thua.
150 tòa thì 600.000 dân cụ nhé. Vinsmart city 49 tòa, full cũng gần 200.000 dân rồi.
OCP1-2-3 không có Metro thì phải làm 5 cây cầu nữa mới tải được.
Đã đông rồi lại đi chung đường HP-HN với đám xe tải, xe công. NAN GIẢI.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top