[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

songchamlai

Xe tải
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
366
Động cơ
6,428 Mã lực
Tuổi
50
Từ 2022 là em không mua ven nữa. Cái BT ở Ecopark của em lên tận trên 30 tỷ thì đúng là ngáo nặng nên em bán hết. Đầu tư thì mỗi người mỗi cách tính. Chúc các Cụ HN mua may bán đắt. Sau đây 5 năm em hy vọng SG sẽ pt mạnh ( SG em cũng mua cách Thủ Thiêm dưới 10km thôi)
 

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
612
Động cơ
63,751 Mã lực
Từ 2022 là em không mua ven nữa. Cái BT ở Ecopark của em lên tận trên 30 tỷ thì đúng là ngáo nặng nên em bán hết. Đầu tư thì mỗi người mỗi cách tính. Chúc các Cụ HN mua may bán đắt. Sau đây 5 năm em hy vọng SG sẽ pt mạnh ( SG em cũng mua cách Thủ Thiêm dưới 10km thôi)
2022 mà cụ mua ven HN thì giờ đa số x2 rồi
 

kevin.123

Xe buýt
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
571
Động cơ
2,312 Mã lực
Tuổi
38


cao điểm mùa khô nè :))

các cụ nên tìm hiểu, người ta dự đoán 2050 sg chìm dưới biển đó nhé
 

songchamlai

Xe tải
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
366
Động cơ
6,428 Mã lực
Tuổi
50
Thập kỷ 2000-2015 là của SG khi đa số các FDI vào VN các ngành da giày may mặc tiêu dùng lặt vặt cần nhiều công nhân chọn SG nên làn sóng di cư vào SG đông => SG phát triển nhanh đông đúc

2016 trở đi, nhà nước phát triển hạ tầng miền bắc, FDI điện tử, công nghệ tập trung ở miền bắc => miền bắc phát triển nhanh.

Trong khi đó, thu nhập đầu người tăng cao => FDI tiêu dùng sẽ kém dần, dịch chuyển bớt sang các nước nghèo hơn để đỡ phải trả lương cao => SG suy giảm dần sức hút lao động. Xu hướng này càng ngày sẽ càng rõ hơn khi thu nhập càng tăng lên

Vì vậy tương lai BĐS là miền Bắc chứ ko phải miền Nam.

Cứ để đây sau 5 năm nữa chúng ta cùng nhìn lại. Sau khi sát nhập thì SG sẽ là miền đất hứa của giới trẻ.
 

kevin.123

Xe buýt
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
571
Động cơ
2,312 Mã lực
Tuổi
38

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,490
Động cơ
114,069 Mã lực
Sài gòn lần này dính nhiều đòn đau lắm
1 là thuế
2 là sáp nhập
3 triều cường đang đột biến thay đổi, ngập lụt dã man luôn
Còm hài hước, có tính giải trí cao, kakaka
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,490
Động cơ
114,069 Mã lực
Thập kỷ 2000-2015 là của SG khi đa số các FDI vào VN các ngành da giày may mặc tiêu dùng lặt vặt cần nhiều công nhân chọn SG nên làn sóng di cư vào SG đông => SG phát triển nhanh đông đúc

2016 trở đi, nhà nước phát triển hạ tầng miền bắc, FDI điện tử, công nghệ tập trung ở miền bắc => miền bắc phát triển nhanh.

Trong khi đó, thu nhập đầu người tăng cao => FDI tiêu dùng sẽ kém dần, dịch chuyển bớt sang các nước nghèo hơn để đỡ phải trả lương cao => SG suy giảm dần sức hút lao động. Xu hướng này càng ngày sẽ càng rõ hơn khi thu nhập càng tăng lên

Vì vậy tương lai BĐS là miền Bắc chứ ko phải miền Nam.

Công nhân thì giảm nhưng lại tăng số cụ trên OF này cùng với các công bộc ngoài HN ôm tiền vào mua SG mỗi ngày một tăng mà ko có làn sóng ai ôm tiền SG ra HN mua cả.
 

songchamlai

Xe tải
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
366
Động cơ
6,428 Mã lực
Tuổi
50
Công nhân thì giảm nhưng lại tăng số cụ trên OF này cùng với các công bộc ngoài HN ôm tiền vào mua SG mỗi ngày một tăng mà ko có làn sóng ai ôm tiền SG ra HN mua cả.
Tiền ai người ấy tiêu cụ ạ. Chắc người nhiều trải nghiệm sẽ không còm bạt mạng như vậy.
 

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
612
Động cơ
63,751 Mã lực
Cứ để đây sau 5 năm nữa chúng ta cùng nhìn lại. Sau khi sát nhập thì SG sẽ là miền đất hứa của giới trẻ.
Hứa gì mới đc cơ chứ? Trẻ nó cần việc làm, lương cao lên thì FDI nó rút đi. Già trc đây có làn sóng nam tiến chứ trẻ bây giờ nó có thèm nữa đâu. Tư duy nam tiến đã lỗi thời! Số liệu nó rõ như ban ngày chứ em ko nói vo.

Cụ có biết em bán đỉnh 2022 sau khi đã ×5
Em ở Ecopark từ 2013 khéo các Cụ còn chưa đặt chân sang thòi kỳ đó.
2022 mà cụ mua ven HN thì giờ đa số x2 rồi
Em ko hiểu post của em và của cụ có gì mâu thuẫn?
2022 cụ bán xong mua tiếp ở hà đông, đông anh... thì giờ phần tiền x5 đó lại x2 rồi.

Còn 2022 mà cụ ôm chỗ tiền đó vào SG thì làm gì có cửa x2 như HN? =))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,490
Động cơ
114,069 Mã lực
Cứ để đây sau 5 năm nữa chúng ta cùng nhìn lại. Sau khi sát nhập thì SG sẽ là miền đất hứa của giới trẻ.
Chưa cần sáp nhập các bạn trẻ từ du học sinh hay các bạn tốt nghiệp loay hoay ngoài HN vài năm thì lại vào SG đậu lại, muốn start up hay làm gì ngay cả các cháu showbiz cũng phải Nam tiến mới vút lên được mà cụ. Em cũng thấy có nhiều bạn Việt Kiều sinh ra bển cũng về SG làm viêc
 

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
753
Động cơ
8,194 Mã lực
Tuổi
58

Timestay

Xe buýt
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
612
Động cơ
63,751 Mã lực
Chưa cần sáp nhập các bạn trẻ từ du học sinh hay các bạn tốt nghiệp loay hoay ngoài HN vài năm thì lại vào SG đậu lại, muốn start up hay làm gì ngay cả các cháu showbiz cũng phải Nam tiến mới vút lên được mà cụ. Em cũng thấy có nhiều bạn Việt Kiều sinh ra bển cũng về SG làm viêc
(2015-2019): Miền Nam, đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, là điểm đến chính của lao động nhập cư từ miền Bắc, với hàng trăm ngàn người mỗi năm (riêng TP.HCM ghi nhận khoảng 170.000-180.000 người/năm từ khắp các vùng, trong đó miền Bắc chiếm tỷ lệ đáng kể).

• (2020-2023): Tỉ lệ nhập cư vào TP.HCM giảm mạnh, chỉ còn khoảng 65.000 người/năm vào năm 2023 (giảm khoảng 60-65%). Dù không có số liệu riêng cho dòng nhập cư từ miền Bắc năm 2024 nhưng xu hướng chung cho thấy dòng người từ miền Bắc vào miền Nam giảm đáng kể do:
• Nhiều lao động miền Bắc trở về quê sau đại dịch và không quay lại miền Nam.
• Sự phát triển của các khu công nghiệp ở miền Bắc (như Bắc Ninh, Hải Phòng) giữ chân lao động tại chỗ.
• Chi phí sinh hoạt cao ở miền Nam, đặc biệt tại TP.HCM, khiến người lao động miền Bắc cân nhắc các lựa chọn gần hơn như Hà Nội hoặc các tỉnh miền Trung.
• Ước lượng: Dựa trên xu hướng giảm dân số nhập cư vào TP.HCM và sự gia tăng nhập cư vào các tỉnh lân cận miền Nam (như Bình Dương, Đồng Nai), tổng lượng nhập cư từ miền Bắc vào miền Nam có thể đã giảm khoảng 30-50% so với thời kỳ cao điểm trước đại dịch.


• Bối cảnh cụ thể:
• Các tỉnh Đông Nam Bộ (Bình Dương, Đồng Nai) vẫn thu hút một phần lao động miền Bắc, nhưng không đủ bù đắp cho lượng giảm ở TP.HCM.
• Một số lao động miền Bắc chọn các thành phố lớn khác như Hà Nội hoặc Đà Nẵng thay vì di cư xa vào miền Nam, do khoảng cách địa lý và chi phí di chuyển thấp hơn.


Kết luận
Nhập cư từ miền Bắc vào miền Nam đã giảm đáng kể (ước tính 30-50% so với trước đại dịch), chủ yếu do sự phát triển kinh tế ở miền Bắc, chi phí sinh hoạt cao ở miền Nam, và tác động của đại dịch. Trong tương lai, xu hướng này có khả năng tiếp tục giảm.
 

songchamlai

Xe tải
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
366
Động cơ
6,428 Mã lực
Tuổi
50

Tin ra dần dần ?
Như vậy là tốt cho lâu dài cụ nhé.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,490
Động cơ
114,069 Mã lực
(2015-2019): Miền Nam, đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, là điểm đến chính của lao động nhập cư từ miền Bắc, với hàng trăm ngàn người mỗi năm (riêng TP.HCM ghi nhận khoảng 170.000-180.000 người/năm từ khắp các vùng, trong đó miền Bắc chiếm tỷ lệ đáng kể).
• (2020-2023): Tỉ lệ nhập cư vào TP.HCM giảm mạnh, chỉ còn khoảng 65.000 người/năm vào năm 2023 (giảm khoảng 60-65% so với trước đại dịch). Dù không có số liệu riêng cho dòng nhập cư từ miền Bắc, xu hướng chung cho thấy dòng người từ miền Bắc vào miền Nam giảm đáng kể do:
• Nhiều lao động miền Bắc trở về quê sau đại dịch và không quay lại miền Nam.
• Sự phát triển của các khu công nghiệp ở miền Bắc (như Bắc Ninh, Hải Phòng) giữ chân lao động tại chỗ.
• Chi phí sinh hoạt cao ở miền Nam, đặc biệt tại TP.HCM, khiến người lao động miền Bắc cân nhắc các lựa chọn gần hơn như Hà Nội hoặc các tỉnh miền Trung.
• Ước lượng: Dựa trên xu hướng giảm dân số nhập cư vào TP.HCM và sự gia tăng nhập cư vào các tỉnh lân cận miền Nam (như Bình Dương, Đồng Nai), tổng lượng nhập cư từ miền Bắc vào miền Nam có thể đã giảm khoảng 30-50% so với thời kỳ cao điểm trước đại dịch.


• Bối cảnh cụ thể:
• Các tỉnh Đông Nam Bộ (Bình Dương, Đồng Nai) vẫn thu hút một phần lao động miền Bắc, nhưng không đủ bù đắp cho lượng giảm ở TP.HCM.
• Một số lao động miền Bắc chọn các thành phố lớn khác như Hà Nội hoặc Đà Nẵng thay vì di cư xa vào miền Nam, do khoảng cách địa lý và chi phí di chuyển thấp hơn.


Kết luận
Nhập cư từ miền Bắc vào miền Nam đã giảm đáng kể (ước tính 30-50% so với trước đại dịch), chủ yếu do sự phát triển kinh tế ở miền Bắc, chi phí sinh hoạt cao ở miền Nam, và tác động của đại dịch. Trong tương lai, xu hướng này có khả năng tiếp tục giảm.
Em thì ko theo dõi lao động hay thống kê, em chỉ nhìn cái cảng Cát Lái mà có cụ gì bảo là cảng con cóc con nhái gì đó ấy, lượng hàng thông quan qua Cát Lái nó nhiều hơn tất cả các cảng khác của cả nước cộng lại thì em biết là đầu tàu kinh tế thương mại công nghiệp nằm ở đâu. ngoài ra ngay gần đó Cảng Phước Long, Bến Nghé.... xếp dỡ hàng hóa ì ầm suốt ngày đêm Chưa kể cảng Mỹ Phước Tân Vạn trên phía ĐN làm thành hệ thống cảng liên hoàn. Cảng trung chuyển Cần Giờ to nhất nhì ĐNA đang chuẩn bị xây dựng với mục tiêu cạnh tranh với Sing nữa, cảng mọc như nấm thế đâu phải để chơi ngắm đâu cụ.
 

kevin.123

Xe buýt
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
571
Động cơ
2,312 Mã lực
Tuổi
38
Em thì ko theo dõi lao động hay thống kê, em chỉ nhìn cái cảng Cát Lái mà có cụ gì bảo là cảng con cóc con nhái gì đó ấy, lượng hàng thông quan qua Cát Lái nó nhiều hơn tất cả các cảng khác của cả nước cộng lại thì em biết là đầu tàu kinh tế thương mại công nghiệp nằm ở đâu. ngoài ra ngay gần đó Cảng Phước Long, Bến Nghé.... xếp dỡ hàng hóa ì ầm suốt ngày đêm Chưa kể cảng Mỹ Phước Tân Vạn trên phía ĐN làm thành hệ thống cảng liên hoàn. Cảng trung chuyển Cần Giờ to nhất nhì ĐNA đang chuẩn bị xây dựng với mục tiêu cạnh tranh với Sing nữa, cảng mọc như nấm thế đâu phải để chơi ngắm đâu cụ.
cụ nghe em…. Cảng cát lái sắp giải tans rồi, k 1 nhà phát triển quy hoạch nào nhìn vào mà ngửi đc đâu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top