Cái vấn đề trái chiều cụ đọc trong pic này đầy người nói nhưng cụ vs cụ kia tôi đâu có lạ j. Cụ có thực sự muốn tranh luận đàng hoàng.
. Còn tôi nói vs cụ từ pic ĐA. Tất cả những j cụ có là báo chí. Đọc cái nọ đi, nghe thủ tướng đi. Chứ cụ ko có 1 cái j gọi là kinh nghiệm hay tư duy của cụ. Từ cái pic ĐA tranh luận VCL. Luận điểm vì sao Vin nó làm đc VCL của cụ là cụ đi qua thấy nó làm thì bảo nó làm. Cầu Tứ Liên cụ đọc báo thấy bảo quý 1/2025 khởi công thì cụ bảo đó là khởi công. Tôi với cụ vẫn đang chờ cái kèo này đến hết quý 1/2025 đấy. Cụ bảo nó là thông tin chính thống có cơ sở. Nên tôi kết luận cụ là 1 ông chỉ biết đi đọc báo. Ko hơn vì cụ cho thấy cụ ko có 1 cái tin tức j gọi là của cụ hay ngoài lề cụ biết cả. Còn tôi có tin j thực tế hay ko thì cứ đõ đủ gần 500 trang thù rõ. Còn coa những thông tin đi trc cả báo chí mà cụ hay đọc.
Cảm xúc cá nhân vs 1 người rỗng tuếch như cụ sao. Đây ko phải lần đầu cmt vs cụ hay cụ trên kia. Biết nhau rồi, biết trình độ nhau rồi thì chỉ dành khoảnh kiến thức như vậy cho nhau thôi cụ ạ. Bản thân cụ trong cmt cũng thừa nhận là người đọc báo đó thôi.
+++---+++
Đấy là vấn đề đánh giá về tư duy của cụ. Còn tranh luận đàng hoàng để rõ hơn cái tư duy của cụ.
"nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro"
Đấy là metro nó tư lợi cho cá nhân cụ. Hỏi thẳng cụ là số người làm việc trên sân bay của cụ so vs số người đi làm trong nội thành chênh lệch ntn. Ông ở LB, ông đi làm sân bay. Tức là ông ở bên kia cầu, xong ông đòi Metro. Vậy ae làm bn công vc nọ kia, chở hàng, lao động, chở công cụ...như tôi nói thì cần cái j? Lại còn nói xe buýt nọ kia lên Nội Bài. LB đường đi đã thoáng rồi, các ông còn muốn Metro?
Tôi nói thêm vấn đề ngoài lề cho cụ. Tôi và nhiều ae làm bank, đã từng trực tiếp tiếp xúc nhiều ngành nghề, được xuống cty, cs xuản suất của người ta để tìm hiểu, được nghe bên cty người ta trình bày. Nhiều cty ở tận KCN dưới Hưng Yên, vận chuyển hàng hóa ra Vĩnh Phúc, chi phí vận chuyển hàng hóa người ta lấy cả chứng từ chi phí xăng dầu, nhân công vận chuyển ra thì bên bank há hết mồm. Hoặc ở Hòa Bình có cty rác xây nhà máy cũng thuộc loại khá đấy (chi tiết tự lên gg mà search).
Lãnh đạo cty người ta thốt 1 câu: người thường thì sợ rác nhưng bọn e nhìn thấy rác là sướng.
- Thế sao ko vào HN mà lấy,rác nhiều khi chất đống ko ai khuân đi.
- Các anh nghĩ sao khi len lỏi vào tận HN lấy rác, chi phí xăng xe, phương tiện thì tiền rót về sao bọn e bù đc, nhất là lúc tắc đường (đặc điểm của ngành này là xử lý rác sẽ được nhà nước cấp 1 khoản tiền, như kiểu cho để các ô mang đi xử lý).
Trong ngành này nếu ông nào cover đc chi phí, và phát triển thêm được công nghệ ép ra dầu và làm ra đc viên nén đốt thì còn tốt nữa.
Tôi nói 2 câu chuyện về doanh nghiệp để cụ hiểu sự mở rộng giao thông, đặc biệt là GIAO THÔNG LIÊN TỈNH nó quan trọng ntn. "Cầu và vành đai" nó dành cho mỗi dân HN đi à?
Vì sao tôi nói tương lai pt của HN là cây cầu và những vành đai. Nó ko dừng lại ở quy hoạch, an sinh, hạ tầng, mà qtrong hơn nữa nó là thuận tiện cho pt kinh tế. Ví dụ như Vd4 là liên tỉnh, qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Nó là sự kết nối của 3 khu phát triển vùng.
Như các cụ: tôi đi làm ở văn phòng 8 tiếng/ngày, chúng tôi thấy nếu có metro thì rất tiện, nên làm. Nếu nói đến đây thì học sinh cấp 3 nó cũng hiểu đc là nên làm, vì nó đủ tuổi hiểu biết nó có lợi ích j rồi.
Còn tôi, tôi nói đến sự pt của toàn bộ HN, đặc biệt là kinh tế, từ những câu chuyện đến bn năm được làm, đc tiếp xúc với nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp. Nó ko chỉ gói gọn chỉ trong câu chuyện cho cá nhân.
Cụ và cụ trên kia mồm thì bảo bỏ riêng tư lợi hay lợi ích bds ra để nói. Nhưng câu trước, câu sau đã bảo nếu có tàu điện ntn thì tôi sẽ đi. Đấy là lợi ích của riêng các cụ, thuận tiện cho các cụ. Các cụ có nghĩ rộng đc ra cho vài triệu người, hàng trăm ngàn doanh nghiệp thường xuyên phải di chuyển, TỐN CHI PHÍ DI CHUYỂN-VẬN CHUYỂN ko?
Nếu nói ko tư lợi thì phải nghĩ đc đến những có đó chứ đừng có NẾU LÀM thì tôi đi. Những người như các cụ, thuận tiện chỗ làm như các cụ đại diện cho bao nhiêu phần trăm trong mấy triệu người ở HN?