[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,844
Động cơ
103,333 Mã lực
đề nghị chứ có phải văn bản đâu cụ. Hl thì từ 1996 đến giờ cứ trung tâm công nghệ nọ kia nhưng giờ thì đã có gì đâu. tính ra 28 năm rồi ý nhỉ? từ đứa trẻ sơ sinh đến 1 người trưởng thành không thay đổi gì mấy.
Cỡ bao mươi năm trước em đã nghe tới đô thị vệ tinh Xuân Mai, Hòa Lạc, rồi những năm 199x các trường đại học đã được cắm đất trên đó, sau ba mươi năm lại quy hoạch tiếp, kakaka
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,844
Động cơ
103,333 Mã lực
Tuyển metro số 1 của SG đang làm tốt vấn đề xe bus điện chạy đi và đến từ các ga . Có vẻ hiện nay việc sắp xếp bus điện của SG phục vụ tuyển metro tốt hơn HN
Lượng khách tuyến số 1 của SG đông hơn rất nhiều so với trung bình mỗi chuyến của CL - HĐ, M số 1 đi qua nhiều khu đô thị lớn và các đầu mối giao thông trong khi tuyến của HN nó đơn thuần bám trục Trần Phú Nguyễn Trãi, độ dài chỉ 13km, độ thuận tiện cho người đi bộ ở HN thì không bằng, vỉa hè còn ít, khí hậu thời tiết lại ko thuận bằng SG
 

bdssapteo

Xe hơi
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
140
Động cơ
393 Mã lực
Cái vấn đề trái chiều cụ đọc trong pic này đầy người nói nhưng cụ vs cụ kia tôi đâu có lạ j. Cụ có thực sự muốn tranh luận đàng hoàng. ;)). Còn tôi nói vs cụ từ pic ĐA. Tất cả những j cụ có là báo chí. Đọc cái nọ đi, nghe thủ tướng đi. Chứ cụ ko có 1 cái j gọi là kinh nghiệm hay tư duy của cụ. Từ cái pic ĐA tranh luận VCL. Luận điểm vì sao Vin nó làm đc VCL của cụ là cụ đi qua thấy nó làm thì bảo nó làm. Cầu Tứ Liên cụ đọc báo thấy bảo quý 1/2025 khởi công thì cụ bảo đó là khởi công. Tôi với cụ vẫn đang chờ cái kèo này đến hết quý 1/2025 đấy. Cụ bảo nó là thông tin chính thống có cơ sở. Nên tôi kết luận cụ là 1 ông chỉ biết đi đọc báo. Ko hơn vì cụ cho thấy cụ ko có 1 cái tin tức j gọi là của cụ hay ngoài lề cụ biết cả. Còn tôi có tin j thực tế hay ko thì cứ đõ đủ gần 500 trang thù rõ. Còn coa những thông tin đi trc cả báo chí mà cụ hay đọc.
Cảm xúc cá nhân vs 1 người rỗng tuếch như cụ sao. Đây ko phải lần đầu cmt vs cụ hay cụ trên kia. Biết nhau rồi, biết trình độ nhau rồi thì chỉ dành khoảnh kiến thức như vậy cho nhau thôi cụ ạ. Bản thân cụ trong cmt cũng thừa nhận là người đọc báo đó thôi.
+++---+++
Đấy là vấn đề đánh giá về tư duy của cụ. Còn tranh luận đàng hoàng để rõ hơn cái tư duy của cụ.
"nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro"
Đấy là metro nó tư lợi cho cá nhân cụ. Hỏi thẳng cụ là số người làm việc trên sân bay của cụ so vs số người đi làm trong nội thành chênh lệch ntn. Ông ở LB, ông đi làm sân bay. Tức là ông ở bên kia cầu, xong ông đòi Metro. Vậy ae làm bn công vc nọ kia, chở hàng, lao động, chở công cụ...như tôi nói thì cần cái j? Lại còn nói xe buýt nọ kia lên Nội Bài. LB đường đi đã thoáng rồi, các ông còn muốn Metro? ;))
Tôi nói thêm vấn đề ngoài lề cho cụ. Tôi và nhiều ae làm bank, đã từng trực tiếp tiếp xúc nhiều ngành nghề, được xuống cty, cs xuản suất của người ta để tìm hiểu, được nghe bên cty người ta trình bày. Nhiều cty ở tận KCN dưới Hưng Yên, vận chuyển hàng hóa ra Vĩnh Phúc, chi phí vận chuyển hàng hóa người ta lấy cả chứng từ chi phí xăng dầu, nhân công vận chuyển ra thì bên bank há hết mồm. Hoặc ở Hòa Bình có cty rác xây nhà máy cũng thuộc loại khá đấy (chi tiết tự lên gg mà search).
Lãnh đạo cty người ta thốt 1 câu: người thường thì sợ rác nhưng bọn e nhìn thấy rác là sướng.
- Thế sao ko vào HN mà lấy,rác nhiều khi chất đống ko ai khuân đi.
- Các anh nghĩ sao khi len lỏi vào tận HN lấy rác, chi phí xăng xe, phương tiện thì tiền rót về sao bọn e bù đc, nhất là lúc tắc đường (đặc điểm của ngành này là xử lý rác sẽ được nhà nước cấp 1 khoản tiền, như kiểu cho để các ô mang đi xử lý).
Trong ngành này nếu ông nào cover đc chi phí, và phát triển thêm được công nghệ ép ra dầu và làm ra đc viên nén đốt thì còn tốt nữa.
Tôi nói 2 câu chuyện về doanh nghiệp để cụ hiểu sự mở rộng giao thông, đặc biệt là GIAO THÔNG LIÊN TỈNH nó quan trọng ntn. "Cầu và vành đai" nó dành cho mỗi dân HN đi à?
Vì sao tôi nói tương lai pt của HN là cây cầu và những vành đai. Nó ko dừng lại ở quy hoạch, an sinh, hạ tầng, mà qtrong hơn nữa nó là thuận tiện cho pt kinh tế. Ví dụ như Vd4 là liên tỉnh, qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Nó là sự kết nối của 3 khu phát triển vùng.
Như các cụ: tôi đi làm ở văn phòng 8 tiếng/ngày, chúng tôi thấy nếu có metro thì rất tiện, nên làm. Nếu nói đến đây thì học sinh cấp 3 nó cũng hiểu đc là nên làm, vì nó đủ tuổi hiểu biết nó có lợi ích j rồi.
Còn tôi, tôi nói đến sự pt của toàn bộ HN, đặc biệt là kinh tế, từ những câu chuyện đến bn năm được làm, đc tiếp xúc với nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp. Nó ko chỉ gói gọn chỉ trong câu chuyện cho cá nhân.
Cụ và cụ trên kia mồm thì bảo bỏ riêng tư lợi hay lợi ích bds ra để nói. Nhưng câu trước, câu sau đã bảo nếu có tàu điện ntn thì tôi sẽ đi. Đấy là lợi ích của riêng các cụ, thuận tiện cho các cụ. Các cụ có nghĩ rộng đc ra cho vài triệu người, hàng trăm ngàn doanh nghiệp thường xuyên phải di chuyển, TỐN CHI PHÍ DI CHUYỂN-VẬN CHUYỂN ko?
Nếu nói ko tư lợi thì phải nghĩ đc đến những có đó chứ đừng có NẾU LÀM thì tôi đi. Những người như các cụ, thuận tiện chỗ làm như các cụ đại diện cho bao nhiêu phần trăm trong mấy triệu người ở HN?
Khách quan mà nói thì thực sự người đọc sẽ không thể hiểu nổi thông điệp mà người viết đang nói gì....nó lan man , vụn vặt ...Ban đầu khi cụ chủ thớt nói công việc là trông xe ở Ngân hàng - cứ nghĩ cụ đùa. Nhưng bây giò phải thừa nhận là cụ chủ thớt không đùa, rất nghiêm túc và trung thực.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,844
Động cơ
103,333 Mã lực
Nào tranh luận thì cứ chia sẻ quan điểm cá nhân của mình vào chứ ko nên cho thêm cảm xúc cá nhân vào. Đồng thời phải cực kỳ tỉnh táo để tránh sa đà vào những câu chuyện mang tính cảm xúc nhé cụ.

Cụ đang bị một vấn đề đó là không chấp nhận được ý kiến trái chiều. Ai cũng có quan điểm và tư duy của mình nhưng khi cùng tranh luận thì cụ dùng những lời lẽ tương đối là miệt thị với người đối diện, điều đó càng thể hiện sự thiếu thấu đáo của cụ.

Tranh luận chúng ta có thể dùng luận chứng, luận cứ để chứng minh cho dự đoán của mình chứ không phải những câu nói chung chung rằng bằng kinh nghiệm của tôi, tôi đã gặp người này, tôi đã nghe người kia....

Luận chứng luận cứ về hướng phát triển metro và các đô thị nén TOD cụ cứ nghe thủ tướng phát biểu đi ( không đọc báo nhé). Và cũng mong cụ không đánh giá rằng thủ tướng đang bị nhiễm nặng.

Tiếp theo cụ bảo mọi người không sử dụng metro vậy mời cụ vào Tp HCM, vừa khai trương tuyến Metro số 1 để xem mọi người sử dụng thế nào. Chính cụ mới là người đang không chấp nhận sự thật. Tôi đã ở Tp HCM trong thời gian khai trương tuyến Metro đến ngày 27/12 tôi mới bay ra HN. Nên cụ đừng bảo tôi đọc báo đài. OK? Và đây là dẫn chứng ở VN cho luận điểm rằng người VN sẽ không sử dụng Metro

Luận chứng tiếp theo tôi đưa cho cụ đó là hiện tại Seoul của Hàn Quốc đang kéo dài các tuyến Metro ra các đô thị nén để tăng cường hỗ trợ cho an sinh xã hội (kéo dân ra khỏi trung tâm - giá nhà cao, đó là 1 cách đễ hỗ trợ tăng tỷ lệ sinh để không bị sụt giảm dân số...) Tôi cũng thường xuyên đi Seoul và Busan trong năm mỗi buổi sáng dân văn phòng đi làm bằng tàu điện là chính. Taxi và phí đậu xe bên đó cực cao, dân văn phòng sẽ đi 2 phương tiện: 1 là metro và 2 là xe đưa đón chung của cty chứ ko sử dụng xe cá nhân hoặc taxi. Việc này chắc cụ cũng không đánh giá rằng lãnh đạo Seoul họ bị gặp vấn đề về tư duy chứ? Và không nói rằng dân Seoul cũng chỉ được cái mồm chứ?
Tất cả các sân bay tại Hàn Quốc đều có Metro chạy qua, việc này nó là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của Metro. Cụ cần hình ảnh thì tôi sẽ đưa lên cho cụ thấy.

Cụ bảo các cụ bô bô cái mồm cần metro và sẽ không đi metro nếu có, tại sao cụ lại đưa nhận định của mình dành cho người khác khi cụ không phải là người khác? Cái này là quá thiển cận chứ ko phải thiện cận, nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro. À mời cụ ra xem tuyến Buyt E10 từ Long Biên lên sân bay xem bao nhiêu người đã bỏ xe cá nhân sử dụng buýt nhé. Cái này cũng đừng mong cụ bảo tôi đọc báo vì tôi và anh em sân bay đều đang thực hiện. Chính cụ mới là người ko thực tế và thậm chí không đọc báo để tiếp cận thông tin.

Còn quan điểm của cụ tôi tôn trọng và mời cụ tiếp tục những nhận định mang tính cá nhân của mình. Cụ có sai nhưng người khác bảo cụ sai và cụ không chấp nhận thì việc tranh luận nó không mang lại gì cả đâu. Mọi thứ cứ để thời gian trả lời.
Hai cụ nặng lời quá, theo em hiểu nội dung hai cụ thì đều thấy được cần thiết Metro, các nước phát triển ko ai ko có metro hết, nhưng cầu cũng quan trọng lắm khi HN có quá ít cầu, sông Hồng lại to rộng hung dữ, về lâu dài em tin Triều đình sẽ làm cả Metro và cầu nhưng cái nào bức thiết ví dụ như để nối khép vòng tròng vdd4 sẽ làm trước. Metro của Thái Sing hay Mã đều cực hiệu quả, Sing mà dừng Metro một ngày để toàn bộ mọi người nổi lên đi trên mặt đất thì loạn ngay lập tức.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,704
Động cơ
363,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Hai cụ nặng lời quá, theo em hiểu nội dung hai cụ thì đều thấy được cần thiết Metro, các nước phát triển ko ai ko có metro hết, nhưng cầu cũng quan trọng lắm khi HN có quá ít cầu, sông Hồng lại to rộng hung dữ, về lâu dài em tin Triều đình sẽ làm cả Metro và cầu nhưng cái nào bức thiết ví dụ như để nối khép vòng tròng vdd4 sẽ làm trước. Metro của Thái Sing hay Mã đều cực hiệu quả, Sing mà dừng Metro một ngày để toàn bộ mọi người nổi lên đi trên mặt đất thì loạn ngay lập tức.
Nói rõ để hiểu vấn đề cụ ạ. Còn nếu mà Metro cần kíp trước, hốt đc phần lớn người đi (chi phí có thể rẻ hơn phương tiện khác nhiều) để giao thông bên dưới đường bộ HN thông thoáng, Nhà nước có kêu gọi đóng góp thì e cũng xin phép góp vài tháng lương nhỏ nhoi của e. :).
Cụ nào thư thoảng đi vd3 mà gặp đội xe tải, xe cont chở hàng cồng kềnh hoặc cuộn thép tròn thôi là khiếp r. Nhưng các cụ cũng có biết chính mấy ô tài xê ấy cũng chán ntn vì phải đi vào nội đô như thế. E từng dc ngồi nghe 1 bác lái xe chở hàng cho doanh nghiệp tâm sự. ;))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,844
Động cơ
103,333 Mã lực
Nói rõ để hiểu vấn đề cụ ạ. Còn nếu mà Metro cần kíp trước, hốt đc phần lớn người đi (chi phí có thể rẻ hơn phương tiện khác nhiều) để giao thông bên dưới đường bộ HN thông thoáng, Nhà nước có kêu gọi đóng góp thì e cũng xin phép góp vài tháng lương nhỏ nhoi của e. :).
Cụ nào thư thoảng đi vd3 mà gặp đội xe tải, xe cont chở hàng cồng kềnh hoặc cuộn thép tròn thôi là khiếp r. Nhưng các cụ cũng có biết chính mấy ô tài xê ấy cũng chán ntn vì phải đi vào nội đô như thế. E từng dc ngồi nghe 1 bác lái xe chở hàng cho doanh nghiệp tâm sự. ;))
Bây giờ em cũng né leo lênvd3, em chỉ đi đêm sau 20h, các giờ khác xin nhường các cụ. Nếu có cái vdd4 thông tuyến nó sẽ giảm ngay cho vdd3 và mở ra không gian rộng lớn hơn cho HN và kết nối các tỉnh, cũng như vd3 của Sài Gòn mà khép kín được thì quá tuyệt. Metro nhà mình mới làm được mỗi thành phố 1 tuyến trong khi Thượng Hải đã có 18 tuyến rồi, trong 10 năm tới mỗi thành phố có đôi tuyến nữa thì cũng quá đẹp.

Về cầu thì sông Hồng nó rộng gấp mấy lần sông SG, sông SG nhỏ ôn hòa thủ văn, cảnh quan hai bên đẹp như tranh vẽ và cầu đi nó thư giãn như đi trong nội đô, gần như ko cho xe tải lớn qua, cầu ngoài HN nó khác biệt, cả vùng các tỉnh đi qua đi qua, liên quan đê điều thủy văn các kiểu, cầu to đường dẫn dài,x e tải xe cont chạy chung, , số lượng cầu ít nên ít lựa chọn, mỗi lần qua đều là những lần cau mày nhíu mắt, rất vất vả.
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
254
Động cơ
214,673 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Cái kiến thức về doanh nghiệp tôi kể kia, ví dụ như ngành rác, cty rác...là kiến thức và kinh nghiệm của riêng tôi. Tôi bỏ công ra tìm hiểu trong quá trình làm việc. Chứ ko phải đọc báo, chả báo nào nó viết những cái vấn đề sâu đến như vậy của doanh nghiệp cả. Còn nhiều ngành nghề khác, mà nếu ai đã từng làm bank có khi phải lôi cả lại sách giao khoa để đọc, như ngành điện chẳng hạn....Nên cụ hãy cho tôi xem cái kiến thức riêng, kinh nghiệm riêng của cụ. Đến bây h cmt với nhau nhiều nhưng tôi vẫn thấy cụ là 1 cái thùng rỗng ko hơn. Ko có 1 tí kiến thức hay thông tin nào khác vs báo chí mà từ trước đến giờ, cmt với cụ mà tôi nạp đc vào đầu cả. Robobk
Cụ này có vấn đề về đọc hiểu và tư duy rồi. Tôi đã đưa ra những dẫn chứng trực tiếp rồi đấy.
Để nhận định 1 vấn đề thì tiếp cận và đánh giá thông tin là rất quan trọng. Việc tiếp cận thông tin có rất nhiều nguồn để tiếp cận thông tin. Cụ tiếp cận thông tin từ đâu? Từ việc tự tư duy à?
Những vấn đề tôi đã nêu tôi có đủ nguồn thông tin để dẫn chứng cho cụ, từ thông tin chính thống đến báo chí đến thực tế tôi trải nghiệm.
Thông tin của cụ cụ lấy từ đâu mà suốt ngày điểm báo các dự án quanh HN? Thông tin đó cụ lấy từ báo chí hay có nguồn nnội bộ vậy? Nguồn nội bộ đó có chuẩn hay ko hay cũng chỉ nghe ngóng từ vỉa hè?
Còn cụ nhận định tốt hay ko tốt thì từ VCL cụ đã sai bét rồi. Tôi và cụ tiếp tục chờ cầu Tứ Liên xem cụ nhận định từ thông tin vỉa hè xem có khởi công trong năm 2025 và có chủ trương đầu tư trong quý 1/2025 ko nhé.
Tiếp nhận thông tin vỉa hè rồi nhận định sai và vẫn tự hào rằng tôi đưa thông tin còn đúng sai ko quan trọng thì tôi nghĩ cụ nên tự xem xét lại mình.
Tôi nhớ cụ ko trực tiếp làm bank mà giờ cụ lại bảo cụ làm bank là thế nào? Và hơn nữa bank hay ko bank nó ko là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng tới tư duy của một người. Cụ làm bank nhưng cụ có chắc cụ đi nhiều và tiếp xúc nhiều hơn tôi ko? Cụ có chắc cụ đọc nhiều báo cáo và nhiều dữ liệu hơn tôi ko? Nhiều cụ hay tôi ko nói ra ko có nghĩa chúng tôi ko có nhận định của riêng mình. Hiểu chứ cụ? Và tôi tin rằng chính những người càng cố thể hiện mình có lại là rỗng nhất
Mang ý chí, tư duy, thói quen và suy nghĩ của mình áp đặt lên người khác là 1 phương thức tranh luận kém cỏi nhất.
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
621
Động cơ
275,235 Mã lực
Đường vành đai thì Nhà nước đang làm rồi, cầu thì cũng sẽ làm. Nhưng cầu thì có thể giải quyết được vấn đề trong ngắn hạn thôi. Khi mà người ta vẫn chen chúc ở nội đô với cái giá 10 tỉ = 400k USD cho một căn nhà 30-40m2, đất trống hở ra thì nhét chung cư vào, lại thêm phong trào ai cũng nên có oto (thậm chí mua nhiều VF3 để vào ngõ cho dễ như ý kiến của ai đó!) thì thành phố vẫn tắc tị thôi. Cái cầu nào xây lên rồi cũng sẽ tắc. Chúng ta như đàn kiến chui ra chui vào cái tổ bé tí mà ko nhận thấy rằng môi trường, chất lượng cuộc sống của mình thực ra khá tệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
254
Động cơ
214,673 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Tôi xin nhắc lại vấn đề về VCL như sau:
Rất nhiều cụ đưa thông tin rằng VCL chuẩn bị làm thì cụ muabenem123 nói các cụ chỉ biết đọc báo. VCL ko thể làm được.
Khi VCL làm thì cụ ý nói chỉ đưa máy móc vào làm truyền thông. Khi anh em chụp ảnh cho xem thì bảo anh em nhìn thấy mới nhận định. Vậy thì ko hiểu thế nào mới đáp ứng được nhu cầu nhận định của cụ 8 năm theo dõi đất Đông Anh.
Có thông tin cầu Tứ Liên làm cụ ý cũng bảo các cụ chủ biết đọc báo còn thứ tự cầu ở HN phải là Thượng Cát, Mễ Sở còn lâu mới đến Tứ Liên. 2025 Tứ Liên ko thể khởi công được.
Vậy là cụ này tự nghĩ ra tự nhận định tự khẳng định và nếu sai thì nói là thà tôi đưa ra nhận định còn hơn ko đưa ra gì.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,704
Động cơ
363,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Đường vành đai thì Nhà nước đang làm rồi, cầu thì cũng sẽ làm. Nhưng cầu thì có thể giải quyết được vấn đề trong ngắn hạn thôi. Khi mà người ta vẫn chen chúc ở nội đô với cái giá 10 tỉ = 400k USD cho một căn nhà 30-40m2, đất trống hở ra thì nhét chung cư vào, lại thêm phong trào ai cũng nên có oto (thậm chí mua VF3 để vào ngõ cho dễ như ý kiến của ai đó!) thì thành phố vẫn tắc tị thôi. Cái cầu nào xây lên rồi cũng sẽ tắc. Chúng ta như đàn kiến chui ra chui vào cái tổ bé tí mà ko nhận thấy rằng môi trường, chất lượng cuộc sống của mình thực ra khá tệ.
Cụ đang nói về tiềm năng ngoại thành và vấn đề ra bên ngoài ở. Nếu cụ có ý nói vậy thì cụ đọc lại trang 1 pic này. Và e nói thêm, để nói tiềm năng ngoại thành và kéo dân ra e đã nói từ trước khi mở cái pic này khá lâu r. Và cây cầu + vành đai như e nói, nó ko chỉ để phục vụ mục đích ở ngoại đô cho sướng cho rộng mà còn giao thương, liên kết pt kinh tế cho HN và cả vùng nữa. Thôi thì các cụ cứ ngồi khấn Metro đi cũng dc. Ít nhất 3-5 năm tới, ko có vành đai + cái cầu nào thì nhiều người còn khổ. Trong đó có cụ đấy. :)
Mà nói về ở nhé, nếu như Metro làm dưới Hoà Lạc chỗ đất của cụ thật. Thì cụ nghĩ mấy chục ngàn sinh viên kéo lên đó, nó có ở Hoà Lạc ko? Hay là hết tiết học nó lại đi vào nội đô làm thêm hoặc đi ăn đi chơi vs các bạn?
Thanh niên nó lại thích vườn cây ao cá quá à cụ? Hay là vào nội đô đi bão rồi ăn uống như đêm qua thích hơn? :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,704
Động cơ
363,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Tôi xin nhắc lại vấn đề về VCL như sau:
Rất nhiều cụ đưa thông tin rằng VCL chuẩn bị làm thì cụ muabenem123 nói các cụ chỉ biết đọc báo. VCL ko thể làm được.
Khi VCL làm thì cụ ý nói chỉ đưa máy móc vào làm truyền thông. Khi anh em chụp ảnh cho xem thì bảo anh em nhìn thấy mới nhận định. Vậy thì ko hiểu thế nào mới đáp ứng được nhu cầu nhận định của cụ 8 năm theo dõi đất Đông Anh.
Có thông tin cầu Tứ Liên làm cụ ý cũng bảo các cụ chủ biết đọc báo còn thứ tự cầu ở HN phải là Thượng Cát, Mễ Sở còn lâu mới đến Tứ Liên. 2025 Tứ Liên ko thể khởi công được.
Vậy là cụ này tự nghĩ ra tự nhận định tự khẳng định và nếu sai thì nói là thà tôi đưa ra nhận định còn hơn ko đưa ra gì.
Kk. Thì thế tôi mới bảo là cụ có cái j đâu. Có luận điểm riêng thì sai tôi cung nể vì ít ra có thông tin và chính kiến. Tôi ko đi qua hàng ngày, cụ đi qua thấy máy móc vào làm cụ bảo làm là cụ hơn tôi r. Còn cái kiến thức mà cụ bảo cầu Tứ Liên khởi công quý 1/2025 như báo chí tôi vẫn chờ xem ntn đấy. Cái kiến thức đọc báo chứ thông tin nghe ngóng, từ các mối quan hệ =0 :)
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
254
Động cơ
214,673 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Cái vấn đề trái chiều cụ đọc trong pic này đầy người nói nhưng cụ vs cụ kia tôi đâu có lạ j. Cụ có thực sự muốn tranh luận đàng hoàng. ;)). Còn tôi nói vs cụ từ pic ĐA. Tất cả những j cụ có là báo chí. Đọc cái nọ đi, nghe thủ tướng đi. Chứ cụ ko có 1 cái j gọi là kinh nghiệm hay tư duy của cụ. Từ cái pic ĐA tranh luận VCL. Luận điểm vì sao Vin nó làm đc VCL của cụ là cụ đi qua thấy nó làm thì bảo nó làm. Cầu Tứ Liên cụ đọc báo thấy bảo quý 1/2025 khởi công thì cụ bảo đó là khởi công. Tôi với cụ vẫn đang chờ cái kèo này đến hết quý 1/2025 đấy. Cụ bảo nó là thông tin chính thống có cơ sở. Nên tôi kết luận cụ là 1 ông chỉ biết đi đọc báo. Ko hơn vì cụ cho thấy cụ ko có 1 cái tin tức j gọi là của cụ hay ngoài lề cụ biết cả. Còn tôi có tin j thực tế hay ko thì cứ đõ đủ gần 500 trang thù rõ. Còn coa những thông tin đi trc cả báo chí mà cụ hay đọc.
Cảm xúc cá nhân vs 1 người rỗng tuếch như cụ sao. Đây ko phải lần đầu cmt vs cụ hay cụ trên kia. Biết nhau rồi, biết trình độ nhau rồi thì chỉ dành khoảnh kiến thức như vậy cho nhau thôi cụ ạ. Bản thân cụ trong cmt cũng thừa nhận là người đọc báo đó thôi.
+++---+++
Đấy là vấn đề đánh giá về tư duy của cụ. Còn tranh luận đàng hoàng để rõ hơn cái tư duy của cụ.
"nhà tôi mà có metro lên sân bay nơi tôi làm việc cách 30km thì tôi sẽ thường xuyên sử dụng metro"
Đấy là metro nó tư lợi cho cá nhân cụ. Hỏi thẳng cụ là số người làm việc trên sân bay của cụ so vs số người đi làm trong nội thành chênh lệch ntn. Ông ở LB, ông đi làm sân bay. Tức là ông ở bên kia cầu, xong ông đòi Metro. Vậy ae làm bn công vc nọ kia, chở hàng, lao động, chở công cụ...như tôi nói thì cần cái j? Lại còn nói xe buýt nọ kia lên Nội Bài. LB đường đi đã thoáng rồi, các ông còn muốn Metro? ;))
Tôi nói thêm vấn đề ngoài lề cho cụ. Tôi và nhiều ae làm bank, đã từng trực tiếp tiếp xúc nhiều ngành nghề, được xuống cty, cs xuản suất của người ta để tìm hiểu, được nghe bên cty người ta trình bày. Nhiều cty ở tận KCN dưới Hưng Yên, vận chuyển hàng hóa ra Vĩnh Phúc, chi phí vận chuyển hàng hóa người ta lấy cả chứng từ chi phí xăng dầu, nhân công vận chuyển ra thì bên bank há hết mồm. Hoặc ở Hòa Bình có cty rác xây nhà máy cũng thuộc loại khá đấy (chi tiết tự lên gg mà search).
Lãnh đạo cty người ta thốt 1 câu: người thường thì sợ rác nhưng bọn e nhìn thấy rác là sướng.
- Thế sao ko vào HN mà lấy,rác nhiều khi chất đống ko ai khuân đi.
- Các anh nghĩ sao khi len lỏi vào tận HN lấy rác, chi phí xăng xe, phương tiện thì tiền rót về sao bọn e bù đc, nhất là lúc tắc đường (đặc điểm của ngành này là xử lý rác sẽ được nhà nước cấp 1 khoản tiền, như kiểu cho để các ô mang đi xử lý).
Trong ngành này nếu ông nào cover đc chi phí, và phát triển thêm được công nghệ ép ra dầu và làm ra đc viên nén đốt thì còn tốt nữa.
Tôi nói 2 câu chuyện về doanh nghiệp để cụ hiểu sự mở rộng giao thông, đặc biệt là GIAO THÔNG LIÊN TỈNH nó quan trọng ntn. "Cầu và vành đai" nó dành cho mỗi dân HN đi à?
Vì sao tôi nói tương lai pt của HN là cây cầu và những vành đai. Nó ko dừng lại ở quy hoạch, an sinh, hạ tầng, mà qtrong hơn nữa nó là thuận tiện cho pt kinh tế. Ví dụ như Vd4 là liên tỉnh, qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Nó là sự kết nối của 3 khu phát triển vùng.
Như các cụ: tôi đi làm ở văn phòng 8 tiếng/ngày, chúng tôi thấy nếu có metro thì rất tiện, nên làm. Nếu nói đến đây thì học sinh cấp 3 nó cũng hiểu đc là nên làm, vì nó đủ tuổi hiểu biết nó có lợi ích j rồi.
Còn tôi, tôi nói đến sự pt của toàn bộ HN, đặc biệt là kinh tế, từ những câu chuyện đến bn năm được làm, đc tiếp xúc với nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp. Nó ko chỉ gói gọn chỉ trong câu chuyện cho cá nhân.
Cụ và cụ trên kia mồm thì bảo bỏ riêng tư lợi hay lợi ích bds ra để nói. Nhưng câu trước, câu sau đã bảo nếu có tàu điện ntn thì tôi sẽ đi. Đấy là lợi ích của riêng các cụ, thuận tiện cho các cụ. Các cụ có nghĩ rộng đc ra cho vài triệu người, hàng trăm ngàn doanh nghiệp thường xuyên phải di chuyển, TỐN CHI PHÍ DI CHUYỂN-VẬN CHUYỂN ko?
Nếu nói ko tư lợi thì phải nghĩ đc đến những có đó chứ đừng có NẾU LÀM thì tôi đi. Những người như các cụ, thuận tiện chỗ làm như các cụ đại diện cho bao nhiêu phần trăm trong mấy triệu người ở HN?
Với ý kiến của cụ này thì Metro đã được bấm nút làm là tư lợi cho chúng tôi những người sử dụng metro chứ ko giải quyết vấn đề chi phí vận chuyển - di chuyển. Vậy thì thủ tướng, quốc hội và nhiều người dân đang sử dụng Metro được hưởng lợi cá nhân đó là rất tốt rồi. Thủ tướng quốc hội - những người đã quyết làm metro đó đại diện cho bao nhiêu triệu người mời cụ tự trả lời.
Nhiều triệu người ko chỉ VN mà toàn thế giới sử dụng Metro ủng hộ Metro thì cụ này đưa vào là đó là tư lợi cá nhân thì đúng là bó tay
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
254
Động cơ
214,673 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Kk. Thì thế tôi mới bảo là cụ có cái j đâu. Có luận điểm riêng thì sai tôi cung nể vì ít ra có thông tin và chính kiến. Tôi ko đi qua hàng ngày, cụ đi qua thấy máy móc vào làm cụ bảo làm là cụ hơn tôi r. Còn cái kiến thức mà cụ bảo cầu Tứ Liên khởi công quý 1/2025 như báo chí tôi vẫn chờ xem ntn đấy. Cái kiến thức đọc báo chứ thông tin nghe ngóng, từ các mối quan hệ =0 :)
Cụ ko nên đánh lận con đen như vậy. Quý 1/2025 cầu Tứ Liên có chủ trương đầu tư theo báo chí chính thống đưa tin. Khởi công trong năm 2025. Cụ nào đưa thông tin cũng được cụ này đưa vào nhóm chỉ đọc báo. Thông tin vỉa hè của cụ có lẽ là rất đáng giá khi đến giờ đã sai hết cả rồi. Thông tin VCL ko thể làm là cụ đưa ra và đã sai rồi đấy. Thông tin đó vẫn đáng tự hào đúng ko?
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,704
Động cơ
363,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Với ý kiến của cụ này thì Metro đã được bấm nút làm là tư lợi cho chúng tôi những người sử dụng metro chứ ko giải quyết vấn đề chi phí vận chuyển - di chuyển. Vậy thì thủ tướng, quốc hội và nhiều người dân đang sử dụng Metro được hưởng lợi cá nhân đó là rất tốt rồi. Thủ tướng quốc hội - những người đã quyết làm metro đó đại diện cho bao nhiêu triệu người mời cụ tự trả lời.
Nhiều triệu người ko chỉ VN mà toàn thế giới sử dụng Metro ủng hộ Metro thì cụ này đưa vào là đó là tư lợi cá nhân thì đúng là bó tay
Cái đầu là để nghĩ, cái mắt là để đọc. Cụ đọc lại xem tôi nói câu nào ko ủng hộ Metro. Cái tư duy chọc ngoáy như cụ có đọc kỹ đâu. Mà chỉ vào chọc cho vui xong r lượn vì kiến thức có j đâu. Kiến thức ko có j,thông tin ko có j thì ai người ta sợ. :)). Đọc lại xem cái từ CẤP THIẾT tôi viết bn lần. Cái tư tưởng đã chọc ngoáy + kiến thức ko có thì giải thích đến mấy cũng ko hiểu. :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,704
Động cơ
363,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ ko nên đánh lận con đen như vậy. Quý 1/2025 cầu Tứ Liên có chủ trương đầu tư theo báo chí chính thống đưa tin. Khởi công trong năm 2025. Cụ nào đưa thông tin cũng được cụ này đưa vào nhóm chỉ đọc báo. Thông tin vỉa hè của cụ có lẽ là rất đáng giá khi đến giờ đã sai hết cả rồi. Thông tin VCL ko thể làm là cụ đưa ra và đã sai rồi đấy. Thông tin đó vẫn đáng tự hào đúng ko?
Ít ra còn đưa lý do vì sao 8 năm động thổ nhưng ko làm đc trong khi GPMB xong hết r. Tôi lại nói cho cụ biết và hỏi lại cụ có biết Vin nó đền bù GPMB xong từ năm nào ko?
Biết thế đếch nào đc. Vì đi qua thấy nó làm thì bảo là làm. Đọc báo thấy viết j thì nói vậy. Tranh luận hoài vẫn mấy câu móc cũ rích. Ko thấy có thông tin riêng NGOÀI LỀ nào cho tôi phải nể cả? Dù là cái kiếm thức chuyên ngành của cụ. Mà tôi ko biết chuyên ngành cụ làm j luôn. Tôi sợ đến cái ngành cụ làm nói ra còn đếch biết bằng tôi. :(
 

trungleba

Xe tăng
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
1,030
Động cơ
194,086 Mã lực
Theo em nghĩ nên tập trung tranh luận cái gì ra được tiền.
Các cụ nghĩ giá khu phía Tây nó sẽ ntn sau tin này =))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,704
Động cơ
363,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Theo em nghĩ nên tập trung tranh luận cái gì ra được tiền.
Các cụ nghĩ giá khu phía Tây nó sẽ ntn sau tin này =))
Hi. Dám hỏi cụ liên quan đến vấn đề ae tranh luận bên trên. Cái mà cụ nói này ra đc tiền, nó song song vs Tây thăng long và cắt vuông góc vs đường j lớn nhỉ? :D
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
254
Động cơ
214,673 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Ít ra còn đưa lý do vì sao 8 năm động thổ nhưng ko làm đc trong khi GPMB xong hết r. Tôi lại nói cho cụ biết và hỏi lại cụ có biết Vin nó đền bù GPMB xong từ năm nào ko?
Biết thế đếch nào đc. Vì đi qua thấy nó làm thì bảo là làm. Đọc báo thấy viết j thì nói vậy.
Cụ lại thiển cận tiếp rồi. Nhà tôi ở Đông Trù đấy. Tôi ko nói ra ko có nghĩa thông tin tôi ko biết cụ ếch ạ. Nghe thông tin vỉa hè rồi biết thì dễ ý mà. Phải tiếp nhận sau đó chọn lọc thông tin và đưa ra mới là 1 tư duy đúng cụ ạ
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,704
Động cơ
363,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ lại thiển cận tiếp rồi. Nhà tôi ở Đông Trù đấy. Tôi ko nói ra ko có nghĩa thông tin tôi ko biết cụ ếch ạ. Nghe thông tin vỉa hè rồi biết thì dễ ý mà. Phải tiếp nhận sau đó chọn lọc thông tin và đưa ra mới là 1 tư duy đúng cụ ạ
À đấy, ông Đông Trù, ô làm Nội bài nên ô hiểu thế nào đc toàn diện cả doanh nghiệp + cá nhân người ta cần j. Khổ cái thông tin vỉa hè cụ còn đếch có cơ. Tôi bảo r, sợ nhất mấy ô rống tuếch nhưng to mồm thôi. Chat vs nhau cả năm rồi quay đi quay lại đc mấy câu đấy. Còn cái vỉa hè của tôi đọc lại mấy trang trước nhé. Tin leak của capitaland còn ra trước cả báo đấy. Còn biết vỉa hè của tôi lợi hại đến đâu thì test luôn vun Capital ấy đi cho nó nóng. Bỏ tiền ra đây để mà nghe thông tin trc khi báo nó đăng. 100tr thôi để biết dc nó mua ở vị trid chính xác nào đc giải ngân ngày nào, và giá bán trong khung là bn, các chương trình hỗ trợ j?
Những cái này tôi chưa biết nhưng ông dám đặt tiền lên đây thì tôi sẽ ra hết thông tin cho ô. Hơn nhau nó ở chỗ đấy, giữa 1 cái vỉa hè và 1 cái..rỗng tuếch. :)
 

trungleba

Xe tăng
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
1,030
Động cơ
194,086 Mã lực
Hi. Dám hỏi cụ liên quan đến vấn đề ae tranh luận bên trên. Cái mà cụ nói này ra đc tiền, nó song song vs Tây thăng long và cắt vuông góc vs đường j lớn nhỉ? :D
Trong bài nó cũng vẽ ra chi tiết rồi chứ nhỉ ;)). Thực tế kiếm tiền nhanh nhất là đi theo vết dầu loang, các dự án đã được phê duyệt và có lịch làm cụ thể. Khi đó bds mua sẽ tăng giá theo hạ tầng. Chứ cứ tin vào mấy phát biểu và văn bản " định hướng" thì vẫn mãi đi theo hướng đầu cơ như Hoà Lạc thôi ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top