[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,961
Động cơ
363,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Nếu suy nghĩ cho sự phát triển chung, chứ ko phải chỉ là sự lên xuống giá một vài mảnh đất của mình, thì cụ sẽ thấy đường sắt /metro mới là cái đem lại không gian phát triển rộng lớn mà nhiều người dân cùng được hưởng lợi.

Em ko nói gì đến HL, nhưng nếu có tuyến metro số 5 này thì em sẽ sử dụng.

Ko nói nhiều, đây là đề nghị của TT đến anh cụ nhé:

E thấy cụ nói đường sắt toàn liên quan đến đất HL của cụ thôi. :)). Nói thẳng là như vậy. Còn lạ j nhau nữa. :)
Còn nếu nghĩ cho đại cục ấy mà. Dẹp hết tư lợi sang 1 bên thì e vẫn giữ nguyên quan điểm vành đai và những cây cầu đối với HÀ NỘI. Đừng vẽ vời HCM nọ kia làm j cụ ạ. Những cái đó mới là thực tế và thực dụng nhất cho HN. Sr cụ 1 câu. Ko biết cụ có biết trong vòng 3-5 năm trở lại đây tiêu thụ ô tô trung bình của VN quanh 500k xe, có năm còn hơn. Và thằng tiêu thụ nhiều nhất là HN, trung bình khoảng 50.000 xe/năm.
Mấy cái kiến thức kinh tế nên cập nhật để thấy sự liên quan lẫn nhau. Cái vấn đề mở rộng không gian nó lù lù 1 đống ra mà nhiều cụ vẫn hy vọng vào đường sắt. :)).
Đường sắt nên làm là đúng, nhưng hồ hào cho có khí thế hoặc gọi là hồ hào chính sách để các ô khởi động là vừa. Còn cái vấn đề cấp bách, nói rạch ròi ra là phải mở thật rộng và thật nhanh đường cho Ô TÔ ĐI.
Ô tô đi ở đây không phải chỉ cá nhân đi làm, đi chơi, đi công việc, rộng ra hơn nữa nó còn là logistic. Các cụ mua hàng thì đường sắt nó ship à? Mà kể cả có những loại hàng đường sắt nó ship thì lượng hàng có bằng ô tok ship ko?
Đã từng nghe sb LT xong đóng góp cho kinh tế bn? Cao tốc bắc năm xong đóng góp cho kinh tế bao nhiêu phần trăm GDP. Chứ chưa nghe đường sắt xong đóng góp bn cho GDP cả?
Hà Nội cần là cần cái đó trc. Các cụ tỉnh lại hộ cái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
383
Động cơ
500,935 Mã lực
Nếu suy nghĩ cho sự phát triển chung, chứ ko phải chỉ là sự lên xuống giá một vài mảnh đất của mình, thì cụ sẽ thấy đường sắt /metro mới là cái đem lại không gian phát triển rộng lớn mà nhiều người dân cùng được hưởng lợi.

Em ko nói gì đến HL, nhưng nếu có tuyến metro số 5 này thì em sẽ sử dụng.

Ko nói nhiều, đây là đề nghị của TT đến anh cụ nhé:

Em cũng đồng ý với cụ là không gian nội đô sẽ cần tàu điện ngầm, tàu điện trên cao như các nước Đông Bắc Á, với đô thị nén 2 bên. Giá nhà đất sẽ tăng nhiều nhất trong bán kính 500m-1km từ ga gần nhất.

Tuy nhiên, về tuyến Cần Giờ vào nội đô SG, nó là một ý đồ trong quy hoạch chung, chưa thể làm ngay được, và chỉ được đưa vào quy hoạch chung SG đến 2040, tầm nhìn 2060.

Cũng như HN, các tuyến nội đô sẽ được quan tâm nhất, sau đó đến đoạn kết nối sân bay với nội đô. Rất khó để khác được, nói về nguồn lực quốc gia, cả một thành phố, chứ không phải của 1 doanh nghiệp dù kích thước có như thế nào.

Tóm lại, em đầy hoài nghi về tuyến này của SG. Nó na ná giống việc khởi công cầu Tứ Liên 2024. Điều mà ai cũng biết là bất khả thi chỉ riêng về mặt kỹ thuật, tại thời điểm tin ra đầy mặt báo.
Về mặt an sinh xã hội, cầu Tứ Liên không cấp thiết, không hiệu quả cho dân sinh phát triển kinh tế vùng, như các cầu đã được phê duyệt thiết kế, chủ trương từ lâu, do tính cấp bách của nó (một số cầu trên vành đai 3.5 và vành đai 4).

Cũng chỉ duy nhất Tứ Liên, là đâm thẳng vào một cái hồ, nên gần như là một cây cầu cụt. Diện tích ảnh hưởng trực tiếp về giao thông tại chân cầu phía Nam, chỉ là 1 dải đất hẹp giữa hồ Tây và sông Hồng. Bờ Bắc cũng vậy, gần như không có gì, trong khi nếu sang Hưng Yên theo vành đai 4 là một loạt các KCN. Tức là hiệu quả về giao thông của Tứ Liên, thấp nhất so với các cầu còn lại.

Vậy tại sao phải ưu tiên Tứ Liên, giả sử là Mễ Sở chẳng hạn, nó sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề về phát triển kinh tế, xã hội cho cả một khu vực rộng lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
383
Động cơ
500,935 Mã lực
Tuyến Cần Giờ sẽ còn cực kỳ lâu do độ dài của nó, và địa hình phức tạp, khó khăn khi thực hiện. Đặc biệt là tính cấp thiết của kết nối giao thông với Cần Giờ, lại là đường bộ cho logistic vận chuyển hàng hóa là quan trọng nhất, một khi cảng biển được triển khai.
 
Chỉnh sửa cuối:

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
217
Động cơ
1,179 Mã lực
Định hướng phát triển của Hà Nội giai đoạn tới . Quyết định và kế hoạch thực hiện của thủ tướng đây.

Screenshot_20250105-050208_Chrome.jpg

Đây nữa .
Screenshot_20250105-050832_Zalo.jpg

Một thực tế là sắp tới khu vực phía Tây sẽ được định hướng đầu tư phát triển mạnh - trong đó thì đô thị HÒA LẠC , XUÂN MAI... là một điểm nhấn
 
Chỉnh sửa cuối:

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,857
Động cơ
374,933 Mã lực
Định hướng phát triển của Hà Nội giai đoạn tới . Quyết định và kế hoạch thực hiện của thủ tướng đây.

Screenshot_20250105-050208_Chrome.jpg

Đây nữa .
Screenshot_20250105-050832_Zalo.jpg

Một thực tế là sắp tới khu vực phía Tây sẽ được định hướng đầu tư phát triển mạnh - trong đó thì đô thị HÒA LẠC , XUÂN MAI... là một điểm nhấn
Cũ rích, hô hào nhiều lắm rồi, nhai đi nhai lại nhiều lần rồi. Qui hoạch như vậy thì ok, có gì đâu mà phải bàn, cái cần bàn là tiến độ thực hiện.
 

Tropical Forests

Xe tải
Biển số
OF-869907
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
383
Động cơ
500,935 Mã lực
Định hướng phát triển của Hà Nội giai đoạn tới . Quyết định và kế hoạch thực hiện của thủ tướng đây.

Screenshot_20250105-050208_Chrome.jpg

Đây nữa .
Screenshot_20250105-050832_Zalo.jpg

Một thực tế là sắp tới khu vực phía Tây sẽ được định hướng đầu tư phát triển mạnh - trong đó thì đô thị HÒA LẠC , XUÂN MAI... là một điểm nhấn
Cụ để ý phần việc đã hoàn thành trong tiến độ, của các tuyến đường sắt đô thị ở HN. Tuyến Hòa Lạc em thấy nó gần giống với Cần Giờ trong SG. Tức là sẽ triển khai không sớm ngay được.
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
217
Động cơ
1,179 Mã lực
Cụ để ý phần việc đã hoàn thành trong tiến độ, của các tuyến đường sắt đô thị ở HN. Tuyến Hòa Lạc em thấy nó gần giống với Cần Giờ trong SG. Tức là sẽ triển khai không sớm ngay được.
Việc triển khai tuyến 05 hay tuyến 2A ( xuống XM ) nhanh hay chậm thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan . Nhưng việc nó nằm trong lộ trình , kế hoạch . ..thì cũng là một vấn đề để trao đổi thôi .
 

longbien24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-873133
Ngày cấp bằng
13/12/24
Số km
430
Động cơ
3,480 Mã lực
Tuổi
34
Cũ rích, hô hào nhiều lắm rồi, nhai đi nhai lại nhiều lần rồi. Qui hoạch như vậy thì ok, có gì đâu mà phải bàn, cái cần bàn là tiến độ thực hiện.
công nhận bác nhỉ? vùng nào phát triển trước thì nó theo đà cứ phát triển thôi. ông này toàn lôi mấy cái này ra định hướng dư luận. đơn cử trong văn bản đó có ông hà đông và long biên lên quận 18-20 năm phát triển mạnh mẽ rồi đi xếp chung với 1 đống huyện kiểu như hoài đức, đan phượng, gia lâm, đông anh, thường tín. rồi đi xếp mấy ông huyện cũng đang phát triển mạnh như đông anh, gia lâm, hoài đức với thường tín, nói thẳng 20 năm nữa thì thường tín cũng chẳng bằng được 1/2 hà đông hay long biên. việt nam quy hoạch thì cứ như vậy nhưng phát triển kiểu tự phát , nói thẳng ra là theo đà của các anh lớn bđs, nên các ấy đầu tư mạnh khu vực nào thì rất nhanh sau đó khu vực ấy hạ tầng mạnh luôn, đầy chỗ quy hoạch bao năm mà các a ý ko để ý đến thì vẫn ì ạch đó thôi bác nhỉ? quy hoạch đến 2035 đan phượng còn chưa được lên quận cơ mà thì đầu tư mạnh mẽ kiểu gì? kế hoạch đô thị hà nội đến 2035 chỉ có 16 quận gồm 12 quận hiện tại và 4 huyện đông anh, gia lâm, thanh trì, hoài đức https://minhkhai.haibatrung.hanoi.gov.vn/documents/1454193/8375625/03.01+-+QĐ+6809+Phê+duyệt+Chương+trình+phát+triển+đô+thị+thành+phố+Hà+Nội+giai+đoạn+đến+năm+2035.pdf/6baad478-d56e-4ebe-ae94-27bf39c47af0
D63CCC12-511E-4E30-BE31-95D214517F69.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

longbien24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-873133
Ngày cấp bằng
13/12/24
Số km
430
Động cơ
3,480 Mã lực
Tuổi
34
Nếu suy nghĩ cho sự phát triển chung, chứ ko phải chỉ là sự lên xuống giá một vài mảnh đất của mình, thì cụ sẽ thấy đường sắt /metro mới là cái đem lại không gian phát triển rộng lớn mà nhiều người dân cùng được hưởng lợi.

Em ko nói gì đến HL, nhưng nếu có tuyến metro số 5 này thì em sẽ sử dụng.

Ko nói nhiều, đây là đề nghị của TT đến anh cụ nhé:

đề nghị chứ có phải văn bản đâu cụ. Hl thì từ 1996 đến giờ cứ trung tâm công nghệ nọ kia nhưng giờ thì đã có gì đâu. tính ra 28 năm rồi ý nhỉ? từ đứa trẻ sơ sinh đến 1 người trưởng thành không thay đổi gì mấy.
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
635
Động cơ
277,964 Mã lực
E thấy cụ nói đường sắt toàn liên quan đến đất HL của cụ thôi. :)). Nói thẳng là như vậy. Còn lạ j nhau nữa. :)
Còn nếu nghĩ cho đại cục ấy mà. Dẹp hết tư lợi sang 1 bên thì e vẫn giữ nguyên quan điểm vành đai và những cây cầu đối với HÀ NỘI. Đừng vẽ vời HCM nọ kia làm j cụ ạ. Những cái đó mới là thực tế và thực dụng nhất cho HN. Sr cụ 1 câu. Ko biết cụ có biết trong vòng 3-5 năm trở lại đây tiêu thụ ô tô trung bình của VN quanh 500k xe, có năm còn hơn. Và thằng tiêu thụ nhiều nhất là HN, trung bình khoảng 50.000 xe/năm.
Mấy cái kiến thức kinh tế nên cập nhật để thấy sự liên quan lẫn nhau. Cái vấn đề mở rộng không gian nó lù lù 1 đống ra mà nhiều cụ vẫn hy vọng vào đường sắt. :)).
Đường sắt nên làm là đúng, nhưng hồ hào cho có khí thế hoặc gọi là hồ hào chính sách để các ô khởi động là vừa. Còn cái vấn đề cấp bách, nói rạch ròi ra là phải mở thật rộng và thật nhanh đường cho Ô TÔ ĐI.
Ô tô đi ở đây không phải chỉ cá nhân đi làm, đi chơi, đi công việc, rộng ra hơn nữa nó còn là logistic. Các cụ mua hàng thì đường sắt nó ship à? Mà kể cả có những loại hàng đường sắt nó ship thì lượng hàng có bằng ô tok ship ko?
Đã từng nghe sb LT xong đóng góp cho kinh tế bn? Cao tốc bắc năm xong đóng góp cho kinh tế bao nhiêu phần trăm GDP. Chứ chưa nghe đường sắt xong đóng góp bn cho GDP cả?
Hà Nội cần là cần cái đó trc. Các cụ tỉnh lại hộ cái.
Đường vành đai để lưu thông hàng hóa, giảm ùn tắc cho nội đô và mở rộng ko gian phát triển cũng là cái cấp thiết và người ta đang làm rồi, cụ chẳng cần hô hào. Nhưng cứ PR lắm xe ô tô cá nhân làm gì, có vài cái cầu nữa chọc thẳng vào nội đô bé tí thì HN sẽ là phiên bản tắc đường của Bangkok, Jakarta thôi.

Xu hướng phải là hạn chế xe cá nhân, tăng cường giao thông công cộng.
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
635
Động cơ
277,964 Mã lực
Cụ để ý phần việc đã hoàn thành trong tiến độ, của các tuyến đường sắt đô thị ở HN. Tuyến Hòa Lạc em thấy nó gần giống với Cần Giờ trong SG. Tức là sẽ triển khai không sớm ngay được.
Em lấy dẫn chứng vậy thôi chứ nói thực đề nghị của TT chắc... cho vui. Vì anh cụ ấy làm gì có kĩ thuật, kinh nghiệm về làm metro, ngoài tiền (vay). Đang phát hành trái phiếu vay từng đồng.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,961
Động cơ
363,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Đường vành đai để lưu thông hàng hóa, giảm ùn tắc cho nội đô và mở rộng ko gian phát triển cũng là cái cấp thiết và người ta đang làm rồi, cụ chẳng cần hô hào. Nhưng cứ PR lắm xe ô tô cá nhân làm gì, có vài cái cầu nữa chọc thẳng vào nội đô bé tí thì HN sẽ là phiên bản tắc đường của Bangkok, Jakarta thôi.

Xu hướng phải là hạn chế xe cá nhân, tăng cường giao thông công cộng.
Sr cụ, đường săt xuống HL cụ bảo cụ sử dụng, cụ có chắc ko? :)). Các cụ chỉ đc cái mồm thôi. E nói hơi thật. Xu hướng cái vẹo j. Cụ hiểu xu hướng nó là ntn. Là kiểu Nhật Bản, là kiểu Mỹ à. Nó quy hoạch chuẩn đét, tàu điên đi từ bang nọ bang kia nhanh như điện. Đây thì chia lô nát quy hoạch. Ngay cả cái Hoà Lạc nhà cụ. Đất rộng, ko có người ở mà các ô còn phân lô bét nhè ra thì đừng có mơ mộng hão huyền cụ ạ.
E nói rõ r, cái đường sắt và phương tiện công cộng nó là cần thiết nhưng ko phải giai đoạn này.
VN là nc ĐANG phát triển, chứ chưa phải là nước pt nhé. Cụ nói đường sắt tư lợi cho cái đất Hoà Lạc của cụ thôi. Chứ e nói thẳng, ngay bây h và 5 năm nữa cụ vẫn là người chửi thầm khi đi ô tô ở VN đấy. Còn thật sự nếu cái đường sắt nó CẤP THIẾT đến mức như cụ nói. Thì cụ 9 ko phải vất vả ngược xuôi vì các thể loại cao tốc bắc nam hoặc giao chỉ tiêu số km đường cao tốc cho từng địa phương thế đâu.
E bảo cụ tỉnh lại vì hạ tầng đường bộ của VN mình chưa là j so vs các nước khác cả. Từ thời cụ 9 mới pt.
Bạn e bây h đi từ HN về Nghệ An mặt tươi rói cụ nhé. Ko bù cho trước đây. (Ko phải lợi ích từ đường bộ là gì ;)) )
Cụ nên hiểu kỹ xem đường sắt nó công nghệ các thứ, chi phí vận hành nó ntn nhé. Ga Nhổn vừa chạy thương mại là công nghệ của hơn chục năm, 20 năm về trước, hay nói toẹt ra nó là hàng thải công nghệ của các nc phát triển đó. :)
Đọc báo và nghe đài thì đúng là bao h cũng hay thật. :))
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
217
Động cơ
1,179 Mã lực
Biển số
OF-871393
Ngày cấp bằng
12/11/24
Số km
261
Động cơ
1,046 Mã lực
Tuổi
45
Kk. Hỏi thẳng cụ 1 câu. Bây h cụ đi làm bằng tàu điện ko? Đường sắt văn minh xuống Hoà Lạc à? :))
Đúng là đường sắt văn minh, cần đẩy mạnh các phương tiện công cộng. Nhưng cụ nhìn lại và thử ngồi xuống NGHĨ lại xem. Hà Nội nói riêng và VN nói chung đang ở thời kỳ nào. Thập kỷ ô tô, công nghiệp ô tô đang đẩy mạnh pt cùng kt đất nước mà dồn lực làm đường sắt à?
Cụ so thêm về tính thực tế, thực dụng của cái ô tô và đường sắt nữa xem sao? Hà Nội bn quanh quẩn trong vành đai 3 và mấy cây cầu cũ rích. Chen lấn xô đẩy nhích từng cm. Vậy thì cần cái j?
Và nói rõ để cụ hiểu thêm, cái mà gọi là KHÔNG GIAN phát triển và tăng trưởng nó là đường bộ chứ ko phải đường sắt. Chỉ 1 cái vành đai xong thôi là bn phương tiện qua lại, bn nhà cửa, văn phòng, các dịch vụ mọc theo....Chứ ko phải là đường sắt.
Chuẩn, cái cần là vành đai, là vành đai
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe buýt
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
564
Động cơ
2,311 Mã lực
Tuổi
26
Website
thaonguyenvilla.com
7F763190-B217-4F73-9FE2-63CC2D47EE54.jpeg
A còn quả 100ha để dành ở gia lâm xây mô hình như riverside này nữa cơ cụ!! Quả này nằm trong tổng thể khu safari nhưng được chuyển 1 phần diện tích này làm khu đô thị!! Sát luôn ecopark hưng yên đoạn đầu vòng xuyến ý nhưng thuộc gia lâm!!
Em cũng mong chờ đoạn này :D
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,961
Động cơ
363,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Alo. Triệu tập team tham chiến THT cái nhỉ? :)). Hôm lâu e chớm ý định cái mà thấy nhiều cụ theo lắm. Hiện đã có 1 số cụ dư xèng đang tăm tia r. Nếu cụ nào định mua thì ngửa bài luôn và vào đây giao lưu cho ae thông tin các toà nhé. E có theo dõi khu THT nhưng chi tiết cụ tỉ từng lỗ từng hố thì e ko biết hết đc. Nên mong ae nào có thông tin share với nhau nhé. Có thể chưa mua ngay nhưng quan điểm của e là phải theo dõi thường xuyên để nắm tình hình. :D
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,961
Động cơ
363,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Alo. Triệu tập team tham chiến THT cái nhỉ? :)). Hôm lâu e chớm ý định cái mà thấy nhiều cụ theo lắm. Hiện đã có 1 số cụ dư xèng đang tăm tia r. Nếu cụ nào định mua thì ngửa bài luôn và vào đây giao lưu cho ae thông tin các toà nhé. E có theo dõi khu THT nhưng chi tiết cụ tỉ từng lỗ từng hố thì e ko biết hết đc. Nên mong ae nào có thông tin share với nhau nhé. Có thể chưa mua ngay nhưng quan điểm của e là phải theo dõi thường xuyên để nắm tình hình. :D
E ngửa bài từ lâu r nên cho các cụ đỡ thắc mắc nhé. E ko có căn nào ở THT nhưng cũng muốn mua quanh khu này nên luôn cố gắng cập nhật thông tin sát nhất. Gần đây thấy nhiều ae bán ra rùi. ;)). Ngoài khuôn viên THT thì e vote những toà quanh đó như Heritage, Eldorado, HDI, penstudio ...Bởi quanh Hồ Tây thì quỹ đất và dự án làm gần như bằng 0 hoặc nếu có thì hàng rất ít và giá rất cao. E gọi là hàng Limited. :D. Ví dụ hôm trc thấy bán ra 1 căn ở Eldo gần 2 con rồng. Khu này có 2 toà, E1,E2. Có 2 toà 50 năm và 1 toà lâu dài. Hàng lâu dài tương đối ít bán nhé.
Cụ nào mua mà đc những căn sẵn hd thuê là tốt nhất.
1000033609.jpg
1000033610.jpg
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,961
Động cơ
363,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Trước đây e có trao đổi cc mấy cách review bds mấy dự án đang triển khai bằng cách nhìn trên ggmap vệ tinh hoặc youtube. Bây h nở rộ cái tiktok của giới trẻ cũng nhiều cái hay mà nhanh thật. Rất có ích và cảm ơn ae quay flycam cho thông tin cập nhật qua màn ảnh nhỏ. Già rồi mà cũng phải cố mà mần công nghệ cùng giới trẻ thôi cc ạ. Ko bị tụt hậu ngay. ;))
Vin đan phượng cbi lên sàn nhé cc. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top