[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,832
Động cơ
242,393 Mã lực
Bá cáo mợ. Đầu tư công đẩy mạnh từ 2020 r mợ ei. Từ đợt covid. Ae trên này theo dõi rất kỹ. Kết quả ĐTC có đạt theo từng năm hay ko mợ tự gg là ra. :).
Còn e vote VCL hơn VDP toàn tập. VDP ngắn hạn là gà không lối thoát. :)). Tương lai và tiềm năng của VDP là đường Tây Thăng Long. Bây h khách xem VDP xuống ngã tư trôi rẻ phải, đi vào Tân Lập, đường tỉnh 422...Vin nó vừa PHẢI mở rộng đường 422 đoạn trước dự án ra nhìn cho đỡ quê và nhếch nhác mợ ạ. Cầm 20 tỷ mua LK mà dự án mặt đường tỉnh là hơi cấn r.
E nói hơi thẳng, VCL nó đang là trụ cho các dự án của V ở HN đấy. Mợ cứ thử xem nếu VCL mà cắt lỗ thì toàn bộ các dự án còn lại cắt theo. Mà bây h OCP23 đã cắt r. VDP mới mở bán thôi. ;)). Khi dự án cao cấp nhất của V tại HN mà toang thì ko có lý do j để mấy dự án kia tăng cả. :).
VCL đc đánh giá hơn cả riverside ;)).
Em cũng đánh giá VinCL vị trí đẹp hơn mấy cái đang bán. Tuy nhiên về mặt giá thì các dự án Vin đều cao cả. Đợi 2 năm nữa xem CL có xuống ko rồi tính.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
12,716
Động cơ
366,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em cũng đánh giá VinCL vị trí đẹp hơn mấy cái đang bán. Tuy nhiên về mặt giá thì các dự án Vin đều cao cả. Đợi 2 năm nữa xem CL có xuống ko rồi tính.
Ấy cụ nói thế. VCL nó mà gẫy là toang toàn bộ đấy. :(
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,832
Động cơ
242,393 Mã lực
Ấy cụ nói thế. VCL nó mà gẫy là toang toàn bộ đấy. :(
Nói chung em thấy Vin nó có nhiều cách lắm, giá vẫn giữ nhưng có nhiều offer kiểu bán nhà tặng xe, bán xong hỗ trợ hoàn thiện, tặng đống vocher học phí, vinmec, vinmart, miễn phí đủ loại. Hồi 2011-2013 khi BĐS gãy thì Vin cũng đã làm thế rồi nên bài thì hẳn là rất thuộc. Ngoài ra còn đợi đội thứ cấp bị đứt gãy dòng tiền bán lỗ... Nhưng nếu giá hợp lý hơn thì em thấy con CL này là đáng xem xét.
 

Lalalandphim

Xe buýt
Biển số
OF-837168
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
579
Động cơ
5,486 Mã lực
Tuổi
32
Chung cư thì giá sẽ đi ngang dài hạn nếu không có gì đặc biệt quanh nó. Chắc chắn rồi, em cũng đã trao đổi, về các phân khúc nên lựa chọn kể từ cuối năm ngoái.
Nếu xiết chặt PCCC, chung cư có thể đứng giá trong thời gian ngắn, sau đó thì..
sau đó thì sao hở cụ :D
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
12,716
Động cơ
366,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
The Senique dạo này cut máu hơi nhiều cụ Múa ạ :) nhất là dòng 1N với 2N, vì giá mua quá cao lại còn bị chênh 200-300 củ nữa
Se và Mas là 2 dòng bị gãy nhiều nhất cụ. Giá khét quá mà. Có những sếp ôm những 4-5 căn, dc HTLS mà, bây h tống ra cả tháng chưa bay dc căn nào là sót ruột r. Chưa kể Be, PR, LD...cũng cắt. :(
Sắp tới e dự chung cư bên OCP2 mới ra cũng gãy nữa. OCP1 mà gãy thì ko có lý do j để dân lại cắm đầu đi mua OCP2 cả. ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
12,716
Động cơ
366,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em gửi các cụ thông tin cập nhật về vành đai 4:

GPMB 15/04 hoàn thành. Đây là thời hạn cuối cùng, không được phép muộn hơn.
Khởi công đường song hành cao tốc trên cao, ngày 19/05. Cầu thì sau đó sẽ có.

Vành đai 4 đã khởi công là làm. Không có chuyện khởi công rồi chậm thực hiện, như những chỗ khác được.

Theo em, nó vẫn là dự án khả thi nhất của HN, tính đến thời điểm này.
Mấy cái Cầu vd4 nữa cụ ơi. :(
 

Lalalandphim

Xe buýt
Biển số
OF-837168
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
579
Động cơ
5,486 Mã lực
Tuổi
32
Se và Mas là 2 dòng bị gãy nhiều nhất cụ. Giá khét quá mà. Có những sếp ôm những 4-5 căn, dc HTLS mà, bây h tống ra cả tháng chưa bay dc căn nào là sót ruột r. Chưa kể Be, PR, LD...cũng cắt. :(
Sắp tới e dự chung cư bên OCP2 mới ra cũng gãy nữa. OCP1 mà gãy thì ko có lý do j để dân lại cắm đầu đi mua OCP2 cả. ;))
Lumi HN GĐ 1 là ăn đẫm quá, lướt chênh cháy ví. Lại còn cho tổ chức ra mắt ở trung tâm hội nghị QG ,nên các NĐT hăng chiến cũng nghĩ The Senique cũng ngon vậy. Bản chất mua hàng Capitaland chưa bao giờ là lãi ngay từ lúc mua. Thậm chí Cap nó định giá siêu cao so với giá trị là khác .Đợt ra hàng Senique đáng ra là chỉ ra từng toà một thôi ai dè CĐT thấy bán nhanh quá nên ra full tất cả ngay sau đó luôn :)
Cá nhân em thấy thằng The Senique này cũng ổn, nhưng chỉ ổn khi ta mua để ở và làm remote :D chứ còn đầu tư và ngồi đợi tăng giá thì... Một tương lai còn khá xa :)
Tương tự như Season Avenue và Mulberry Lane của Capitaland lúc mới mở bán cũng giá siêu cao so với mặt bằng chung cư HN bấy giờ. 10 năm sau mới quay về bờ, mà bờ này là mua bất kỳ dự án nào của Hn cũng đớp ngập rồi. Chả ăn thua so với đầu tư HH Linh Đàm :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
562
Động cơ
148,499 Mã lực
Em gửi các cụ thông tin cập nhật về vành đai 4:

GPMB 15/04 hoàn thành. Đây là thời hạn cuối cùng, không được phép muộn hơn.
Khởi công đường song hành cao tốc trên cao, ngày 19/05. Cầu thì sau đó sẽ có.

Vành đai 4 đã khởi công là làm. Không có chuyện khởi công rồi chậm thực hiện, như những chỗ khác được.

Theo em, nó vẫn là dự án khả thi nhất của HN, tính đến thời điểm này.
Ồ, chủ tịch thủ đô cũng chơi trên này à??? :))
 

banhmygoi

Xe hơi
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
136
Động cơ
1,246 Mã lực
Tuổi
58
Se và Mas là 2 dòng bị gãy nhiều nhất cụ. Giá khét quá mà. Có những sếp ôm những 4-5 căn, dc HTLS mà, bây h tống ra cả tháng chưa bay dc căn nào là sót ruột r. Chưa kể Be, PR, LD...cũng cắt. :(
Sắp tới e dự chung cư bên OCP2 mới ra cũng gãy nữa. OCP1 mà gãy thì ko có lý do j để dân lại cắm đầu đi mua OCP2 cả. ;))
Phải nói là ocp2 là dự án xây tham lam, vỡ quy hoạch và xấu nhất của nhà V.
Xấu hơn các dự án thường của các nđt khác.

chưa kể 1 đống tiểu cảnh phake dởm dít, bắt chước các nơi…. Rất chi là 3 chấm…
 
Chỉnh sửa cuối:

banhmygoi

Xe hơi
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
136
Động cơ
1,246 Mã lực
Tuổi
58
Nhiều bạn theo dõi mình trên Facebook đủ các tầng lớp lứa tuổi vậy cho mình hỏi trước năm 1990 bất động sản gần nhà các bạn thường được tính quy đổi bằng cây vàng. Và những mảnh đất gần nhà các bạn mất bao nhiêu vàng để đổi được ? Bạn nào trẻ tuổi có thể hỏi ba mẹ các bạn. Mình tin rằng 3 năm tới không chỉ vàng, bạc, đồng, nhôm.... Mà tất cả hàng hoá cứng sẽ có một mức giá khiến nhiều người bất ngờ, mình vẫn nói đây là cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất trong hơn 100 năm qua từ các tầng lớp tỷ phú bong bóng bđs, chứng khoán, tiền ảo trên toàn cầu sang tầng lớp lao động trực tiếp làm ra sản phẩm hàng hoá nuôi sống xã hội này.
Khi mọi bong bóng ngta tạo ra vỡ vụn mọi thứ đi vào nhà vệ sinh thì hàng hoá cứng sẽ lên ngôi.
Giới trẻ bây giờ thật buồn cười từ 1 thứ vô tri như tiền ảo Bitcoin ngta biến từ không khí thổi giá trị còn chẳng bằng nước mưa và cứt chim người ta thổi bằng truyền thông lên hơn 2 tỷ 1 đồng mọi người vẫn cho rằng nó tăng tiếp. Bất động sản thì bị thổi lên giá đến người bình thường lao động đến 50 năm mới mua nổi họ vẫn nghe lời cò đất ng đẻ chứ đất ko đẻ. Hãy nhìn sang quốc gia bên cạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản vì thổi giá bđs cao quá dân giảm mức sinh do chi phí sinh hoạt quá cao ngta ko thể nuôi nuổi đứa trẻ và ngta tính toán vài chục năm nữa dân số còn một nửa ai sẽ làm công nhân, nông dân lao động tạo ra hàng hoá để Đất Nước phát triển? Hay tự in tiền trao đổi cho nhau? TRUNG QUỐC họ đã sớm nhìn ra và chủ động cho xì hơi bđs chia 2 chia 3 vài năm nay. Tôi tin bóng ma lạm phát quay lại lần này lãi suất sẽ là con dao găm đưa mọi cái về giá trị thật. Ko rõ thiên Nga đen xảy ra ở Châu Âu hay Trung đông để kích hoạt giá dầu nhưng vài tháng nữa khá thú vị về lãi suất các ngân hàng Tw toàn cầu.

Nguon: fB bác TT Kiên

Rất nhiều nơi dự báo Thiên Nga Đen sắp diễn ra, 1 bóng đen lừng lững
 

Lão Ban Chương

Xe đạp
Biển số
OF-872684
Ngày cấp bằng
5/12/24
Số km
11
Động cơ
80 Mã lực
Tuổi
25
Ở HN, phân khúc thủ thành em chọn:
1. Vào vịnh tránh bão, khu vực còn nhiều dư địa phát triển, dự án mới ra kéo giá dự án cũ. Hạ tầng phát triển mạnh, chung cư, tòa nhà văn phòng khách sạn, trung tâm thương mại mọc lên như nấm, cẩu trục vươn cao như rừng.
2. Vị trí đắc địa, kết nối giao thông với trung tâm kinh tế cũ, với sự phát triển mở rộng của thành phố. Có dự án đường tàu điện đi qua, nối thẳng về cụ rùa.
3. Tốc độ tăng giá vốn đáp ứng nhu cầu của giới đầu tư, cho thuê, thanh khoản tốt, không thấy xuất hiện việc bán cắt lỗ. CĐT hàng ra từ từ, không ồ ạt đánh sập thị trường.

Nó ở đâu mời cụ ngâm cứu thêm.
Em nghĩ nếu theo tiêu chí cụ nói thì có thể là

• Khu vực phía Tây (Nam Từ Liêm, quanh tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội) là lựa chọn tối ưu nhất hiện tại vì đã có metro hoạt động, kết nối trung tâm rõ ràng, hạ tầng phát triển mạnh, và thanh khoản cao.

• Khu vực phía Đông (Gia Lâm, Đông Anh) là lựa chọn chiến lược dài hạn, đặc biệt nếu kỳ vọng vào metro số 1 và số 8 trong tương lai, cùng với dư địa phát triển lớn từ các đại đô thị.

Cụ xem có đúng ko :D
 

t2b

Xe buýt
Biển số
OF-12264
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
545
Động cơ
529,049 Mã lực
Quanh Metro đã thành hình là cụ sẽ đi sau một nhịp, tức là phải chờ thêm thời gian tích lũy. Khu này đầu 2024 đã tăng mạnh, mua vào lúc đó cũng cảm giác khó khăn rồi.
Các tuyến Metro bên kia sông, do phải qua sông nên không thể triển khai sớm được cụ ạ.

Em thiên về khu StarLake Tây Hồ Tây, có dịp cụ ghé qua khảo sát xem.
Tuyến Metro số 2 triển khai kế tiếp, theo em là khả thi nhất.
E cũng quan tâm đến cc ở starlake, tài chính khoảng 10 tỏi, mua cho thuê có dòng xiền, thì nên mua toà nào giữ giá cụ nhỉ
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
8,056
Động cơ
171,007 Mã lực
Phân khúc bỏ quên là BĐS Mê Linh. Ven vành đai 4, gần các nút giao, đất đấu giá sổ đỏ rõ ràng, quy hoạch 2 đường thoát hiểm đảm bảo yêu cầu PCCC trong tương lai. Cạnh các tòa chung cư NOXH đang xây dựng tấp nập, càng gần càng tốt. Mình chờ người giàu đến.
Theo sự tăng giá của BĐS HN quanh vành đai 3, tốc độ tăng trong dài hạn gần như tốt nhất HN.
Thời điểm đầu 2024, rất dễ dàng để tìm chọn BĐS Mê Linh, hiện đã tăng khá.

Dọc sông Hồng, bên kia sông, hiện chỉ còn Mê Linh là vùng trũng. Có tiềm năng cho sự tăng giá mạnh trong 10 năm tới, như Đông Anh đã từng thể hiện.
Hiện các CĐT cũng bắt đầu quan tâm đến nó.
Đầu bên kia của sự phát triển, Hưng Yên cũng đã tăng mạnh rồi.
Với em BDS Hà Nội đã chia xong bài rồi.
 

Seanzen

Xe tải
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
242
Động cơ
1,718 Mã lực
Tuổi
31
Vâng đấy cứ bảo mở rộng HN, đô thị hoá, giãn dân mà vành đai không khép được là vứt. Vành đai 3 giờ tắc lắm rồi, mong các bác làm vành đai 4 thì làm to nhiều làn ra hộ cái không thì lại chỉ ít năm là lại quá tải thì nẫu lắm.
:D Có thể chưa làm to nhưng lưu không phải rộng cụ à. Chứ như đường vd3 hiện tại k còn chỗ mà mở rộng luôn
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
921
Động cơ
753,310 Mã lực
Với kinh nghiệm của mình thì các nhịp tăng của BĐS VN khoảng 10 năm nay gắn với nhịp làm dự án của V, S, No,...và một số CĐT khác. Vì họ cũng chủ động làm giá để tạo mặt bằng giá cao hơn nhằm tối đa lợi ích. Nhóm nhỏ hơn cũng đu theo nhóm to để hưởng sái.
- 2013-2018: Nhịp tăng của BĐS Ven biển, Nghỉ dưỡng từ Phú Quốc, Đà Nẵng, Cam Lâm, Vân Đồn.
- 2020-2025: Chủ yếu BĐS vùng ven Hà Nội (Vành đai 4 trở vào và bên kia sông). Nhịp này sẽ kết thúc khi ĐP và CL ra hàng xong.
Theo logic này mình nghĩ 2026-2028 sẽ có sóng to ở Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương:
- Chuẩn bị làm dự án Cần Giờ và Long An nên CĐT sẽ chủ động tạo ra mặt bằng giá vùng ven SG cao lên một nhịp.
- Sáp nhập Bình Dương, BRVT vào SG. Đây có thể là cơ hội đồng hành tốt với các CĐT.

Cá nhỏ có thể nương theo sóng to mà kiếm chác.
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
921
Động cơ
753,310 Mã lực
Nghệ An thì em ko biết nhưng chỗ nào Đà nẵng mà 50% từ đầu năm thế cụ?

Chuyện các vùng khác tăng thì cũng bình thường thôi, có điều sau sóng úp bô thì ông nào còn ở lại mới là quan trọng.Vì bds chỉ tăng bền vững khi có di dân và hạ tầng mới.
Nói phét thôi bạn ơi. Đà Nẵng tăng được 5% là giỏi.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
12,716
Động cơ
366,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Phải nói là ocp2 là dự án xây tham lam, vỡ quy hoạch và xấu nhất của nhà V.
Xấu hơn các dự án thường của các nđt khác.

chưa kể 1 đống tiểu cảnh phake dởm dít, bắt chước các nơi…. Rất chi là 3 chấm…
Cụ dùng từ tham là đúng bản chất. :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
12,716
Động cơ
366,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Khu đóng các cốp ở mới nhiều phải không cụ. Khu mở em nghĩ dân thường ở nhiều hơn.

VCL có thể có cắt lỗ (700 đã xuống 600, em lấy số của cụ).
RiverSide em nghĩ là không. Cốp ở nhiều rồi, cũng không nhảy nhà như hàng đầu tư có vay. Giờ cũng chẳng còn ai đẩy hàng vọt giá lên, rồi giá nhấp nhổm như 2022-2023.

Giờ khu nào giữ giá được thì giữ. Em nghiêng về RiverSide hơn.
Riverside e nói thật bây h giá các ô đẩy bn chả dc. Mà giao dịch thực hay ảo thì ai biết hở cụ? Toàn nhà các sếp và quan chức. Mua bán cũng phải biết đường mà im lặng chứ ko bô bô tôi bán căn nọ căn kia dc cụ ạ. Còn VCL nó là dự á mới. Nếu VCL sau có 2 khu của các cốp thì cụ an tâm sẽ có cổng và bảo vệ riêng đấy. :). Giá thì là con số ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top