[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,491
Động cơ
114,049 Mã lực
đã xây được cái nào mà cụ bảo tốc độ xây cầu. cầu Đuống cũ nát như thế, làm cầu Đuống 2 tưởng cứ thế xong mà còn tạm dừng. đường VĐ4 quan trọng như thế cũng được mấy hồi xong lại chậm lề rề. 3 cái cầu sắp tới chỉ mong có 1 cái hoàn thành 2028 là tốt lắm rồi, ko cần cả 3.

Cụ xem lại chiều dài các cây cầu ở HN xem nó khủng đến như nào. sông Hồng nó khác hoàn toàn sông SG, sông Hàn. e nhấn mạnh: "sông Hồng là 1 con sông dữ".sông Hồng được mỗi đoạn cầu LB và cầu CD là đoạn ngắn nhất, còn lại thì xa thôi rồi.
Còn kỷ nguyên ô tô là chuẩn nhưng vẫn phải có việc làm bên kia cầu, chứ cụ bảo đi ô tô xong sang phố đi làm thì tắc đường, tìm chỗ gửi xe chắc hết buổi sáng :D
Cầu SG nó be bé xinh xinh cỡ 400m nối hai bờ đi bộ rất đơn giản nhẹ nhàng, em vẫn ở khách sạn đầu Tôn Đức Thắng đi bộ qua cầu Ba Son qua bên Thủ Thiêm nhậu, sắp tới sẽ xây cầu đi bộ quãng bến Bạch Đằng> Sông SG nó quá đẹp không có đê nhô lên, ko có các xóm liều lụp xụp bám hai bên sông, cảnh quan hai bờ đoạn từ cầu SG về bến Nhà Rồng nó hao hao giống Thượng Hải, chỗ Thủ Thiêm nhìn sang quận 1 giới trẻ gọi là góc Singapore. Ngoài HN mà đi bộ qua cầu qua sông Hồng như cầu Thăng Long cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Tuy hay Thanh Trì thì chỉ có các cô lao công vệ sinh môi trường hay ông ẩm IC đi đá ống bơ thôi, cầu ngoài HN đi qua kể cả chym đi ô tô cũng oải chè đậu, chưa kể ngày mưa gió thì phê như con tê tê.
 

Chélall

Xe tải
Biển số
OF-827022
Ngày cấp bằng
26/2/23
Số km
343
Động cơ
4,361 Mã lực
Đó e đã bảo có 1 số toàn ăn theo thông tin sáp nhập là chính, chỉ có 1 số khu vực và không nhiều. chắc mợ vốn dày, hay đánh bắt xa bờ nhiều. các nđt nhỏ lẻ thôi cứ gần nhà cho an toàn. kk
Cũng ko hẳn là ăn theo thông tin sáp nhập đâu, còn do đầu tư hạ tầng và quy hoạch của tỉnh. Nếu quan tâm cụ cứ tìm hiểu thêm. E vốn còi ko có tiền mua ở Hà Nội nên mới phải tìm hiểu tỉnh lẻ mà thấy nó cũng tăng rồi. :(
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
812
Động cơ
375,949 Mã lực
Sài gòn lần này dính nhiều đòn đau lắm
1 là thuế
2 là sáp nhập
3 triều cường đang đột biến thay đổi, ngập lụt dã man luôn
E tưởng sáp nhập thì càng có thêm nguồn lực đầu tư cho trung tâm chứ cụ nhể?
 

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
614
Động cơ
63,751 Mã lực
đã xây được cái nào mà cụ bảo tốc độ xây cầu. cầu Đuống cũ nát như thế, làm cầu Đuống 2 tưởng cứ thế xong mà còn tạm dừng. đường VĐ4 quan trọng như thế cũng được mấy hồi xong lại chậm lề rề. 3 cái cầu sắp tới chỉ mong có 1 cái hoàn thành 2028 là tốt lắm rồi, ko cần cả 3.

Cụ xem lại chiều dài các cây cầu ở HN xem nó khủng đến như nào. sông Hồng nó khác hoàn toàn sông SG, sông Hàn. e nhấn mạnh: "sông Hồng là 1 con sông dữ".sông Hồng được mỗi đoạn cầu LB và cầu CD là đoạn ngắn nhất, còn lại thì xa thôi rồi.
Còn kỷ nguyên ô tô là chuẩn nhưng vẫn phải có việc làm bên kia cầu, chứ cụ bảo đi ô tô xong sang phố đi làm thì tắc đường, tìm chỗ gửi xe chắc hết buổi sáng :D
Đấy là cụ thấy chậm thôi chứ với tốc độ triển khai như bây giờ thì 5 năm nữa cầu chi chít. Tất nhiên với người tiêu cực thì nói gì chả phản đối. Nhìn tốc độ làm cao tốc, sáp nhập tỉnh thì thấy chính phủ bây giờ nhanh hơn chính phủ trc đây ít cũng 4-5 lần

Cầu gần hay xa nó cũng vẫn là cầu. Tốc độ cho phép là 60km/h (hiện nay) thì đi 1 cây cầu hết 4-5 phút. Dài ngắn chả nghĩa lý gì với quãng thời gian như thế. Quá ngắn =))

Phía Đông ko qui hoạch cho dân đông mà ưu tiên dân có tiền.

Tất cả các tp lớn trên thế giới đều 2 bờ sông và đều ưu tiên 1 bên hiện đại 1 bên kém hơn. :))
 

kevin.123

Xe buýt
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
574
Động cơ
2,312 Mã lực
Tuổi
38
E tưởng sáp nhập thì càng có thêm nguồn lực đầu tư cho trung tâm chứ cụ nhể?
1 chân nhân khi hành sự phải nhìn vào bản chất sự việc là tụ hay tán, lấy đó làm gốc sẽ hiểu đc đạo lý của thành công
 

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
757
Động cơ
8,213 Mã lực
Tuổi
58

Tin cụ Múa nói nay đã lên báo
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,491
Động cơ
114,049 Mã lực

Tin cụ Múa nói nay đã lên báo
Cụ ấy ra đảo lúc nào ấy cụ nhể
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,223
Động cơ
6,187 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Cụ ấy ra đảo lúc nào ấy cụ nhể
Hôm qua thì phải ạ.
---------------
Cá nhân em thì "Dù có đi 4 phương trời, lòng vẫn hướng về Hà Nội... Hà Nội của ta, thủ đô yêu dấu..."
Hay "Từ thủa mang gươm đi mở cõi, ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long" :D nói gì thì Hà Nội vẫn là thủ đô. [Em Fun]

Nếu đánh giá về tiềm năng thì Hà Nội vẫn là đô thị nằm trong giai đoạn đang phát triển bởi dư địa quy hoạch, nhưng chậm mà chắc em cảm nhận 2 vùng đô thị này [HN-HCM] cũng đang đi cùng định hướng chứ không phải lệch. Tuy nhiên, khác ở đây có thể là khác thời điểm.

Nôm na với Hà Nội và các tỉnh phía Đông Tây Bắc Bộ thì cần phát triển còn HCM thì cần sửa lại và phát triển tiếp.

Trong khi đó Hồ Chí Minh, vốn đã bước qua giai đoạn tp.đang phát triển ban đầu, em nghĩ mục tiêu hướng đến giai đoạn là tp phát triển, nên lần gộp tỉnh lần này tạo điều kiện & cơ hội phát triển cho tp HCM.

Bởi tốc độ đô thị hóa cao của TpHCM, khiến cho quy hoạch không theo kịp. Cần một nguồn lực lớn cho phương án GPMB. Chính bởi vậy, Bình Dương có thể [dự đoán] sẽ kéo dãn mật độ dân cư những khu vực GPMB của TP HCM tạo điều kiện phát triển quy hoạch hạ tầng trung tâm cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong khi đó, về kinh tế sẽ hướng hạn chế dần cảng trung tâm tp và mở rộng xuống vùng cảng biển Cái Mép thuộc BR-VT.

Cc để ý việc quy hoạch xây dựng sân bay Long Thành còn triển khai trước cả việc sát nhập [Nó giống như Bắc Ninh có sân bay Gia Bình liên kết với vùng thủ đô vậy], thì có thể thấy đã có sự tính toán trong từng giai đoạn rồi và cũng không dưng mà Vins gấp rút triển khai quy mô quỹ đất của đô thị Cần Giờ.

Hiện có thể thấy gống như tắc đường, tp HCM đang đối mặt với giảm tốc buộc/cần thành phố có động lực. Nên các yếu tố [gộp tỉnh, luận chuyển, giảm mật độ] là cần phải có đóng vai trò quan trọng.

Tiềm năng đô thị TP. HCM có thể hình thành chuỗi siêu đô thị thành phố. Hướng lấy điểm phát triển phía Đông. [Nên các cụ để ý đến siêu đô thị lấn biển Cần Giờ nhé]

Tuy nhiên, bất lợi ở đây là khối lượng và công việc sẽ gặp không ít khó khăn khi vùng quá tải lớn. Cần vốn lớn trong phát triển hạ tầng và gpmb.

Vậy còn vùng thủ đô Hà Nội thì sao?

Nếu nói như tp HCM thì có thể nói tuy to mà nhỏ, còn Hà Nội thì tuy nhỏ mà to. [Mất thời gian phát triển hơn]

Lấy trọng tâm là vùng thủ đô, phát triển kinh tế Hà Nội có dư địa quy hoạch, có thể tăng tốc tốc độ đô thị hóa, nhưng Hà Nội phải thu hút hài hòa trục hành lang Đông - Tây Bắc Bộ cũng như điểm thiếu của Hà Nội - bởi nằm ở trái tim vùng đồng bằng gần sông nhưng thiếu cảng biển.

Nên Hải Phòng từ lâu là hướng giải quyết trong bài toán cảng biển của vùng thủ đô. [Thành phố Cảng] chính bởi vậy, tập trung từ trước đến nay của Thủ đô là đầu tư về thúc đẩy hạ tầng giao thông tuyến hành lang từ Bắc xuống Nam [Lạng Sơn, Cao Bằng... - Thủ đô - Hải Phòng, Móng Cái - Hải Phòng...hay và hiện từ Tây sang Đông như Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.]

Nên trục phát triển tương lai vùng thủ đô về Hướng Đông cũng là tầm nhìn như tiểm năng phát triển siêu đô thị giống như HCM có thể cần thời gian hơn. Giai đoạn này có thể sẽ lại giống HCM xưa, cc sẽ thấy rằng Hà Nội và có thể là cả Hải Phòng sẽ tăng tốc độ đô thị hóa lên nhanh không ngờ. Chính bởi tính chất là đô thị đang phát triển.

Ngoài ra, điểm khác với HCM đó là HCM sau sát nhập thì các vùng Brvt, bình dương thuộc HCM sẽ tạo thành quy hoạch kết nối liên kết đô thị thành phố HCM.

Nhưng quy hoạch kết nối vùng thủ đô thành đại đô thị sẽ không thể áp dụng như vậy bởi yếu tố địa lý. Thế nên tiềm năng phát triển sẽ hướng đến không chỉ là kết nối riêng cho Hà Nội, mà liên kết vùng xung quanh vùng thủ đô như Bắc Ninh, Hưng Yên, xuống đến vùng Hải Dương-Hải Phòng tạo thành liên kết các thành phố thông qua việc tập trung phát triển hạ tầng giao thông. [Nên lưu ý 1 vùng thủ đô thì cứ vành đai 4 trở vào [lưu ý 2 hướng trở vào chứ đừng trở ra, vành đai đến đâu thì tính đến đó] - vành đai 5 là liên kết vùng tỉnh lân cận thì không tính tiền, vì toàn đường cao tốc và cỏ thôi.

Hiện tại, trong tương lai tới.
- Tiềm năng cơ hội đầu tư cho chu kì phát triển vươn mình [10 năm có 1]. Nhưng cần đãi cát tìm vàng.
- Hiện ngoài một số khu vực ra, thì còn lại cần quan sát, và xem xét tình hình kinh tế chung, tránh dính chưởng. [Đô thị Hòa Lạc vẫn định hình là trung tâm ptt CN CNC, nhưng 10 năm nay vẫn chưa thấy rõ vai trò của thung lũng Silicon ở VN này - là 1 ví dụ]

Bài viết mang tính chất tham khảo dựa trên quan điểm cá nhân - không khuyến nghị.
 
Chỉnh sửa cuối:

BKG

Xe điện
Biển số
OF-54108
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,155
Động cơ
399,081 Mã lực
Tệ là do giờ nhìn lại thôi, chứ thời mình sang khu này thì mé OCP kể cả OCP1 là cái gì đó xa xôi không bao giờ đặt chân tới, phía bên kia đi lại vẫn khá bất tiện, chung cư thì xây dựng chằng chịt sát nhau, tiện ích thì ít và xa.

Mật độ xây dựng thì bạn kiểm tra trên các trang web của Vinhomes: Vin Smart và OCP1 mật độ xây dựng thấp, dưới 15-19%, còn OCP23 là 30%, bạn sang OCP23 khi trời nắng sẽ thấy bê tông hoá kinh khủng, về OCP1 mới thấy chút cây cối trong lành. Cả cái OCP23 có mỗi khu Ngọc Trai và Chà là là đỡ chút, Chà là ở xa cũng thoáng và nó có nhiều công viên, chứ các khu khác làm gì có công viên nào đâu, có thì bé như cái mũi, cả 800-900ha OCP23 có mỗi cái Công viên trung tâm bé tí 7.5ha không cả bằng công viên trung tâm Vin Smart 10ha.
Công viên Silk park chạy dọc khu Hải Âu, Cọ Xanh, Đảo Dừa cũng có CV nội khu riêng.
 

JunevsMon

Xe tải
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
361
Động cơ
2,933 Mã lực
Website
shoptraitim.com
Tệ là do giờ nhìn lại thôi, chứ thời mình sang khu này thì mé OCP kể cả OCP1 là cái gì đó xa xôi không bao giờ đặt chân tới, phía bên kia đi lại vẫn khá bất tiện, chung cư thì xây dựng chằng chịt sát nhau, tiện ích thì ít và xa.

Mật độ xây dựng thì bạn kiểm tra trên các trang web của Vinhomes: Vin Smart và OCP1 mật độ xây dựng thấp, dưới 15-19%, còn OCP23 là 30%, bạn sang OCP23 khi trời nắng sẽ thấy bê tông hoá kinh khủng, về OCP1 mới thấy chút cây cối trong lành. Cả cái OCP23 có mỗi khu Ngọc Trai và Chà là là đỡ chút, Chà là ở xa cũng thoáng và nó có nhiều công viên, chứ các khu khác làm gì có công viên nào đâu, có thì bé như cái mũi, cả 800-900ha OCP23 có mỗi cái Công viên trung tâm bé tí 7.5ha không cả bằng công viên trung tâm Vin Smart 10ha.
V làm thì không đông kiểu này thì cũng đông kiểu khác. Vinsmart, Ocean 1 khu chung cư mật độ xây dựng, và cư dân đông đúc khác gì HH Linh Đàm không cụ? Toà nào cũng nhồi 35 tầng, 50, 70 toà trên một khuôn đất. Ocean 1 60 toà dồn vào 1 khu. Ecopark kia kìa mỗi khu chỉ vài toà nhìn đó đáng sống không? Thế mới gọi là thoáng nhé. Còn cá nhân em thấy mật độ biệt thự liền kề dày chắc chắn nó sướng hơn mật độ chung cư dày. Toà chung cư trọc trời phơi nắng hè từ 8h sáng đến 4,5h chiều chẳng ngột thì thôi, cụ đi chê liền kề, biệt thự nắng 2,3 tuổi trưa. Tầng 1, 2 thì cây cối phủ thì e cũng chịu. Về mặt cảnh quan Ocean 1 rất đẹp khu xung quanh biển nhân tạo, và có hồ nước ngọt to đùng ko có điểm chê, thoáng và đẹp hơn O2, O3. Nhưng cá nhân e thấy V Smart nó vẫn rất tệ so với các khu khác của V, lợi thế dân cư đông đúc, gần Cầu Giấy, Mỹ Đình nơi dân văn phòng đông đúc nhất tại Hà Nội.
 
Chỉnh sửa cuối:

Starry Night

Xe hơi
Biển số
OF-872304
Ngày cấp bằng
28/11/24
Số km
166
Động cơ
658 Mã lực
hình như chinh chiến ở đâu giẫm phải đinh nên xì hơi lốp rồi. Chứ thớt này e thấy comment cũng bình thường.
hic, hôm trước em có lập cái topic Sun Hà Nam vì thấy cái họ quảng cáo về quả phục dựng lại kinh thành Thăng Long thấy hay quá mà cũng bị cho ra đảo luôn vì lý do quảng cáo trong khi mình có phải sale hay định quảng cáo gì đâu, các cụ mode ở đây hơi nhạy cảm quá
 

Starry Night

Xe hơi
Biển số
OF-872304
Ngày cấp bằng
28/11/24
Số km
166
Động cơ
658 Mã lực
dạo này thanh khoản có vẻ chừng lại hết rồi phải ko cccm
ko biết thế nào cụ ơi, người thì bảo thanh dòng tiền đang chốt ở các tỉnh để quay về HN, người thì lại bảo dòng tiền đang rời về các tỉnh, đọc báo thì cũng mỗi báo 1 kiểu, báo thì kêu thanh khoản kém, giá đang giảm, báo thì lại kêu giá đang tăng, chả biết đâu mà lần cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top