[Funland] Tiêm kích thế hệ 5 FGFA

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Máy bay Mỹ, Anh có thể dùng lẫn đồ của nhau.
Pháp: Một mình một kiểu máy bay, bom, tên lửa. Không có khả năng lắp lẫn. Có máy bay rất tốt như Rafale nhưng e'o bán được cho ai vì không lắp lẫn tên lửa, bom theo chuẩn NATO. Tuy nhiên đồ điện tử Pháp lắp được trên máy bay Nga.
Nga: Có thể lắp thiết bị của Pháp, Mỹ, Ixrael lên máy bay Nga. Không có chuyện lắp thiết bị Nga lên máy bay Tây âu.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực












Ngắm mấy cái hình cho vui, bao giờ PAK FA được dư lày nhể :P
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Mỹ dạo này bị hội chứng tàng hình, dự kiến máy bay vận tải C1XXX chuẩn bị ra đời :D






 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Ngắm mấy e hàng hịn vẫn thích hơn. F35A chính thức bước vào giai đoạn sản xuất Low Rate Initial Production tạm thời chưa đại trà


F-35A mẫu đại trà :)


F-35A, ký hiệu AF-8


F-35A, ký hiệu AF-9


F-35B bay thử nghiệm tiếp liệu trên không


F-35C đang thử nghiệm "jet blast deflector" cất cánh trên hạm

Đường xa nhưng có money + mind chắc chắn sẽ đến đích :)
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
F117 siêu máy bay tàng hình bị rada Nga bắt trói :D





Iran đã mượn một trong những chiến công này về trưng bày
:D

 
Chỉnh sửa cuối:

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Máy bay Mỹ, Anh có thể dùng lẫn đồ của nhau.
Pháp: Một mình một kiểu máy bay, bom, tên lửa. Không có khả năng lắp lẫn. Có máy bay rất tốt như Rafale nhưng e'o bán được cho ai vì không lắp lẫn tên lửa, bom theo chuẩn NATO. Tuy nhiên đồ điện tử Pháp lắp được trên máy bay Nga.
Nga: Có thể lắp thiết bị của Pháp, Mỹ, Ixrael lên máy bay Nga. Không có chuyện lắp thiết bị Nga lên máy bay Tây âu.
Mirage và Rafale vẫn mang Paveway US ném Lybia được cụ à. Còn tên lửa thì em chưa thấy thật.

Thực ra trong Nato về dải vũ khí có 2 thằng Mỹ và Pháp sản xuất chủng loại nhiều nhất thôi. Các nước khác toàn đi mua về là chính. Riêng BAe thì họ hợp tác với Mỹ trong chương trình trao đổi vũ khí giữa 2 nước do mối liên hệ đặc biệt Anh-Mỹ. Mỗi năm Mỹ mua của BAe cả tỷ Obama vũ khí và Anh cũng mua cả đống vũ khí Mỹ nên việc tương thích là đương nhiên.
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
khả năg nhưng bức ảnh PAKFA đầu tiên dựng hoành dư lài lại đến từ Ấn Độ nhiều hơn
Em công nhận, vì Nga làm chóa gì có tiền mà đú. Tuy nhiên Mỹ cũng đang chào F35 cho Ấn độ nên tương lai chẳng biết dư lào. Nói chung về máy bay thế hệ mới thì em thấy mỗi Mỹ là có khả năng biến lời nói thành sản phẩm cụ tỷ chứ Nga và TQ còn xanh lắm.
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,175
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC

Đây là hình minh họa cho việc bắt tàng hình bằng VHF band
Trong ảnh minh họa là đài cảnh giới NNIIRT 1L119 Nebo SVU. Theo thông báo của nhà sản xuất thì có khả năng bắt F-117 ở khoảng cách gần 400 km (dĩ nhiên trong điều kiện lý tưởng)
Nhà mình cũng có 2 loại này, không biết đến lúc hợp đồng tác chiến thì thế nào nhỉ ;))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Em công nhận, vì Nga làm chóa gì có tiền mà đú. Tuy nhiên Mỹ cũng đang chào F35 cho Ấn độ nên tương lai chẳng biết dư lào. Nói chung về máy bay thế hệ mới thì em thấy mỗi Mỹ là có khả năng biến lời nói thành sản phẩm cụ tỷ chứ Nga và TQ còn xanh lắm.
Ấn độ Na Uy và 1 số anh đang dậm dịch quay lưng với dự án chung đụng F-35 vì không chịu chia sẻ công nghệ :)
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,591
Động cơ
435,640 Mã lực
Máy bay đẹp quá khi nào VN có khoảng 10 chiếc này thì Tàu cung ngại đấy nhỉ
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
1 số cụ ko đọc kĩ nhảy bổ vào, ở trên bẩu ko bật radar là để nói về vụ Nam Tư, còn F-22 ko bật radar và nhờ vào thằng AWACS thì chả khác gì "Lạy ông tôi ở bụi này". Cái AWACS to tổ bố, hiện lù lù trên màn hình chả nhẽ đối phương ko biết? Chả nhẽ đối phương ko biết phóng máy bay nên tìm xem có thằng nào đi cùng? AWACS chủ yếu để ko chiến còn bảo nó đi đánh mặt đất thì nó khóc thét đấy =)).
He he! Có cụ nào phát hiện ở 400km thì gọi chóa gì tàng hình thì hình như cụ chưa nhớ lời cụ nói, tàng hình chỉ là giảm phản xạ radar, để giảm phản xạ radar thì Mĩ có mấy chiêu như sau: Giảm diện tích phản xạ, hấp thụ sóng radar bằng vật liệu. Trong đó cái hấp thụ là quan trọng nhất lại bị trị ở các băng sóng dm, m vì ở băng sóng tia điện từ rất khó bị hấp thụ ko hấp thụ được thì chỉ còn cái diện tích phản xạ như vậy là giảm khá nhiều khả năng tàng hình. Đài Nebu là đài cảnh giới tầm xa với mục tiêu ko tàng hình nó có thể phát hiện ở cự ly 400km tùy thuộc độ cao. Như vậy, việc phát hiện F-117 ở tầm gần 400km ko phải là điều khó hiểu.
Vấn đề tiếp tục ở đây, là các cụ phải hiểu phát hiện ko có nghĩa là đã theo dõi, bám sát (track) để có thể cập nhật thông số cho tên lửa được vì vẫn còn đó cái giảm diện tích phản xạ và 1 vài yếu tố nữa. Nói chung cái vấn đề phát hiện đựoc rồi theo dõi lại là 1 vấn đề khác phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Để bắt tàng hình thì mấy cái nước thuộc LX cũ nó chế ra mấy cái radar thụ động, mấy cái này chắc các cụ cũng biết hoặc có nói ra thì các cụ lại bẩu tắt radar nên e ko nói nữa. Sang phần khác
Sự trở lại của dải VHF ko chỉ đến với radar mặt đất mà còn cả trên không tiêu biểu là radar Irbis-E trên Su-35
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
1 số cụ ko đọc kĩ nhảy bổ vào, ở trên bẩu ko bật radar là để nói về vụ Nam Tư, còn F-22 ko bật radar và nhờ vào thằng AWACS thì chả khác gì "Lạy ông tôi ở bụi này". Cái AWACS to tổ bố, hiện lù lù trên màn hình chả nhẽ đối phương ko biết? Chả nhẽ đối phương ko biết phóng máy bay nên tìm xem có thằng nào đi cùng? AWACS chủ yếu để ko chiến còn bảo nó đi đánh mặt đất thì nó khóc thét đấy =)).
He he! Có cụ nào phát hiện ở 400km thì gọi chóa gì tàng hình thì hình như cụ chưa nhớ lời cụ nói, tàng hình chỉ là giảm phản xạ radar, để giảm phản xạ radar thì Mĩ có mấy chiêu như sau: Giảm diện tích phản xạ, hấp thụ sóng radar bằng vật liệu. Trong đó cái hấp thụ là quan trọng nhất lại bị trị ở các băng sóng dm, m vì ở băng sóng tia điện từ rất khó bị hấp thụ ko hấp thụ được thì chỉ còn cái diện tích phản xạ như vậy là giảm khá nhiều khả năng tàng hình. Đài Nebu là đài cảnh giới tầm xa với mục tiêu ko tàng hình nó có thể phát hiện ở cự ly 400km tùy thuộc độ cao. Như vậy, việc phát hiện F-117 ở tầm gần 400km ko phải là điều khó hiểu.
Vấn đề tiếp tục ở đây, là các cụ phải hiểu phát hiện ko có nghĩa là đã theo dõi, bám sát (track) để có thể cập nhật thông số cho tên lửa được vì vẫn còn đó cái giảm diện tích phản xạ và 1 vài yếu tố nữa. Nói chung cái vấn đề phát hiện đựoc rồi theo dõi lại là 1 vấn đề khác phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Để bắt tàng hình thì mấy cái nước thuộc LX cũ nó chế ra mấy cái radar thụ động, mấy cái này chắc các cụ cũng biết hoặc có nói ra thì các cụ lại bẩu tắt radar nên e ko nói nữa. Sang phần khác
Sự trở lại của dải VHF ko chỉ đến với radar mặt đất mà còn cả trên không tiêu biểu là radar Irbis-E trên Su-35
Cụ supe nhầm rồi: AWACS nói nôm na giống như đài kiểm soát không lưu sân bay nội bài cùng với các ra đa của nó bay trên trời.Phát hiện nó quá dễ dàng vì nó liên tục phát sóng rada. Nó thường lảng vảng gần không phận cuộc chiến để điều hành giao thông cả trên trời lẫn dưới đất chứ có bắt F22 bay cùng nó đâu. Chưa có chiếc AWACS nào bị bắn hạ cả vì nó bay ngoài tầm với của phòng không mặt đất. Nếu cử tiêm kích lên thì nó lảng ra xa hoặc đội máy bay bảo vệ nó sẽ làm việc chú tiêm kích ấy.
Để chống lai AWACS, Liên xô trước kia chế tạo MIG - 31 Foxhound to khỏe, bay nhanh và xa nhưng do Nga - Mỹ chưa đánh nhau bao giờ. Nga cũng không bán MIG-31 cho nước ngoài nên việc MIG - 31 vs AWACS chúng ta còn phải chờ tương lai.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Chú Ngố lại thua thêm lần nũa:

PAK FA bỏ cuộc ở Hàn Quốc

1/30/2012
Các công ty Nga không nộp đơn dự cuộc thầu F-X III cung cấp tiêm kích cho Không quân Hàn Quốc, đại diện Cục Mua sắm quốc phòng DAPA, Hàn Quốc cho hay.





PAK FA T-50​

Một nguồn tin tại Thương vụ Nga tại Hàn Quốc tiết lộ, công ty Sukhoi của Nga sẽ không dự thầu vì vấn đề này chưa được thảo luận với chính phủ Nga. Để làm những việc như vậy, phải có ý kiến của Moskva và Thương vụ Nga ở nước sở tại.

Công ty Sukhoi hiện không bình luận về khả năng dự cuộc thầu này của tiêm kích thế hệ 5 Т-50 (PAK FA). Hạn chót để nộp đơn dự thầu đã hết ngày 27.1. Trước đó, tháng 7.2011, báo chí Hàn Quốc đã đưa tin Sukhoi dự định dự cuộc thầu ở Hàn Quốc khi DAPA tuyên bố, Sukhoi với T-50 đã lọt vào short list của cuộc thầu FX-3 cùng với F-35 Lightning II của Lockheed Martin, F-15SE Silent Eagle của Boeing và EF-2000 Typhoon của Eurofighter.

Theo chương trình F-X III, Seoul dự định vào tháng 10.2012 mua sắm cho Không quân Hàn Quốc 60 tiêm kích hiện đại hơn có ứng dụng công nghệ tàng hình, có tổng trị giá 7,3 tỷ USD.

Các công ty Saab, Boeing, Lockheed Martin và tập đoàn EADS đã nộp tất cả các văn bản dự thầu cần thiết.

Theo DAPA, công ty Saab có ít cơ hội thắng thầu vì tiêm kích Gripen của họ không đáp ứng yêu cầu của Không quân Hàn Quốc. Còn theo đại diện của Saab, công ty này chưa có chủ định cuối cùng với việc dự thầu.

Như vậy, cạnh tranh nhau ở Hàn Quốc sẽ là các tiêm kích Mỹ F-15SE và F-35, và Typhoon của châu Âu. Các tiêu chí căn bản để chọn máy bay thắng thầu là mức độ tàng hình, giá cả và số lượng máy bay sẽ lắp ráp ở Hàn Quốc, cũng như khối lượng công nghệ được chuyển giao. Nhiều báo chí thế giới đã đưa tin lãnh đạo Hàn Quốc ngay từ đầu đã nghiêng về chọn F-35 của Mỹ.

Năm 2002, Hàn Quốc đã từ chối mua Su-35 của Nga để chọn F-15K của Mỹ trong cuộc thầu FX-1 với lý do nếu mua máy bay Nga thì sẽ gặp khó khăn về vấn đề tương thích với các máy bay còn lại của Hàn Quốc mà chủ yếu là máy bay Mỹ. Ở 2 giai đoạn đầu của chương trình FX, Hàn Quốc đã mua 61 F-15K của Boeing.

Trước đó DAPA cho biết sẽ chọn hãng thắng thầu vào tháng 10.2012 sau khi xem xét kết quả đánh giá các hồ sơ dự thầu đệ trình vào ngày 18.6 và kết quả thử nghiệm hoàn thành vào tháng 9.2012. Hợp đồng dự kiến sẽ được ký với hãng thắng thầu vào tháng 10.2012, việc chuyển giao máy bay bắt đầu vào năm 2016.

  • Nguồn: The Korea Times, Lenta, Armstrade, 30.1.2012.
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Cụ supe nhầm rồi: AWACS nói nôm na giống như đài kiểm soát không lưu sân bay nội bài cùng với các ra đa của nó bay trên trời.Phát hiện nó quá dễ dàng vì nó liên tục phát sóng rada. Nó thường lảng vảng gần không phận cuộc chiến để điều hành giao thông cả trên trời lẫn dưới đất chứ có bắt F22 bay cùng nó đâu. Chưa có chiếc AWACS nào bị bắn hạ cả vì nó bay ngoài tầm với của phòng không mặt đất. Nếu cử tiêm kích lên thì nó lảng ra xa hoặc đội máy bay bảo vệ nó sẽ làm việc chú tiêm kích ấy.
Để chống lai AWACS, Liên xô trước kia chế tạo MIG - 31 Foxhound to khỏe, bay nhanh và xa nhưng do Nga - Mỹ chưa đánh nhau bao giờ. Nga cũng không bán MIG-31 cho nước ngoài nên việc MIG - 31 vs AWACS chúng ta còn phải chờ tương lai.
He he! Các cụ toàn nhầm lẫn có ai bảo bắn hạ AWACS đâu nhể? Cái chính là chả có con AWACS nào đi 1 mình + với nó phải bay gần con tàng hình nữa thì mới nhìn thay cho con tàng hình. VD các cụ cứ thấy người mù đi ngoài đường được 1 người sáng mắt dẫn đi, thì cái người sáng mắt ấy phải đi trước hoặc đi bên cạnh người mù chứ người sáng mắt mà ở xa thì dẫn kiểu gì? Phóng tiêm kích lên cũng chưa chắc đã là để diệt AWACS mà để quét vùng trời xung quanh AWACS xem có cái quái gì mà tự dưng con AWACS lại đâm đầu vào chỗ chết này :|
Cần chóa gì phải liên tục phát radar, phát radar là cái thứ trinh sát thụ động còn các radar chủ động thì cần gì.
Mig-31 ko phải sinh ra để chống lại AWACS, AWACS có gì cao siêu đâu mà phải sản xuất cả 1 phiên bản máy bay để chống lại :))
 
Chỉnh sửa cuối:

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
521
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
He he! Các cụ toàn nhầm lẫn có ai bảo bắn hạ AWACS đâu nhể? Cái chính là chả có con AWACS nào đi 1 mình + với nó phải bay gần con tàng hình nữa thì mới nhìn thay cho con tàng hình. VD các cụ cứ thấy người mù đi ngoài đường được 1 người sáng mắt dẫn đi, thì cái người sáng mắt ấy phải đi trước hoặc đi bên cạnh người mù chứ người sáng mắt mà ở xa thì dẫn kiểu gì? Phóng tiêm kích lên cũng chưa chắc đã là để diệt AWACS mà để quét vùng trời xung quanh AWACS xem có cái quái gì mà tự dưng con AWACS lại đâm đầu vào chỗ chết này :|
Cần chóa gì phải liên tục phát radar, phát radar là cái thứ trinh sát thụ động còn các radar chủ động thì cần gì.
Mig-31 ko phải sinh ra để chống lại AWACS, AWACS có gì cao siêu đâu mà phải sản xuất cả 1 phiên bản máy bay để chống lại :))
Em nghĩ cụ nhầm ạ! Tiêm kích cần gì AWACS dắt tay tung tăng trên trời, nó chỉ cần bay trong vùng quét của AWACS là được! Mà 3 con AWACS đủ để bao quát toàn bộ châu Âu cơ mà!
Radar mặt đất bao giờ chả mạnh, bây giờ nó cõng cái radar ấy lên trời, tất nhiên sẽ hạn chế điểm mù và bao quát rộng hơn. Có AWACS chỉ thị thì sẽ làm tăng thêm tính năng tàng hình của tiêm kích, vì tiêm kích không cần bật radar lên mà chỉ liên lạc bằng Link16! Chiến trường của thằng Mỹ ở khắp thế giới nên đi đâu nó cũng phải vác radar theo, vì vậy sinh ra con AWACS!
Còn Mig31 to khỏe để cõng tên lửa R-37/AA-13 tầm bắn 300km có thể phang chết AWACS
Còn cháu ví dụ: Thả máy bay do thám tàng hình vào không phận đối phương kèm AWACS bay ở phía xa, chẳng may con do thám bị phát hiện, phòng không mặt đất nó phọt tên lửa lên thì ngay khi tên lửa rời bệ phóng con AWACS nó đã hô hoán ầm ĩ lên để con do thám có biện pháp đối phó!
Không đối phó được thì tèo! Nhưng biết sớm để có thời gian đối phó bao giờ chả hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
667
Động cơ
410,730 Mã lực
Ấn độ chọn Rafale roài. Thế nên em thấy cái FGFA ảo lắm. Ấn được chuyển giao công nghệ cậy lắm tiền nhân công rẻ thì cứ nhân bản vài trăm cái cần chóa gì FGFA còn trên giấy.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thấy bảo anh cà ri nó chọn hàng Pháp vì bảo hành, bảo trì chú này cũng na ná như Mirrage 2000 mà Ấn nó đang dùng. Nghe chả thuyết phục lắm nhể .. em Mig35 có khác gì mấy mig29 mà Ấn nó đang dùng đâu ???
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
432
Động cơ
461,970 Mã lực
Thấy bảo anh cà ri nó chọn hàng Pháp vì bảo hành, bảo trì chú này cũng na ná như Mirrage 2000 mà Ấn nó đang dùng. Nghe chả thuyết phục lắm nhể .. em Mig35 có khác gì mấy mig29 mà Ấn nó đang dùng đâu ???
E vừa nghe thấy Pháp ăn thầu to, e thích Pháp nên cung thích e đời 4++++ Ra fa en. Hàng Pháp cung đc nhưng chắc là thương hièu không = Mỹ với Nga nên khó cạnh tranh hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top