Đường sắt đô thị, metro mới là văn minh, vì nó ít gây ô nhiễm và vận chuyển được số lượng hành khách lớn. Đấy mới là xu thế của thời đại, ko thích thì cũng ko cưỡng lại được. Chứ di dân ra vành đai, làm mấy cái cầu rồi hàng ngày tranh nhau đi xe cá nhân vào nội đô để đi làm thì tắc vẫn hoàn tắc thôi.
Không chỉ "cách mạng hoá" giao thông, thúc đẩy kinh tế, metro còn góp phần giảm hơn 50% CO2 ở các đô thị có loại phương tiện này.
vnexpress.net
Kk. Hỏi thẳng cụ 1 câu. Bây h cụ đi làm bằng tàu điện ko? Đường sắt văn minh xuống Hoà Lạc à?
Đúng là đường sắt văn minh, cần đẩy mạnh các phương tiện công cộng. Nhưng cụ nhìn lại và thử ngồi xuống NGHĨ lại xem. Hà Nội nói riêng và VN nói chung đang ở thời kỳ nào. Thập kỷ ô tô, công nghiệp ô tô đang đẩy mạnh pt cùng kt đất nước mà dồn lực làm đường sắt à?
Cụ so thêm về tính thực tế, thực dụng của cái ô tô và đường sắt nữa xem sao? Hà Nội bn quanh quẩn trong vành đai 3 và mấy cây cầu cũ rích. Chen lấn xô đẩy nhích từng cm. Vậy thì cần cái j?
Và nói rõ để cụ hiểu thêm, cái mà gọi là KHÔNG GIAN phát triển và tăng trưởng nó là đường bộ chứ ko phải đường sắt. Chỉ 1 cái vành đai xong thôi là bn phương tiện qua lại, bn nhà cửa, văn phòng, các dịch vụ mọc theo....Chứ ko phải là đường sắt.