[Funland] Tiêm kích thế hệ 5 FGFA

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Ấn có truyền thống dùng hàng tây dương đấy chứ. KQ Ấn từng sử dụng Ouragan, Mystere, Alize, Jaguar, M2k với hàng lô trực thăng Pháp thì giờ dùng Rafale cũng là tiếp nối. Vụ thầu này tốn bao giấy mực của thế giới suốt 4 năm nay bây giờ mới ngã ngũ. Em chém 1 chút, trước em đã ngờ ngợ tại sao thằng Ấn nâng cấp gói M2k đắt thế rồi đi mua gần 1 tỷ $ tên lửa nữa. Dưng mà em ko dám nghĩ Pháp ăn quả đúp đậm thế này.
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
432
Động cơ
461,970 Mã lực
e nghĩ chacx khuyến mãi cao, vỳ hàng Pháp ế quá, không ăn quả thầy này thì Ra fa en kho mà có thể đc phát triển thêm. Nhưng e thấy loại này nhìn khá đc, còn cụ thể các cụ nói hết roài
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chắc phải có cam kết ngầm về chính trị hoặc kinh tế thì chú Pháp mới chiến được quả này phải không các cụ nhể ..
Nghe đồn máy bay Pháp khó tích hợp vũ khí của Ngố & Nato lắm ..
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Chắc phải có cam kết ngầm về chính trị hoặc kinh tế thì chú Pháp mới chiến được quả này phải không các cụ nhể ..
Nghe đồn máy bay Pháp khó tích hợp vũ khí của Ngố & Nato lắm ..
Em dự ko cần cụ ạ vì Pháp nó sản xuất đủ các chủng loại:
AAM có Mica 2 loại radar và tầm nhiệt, Magic
ASM có Exocet, ASMP
Bom thông minh có AASM
CM có Scalp
BVRM có Meteor
Rocket, bom ngu, súng pháo đủ kiểu

Cụ cứ mua được hết đống này về dùng cũng mệt xỉu rồi. Cần chóa gì gắn hàng Nga hay hàng Mỹ lên thêm?
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Em nghĩ cụ nhầm ạ! Tiêm kích cần gì AWACS dắt tay tung tăng trên trời, nó chỉ cần bay trong vùng quét của AWACS là được! Mà 3 con AWACS đủ để bao quát toàn bộ châu Âu cơ mà!
Radar mặt đất bao giờ chả mạnh, bây giờ nó cõng cái radar ấy lên trời, tất nhiên sẽ hạn chế điểm mù và bao quát rộng hơn. Có AWACS chỉ thị thì sẽ làm tăng thêm tính năng tàng hình của tiêm kích, vì tiêm kích không cần bật radar lên mà chỉ liên lạc bằng Link16! Chiến trường của thằng Mỹ ở khắp thế giới nên đi đâu nó cũng phải vác radar theo, vì vậy sinh ra con AWACS!
Còn Mig31 to khỏe để cõng tên lửa R-37/AA-13 tầm bắn 300km có thể phang chết AWACS
Còn cháu ví dụ: Thả máy bay do thám tàng hình vào không phận đối phương kèm AWACS bay ở phía xa, chẳng may con do thám bị phát hiện, phòng không mặt đất nó phọt tên lửa lên thì ngay khi tên lửa rời bệ phóng con AWACS nó đã hô hoán ầm ĩ lên để con do thám có biện pháp đối phó!
Không đối phó được thì tèo! Nhưng biết sớm để có thời gian đối phó bao giờ chả hơn!
Cái thông tin 3 AWACS đủ bao phủ toàn bộ châu Âu ở đâu thế cho e đọc ké với. Ở trên wiki nó ghi là Trung Âu-Central Europe chứ ko phải châu Âu-Europe đâu. Europe gấp 10 lần Central đấy ;))
He he! Thì e cũng đã bảo là quét vùng trời xung quanh con AWACS còn gì? Máy bay của cụ trong vùng đấy thì vẫn bị quét như thường thôi có gì sai đâu mà cụ phản biện?
Cái vấn đề Mig-31 phang chết được hay ko ko phải là vấn đề e nói. E nói Nga sinh ra Mig-31 ko phải là để diệt AWACS
Về cái vấn đề phát hiện tên lửa như cái ví dụ cụ nói thì mời cụ cho nguồn với ạ. Theo e được biết phát hiện tên lửa nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cái VD phát hiện ngay từ khi rời bệ phóng chắc cụ nói bừa.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Mấy cái MB này có thể được gọi là thế hệ 5 khg ợ, chú Ngố đến giờ này thì vẫn chịu chết chả là được cái nào cả?


Mỹ ’thấy hết’ nhờ đài quan sát trên không thế hệ mới


Đối với Hải quân Mỹ, bên cạnh niềm tự hào “tàu sân bay” thì “radar di động” giúp quan sát khoảng không gian rộng lớn xung quanh chính là thế hệ máy bay chỉ huy cảnh báo sớm E-2D Hawkeye.


Mẫu máy bay mini-AWACS được trang bị trên các tàu sân bay, được thiết kế để cảnh báo từ xa các mối đe dọa từ trên không, bên cạnh đó còn được dùng để chỉ huy tấn công, quan sát mặt biển và mặt đất, tìm kiếm cứu nạn, chuyển tiếp thông tin liên lạc hoặc thâm chí làm “đài không lưu” di động cho các máy bay dân sự trong trường hợp khẩn cấp.


Bản phân tích tính năng của E2D Hawkeye Biến thể E-2 bắt đầu được trang bị trên các tàu sân bay của Mỹ và Pháp từ năm 1973 để thay thế cho phiên bản Hawkeye đời cũ, bên cạnh đó các quốc gia có bờ biển cũng sử dụng E-2 tại căn cứ không quân trên bộ như Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan, tổng cộng đến nay đã có hơn 200 chiếc E-2 Hawkeye đã được sản xuất.
Chiếc E2D Hawkeye trong giai đoạn thử tập cất hạ cánh trên tàu sân bay.
Khoang lái hiện đại bên trong chiếc E2D Hawkeye Hiện Hải quân Mỹ đã đặt một hợp đồng trị giá gần 18 tỉ USD cho chương trình E-2D đời mới nhất với 75 chiếc máy bay mới trang bị radar, động cơ và hệ thống điện tử nâng cấp đã đủ khả năng tác chiến trong thời đại của những quả tên lửa hành trình “tàng hình”, những đợt tấn công cấp tập và phát triển khả năng quan sát mặt đất cũng như trên không.
Mẫu E2C tiền thân của E2D Hawkeye được biên chế trong lực lượng quân đội Nhật.
Mô phỏng khả năng kết nối cực cao của mẫu E2D Hawkeye mới Về cơ bản, mẫu E-2D này có vẻ ngoài khá giống với mẫu E-2C Hawkeye 2000 nâng cấp mới nhất, nhưng bên trong nó thì thực sự là một chiếc máy bay mới hoàn toàn.

Cải tiến quan trọng nhất của E-2D là radar mảng pha quét chủ động APY-9 mới có thể phát hiện và theo dõi các mục tiêu nhỏ hơn (cũng có nghĩa là “tàng hình” hơn) với số lượng lớn hơn và khoảng cách xa hơn.

Mô phỏng những tính năng mới nhất được áp dụng đối với E2D Hawkeye
Một chiếc E2D Hawkeye đang được lắp ráp tại nhà máy sản xuất Các màn hình quét sẽ liên tục hiển thị các mục tiêu trên không và trên biển, đồng thời cũng giảm đến mức thấp nhất việc bỏ sót các mục tiêu có độ phản xạ radar nhỏ.

Ngoài ra, hệ thống mới cũng cải thiện sự lộn xộn hay bị nhiễu khi theo dõi các mục tiêu nhỏ trên không hay trên mặt biển, đồng thời giảm thiểu khả năng bị đối phương gây nhiễu điện tử. Hệ thống “đĩa xoay” cũng có thể chuyển trạng thái từ quét 360 độ sang lệch 45 độ để đảm bảo không bị mất dấu mục tiêu.

Một chiếc Hawkeye cất cánh từ tàu sân bay đi làm nhiệm vụ
Một chuyến bay thử của E2D Hawkeye Hệ thống thiết bị bên trong của E-2D cũng có những thay đổi, hệ thống đo sai điện tử ESM và hệ thống nhận diện địch ta IFF nâng lên chuẩn mới với tầm hữu dụng xa hơn. Thông tin liên lạc được hiện đại hóa gồm hệ thống thông tin kênh đôi SATCOM (liên kết với cả vệ tinh) cũng như cải tiến kết nối dữ liệu.

Và cũng như bất kì hệ thống điện tử khác, việc ứng dụng những tính năng công nghệ mới cũng đi kèm với chế độ giao diện điện tử thân thiện để người sử dụng có thể tối ưu hóa các khí tài hiện đại. Máy tính tác chiến mới và máy trạm chiến thuật tổng hợp các dữ liệu một cách rõ ràng và có thể được nâng cấp trong tương lai.

Nhìn bề ngoài E2D Hawkeye không khác nhiều những phiên bản trước đó
Phiên bản chiếc E2D Hawkeye Chính việc thông tin được hiển thị rõ ràng ở ghế trước của phi công cho phép các phi công có thể truy nhập hệ thống tác chiến điện tử trên máy bay, giờ đây khoang lái sẽ chủ yếu sử dụng các màn hình thay cho các nút bấm hay công tắc cổ lỗ.
Tầm bao quát của E2D Hawkeye gấp rưỡi các phiên bản trước Kết quả của những thay đổi trên là một chiếc AWACS có hình dáng khá giống với E-2C Hawkeye 2000 nhưng có thể bao quát một diện tích rộng lớn hơn và phát hiện những mục tiêu có tiết diện nhỏ hơn, cung cấp một khả năng bao phủ mới bao gồm cả mặt đất, trên biển, trên không và ven bờ, có thể tham gia vào hệ thống phòng thủ tên lửa hành trình lẫn tên lửa đạn đạo và cho phép chỉ huy sử dụng tối ưu những tính năng trang bị.
Được biên chế thành một phiên đội trên tàu sân bay, E-2D Hawkeye đã chứng minh rằng tính năng quan sát, chỉ huy trên không của mình không khác gì tên gọi Hawkeye “mắt diều hâu”.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em dự ko cần cụ ạ vì Pháp nó sản xuất đủ các chủng loại:
AAM có Mica 2 loại radar và tầm nhiệt, Magic
ASM có Exocet, ASMP
Bom thông minh có AASM
CM có Scalp
BVRM có Meteor
Rocket, bom ngu, súng pháo đủ kiểu

Cụ cứ mua được hết đống này về dùng cũng mệt xỉu rồi. Cần chóa gì gắn hàng Nga hay hàng Mỹ lên thêm?
Ai cũng biết là Pháp nó có đủ nhưng trong trường hợp có chiến tranh, nhậy cảm chính trị mà không được hàng của nó thì toi ... Vì vậy máy bay có thể tích hợp được nhiều loại vũ khí là 1 trong các ưu tiên của chú Ấn. Xét về cái này thì anh ở rô phun ăn đứt vì nó đã tích hợp nhiều rồi .. chả hiểu sao lại chọn Pháp, thế mới lạ ..
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Cái cụ fan fan cho e hỏi Nga sinh ra cái con Mini-AWACS cánh quạt kia để làm gì với? Cụ đã ko biết lại còn cứ thích phán bừa :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái cụ fan fan cho e hỏi Nga sinh ra cái con Mini-AWACS cánh quạt kia để làm gì với? Cụ đã ko biết lại còn cứ thích phán bừa :))
Con lào .. nhà iêm có thấy con lào đâu .. ~X(
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Ai cũng biết là Pháp nó có đủ nhưng trong trường hợp có chiến tranh, nhậy cảm chính trị mà không được hàng của nó thì toi ... Vì vậy máy bay có thể tích hợp được nhiều loại vũ khí là 1 trong các ưu tiên của chú Ấn. Xét về cái này thì anh ở rô phun ăn đứt vì nó đã tích hợp nhiều rồi .. chả hiểu sao lại chọn Pháp, thế mới lạ ..
Cụ yên tâm đi ợ. To như thằng Ấn chả thằng nào dám cấm vận đâu. Bọn Ấn vẫn cảm ơn Pháp vì năm 98 đã ko dọa dẫm này nọ như Mỹ khi Ấn thử VKHN.
Nó chọn Pháp vì 2 lý do: giá rẻ hơn và KQ Ấn thích Rafale hơn Typhoon nhiều, nguyên nhân do lịch sử để lại.
Một điều nữa, Rafale cũng mang được một số bom và tên lửa do Mỹ sản xuất. Không đến nỗi là ko tích hợp được cái nào.

Ngoài cái này ra thì 2 hợp đồng khác Pháp đang chuyển giao công nghệ cho Ấn:
HD đóng 6 tàu ngầm Scorpene
HD LCA mà khung máy bay, động cơ là do Pháp giúp
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Mấy cái MB này có thể được gọi là thế hệ 5 khg ợ, chú Ngố đến giờ này thì vẫn chịu chết chả là được cái nào cả?


Sao mà có được hả cụ? Em chưa nói chuyện điện tử radar lằng ngoằng, chỉ riêng việc Nga ko sản xuất được TSB Catobar thì làm sao dùng được chú Mini Awacs này?​
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Tầu sân bay thực sự a Ngố chưa bao h có .. cái đang dùng là tầu khu trục hạng nặng chở máy bay nên nó nhỏ, không có hệ thống phóng máy bay phải dủng kiểu nhẩy lò cò. Nhược điểm này dẫn đến không dùng được các máy bay có trọng lượng lớn như tiếp dầu, a oắc vì vậy uy lực của hạm đội giảm đi đáng kể .. ~X(
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái cụ fan fan cho e hỏi Nga sinh ra cái con Mini-AWACS cánh quạt kia để làm gì với? Cụ đã ko biết lại còn cứ thích phán bừa :))
Xem chừng các cụ chịu cả rồi^#(^. Con mini AWACS cánh quạt của Nga là KA 31. Rất tiếc, nó là máy bay trực thăng.
Dưng mà, em cũng chả hiểu câu hỏi của cụ supe đâu.
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Con lào .. nhà iêm có thấy con lào đâu .. ~X(
He he! Ai bảo ko có :))
Thử tìm từ khóa An-71 và Yak-44 xem?

Tầu sân bay thực sự a Ngố chưa bao h có .. cái đang dùng là tầu khu trục hạng nặng chở máy bay nên nó nhỏ, không có hệ thống phóng máy bay phải dủng kiểu nhẩy lò cò. Nhược điểm này dẫn đến không dùng được các máy bay có trọng lượng lớn như tiếp dầu, a oắc vì vậy uy lực của hạm đội giảm đi đáng kể .. ~X(
Nó là cái tuần dương hạm việc của nó là tuần dương gần nhà chứ ko phải viễn dương. Nó được hỗ trợ đầy đủ bởi radar mặt đất, AWACS của không quân, thậm chí hải quân Nga còn được trang bị vệ tinh riêng, máy bay của nó cũng ko phải đi xa nên ko cần cái thứ tiếp nhiên liệu trên ko, mà ko hiểu nhà Mĩ có con nào tiếp liệu trên ko đỗ tren TSB nhỉ? Từ tất cả các đặc tính trên nó ko cần máy phóng vì nó ko phải là tàu sân bay kiểu Mĩ. Bảo nó là nhược điểm là thứ ngớ ngẩn. Động cơ yếu thì mới cần máy phóng, động cơ khỏe cần quái gì, vì máy cái động cơ cánh quạt yếu nên cần máy phóng nhưng nhà Nga đẻ ra cái thứ cánh quạt khỏe ko cần máy phóng nhưng để đảm bảo tính an toàn, lâu dài; trên các đề án tàu sân bay Nga vẫn trang bị máy phóng nhưng máy phóng của Nga khác Mĩ. Khác thế nào các cụ tự tìm hiểu.

Xem chừng các cụ chịu cả rồi^#(^. Con mini AWACS cánh quạt của Nga là KA 31. Rất tiếc, nó là máy bay trực thăng.
Dưng mà, em cũng chả hiểu câu hỏi của cụ supe đâu.
Cái con KA-31 nó là cảnh báo sớm nó ko có chức năng chỉ huy cũng như điều khiển => câu trả lời sai. E hỏi vấn đề là Nga cần cái con Mini-AWACS E2 kia để làm gì? Khi nó được hỗ trợ hoàn hảo từ mặt đất cũng như trên trời, nó chỉ cần 1 con trực thăng làm nhiệm vụ AEW tạm thời.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
24,973
Động cơ
752,102 Mã lực
He he! Ai bảo ko có :))
Thử tìm từ khóa An-71 và Yak-44 xem?


Nó là cái tuần dương hạm việc của nó là tuần dương gần nhà chứ ko phải viễn dương. Nó được hỗ trợ đầy đủ bởi radar mặt đất, AWACS của không quân, thậm chí hải quân Nga còn được trang bị vệ tinh riêng, máy bay của nó cũng ko phải đi xa nên ko cần cái thứ tiếp nhiên liệu trên ko, mà ko hiểu nhà Mĩ có con nào tiếp liệu trên ko đỗ tren TSB nhỉ? Từ tất cả các đặc tính trên nó ko cần máy phóng vì nó ko phải là tàu sân bay kiểu Mĩ. Bảo nó là nhược điểm là thứ ngớ ngẩn. Động cơ yếu thì mới cần máy phóng, động cơ khỏe cần quái gì, vì máy cái động cơ cánh quạt yếu nên cần máy phóng nhưng nhà Nga đẻ ra cái thứ cánh quạt khỏe ko cần máy phóng nhưng để đảm bảo tính an toàn, lâu dài; trên các đề án tàu sân bay Nga vẫn trang bị máy phóng nhưng máy phóng của Nga khác Mĩ. Khác thế nào các cụ tự tìm hiểu.


Cái con KA-31 nó là cảnh báo sớm nó ko có chức năng chỉ huy cũng như điều khiển => câu trả lời sai. E hỏi vấn đề là Nga cần cái con Mini-AWACS E2 kia để làm gì? Khi nó được hỗ trợ hoàn hảo từ mặt đất cũng như trên trời, nó chỉ cần 1 con trực thăng làm nhiệm vụ AEW tạm thời.
Các cụ cứ toàn cãi vã những cái không đâu.
Theo em thì tất cả đám đồ chơi nó ăn theo học thuyết quân sự tất.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
He he! Ai bảo ko có :))
Thử tìm từ khóa An-71 và Yak-44 xem?


Nó là cái tuần dương hạm việc của nó là tuần dương gần nhà chứ ko phải viễn dương. Nó được hỗ trợ đầy đủ bởi radar mặt đất, AWACS của không quân, thậm chí hải quân Nga còn được trang bị vệ tinh riêng, máy bay của nó cũng ko phải đi xa nên ko cần cái thứ tiếp nhiên liệu trên ko, mà ko hiểu nhà Mĩ có con nào tiếp liệu trên ko đỗ tren TSB nhỉ? Từ tất cả các đặc tính trên nó ko cần máy phóng vì nó ko phải là tàu sân bay kiểu Mĩ. Bảo nó là nhược điểm là thứ ngớ ngẩn. Động cơ yếu thì mới cần máy phóng, động cơ khỏe cần quái gì, vì máy cái động cơ cánh quạt yếu nên cần máy phóng nhưng nhà Nga đẻ ra cái thứ cánh quạt khỏe ko cần máy phóng nhưng để đảm bảo tính an toàn, lâu dài; trên các đề án tàu sân bay Nga vẫn trang bị máy phóng nhưng máy phóng của Nga khác Mĩ. Khác thế nào các cụ tự tìm hiểu.


Cái con KA-31 nó là cảnh báo sớm nó ko có chức năng chỉ huy cũng như điều khiển => câu trả lời sai. E hỏi vấn đề là Nga cần cái con Mini-AWACS E2 kia để làm gì? Khi nó được hỗ trợ hoàn hảo từ mặt đất cũng như trên trời, nó chỉ cần 1 con trực thăng làm nhiệm vụ AEW tạm thời.
An-71 và Yak-44 là các đề án đã bị hủy bỏ ngay trước khi bản thử nghiệm ra đời nên nó chỉ mới dừng lại trên bản vẽ. Hiện Nga dùng KA 31 cho không quân trên hạm.
Kuznetsov đã đi từ Biển bắc đến Syria, quãng đường đó theo cụ là dài hay ngắn.
Các ý tưởng về tàu sân bay, máy phóng, AWACS đều là ý tưởng của người Anh cả. Vậy tại sao người Anh không làm nhỉ. Vấn đề là không đủ xiền thôi.
 

BoboB

Xe buýt
Biển số
OF-8228
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
562
Động cơ
543,190 Mã lực
An-71 và Yak-44 là các đề án đã bị hủy bỏ ngay trước khi bản thử nghiệm ra đời nên nó chỉ mới dừng lại trên bản vẽ. Hiện Nga dùng KA 31 cho không quân trên hạm.
Kuznetsov đã đi từ Biển bắc đến Syria, quãng đường đó theo cụ là dài hay ngắn.
Các ý tưởng về tàu sân bay, máy phóng, AWACS đều là ý tưởng của người Anh cả. Vậy tại sao người Anh không làm nhỉ. Vấn đề là không đủ xiền thôi.
Chuẩn ứ cân chỉnh ...
 

BoboB

Xe buýt
Biển số
OF-8228
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
562
Động cơ
543,190 Mã lực
hiện tại Nga dùng đc Be-A50 Shmel
thì phải đâu như gần 50 em
nếu không vì chính trị sụp đổ thì yak-44 và ulyanovky đã biên chế khéo đc 10 năm rồi ấy nhỉ
Chú in lu sin này mà mua được đồ điên tử của do thái thcho hích phết đới ..
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
An-71 và Yak-44 là các đề án đã bị hủy bỏ ngay trước khi bản thử nghiệm ra đời nên nó chỉ mới dừng lại trên bản vẽ. Hiện Nga dùng KA 31 cho không quân trên hạm.
Kuznetsov đã đi từ Biển bắc đến Syria, quãng đường đó theo cụ là dài hay ngắn.
Các ý tưởng về tàu sân bay, máy phóng, AWACS đều là ý tưởng của người Anh cả. Vậy tại sao người Anh không làm nhỉ. Vấn đề là không đủ xiền thôi.
Hihi ...giờ e mới biết có khái niệm "viễn dương hạm" :))
Hóa ra Cu dơ nhét xốp cũng chỉ là dạng tàu tuần tiễu ko đi xa được. Tưởng hải quân Nga dư lào :D

Mà bọn Mỹ cũng bố láo mồm gọi tàu của nó là lớp "tuần dương" trong khi cho tàu chạy lung tung khắp các đại dương. Hóa ra chúng nó coi chỗ nào cũng là biển của nó hết, láo quá, quá láo
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top