[Funland] Thủy điện Hòa Bình xả lũ to

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ không tin thì xem video. Còn lười thì quên đê. Em chẳng có gì và chẳng hơi đâu phải giải thích. Em đã cho cụ con số là chi phí xây ngầm thấp hơn 9%.
Cụ ngẫm xem, cụ quăng cái video vào mặt em với cái thái độ đấy nói thật em chả buồn xem.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Các cụ tranh cãi nhau ở đây là gì, cũng ko nên nói nhau nữa, ai hiểu biết thế nào thì nói chuyện cho vui thôi.
Em xin mạn phép giải thích việc vì sao hòa bình lại đặt ngầm chứ không đặt hở.
1. Địa chất lòng sông đà tại tuyến hòa bình dày khoảng 60m là cuội sỏi, đây là nền không ổn định do đó không phù hợp với việc đặt 1 nhà máy kiểu hở trên lòng sông. (Muốn đặt thì khối lượng xử lý là rất tốn kém)
2. Phương án tuyến của hòa bình nếu như đặt công trình đầu mối và tuyến năng lượng chung thì phải bạt núi làm kênh hoặc làm hầm dẫn dòng thi công với khối lượng lớn, cũng không tiết kiệm hơn nhiều, thậm chí dễ phát sinh chi phí hơn.
3. Yếu tố an toàn chiến tranh, tại thời điểm đó ưu tiên đặt một nhà máy đắt đỏ ở ngầm vẫn được lãnh đạo ưu tiên hơn.
Tks cụ, giờ thì em đã hiểu tại sao không làm Nhà máy thuỷ điện lòng sông mà cứ phải khoan khoét đưa nó vào núi.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,178
Động cơ
221,548 Mã lực
Chuẩn cụ.
Bọn người tự xưng là tử tế đã làm mưa trên phạm vi toàn bộ đồng bằng bắc bộ gây nên trận lụt lịch sử 1971 !!!
Bọn tử tế ấy nó còn có kế hoạch oánh bom đê điều nhưng thấy nhục quá nên không dám làm. I ô zic bạc bay mù trời để hội tụ đám mây, đường Trường Sơn ngày ấy cũng không tự nhiên mà mưa nhiều đến thế cụ nhỉ!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Tks cụ, giờ thì em đã hiểu tại sao không làm Nhà máy thuỷ điện lòng sông mà cứ phải khoan khoét đưa nó vào núi.
Cũng nhờ cái Sông Đà mà giờ này ta có đám khoét ngạch đào tường cũng chẳng phải dạng vừa trong khu vực :P
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Bọn tử tế ấy nó còn có kế hoạch oánh bom đê điều nhưng thấy nhục quá nên không dám làm. I ô zic bạc bay mù trời để hội tụ đám mây, đường Trường Sơn ngày ấy
cũng không tự nhiên mà mưa nhiều đến thế cụ nhỉ!
Vương lão.
Người tử tế tính giỏi lắm.
Người ta đếm trước được sẽ làm chết bao nhiêu đứa ở Bắc Việt sau trận mưa nữa cơ :P
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,599
Động cơ
533,022 Mã lực
Cái chính là khi cần mở, van nó có hoạt động không. Hay lâu ngày không bảo dưỡng nó lại trục trặc? Em sợ mấy ông thủy điện này lắm, nhớ vụ hồi nào ở miền trung vỡ đập lại bảo do xe tải va vào. Nói chung, rất rất nhiều lí do để đổ lỗi cho khách quan khi có sự cố. Nhưng lí do chủ yếu thì chả bao giờ dám nói đến.
Cụ nói đến mấy thằng thuỷ điện cóc nhái rồi. Chứ nói đến Hoà Bình với Sơn La thì ko vớ vẩn thế được đâu.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cũng nhờ cái Sông Đà mà giờ này ta có đám khoét ngạch đào tường cũng chẳng phải dạng vừa trong khu vực :P
Vậy mà mấy cái hầm Hải Vân, hầm tàu điện ngầm đang đào ở Bến Thành vẫn phải thuê Nhật đó cụ. Máy móc ngày xưa năng suất thấp, công nghệ kém, xếp vào bảo tàng rồi cụ.
Cụ lên Hòa Bình vẫn còn dịp chiêm ngưỡng ạ.
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Vương lão.
Người tử tế tính giỏi lắm.
Người ta đếm trước được sẽ làm chết bao nhiêu đứa ở Bắc Việt sau trận mưa nữa cơ :P
Nó tính toán giỏi thế nên thảo nào giờ này nhiều đứa trẻ con dốt Sử cứ thích ôm bi chúng nó liếm lấy liếm để. ;))
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Vậy mà mấy cái hầm Hải Vân, hầm tàu điện ngầm đang đào ở Bến Thành vẫn phải thuê Nhật đó cụ. Máy móc ngày xưa năng suất thấp, công nghệ kém, xếp vào bảo tàng rồi cụ.
Cụ lên Hòa Bình vẫn còn dịp chiêm ngưỡng ạ.
Hầm Hải Vân là mấy ông Ngố với mấy ông Việt khoét mà cụ.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vậy mà mấy cái hầm Hải Vân, hầm tàu điện ngầm đang đào ở Bến Thành vẫn phải thuê Nhật đó cụ. Máy móc ngày xưa năng suất thấp, công nghệ
kém, xếp vào bảo tàng rồi cụ.
Cụ lên Hòa Bình vẫn còn dịp chiêm ngưỡng ạ.
Em chả việc gì phải lên Hoà bình.
Thỉnh thoảng em lại đá gà đá vịt với cái ông phó TGD Sông Đà thời đó :D
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Các cụ cứ nói đến việc đưa tổ máy vào núi sợ đánh bom trong chiến tranh. Chắc không phải thế.

Các cụ cứ coi em là thằng tư lệnh hạm đội thái bình dương đi. Em gì phải mệt đầu phá cái đập và cái tổ máy. Đơn giản nhất em cho mấy phát vào cái trạm phân phối điện là xong. Đánh vào đập và tổ máy vừa tốn tiền bom vừa khó phá mà nhân loại lại nói em là tội phạm chiến tranh vì giết dân thường dưới xuôi. Công nhận các cụ nghĩ phức tạp quá.

Còn thằng nào nói vỡ đập cứ dùng bàn phím mà táng nó chết đi. Với các đập lớn trọng lực thì khi thiết kế các cụ có biết hệ số an toàn là bao nhiêu không mà chém? Các Cụ cứ tưởng tượng áp lực cột nước 120m tác động vào cái đập này giống như là để một cái xe tăng nặng chết máy một mình cụ ẩn bằng tay có đi được không? nó chỉ có thể vỡ khi bị thấm gây tự thân nó mất ổn định dần dần (dĩ nhiên nó sẽ có các hiện tượng cảnh báo) và người ta có đủ thời gian để sửa chữa và xử lý vấn đề chứ các cụ nghĩ nó như cái bánh đa khế thì em đến chịu.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,599
Động cơ
533,022 Mã lực
Cụ ăn ốc đoán mò thôi. Hàng nghìn người tính vãi cả đái ra rồi vẫn không bằng cụ ngồi phán à.

Xây nhà máy trong lòng núi đó tiết kiệm 9% chi phí với tình hình công nghệ kỹ thuật thời điểm đó nhé.

Chưa tin thì mời xem series tài liệu khám phá nhà máy thủy điện HB:

Cụ là người đầu tiên cho em biết cái thông tin xây nhà máy Hoà Bình trong lòng núi là tiết kiệm so với thời đó. Em học thuỷ điện thì các thầy lẫn các bác Hoà Bình đều nói do thời đó mình (và Ngố) cho rằng sợ Mĩ phá hoại nên đưa vào lòng núi cho an toàn, tuy sau này ko có vấn đề gì nhưng nhờ vậy HB có giá trị về thắng cảnh khá lớn. Bao đời nay bảo là tốn kém nhưng còn vớt vát được tí vì lý do này nọ mà cụ giờ phán là tiết kiệm. Ạ cụ.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Các cụ tranh cãi nhau ở đây là gì, cũng ko nên nói nhau nữa, ai hiểu biết thế nào thì nói chuyện cho vui thôi.
Em xin mạn phép giải thích việc vì sao hòa bình lại đặt ngầm chứ không đặt hở.
1. Địa chất lòng sông đà tại tuyến hòa bình dày khoảng 60m là cuội sỏi, đây là nền không ổn định do đó không phù hợp với việc đặt 1 nhà máy kiểu hở trên lòng sông. (Muốn đặt thì khối lượng xử lý là rất tốn kém)
Cái này chả liên quan đến việc đặt NM kiểu hở, cả cái đập đặt được thì cái NM sao mà không đặt được.
Nhiều vấn đề, kể cả đoạn video clip phát đoạn phỏng vấn cụ Thái Phụng Nê cung ko nói hết được.
Đi sâu vào kỹ thuật gì cho mệt đầu, fun cho vui đi.
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
631
Động cơ
512,290 Mã lực
Sự thật mất lòng, haha, xem phim đi thì rõ.

Cụ là người đầu tiên cho em biết cái thông tin xây nhà máy Hoà Bình trong lòng núi là tiết kiệm so với thời đó. Em học thuỷ điện thì các thầy lẫn các bác Hoà Bình đều nói do thời đó mình (và Ngố) cho rằng sợ Mĩ phá hoại nên đưa vào lòng núi cho an toàn, tuy sau này ko có vấn đề gì nhưng nhờ vậy HB có giá trị về thắng cảnh khá lớn. Bao đời nay bảo là tốn kém nhưng còn vớt vát được tí vì lý do này nọ mà cụ giờ phán là tiết kiệm. Ạ cụ.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Cái này chả liên quan đến việc đặt NM kiểu hở, cả cái đập đặt được thì cái NM sao mà không đặt được.
Nhiều vấn đề, kể cả đoạn video clip phát đoạn phỏng vấn cụ Thái Phụng Nê cung ko nói hết được.
Đi sâu vào kỹ thuật gì cho mệt đầu, fun cho vui đi.
Em khẳng định với cụ là vì vấn đề kỹ thuật chứ chả vì vấn đề gì không nói ra được cả. Mấu chốt ngầm với hở của hoà bình là do địa chất. Bản thân phần công trình xả lũ của hoà bình là phải bạt đi cả một vai núi để đặt hạng mục công trình bê tông cốt thép đó trên nền đá rắn chắc, còn nếu mà đặt nhà máy thì phải bạt đi cả quả núi đấy luôn vì chỉ có vai trái của đập là có núi đá macma.
p/s: Còn cụ nghĩ ra được lý do nào hay hơn cụ chia sẻ mọi người nghe xem nào, không thì trật tự đi ạ, chứ lấp la lấp lửng thì vui cái gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tik Tak

Xe buýt
Biển số
OF-430151
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
857
Động cơ
220,156 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Topic hay, vào đọc em mở mang đc nhiều điều. Thank các cụ
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Giống mấy ông tổ hưu trí phường PL và ĐT tranh luận chuyện kín hở của tổ máy quá.
Đưa hết lên mỏ đá số 8 vác đá lấp sông. Đói thì cho lên Điều độ trung tâm ăn bát phở ko người lái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top