[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Biển số
OF-871393
Ngày cấp bằng
12/11/24
Số km
230
Động cơ
676 Mã lực
Tuổi
45
40-60m là loại đất ven đô. Còn 30-50m là loại nhà nội đô cụ ạ. Cái loại 40-60m ven đô e mần cả chục năm nay r đấy. Nhiều khi có thể ko ăn dày bằng các ae chia lô bán nền nhưng luôn an toàn. Và bây h nó cho rõ giá trị của nó khi bị chặt nguồn cung cụ ợ. ;)). Khuôn đất 40-60m luôn là khuôn thần thánh. :)
E có mấy mảnh 40_60, nghe cụ để lại và săn tiếp
 

truongvoky1981

Xe tăng
Biển số
OF-417823
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
1,083
Động cơ
219,055 Mã lực
Dài hạn cụ có nghĩ chung cư đã hết tầm giá, một số khu như THT vẫn có thể tăng tiếp nhưng biên độ không còn quá nhiều.
Nếu đúng kịch bản 2011, chung cư sẽ đi ngang một đoạn dài. Vậy một là nếu giờ mua để theo dòng tiền cho thuê, thì trước sóng mới phải hoán đổi. Hai là mua thẳng nhà đất liền kề, biệt thự: phân khúc ảnh hưởng tăng nhiều nhất với luật mới.

2 phân khúc này đều chờ sóng mới, một phân khúc có dòng tiền, một phân khúc có cơ hội tăng giá dù bất kỳ hoàn cảnh nào, sau khi CĐT ra hàng mới.
Vậy chọn chung cư hay liền kề vậy cụ. Giả sử 1 liền kề đang đổi được loanh quanh 3 chung cư cùng vị trí và diện tích.
Bt lk nó cũng lên 1 đoạn dài như cc rồi nên cc mà dừng thì bt, lk cũng dừng thôi
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,121
Động cơ
47,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ngửa bài từ lâu r nên cho các cụ đỡ thắc mắc nhé. E ko có căn nào ở THT nhưng cũng muốn mua quanh khu này nên luôn cố gắng cập nhật thông tin sát nhất. Gần đây thấy nhiều ae bán ra rùi. ;)). Ngoài khuôn viên THT thì e vote những toà quanh đó như Heritage, Eldorado, HDI, penstudio ...Bởi quanh Hồ Tây thì quỹ đất và dự án làm gần như bằng 0 hoặc nếu có thì hàng rất ít và giá rất cao. E gọi là hàng Limited. :D. Ví dụ hôm trc thấy bán ra 1 căn ở Eldo gần 2 con rồng. Khu này có 2 toà, E1,E2. Có 2 toà 50 năm và 1 toà lâu dài. Hàng lâu dài tương đối ít bán nhé.
Cụ nào mua mà đc những căn sẵn hd thuê là tốt nhất.
1000033609.jpg
1000033610.jpg
Chẳng biết rao có đúng không. Theo em biết mấy toà El này của THM chưa sổ, cđt cũng không bàn giao quỹ bảo trì mặc dù đã có bqt lâu rồi
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
248
Động cơ
501,298 Mã lực
Vừa rồi các phân khúc trong THT đều đã tăng cùng hệ số, chung cư NGĐ tăng nhiều nhất với chất lượng thấp nhất.

Về mức độ sử dụng, chung cư vẫn lấp đầy nhanh hơn, LKBT StarLake người sử dụng thật vẫn còn khá ít, hoặc cho thuê đạt tỷ lệ cao chỉ vị trí gần chung cư. Tình trạng chung, các KĐT khác cũng vậy.
Tuy nhiên LKBT vẫn là kênh giữ tiền hiệu quả. Xét về dài hạn luôn đảm bảo tỷ suất giá bằng 3-5 lần giá chung cư. Sắp tới với sự tăng giá đất, chi phí dự án mới sẽ tăng đối với LKBT.

Chung cư còn có thể bị ảnh hưởng bởi một số luật mới về thời gian sở hữu, tùy thuộc việc xử lý chung cư cũ nội đô thuận lợi hay khó khăn, Thành Công hay Nam Đồng, Nghĩa Tân.. chẳng hạn. Tương lai xử lý các chung cư 25-30 tầng sau khi đã hết hạn sử dụng, mất an toàn.. sẽ như thế nào.

Đấy là góc nhìn của em. Thêm nhà nội đô phân khúc 35-dưới 50m2 vị trí tốt ô tô vào, cũng sẽ tăng giá nhanh nhất, tăng thanh khoản nhanh nhất vì không có thêm, và dưới 35m2 5 tầng không thang máy, thì thà ở chung cư còn tốt hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
248
Động cơ
501,298 Mã lực
Bt lk nó cũng lên 1 đoạn dài như cc rồi nên cc mà dừng thì bt, lk cũng dừng thôi
Về thị trường chung như cụ nói, em có cùng quan điểm. Nhưng về ảnh hưởng của luật mới, em thấy có yếu tố tăng giá của LKBT so với chung cư cùng khu vực.
Chi phí đất đai cho LKBT sẽ tăng nhiều, đẩy giá bán hàng mới tăng thêm. Chung cư ảnh hưởng ít vì 1m2 đất tăng giá chia cho 25-30 tầng, nên không đáng kể.
 
Chỉnh sửa cuối:

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
254
Động cơ
214,673 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Sr cụ, đường săt xuống HL cụ bảo cụ sử dụng, cụ có chắc ko? :)). Các cụ chỉ đc cái mồm thôi. E nói hơi thật. Xu hướng cái vẹo j. Cụ hiểu xu hướng nó là ntn. Là kiểu Nhật Bản, là kiểu Mỹ à. Nó quy hoạch chuẩn đét, tàu điên đi từ bang nọ bang kia nhanh như điện. Đây thì chia lô nát quy hoạch. Ngay cả cái Hoà Lạc nhà cụ. Đất rộng, ko có người ở mà các ô còn phân lô bét nhè ra thì đừng có mơ mộng hão huyền cụ ạ.
E nói rõ r, cái đường sắt và phương tiện công cộng nó là cần thiết nhưng ko phải giai đoạn này.
VN là nc ĐANG phát triển, chứ chưa phải là nước pt nhé. Cụ nói đường sắt tư lợi cho cái đất Hoà Lạc của cụ thôi. Chứ e nói thẳng, ngay bây h và 5 năm nữa cụ vẫn là người chửi thầm khi đi ô tô ở VN đấy. Còn thật sự nếu cái đường sắt nó CẤP THIẾT đến mức như cụ nói. Thì cụ 9 ko phải vất vả ngược xuôi vì các thể loại cao tốc bắc nam hoặc giao chỉ tiêu số km đường cao tốc cho từng địa phương thế đâu.
E bảo cụ tỉnh lại vì hạ tầng đường bộ của VN mình chưa là j so vs các nước khác cả. Từ thời cụ 9 mới pt.
Bạn e bây h đi từ HN về Nghệ An mặt tươi rói cụ nhé. Ko bù cho trước đây. (Ko phải lợi ích từ đường bộ là gì ;)) )
Cụ nên hiểu kỹ xem đường sắt nó công nghệ các thứ, chi phí vận hành nó ntn nhé. Ga Nhổn vừa chạy thương mại là công nghệ của hơn chục năm, 20 năm về trước, hay nói toẹt ra nó là hàng thải công nghệ của các nc phát triển đó. :)
Đọc báo và nghe đài thì đúng là bao h cũng hay thật. :))
Cụ này cũng suốt ngày điểm báo các dự án ở HN nhưng luôn mỉa mai các cụ khác khi có quan điểm trái chiều. Nếu tranh luận hãy tranh luận 1 cách đàng hoàng.
Việc phát triển đường bộ bao nhiêu cũng sẽ không đủ. Đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao sẽ là xu hướng phát triển bắt buộc. Mời cụ mở mang ra để đọc về khái niệm TOD mà Thủ tướng đã liên tục trao đổi gần đây. Hiện tại đã thúc đẩy và tương lai sẽ phát triển, ko phải vì vài câu mỉa mai của cụ mà xu hướng đó sẽ đảo ngược.
Giờ này mà không làm đường sắt tốc độ cao để giải tỏa các vấn đề an sinh xã hội sẽ đi theo con đường của Hàn và Nhật. Cụ có biết Hàn giờ cũng đang phải phát triển theo xu hướng TOD không và để giải quyết gì ko

Bảo các cụ chỉ được cái mồm, và đó chỉ là đó là hô hào thì vào Tp HCM mà xem người ta đi MRT thế nào. 2 vấn đề đó là nói lên rằng đường sắt sẽ phát triển và phản đối ô tô là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau nhưng lại tìm mọi cách đưa 2 vấn đề đó làm 1 để đánh tráo khái niệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

bobby thai

Xe hơi
Biển số
OF-426371
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
111
Động cơ
217,805 Mã lực
Chủ top hơi thiển cận. Để giải quyết vđ giao thông đô thị trên 10 tr dân thì phải có metro, chỉ dựa vào giao thông cá nhân thì nát bét. Với góc nhìn cá nhân thì có thể nói là sống dưới chuẩn, rất khổ và mệt mỏi, dưới góc nhìn 1 nhà quản trị thì đây sẽ là thành phố không có khả năng phát triển thêm, tốn rất nhiều nguồn lực và không hiệu quả.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,699
Động cơ
363,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Chủ top hơi thiển cận. Để giải quyết vđ giao thông đô thị trên 10 tr dân thì phải có metro, chỉ dựa vào giao thông cá nhân thì nát bét. Với góc nhìn cá nhân thì có thể nói là sống dưới chuẩn, rất khổ và mệt mỏi, dưới góc nhìn 1 nhà quản trị thì đây sẽ là thành phố không có khả năng phát triển thêm, tốn rất nhiều nguồn lực và không hiệu quả.
Các cụ mồm bô bô metro nhưng 5 năm nữa e cho thêm 2 tuyến metro thì các cụ có dùng metro đi làm ko? Cái suy nghĩ metro thì ai cũng nghĩ nên có thôi. E cũng đồng ý. Nhưng vấn đề là trong ngắn hạn vài năm tới phải đẩy mạnh cái j? Làm có 5km vành đai mà bước sang năm thứ 8 ko xong.
Mồm bô bô metro nhưng vẫn ô tô mà phóng. Hiểu rõ metro cần cái j và hạ tầng kết nối metro ntn chứ ko phải làm cái metro mà người ta còn phải đi gửi xe máy/oto rồi leo hùng hục lên ga rồi lại bắt xe đến nơi cần đến đâu các cụ ạ.
Đến chuyên gia nước ngoài sang HN nó còn lạy giao thông HN ngả nón thì các cụ, e nói thật, nghe đài cho nó sang lỗ tai thôi. :)
 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
139
Động cơ
393 Mã lực
Mỗi người một chuyên môn, một sở trường. Nên nói cái gì mình biết chắc thôi. Cái gì không chắc thì nên be bé cái mồm thôi để còn học hỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,699
Động cơ
363,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ này cũng suốt ngày điểm báo các dự án ở HN nhưng luôn mỉa mai các cụ khác khi có quan điểm trái chiều. Nếu tranh luận hãy tranh luận 1 cách đàng hoàng.
Việc phát triển đường bộ bao nhiêu cũng sẽ không đủ. Đường sắt đô thị và đường sắt tốc độ cao sẽ là xu hướng phát triển bắt buộc. Mời cụ mở mang ra để đọc về khái niệm TOD mà Thủ tướng đã liên tục trao đổi gần đây. Hiện tại đã thúc đẩy và tương lai sẽ phát triển, ko phải vì vài câu mỉa mai của cụ mà xu hướng đó sẽ đảo ngược.
Giờ này mà không làm đường sắt tốc độ cao để giải tỏa các vấn đề an sinh xã hội sẽ đi theo con đường của Hàn và Nhật. Cụ có biết Hàn giờ cũng đang phải phát triển theo xu hướng TOD không và để giải quyết gì ko

Bảo các cụ chỉ được cái mồm, và đó chỉ là đó là hô hào thì vào Tp HCM mà xem người ta đi MRT thế nào. 2 vấn đề đó là nói lên rằng đường sắt sẽ phát triển và phản đối ô tô là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau nhưng lại tìm mọi cách đưa 2 vấn đề đó làm 1 để đánh tráo khái niệm.
Các cụ có vấn đề về đọc hiểu rất nặng và tư duy các cụ ko hiểu do đọc báo nghe đài mà nhiễm nó hơi nặng.
Cái kinh nghiệm nhỏ nhoi làm bank của e cũng gặp đủ các thể loại Khách hàng, từ những ô làm BOT đến những ô xây lắp, có những ô có số có má như cả Tổng Vinaconex...các kiểu. Nhấn mạnh lại cho các cụ 1 lần, làm cái đường sắt ko phải 1 sớm 1 chiều, làm phát ăn ngay. 1 đất nc phát triển thì ko chỉ cần tàu điện trên cao mà còn cần cả tàu điện ngầm.... Cái này học sinh cấp 3 nói có cũng hiểu. Và các cụ đang chỉ hiểu đc đến mức đó. Nói thẳng có thể hơi mất lòng.
Còn e nói về thực tế, cái khó, cái mất thời gian trong việc thi công, abc xyz...Độ phức tạp ở GIAO THÔNG VÀ QUY HOẠCH HN. Cụ nào làm xây lắp, thi công hoặc quy hoạch vào đây sẽ hiểu.....
5km vd3.5 làm từ 2017 đến nay 2025 không thông đc, vướng di chỉ Vườn chuối. Vinsmart city vướng đúng 1 ngôi mộ nằm giữa đường to ko thể di dời đoạn gần cầu vượt....
1 điểm nữa là HN, DÂN LAO ĐỘNG CỰC KỲ NHIỀU, XE MÁY CỰC KỲ NHIỀU,và đó là phương tiện ko phải chỉ để di chuyển của họ mà để chở đồ đạc, chở công cụ lao động, chở hàng...
Các ô làm metro là bắt họ vác đồ lên metro à?. =)) . Tôi nhắc lại lực lượng này ở HN rất đông. Và nói đến đây thì các ô xem đối tượng Metro hướng đến là ai? Là sinh viên, là người làm văn phòng mài mông ở cơ quan 8 tiếng ko đi đâu cả. Chứ ví dụ khác như ae sales mà chạy đi gặp khách hàng suốt thì hàng ngày cũng đi metro à? :))
Nhiều cái hay, cái tốt, cái đẹp thật nhưng ĐẶT CHƯA CHẮC ĐÚNG CHỖ VÀ ĐÚNG THỜI ĐIỂM.
Ngồi nghĩ sâu lại để hiểu cái j nên làm trc. Nó như mục tiêu và mong muốn của đời nguời vậy. Làm rất thích làm nhiều cái, thích thì thích nhiều thứ, nhưng phải hiểu hoàn cảnh để biết cần làm cái j trước. :)
Chứ ko phải hàng xóm nó làm cái j là mình cũng hùng hục làm cái đó. Hà Nội các bố băm nát quy hoạch bn năm r, chia lô bán nền bung bét....bây h đòi như Tây. :).
 

cuong88icm

Xe hơi
Biển số
OF-869797
Ngày cấp bằng
16/10/24
Số km
181
Động cơ
1,117 Mã lực
Tuổi
36
Kk. Cụ so paragon thì e nghĩ cụ nên tìm hiểu thêm nhé. Cạnh thu vực tập kết rác, thiết kế bí đừng hỏi, lại còn chưa biết bao h ra sổ. Giá 70 hoặc hơn. :)) .
E ko hiểu sao bn dự án cụ ko so lại đi so vs thằng Paragon. Cái này chứ paragon thì e biết cụ ạ. :))
Chung cư Hà Nội Paragon có hẳn 1 topic cảnh báo dự án này siêu lởm, chất lượng xây dựng cực tệ, Ko có sổ đỏ, kiện cáo nhau lên hẳn Tivi, cạnh bãi rác ......


 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
139
Động cơ
393 Mã lực
Các cụ có vấn đề về đọc hiểu rất nặng và tư duy các cụ ko hiểu do đọc báo nghe đài mà nhiễm nó hơi nặng.
Cái kinh nghiệm nhỏ nhoi làm bank của e cũng gặp đủ các thể loại Khách hàng, từ những ô làm BOT đến những ô xây lắp, có những ô có số có má như cả Tổng Vinaconex...các kiểu. Nhấn mạnh lại cho các cụ 1 lần, làm cái đường sắt ko phải 1 sớm 1 chiều, làm phát ăn ngay. 1 đất nc phát triển thì ko chỉ cần tàu điện trên cao mà còn cần cả tàu điện ngầm.... Cái này học sinh cấp 3 nói có cũng hiểu. Và các cụ đang chỉ hiểu đc đến mức đó. Nói thẳng có thể hơi mất lòng.
Còn e nói về thực tế, cái khó, cái mất thời gian trong việc thi công, abc xyz...Độ phức tạp ở GIAO THÔNG VÀ QUY HOẠCH HN. Cụ nào làm xây lắp, thi công hoặc quy hoạch vào đây sẽ hiểu.....
5km vd3.5 làm từ 2017 đến nay 2025 không thông đc, vướng di chỉ Vườn chuối. Vinsmart city vướng đúng 1 ngôi mộ nằm giữa đường to ko thể di dời đoạn gần cầu vượt....
1 điểm nữa là HN, DÂN LAO ĐỘNG CỰC KỲ NHIỀU, XE MÁY CỰC KỲ NHIỀU,và đó là phương tiện ko phải chỉ để di chuyển của họ mà để chở đồ đạc, chở công cụ lao động, chở hàng...
Các ô làm metro là bắt họ vác đồ lên metro à?. =)) . Tôi nhắc lại lực lượng này ở HN rất đông. Và nói đến đây thì các ô xem đối tượng Metro hướng đến là ai? Là sinh viên, là người làm văn phòng mài mông ở cơ quan 8 tiếng ko đi đâu cả. Chứ ví dụ khác như ae sales mà chạy đi gặp khách hàng suốt thì hàng ngày cũng đi metro à? :))
Nhiều cái hay, cái tốt, cái đẹp thật nhưng ĐẶT CHƯA CHẮC ĐÚNG CHỖ VÀ ĐÚNG THỜI ĐIỂM.
Ngồi nghĩ sâu lại để hiểu cái j nên làm trc. Nó như mục tiêu và mong muốn của đời nguời vậy. Làm rất thích làm nhiều cái, thích thì thích nhiều thứ, nhưng phải hiểu hoàn cảnh để biết cần làm cái j trước. :)
Chứ ko phải hàng xóm nó làm cái j là mình cũng hùng hục làm cái đó. Hà Nội các bố băm nát quy hoạch bn năm r, chia lô bán nền bung bét....bây h đòi như Tây. :).
Thay vì việc cứ giải thích lan man, đi chỉ trích người khác.... thì chỉ cần đọc hiểu TOD là gì ? Tác dụng của TOD ?. Vì sao phải là TOD .. .Là xong.
Một tuyến đường sắt nội đô nó có thể vừa đi trên cao , vừa đi trong hầm tùy theo đia hình khu vực ...như tuyến Metro số 1 Sài Gòn đang vạn hành hoặc tuyến Nhổn đang thi công ở HN chẳng hạn. Đừng ấu trĩ , máy móc hiểu là phải hai loại hình ngầm và nổi phải riêng biệt nhau. Kkkkk
 
Chỉnh sửa cuối:

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
254
Động cơ
214,673 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Các cụ có vấn đề về đọc hiểu rất nặng và tư duy các cụ ko hiểu do đọc báo nghe đài mà nhiễm nó hơi nặng.
Cái kinh nghiệm nhỏ nhoi làm bank của e cũng gặp đủ các thể loại Khách hàng, từ những ô làm BOT đến những ô xây lắp, có những ô có số có má như cả Tổng Vinaconex...các kiểu. Nhấn mạnh lại cho các cụ 1 lần, làm cái đường sắt ko phải 1 sớm 1 chiều, làm phát ăn ngay. 1 đất nc phát triển thì ko chỉ cần tàu điện trên cao mà còn cần cả tàu điện ngầm.... Cái này học sinh cấp 3 nói có cũng hiểu. Và các cụ đang chỉ hiểu đc đến mức đó. Nói thẳng có thể hơi mất lòng.
Còn e nói về thực tế, cái khó, cái mất thời gian trong việc thi công, abc xyz...Độ phức tạp ở GIAO THÔNG VÀ QUY HOẠCH HN. Cụ nào làm xây lắp, thi công hoặc quy hoạch vào đây sẽ hiểu.....
5km vd3.5 làm từ 2017 đến nay 2025 không thông đc, vướng di chỉ Vườn chuối. Vinsmart city vướng đúng 1 ngôi mộ nằm giữa đường to ko thể di dời đoạn gần cầu vượt....
1 điểm nữa là HN, DÂN LAO ĐỘNG CỰC KỲ NHIỀU, XE MÁY CỰC KỲ NHIỀU,và đó là phương tiện ko phải chỉ để di chuyển của họ mà để chở đồ đạc, chở công cụ lao động, chở hàng...
Các ô làm metro là bắt họ vác đồ lên metro à?. =)) . Tôi nhắc lại lực lượng này ở HN rất đông. Và nói đến đây thì các ô xem đối tượng Metro hướng đến là ai? Là sinh viên, là người làm văn phòng mài mông ở cơ quan 8 tiếng ko đi đâu cả. Chứ ví dụ khác như ae sales mà chạy đi gặp khách hàng suốt thì hàng ngày cũng đi metro à? :))
Nhiều cái hay, cái tốt, cái đẹp thật nhưng ĐẶT CHƯA CHẮC ĐÚNG CHỖ VÀ ĐÚNG THỜI ĐIỂM.
Ngồi nghĩ sâu lại để hiểu cái j nên làm trc. Nó như mục tiêu và mong muốn của đời nguời vậy. Làm rất thích làm nhiều cái, thích thì thích nhiều thứ, nhưng phải hiểu hoàn cảnh để biết cần làm cái j trước. :)
Chứ ko phải hàng xóm nó làm cái j là mình cũng hùng hục làm cái đó. Hà Nội các bố băm nát quy hoạch bn năm r, chia lô bán nền bung bét....bây h đòi như Tây. :).
Nào tranh luận thì cứ chia sẻ quan điểm cá nhân của mình vào chứ ko nên cho thêm cảm xúc cá nhân vào. Đồng thời phải cực kỳ tỉnh táo để tránh sa đà vào những câu chuyện mang tính cảm xúc nhé cụ.

Cụ đang bị một vấn đề đó là không chấp nhận được ý kiến trái chiều. Ai cũng có quan điểm và tư duy của mình nhưng khi cùng tranh luận thì cụ dùng những lời lẽ tương đối là miệt thị với người đối diện, điều đó càng thể hiện sự thiếu thấu đáo của cụ.

Tranh luận chúng ta có thể dùng luận chứng, luận cứ để chứng minh cho dự đoán của mình chứ không phải những câu nói chung chung rằng bằng kinh nghiệm của tôi, tôi đã gặp người này, tôi đã nghe người kia....

Luận chứng luận cứ về hướng phát triển metro và các đô thị nén TOD cụ cứ nghe thủ tướng phát biểu đi ( không đọc báo nhé). Và cũng mong cụ không đánh giá rằng thủ tướng đang bị nhiễm nặng.

Tiếp theo cụ bảo mọi người không sử dụng metro vậy mời cụ vào Tp HCM, vừa khai trương tuyến Metro số 1 để xem mọi người sử dụng thế nào. Chính cụ mới là người đang không chấp nhận sự thật. Tôi đã ở Tp HCM trong thời gian khai trương tuyến Metro đến ngày 27/12 tôi mới bay ra HN. Nên cụ đừng bảo tôi đọc báo đài. OK? Và đây là dẫn chứng ở VN cho luận điểm rằng người VN sẽ không sử dụng Metro

Luận chứng tiếp theo tôi đưa cho cụ đó là hiện tại Seoul của Hàn Quốc đang kéo dài các tuyến Metro ra các đô thị nén để tăng cường hỗ trợ cho an sinh xã hội (kéo dân ra khỏi trung tâm - giá nhà cao, đó là 1 cách đễ hỗ trợ tăng tỷ lệ sinh để không bị sụt giảm dân số...) Tôi cũng thường xuyên đi Seoul và Busan trong năm mỗi buổi sáng dân văn phòng đi làm bằng tàu điện là chính. Taxi và phí đậu xe bên đó cực cao, dân văn phòng sẽ đi 2 phương tiện: 1 là metro và 2 là xe đưa đón chung của cty chứ ko sử dụng xe cá nhân hoặc taxi. Việc này chắc cụ cũng không đánh giá rằng lãnh đạo Seoul họ bị gặp vấn đề về tư duy chứ? Và không nói rằng dân Seoul cũng chỉ được cái mồm chứ?
Tất cả các sân bay tại Hàn Quốc đều có Metro chạy qua, việc này nó là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của Metro. Cụ cần hình ảnh thì tôi sẽ đưa lên cho cụ thấy.

Cụ bảo các cụ bô bô cái mồm cần metro và sẽ không đi metro nếu có, tại sao cụ lại đưa nhận định của mình dành cho người khác khi cụ không phải là người khác? Cái này là quá thiển cận chứ ko phải thiện cận, nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro. À mời cụ ra xem tuyến Buyt E10 từ Long Biên lên sân bay xem bao nhiêu người đã bỏ xe cá nhân sử dụng buýt nhé. Cái này cũng đừng mong cụ bảo tôi đọc báo vì tôi và anh em sân bay đều đang thực hiện. Chính cụ mới là người ko thực tế và thậm chí không đọc báo để tiếp cận thông tin.

Còn quan điểm của cụ tôi tôn trọng và mời cụ tiếp tục những nhận định mang tính cá nhân của mình. Cụ có sai nhưng người khác bảo cụ sai và cụ không chấp nhận thì việc tranh luận nó không mang lại gì cả đâu. Mọi thứ cứ để thời gian trả lời.
 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
139
Động cơ
393 Mã lực
Nào tranh luận thì cứ chia sẻ quan điểm cá nhân của mình vào chứ ko nên cho thêm cảm xúc cá nhân vào. Đồng thời phải cực kỳ tỉnh táo để tránh sa đà vào những câu chuyện mang tính cảm xúc nhé cụ.

Cụ đang bị một vấn đề đó là không chấp nhận được ý kiến trái chiều. Ai cũng có quan điểm và tư duy của mình nhưng khi cùng tranh luận thì cụ dùng những lời lẽ tương đối là miệt thị với người đối diện, điều đó càng thể hiện sự thiếu thấu đáo của cụ.

Tranh luận chúng ta có thể dùng luận chứng, luận cứ để chứng minh cho dự đoán của mình chứ không phải những câu nói chung chung rằng bằng kinh nghiệm của tôi, tôi đã gặp người này, tôi đã nghe người kia....

Luận chứng luận cứ về hướng phát triển metro và các đô thị nén TOD cụ cứ nghe thủ tướng phát biểu đi ( không đọc báo nhé). Và cũng mong cụ không đánh giá rằng thủ tướng đang bị nhiễm nặng.

Tiếp theo cụ bảo mọi người không sử dụng metro vậy mời cụ vào Tp HCM, vừa khai trương tuyến Metro số 1 để xem mọi người sử dụng thế nào. Chính cụ mới là người đang không chấp nhận sự thật. Tôi đã ở Tp HCM trong thời gian khai trương tuyến Metro đến ngày 27/12 tôi mới bay ra HN. Nên cụ đừng bảo tôi đọc báo đài. OK? Và đây là dẫn chứng ở VN cho luận điểm rằng người VN sẽ không sử dụng Metro

Luận chứng tiếp theo tôi đưa cho cụ đó là hiện tại Seoul của Hàn Quốc đang kéo dài các tuyến Metro ra các đô thị nén để tăng cường hỗ trợ cho an sinh xã hội (kéo dân ra khỏi trung tâm - giá nhà cao, đó là 1 cách đễ hỗ trợ tăng tỷ lệ sinh để không bị sụt giảm dân số...) Tôi cũng thường xuyên đi Seoul và Busan trong năm mỗi buổi sáng dân văn phòng đi làm bằng tàu điện là chính. Taxi và phí đậu xe bên đó cực cao, dân văn phòng sẽ đi 2 phương tiện: 1 là metro và 2 là xe đưa đón chung của cty chứ ko sử dụng xe cá nhân hoặc taxi. Việc này chắc cụ cũng không đánh giá rằng lãnh đạo Seoul họ bị gặp vấn đề về tư duy chứ? Và không nói rằng dân Seoul cũng chỉ được cái mồm chứ?
Tất cả các sân bay tại Hàn Quốc đều có Metro chạy qua, việc này nó là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của Metro. Cụ cần hình ảnh thì tôi sẽ đưa lên cho cụ thấy.

Cụ bảo các cụ bô bô cái mồm cần metro và sẽ không đi metro nếu có, tại sao cụ lại đưa nhận định của mình dành cho người khác khi cụ không phải là người khác? Cái này là quá thiển cận chứ ko phải thiện cận, nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro. À mời cụ ra xem tuyến Buyt E10 từ Long Biên lên sân bay xem bao nhiêu người đã bỏ xe cá nhân sử dụng buýt nhé. Cái này cũng đừng mong cụ bảo tôi đọc báo vì tôi và anh em sân bay đều đang thực hiện. Chính cụ mới là người ko thực tế và thậm chí không đọc báo để tiếp cận thông tin.

Còn quan điểm của cụ tôi tôn trọng và mời cụ tiếp tục những nhận định mang tính cá nhân của mình. Cụ có sai nhưng người khác bảo cụ sai và cụ không chấp nhận thì việc tranh luận nó không mang lại gì cả đâu. Mọi thứ cứ để thời gian trả lời.
Tks cụ . Ý kiến phản biện rất rõ ràng . Có căn cứ luận cứ , dẫn chứng rất cụ thể....hy vọng mọi sự tranh luận, phản bác đều lấy đây làm bài học rút kinh nghiêm.
Đừng như tuyển THÁI LAN chơi thiếu fair play trên sân nhà. Kkkk
 
Chỉnh sửa cuối:

truongvoky1981

Xe tăng
Biển số
OF-417823
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
1,083
Động cơ
219,055 Mã lực
Metro nội đô là cần thiết làm ngay, chủ yếu là dân văn phòng và học sinh, sv đi và sáng ra đông vcl luôn ý. Nhưng VN ta thì cứ đơi 10-15 năm chứ ko nhanh dc.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,699
Động cơ
363,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Nào tranh luận thì cứ chia sẻ quan điểm cá nhân của mình vào chứ ko nên cho thêm cảm xúc cá nhân vào. Đồng thời phải cực kỳ tỉnh táo để tránh sa đà vào những câu chuyện mang tính cảm xúc nhé cụ.

Cụ đang bị một vấn đề đó là không chấp nhận được ý kiến trái chiều. Ai cũng có quan điểm và tư duy của mình nhưng khi cùng tranh luận thì cụ dùng những lời lẽ tương đối là miệt thị với người đối diện, điều đó càng thể hiện sự thiếu thấu đáo của cụ.

Tranh luận chúng ta có thể dùng luận chứng, luận cứ để chứng minh cho dự đoán của mình chứ không phải những câu nói chung chung rằng bằng kinh nghiệm của tôi, tôi đã gặp người này, tôi đã nghe người kia....

Luận chứng luận cứ về hướng phát triển metro và các đô thị nén TOD cụ cứ nghe thủ tướng phát biểu đi ( không đọc báo nhé). Và cũng mong cụ không đánh giá rằng thủ tướng đang bị nhiễm nặng.

Tiếp theo cụ bảo mọi người không sử dụng metro vậy mời cụ vào Tp HCM, vừa khai trương tuyến Metro số 1 để xem mọi người sử dụng thế nào. Chính cụ mới là người đang không chấp nhận sự thật. Tôi đã ở Tp HCM trong thời gian khai trương tuyến Metro đến ngày 27/12 tôi mới bay ra HN. Nên cụ đừng bảo tôi đọc báo đài. OK? Và đây là dẫn chứng ở VN cho luận điểm rằng người VN sẽ không sử dụng Metro

Luận chứng tiếp theo tôi đưa cho cụ đó là hiện tại Seoul của Hàn Quốc đang kéo dài các tuyến Metro ra các đô thị nén để tăng cường hỗ trợ cho an sinh xã hội (kéo dân ra khỏi trung tâm - giá nhà cao, đó là 1 cách đễ hỗ trợ tăng tỷ lệ sinh để không bị sụt giảm dân số...) Tôi cũng thường xuyên đi Seoul và Busan trong năm mỗi buổi sáng dân văn phòng đi làm bằng tàu điện là chính. Taxi và phí đậu xe bên đó cực cao, dân văn phòng sẽ đi 2 phương tiện: 1 là metro và 2 là xe đưa đón chung của cty chứ ko sử dụng xe cá nhân hoặc taxi. Việc này chắc cụ cũng không đánh giá rằng lãnh đạo Seoul họ bị gặp vấn đề về tư duy chứ? Và không nói rằng dân Seoul cũng chỉ được cái mồm chứ?
Tất cả các sân bay tại Hàn Quốc đều có Metro chạy qua, việc này nó là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của Metro. Cụ cần hình ảnh thì tôi sẽ đưa lên cho cụ thấy.

Cụ bảo các cụ bô bô cái mồm cần metro và sẽ không đi metro nếu có, tại sao cụ lại đưa nhận định của mình dành cho người khác khi cụ không phải là người khác? Cái này là quá thiển cận chứ ko phải thiện cận, nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro. À mời cụ ra xem tuyến Buyt E10 từ Long Biên lên sân bay xem bao nhiêu người đã bỏ xe cá nhân sử dụng buýt nhé. Cái này cũng đừng mong cụ bảo tôi đọc báo vì tôi và anh em sân bay đều đang thực hiện. Chính cụ mới là người ko thực tế và thậm chí không đọc báo để tiếp cận thông tin.

Còn quan điểm của cụ tôi tôn trọng và mời cụ tiếp tục những nhận định mang tính cá nhân của mình. Cụ có sai nhưng người khác bảo cụ sai và cụ không chấp nhận thì việc tranh luận nó không mang lại gì cả đâu. Mọi thứ cứ để thời gian trả lời.
Cái vấn đề trái chiều cụ đọc trong pic này đầy người nói nhưng cụ vs cụ kia tôi đâu có lạ j. Cụ có thực sự muốn tranh luận đàng hoàng. ;)). Còn tôi nói vs cụ từ pic ĐA. Tất cả những j cụ có là báo chí. Đọc cái nọ đi, nghe thủ tướng đi. Chứ cụ ko có 1 cái j gọi là kinh nghiệm hay tư duy của cụ. Từ cái pic ĐA tranh luận VCL. Luận điểm vì sao Vin nó làm đc VCL của cụ là cụ đi qua thấy nó làm thì bảo nó làm. Cầu Tứ Liên cụ đọc báo thấy bảo quý 1/2025 khởi công thì cụ bảo đó là khởi công. Tôi với cụ vẫn đang chờ cái kèo này đến hết quý 1/2025 đấy. Cụ bảo nó là thông tin chính thống có cơ sở. Nên tôi kết luận cụ là 1 ông chỉ biết đi đọc báo. Ko hơn vì cụ cho thấy cụ ko có 1 cái tin tức j gọi là của cụ hay ngoài lề cụ biết cả. Còn tôi có tin j thực tế hay ko thì cứ đõ đủ gần 500 trang thù rõ. Còn coa những thông tin đi trc cả báo chí mà cụ hay đọc.
Cảm xúc cá nhân vs 1 người rỗng tuếch như cụ sao. Đây ko phải lần đầu cmt vs cụ hay cụ trên kia. Biết nhau rồi, biết trình độ nhau rồi thì chỉ dành khoảnh kiến thức như vậy cho nhau thôi cụ ạ. Bản thân cụ trong cmt cũng thừa nhận là người đọc báo đó thôi.
+++---+++
Đấy là vấn đề đánh giá về tư duy của cụ. Còn tranh luận đàng hoàng để rõ hơn cái tư duy của cụ.
"nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro"
Đấy là metro nó tư lợi cho cá nhân cụ. Hỏi thẳng cụ là số người làm việc trên sân bay của cụ so vs số người đi làm trong nội thành chênh lệch ntn. Ông ở LB, ông đi làm sân bay. Tức là ông ở bên kia cầu, xong ông đòi Metro. Vậy ae làm bn công vc nọ kia, chở hàng, lao động, chở công cụ...như tôi nói thì cần cái j? Lại còn nói xe buýt nọ kia lên Nội Bài. LB đường đi đã thoáng rồi, các ông còn muốn Metro? ;))
Tôi nói thêm vấn đề ngoài lề cho cụ. Tôi và nhiều ae làm bank, đã từng trực tiếp tiếp xúc nhiều ngành nghề, được xuống cty, cs xuản suất của người ta để tìm hiểu, được nghe bên cty người ta trình bày. Nhiều cty ở tận KCN dưới Hưng Yên, vận chuyển hàng hóa ra Vĩnh Phúc, chi phí vận chuyển hàng hóa người ta lấy cả chứng từ chi phí xăng dầu, nhân công vận chuyển ra thì bên bank há hết mồm. Hoặc ở Hòa Bình có cty rác xây nhà máy cũng thuộc loại khá đấy (chi tiết tự lên gg mà search).
Lãnh đạo cty người ta thốt 1 câu: người thường thì sợ rác nhưng bọn e nhìn thấy rác là sướng.
- Thế sao ko vào HN mà lấy,rác nhiều khi chất đống ko ai khuân đi.
- Các anh nghĩ sao khi len lỏi vào tận HN lấy rác, chi phí xăng xe, phương tiện thì tiền rót về sao bọn e bù đc, nhất là lúc tắc đường (đặc điểm của ngành này là xử lý rác sẽ được nhà nước cấp 1 khoản tiền, như kiểu cho để các ô mang đi xử lý).
Trong ngành này nếu ông nào cover đc chi phí, và phát triển thêm được công nghệ ép ra dầu và làm ra đc viên nén đốt thì còn tốt nữa.
Tôi nói 2 câu chuyện về doanh nghiệp để cụ hiểu sự mở rộng giao thông, đặc biệt là GIAO THÔNG LIÊN TỈNH nó quan trọng ntn. "Cầu và vành đai" nó dành cho mỗi dân HN đi à?
Vì sao tôi nói tương lai pt của HN là cây cầu và những vành đai. Nó ko dừng lại ở quy hoạch, an sinh, hạ tầng, mà qtrong hơn nữa nó là thuận tiện cho pt kinh tế. Ví dụ như Vd4 là liên tỉnh, qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Nó là sự kết nối của 3 khu phát triển vùng.
Như các cụ: tôi đi làm ở văn phòng 8 tiếng/ngày, chúng tôi thấy nếu có metro thì rất tiện, nên làm. Nếu nói đến đây thì học sinh cấp 3 nó cũng hiểu đc là nên làm, vì nó đủ tuổi hiểu biết nó có lợi ích j rồi.
Còn tôi, tôi nói đến sự pt của toàn bộ HN, đặc biệt là kinh tế, từ những câu chuyện đến bn năm được làm, đc tiếp xúc với nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp. Nó ko chỉ gói gọn chỉ trong câu chuyện cho cá nhân.
Cụ và cụ trên kia mồm thì bảo bỏ riêng tư lợi hay lợi ích bds ra để nói. Nhưng câu trước, câu sau đã bảo nếu có tàu điện ntn thì tôi sẽ đi. Đấy là lợi ích của riêng các cụ, thuận tiện cho các cụ. Các cụ có nghĩ rộng đc ra cho vài triệu người, hàng trăm ngàn doanh nghiệp thường xuyên phải di chuyển, TỐN CHI PHÍ DI CHUYỂN-VẬN CHUYỂN ko?
Nếu nói ko tư lợi thì phải nghĩ đc đến những có đó chứ đừng có NẾU LÀM thì tôi đi. Những người như các cụ, thuận tiện chỗ làm như các cụ đại diện cho bao nhiêu phần trăm trong mấy triệu người ở HN?
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,699
Động cơ
363,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cái vấn đề trái chiều cụ đọc trong pic này đầy người nói nhưng cụ vs cụ kia tôi đâu có lạ j. Cụ có thực sự muốn tranh luận đàng hoàng. ;)). Còn tôi nói vs cụ từ pic ĐA. Tất cả những j cụ có là báo chí. Đọc cái nọ đi, nghe thủ tướng đi. Chứ cụ ko có 1 cái j gọi là kinh nghiệm hay tư duy của cụ. Từ cái pic ĐA tranh luận VCL. Luận điểm vì sao Vin nó làm đc VCL của cụ là cụ đi qua thấy nó làm thì bảo nó làm. Cầu Tứ Liên cụ đọc báo thấy bảo quý 1/2025 khởi công thì cụ bảo đó là khởi công. Tôi với cụ vẫn đang chờ cái kèo này đến hết quý 1/2025 đấy. Cụ bảo nó là thông tin chính thống có cơ sở. Nên tôi kết luận cụ là 1 ông chỉ biết đi đọc báo. Ko hơn vì cụ cho thấy cụ ko có 1 cái tin tức j gọi là của cụ hay ngoài lề cụ biết cả. Còn tôi có tin j thực tế hay ko thì cứ đõ đủ gần 500 trang thù rõ. Còn coa những thông tin đi trc cả báo chí mà cụ hay đọc.
Cảm xúc cá nhân vs 1 người rỗng tuếch như cụ sao. Đây ko phải lần đầu cmt vs cụ hay cụ trên kia. Biết nhau rồi, biết trình độ nhau rồi thì chỉ dành khoảnh kiến thức như vậy cho nhau thôi cụ ạ. Bản thân cụ trong cmt cũng thừa nhận là người đọc báo đó thôi.
+++---+++
Đấy là vấn đề đánh giá về tư duy của cụ. Còn tranh luận đàng hoàng để rõ hơn cái tư duy của cụ.
"nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro"
Đấy là metro nó tư lợi cho cá nhân cụ. Hỏi thẳng cụ là số người làm việc trên sân bay của cụ so vs số người đi làm trong nội thành chênh lệch ntn. Ông ở LB, ông đi làm sân bay. Tức là ông ở bên kia cầu, xong ông đòi Metro. Vậy ae làm bn công vc nọ kia, chở hàng, lao động, chở công cụ...như tôi nói thì cần cái j? Lại còn nói xe buýt nọ kia lên Nội Bài. LB đường đi đã thoáng rồi, các ông còn muốn Metro? ;))
Tôi nói thêm vấn đề ngoài lề cho cụ. Tôi và nhiều ae làm bank, đã từng trực tiếp tiếp xúc nhiều ngành nghề, được xuống cty, cs xuản suất của người ta để tìm hiểu, được nghe bên cty người ta trình bày. Nhiều cty ở tận KCN dưới Hưng Yên, vận chuyển hàng hóa ra Vĩnh Phúc, chi phí vận chuyển hàng hóa người ta lấy cả chứng từ chi phí xăng dầu, nhân công vận chuyển ra thì bên bank há hết mồm. Hoặc ở Hòa Bình có cty rác xây nhà máy cũng thuộc loại khá đấy (chi tiết tự lên gg mà search).
Lãnh đạo cty người ta thốt 1 câu: người thường thì sợ rác nhưng bọn e nhìn thấy rác là sướng.
- Thế sao ko vào HN mà lấy,rác nhiều khi chất đống ko ai khuân đi.
- Các anh nghĩ sao khi len lỏi vào tận HN lấy rác, chi phí xăng xe, phương tiện thì tiền rót về sao bọn e bù đc, nhất là lúc tắc đường (đặc điểm của ngành này là xử lý rác sẽ được nhà nước cấp 1 khoản tiền, như kiểu cho để các ô mang đi xử lý).
Trong ngành này nếu ông nào cover đc chi phí, và phát triển thêm được công nghệ ép ra dầu và làm ra đc viên nén đốt thì còn tốt nữa.
Tôi nói 2 câu chuyện về doanh nghiệp để cụ hiểu sự mở rộng giao thông, đặc biệt là GIAO THÔNG LIÊN TỈNH nó quan trọng ntn. "Cầu và vành đai" nó dành cho mỗi dân HN đi à?
Vì sao tôi nói tương lai pt của HN là cây cầu và những vành đai. Nó ko dừng lại ở quy hoạch, an sinh, hạ tầng, mà qtrong hơn nữa nó là thuận tiện cho pt kinh tế. Ví dụ như Vd4 là liên tỉnh, qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Nó là sự kết nối của 3 khu phát triển vùng.
Như các cụ: tôi đi làm ở văn phòng 8 tiếng/ngày, chúng tôi thấy nếu có metro thì rất tiện, nên làm. Nếu nói đến đây thì học sinh cấp 3 nó cũng hiểu đc là nên làm, vì nó đủ tuổi hiểu biết nó có lợi ích j rồi.
Còn tôi, tôi nói đến sự pt của toàn bộ HN, đặc biệt là kinh tế, từ những câu chuyện đến bn năm được làm, đc tiếp xúc với nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp. Nó ko chỉ gói gọn chỉ trong câu chuyện cho cá nhân.
Cụ và cụ trên kia mồm thì bảo bỏ riêng tư lợi hay lợi ích bds ra để nói. Nhưng câu trước, câu sau đã bảo nếu có tàu điện ntn thì tôi sẽ đi. Đấy là lợi ích của riêng các cụ, thuận tiện cho các cụ. Các cụ có nghĩ rộng đc ra cho vài triệu người, hàng trăm ngàn doanh nghiệp thường xuyên phải di chuyển, TỐN CHI PHÍ DI CHUYỂN-VẬN CHUYỂN ko?
Nếu nói ko tư lợi thì phải nghĩ đc đến những có đó chứ đừng có NẾU LÀM thì tôi đi. Những người như các cụ, thuận tiện chỗ làm như các cụ đại diện cho bao nhiêu phần trăm trong mấy triệu người ở HN?
Cái kiến thức về doanh nghiệp tôi kể kia, ví dụ như ngành rác, cty rác...là kiến thức và kinh nghiệm của riêng tôi. Tôi bỏ công ra tìm hiểu trong quá trình làm việc. Chứ ko phải đọc báo, chả báo nào nó viết những cái vấn đề sâu đến như vậy của doanh nghiệp cả. Còn nhiều ngành nghề khác, mà nếu ai đã từng làm bank có khi phải lôi cả lại sách giao khoa để đọc, như ngành điện chẳng hạn....Nên cụ hãy cho tôi xem cái kiến thức riêng, kinh nghiệm riêng của cụ. Đến bây h cmt với nhau nhiều nhưng tôi vẫn thấy cụ là 1 cái thùng rỗng ko hơn. Ko có 1 tí kiến thức hay thông tin nào khác vs báo chí mà từ trước đến giờ, cmt với cụ mà tôi nạp đc vào đầu cả. Robobk
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,066
Động cơ
248,634 Mã lực
Nào tranh luận thì cứ chia sẻ quan điểm cá nhân của mình vào chứ ko nên cho thêm cảm xúc cá nhân vào. Đồng thời phải cực kỳ tỉnh táo để tránh sa đà vào những câu chuyện mang tính cảm xúc nhé cụ.

Cụ đang bị một vấn đề đó là không chấp nhận được ý kiến trái chiều. Ai cũng có quan điểm và tư duy của mình nhưng khi cùng tranh luận thì cụ dùng những lời lẽ tương đối là miệt thị với người đối diện, điều đó càng thể hiện sự thiếu thấu đáo của cụ.

Tranh luận chúng ta có thể dùng luận chứng, luận cứ để chứng minh cho dự đoán của mình chứ không phải những câu nói chung chung rằng bằng kinh nghiệm của tôi, tôi đã gặp người này, tôi đã nghe người kia....

Luận chứng luận cứ về hướng phát triển metro và các đô thị nén TOD cụ cứ nghe thủ tướng phát biểu đi ( không đọc báo nhé). Và cũng mong cụ không đánh giá rằng thủ tướng đang bị nhiễm nặng.

Tiếp theo cụ bảo mọi người không sử dụng metro vậy mời cụ vào Tp HCM, vừa khai trương tuyến Metro số 1 để xem mọi người sử dụng thế nào. Chính cụ mới là người đang không chấp nhận sự thật. Tôi đã ở Tp HCM trong thời gian khai trương tuyến Metro đến ngày 27/12 tôi mới bay ra HN. Nên cụ đừng bảo tôi đọc báo đài. OK? Và đây là dẫn chứng ở VN cho luận điểm rằng người VN sẽ không sử dụng Metro

Luận chứng tiếp theo tôi đưa cho cụ đó là hiện tại Seoul của Hàn Quốc đang kéo dài các tuyến Metro ra các đô thị nén để tăng cường hỗ trợ cho an sinh xã hội (kéo dân ra khỏi trung tâm - giá nhà cao, đó là 1 cách đễ hỗ trợ tăng tỷ lệ sinh để không bị sụt giảm dân số...) Tôi cũng thường xuyên đi Seoul và Busan trong năm mỗi buổi sáng dân văn phòng đi làm bằng tàu điện là chính. Taxi và phí đậu xe bên đó cực cao, dân văn phòng sẽ đi 2 phương tiện: 1 là metro và 2 là xe đưa đón chung của cty chứ ko sử dụng xe cá nhân hoặc taxi. Việc này chắc cụ cũng không đánh giá rằng lãnh đạo Seoul họ bị gặp vấn đề về tư duy chứ? Và không nói rằng dân Seoul cũng chỉ được cái mồm chứ?
Tất cả các sân bay tại Hàn Quốc đều có Metro chạy qua, việc này nó là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của Metro. Cụ cần hình ảnh thì tôi sẽ đưa lên cho cụ thấy.

Cụ bảo các cụ bô bô cái mồm cần metro và sẽ không đi metro nếu có, tại sao cụ lại đưa nhận định của mình dành cho người khác khi cụ không phải là người khác? Cái này là quá thiển cận chứ ko phải thiện cận, nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro. À mời cụ ra xem tuyến Buyt E10 từ Long Biên lên sân bay xem bao nhiêu người đã bỏ xe cá nhân sử dụng buýt nhé. Cái này cũng đừng mong cụ bảo tôi đọc báo vì tôi và anh em sân bay đều đang thực hiện. Chính cụ mới là người ko thực tế và thậm chí không đọc báo để tiếp cận thông tin.

Còn quan điểm của cụ tôi tôn trọng và mời cụ tiếp tục những nhận định mang tính cá nhân của mình. Cụ có sai nhưng người khác bảo cụ sai và cụ không chấp nhận thì việc tranh luận nó không mang lại gì cả đâu. Mọi thứ cứ để thời gian trả lời.
Tuyển metro số 1 của SG đang làm tốt vấn đề xe bus điện chạy đi và đến từ các ga . Có vẻ hiện nay việc sắp xếp bus điện của SG phục vụ tuyển metro tốt hơn HN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top