[Funland] Thượng uý công an bế ngược cháu bé đuối nước chạy quanh sân, cứu sống thần kỳ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,729 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Em nghĩ là hết cách rồi, làm hết cách cụ ạ
Hết cách vì không biết cách cụ ạ, nên có cách gì thì làm cách đó, vì thế còm đầu tiên của em trong này em mới nói là các anh CA nên được tập huấn bài bản về sơ cấp cứu cụ ạ. Khi cụ không được học thì cụ sẽ coi là hết cách, nhưng sau khi cụ học rồi, cụ sẽ không thấy là hết cách nữa.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
737
Động cơ
304,806 Mã lực
Các cụ ra chỗ có người đuối nước mà khuyên. Lúc đã phải vác lên chạy rồi mà còn giảng giải thì chắc người ta cám ơn các cụ lắm lắm.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,190
Động cơ
220,848 Mã lực
Các cụ ra chỗ có người đuối nước mà khuyên. Lúc đã phải vác lên chạy rồi mà còn giảng giải thì chắc người ta cám ơn các cụ lắm lắm.
Cụ ý kiến rất là vui ;)).

Em hỏi cụ giả sử có mặt bác sỹ đang hô hấp nhân tạo mà cụ nhảy vào vác nạn nhân chạy thì gia đình nạn nhân có cám ơn cụ nhiều không? Mà bs chắc chắn người ta không áp dụng phương pháp " nhà tôi 3 đời cứu đuối nước" rồi :))
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,526
Động cơ
512,653 Mã lực
Cụ ý kiến rất là vui ;)).

Em hỏi cụ giả sử có mặt bác sỹ đang hô hấp nhân tạo mà cụ nhảy vào vác nạn nhân chạy thì gia đình nạn nhân có cám ơn cụ nhiều không? Mà bs chắc chắn người ta không áp dụng phương pháp " nhà tôi 3 đời cứu đuối nước" rồi :))
Quan trọng lúc đó có bs hay nvty hay không? Nói chuyện gì cũng phải có tình huống thực tế.
Em khẳng định có yếu tố khoa học trong việc bế chạy. Nhưng chứng minh nó lại là việc khác.
Tất cả các thao tác sơ cứu đuối nước mục tiêu, tác động đều giống vậy. Nhưng khác ở chỗ các động tác sơ cứu có mục tiêu rõ ràng hơn, cụ thể hơn.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
607
Động cơ
127,729 Mã lực
Để em giải thích cho cụ hiểu thêm nhé, mình trao đổi cho vui nhưng không được cố chấp cụ ạ.
Còm trước em đã nói là CA nên được tập huấn thêm các kiến thức về sơ cấp cứu, em rất hoan nghênh tinh thần vì nhân dân của các anh, các anh biết gì có gì đều làm hết sức để phục vụ nhân dân, điều này là không thể phủ nhận, ai phủ nhận là không có cái đầu và trái tim nhé. Nhưng có kiến thức sơ cấp cứu thì sẽ không hành động vác ngược lên và chạy, vì trong các giáo trình sơ cấp cứu chính thống của nước ta và các nước trên thế giới không nơi nào dạy vác ngược lên và chạy cả, em khẳng định luôn, nên việc cấp cứu bằng cách đó chứng minh một điều là họ chưa được huấn luyện bài bản, nên trong khả năng của họ, họ biết những gì thì họ làm, em không trách, mà em nghĩ là các cơ quan CA nên được tập huấn sơ cấp cứu bài bản.
Người không được tập huấn và có kỹ năng sơ cấp cứu bài bản và đúng khoa học mới vác ngược lên và chạy, điều đó suy luận được tiếp rằng họ không có khả năng đánh giá có còn dấu hiệu sinh tồn hay không, chi tiết sau khi vác ngược chạy không có kết quả đã mang nạn nhân tới cơ sở y tế và cơ sở y tế đã cứu lại được sau khi làm sơ cấp cứu 15 phút. Vậy nên em kết luận từ còm trước là cách làm sai, và như cụ bác sĩ kia nói, chính xác là lãng phí thời gian cấp cứu. Nhưng từ việc nạn nhân sống lại sau 15 phút sơ cấp cứu thì em xác định là đuối nước không phải ở mức độ nghiêm trọng, nên sau ngần đó thời gian các phương pháp sơ cấp cứu đúng cách vẫn cứu sống được nạn nhân, nhưng nếu đuối nước mức độ nặng thì sao, 15 phút đó sẽ đóng cánh cửa cứu sống lại. Một sai lầm nữa là mang đến cơ sở y tế, thường thì các trường hợp này người ta sẽ duy trì sơ cấp cứu tại trận và thông báo ngay lập tức cho cơ sở y tế ngay khi phát hiện ra tai nạn, cơ sở y tế sẽ cử người tới, họ mang theo thiết bị như máy kích tim bằng điện, thời gian đi từ nơi bị nạn đến cơ sở y tế hay ngược lại là như nhau, vậy tại sao không thông báo để cơ sở y tế cho người đến ứng cứu, còn tại nơi xảy ra tai nạn, cứ dành sức lực làm hô hấp nhân tạo duy trì máu và oxy cho cơ thể người bị nạn có hơn không.
Cụ ấy nói cách làm như thế là sai, em cũng nói cách làm như thế là sai, em học sơ cấp cứu không thấy có cái chuyện lãng phí thời gian cấp cứu như vậy, nếu cụ tìm kiếm các giải thi cứu hộ nước, cụ sẽ thấy họ tranh thủ từng giây như thế nào, tất cả mọi sức lực và thời gian đều không dùng vào việc vô ích vì đó là lãng phí sinh mạng.
Cuối cùng, em phải nhắc lại lần nữa kẻo lại bị đánh lạc hướng quan điểm, em rất hoan nghênh tinh thần vì dân phục vụ của các anh CA, nhưng em mong muốn các anh CA được tập huấn về sơ cấp cứu một cách bài bản để sự phục vụ nhân dân của các anh ấy được đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Cụ cũng chỉ lý thuyết xuông.
Thứ nhất, người ta đã sơ cứu nhưng nạn nhân ko có phản ứng nên mới vác vai chạy tiếp, còn nước còn tát. Khi thấy nạn nhân có dấu hiệu hồi tỉnh thì mới mang sang trạm y tế. Tôi nghĩ nếu nạn nhân ko có dấu hiệu hồi tỉnh như vậy thì vác sang trạm y tế cũng khó có cơ hội sống.
Thứ 2, trạm y tế ngay sát ủy ban luôn. Cụ vác e bé chạy sang còn nhanh hơn gọi điện cho nv y tế. Vì gọi chắc gì đã có người nghe máy, rồi còn trình bày câu chuyện thì hết mẹ nó time. Cụ vác em bé sang và hô cấp cứu từ cổng có nhanh hơn ko.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
737
Động cơ
304,806 Mã lực
Cụ ý kiến rất là vui ;)).

Em hỏi cụ giả sử có mặt bác sỹ đang hô hấp nhân tạo mà cụ nhảy vào vác nạn nhân chạy thì gia đình nạn nhân có cám ơn cụ nhiều không? Mà bs chắc chắn người ta không áp dụng phương pháp " nhà tôi 3 đời cứu đuối nước" rồi :))
Thì mọi người đều nói rồi. Lúc mấy ông bs đã phải buông ra rồi chứ không phải kéo lên là người ta vác.
Nhiều cụ nói để yên mang ra phòng khám cũng khôn nữa. Gần hồ ao sông suối nào cũng đầy bác sĩ với phòng khám để phục vụ các cụ.
Thôi các cụ cứ làm thế đi xem kết quả thế nào.
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,729 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Cụ đọc kĩ vào, câu cuối là "chỉ cần xem phim nhiều" đấy cụ =))
Em thấy lạ cái, là cái gì cũng đòi áp dụng khoa học kĩ thuật với đúng cách, nhưng khi bị nói cần đúng cách thì lại nhảy lên, kêu sân si này nọ, khó chiều vcđ :D
Em thấy rồi nhưng em vốn không muốn nói đến chi tiết đó với cụ ấy, vì phim vốn dĩ đầy cái sai be bét.
Ví dụ ngày trước có phim có đoạn bị rắn cắn thì người khác lấy dao rạch vết cắn và hút máu độc, sau đó nạn nhân sống lại, một chi tiết tầm bậy hết sức, nếu ai cũng học theo phim thì không phải là cứu người mà là giết người.
Dùng dao rạch vết thương rắn cắn khiến tổn thương hệ thống mạch máu ở các mô xung quanh nhiều hơn, máu nhiễm nọc độc lan toả rộng hơn và về mạch chủ bằng nhiều đường hơn, khiến việc ngăn máu nhiễm nọc độc quay về tim chậm hơn (thông thường đúng cách là buộc garo) càng khó khăn hơn gấp bội. Một khi máu nhiễm nọc độc về tim, xưa không hiểu hết thì nhiều người bảo là độc công tâm thì hết thuốc chữa, nhưng thực tế là khi về tim rồi độc tố trong máu nó sẽ không còn chỉ xuất hiện chi bị cắn nữa mà nó sẽ được hoà trộn và bơm đi tới khắp các chi khác, tới các cơ quan nội tạng và lên não, lúc đó các chất độc trong nọc phản ứng kịch liệt với tế bào và phá huỷ mô tế bào ở khắp các cơ quan, gây nhiễm độc nhiều cơ quan khiến các phản ứng thông thường duy trì sự sống bị tê liệt, các độc tố tiết ra sau phản ứng khiến cơ thể nhiễm độc và mất chức năng trao đổi chất, chết còn nhanh hơn là đằng khác.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,190
Động cơ
220,848 Mã lực
Quan trọng lúc đó có bs hay nvty hay không? Nói chuyện gì cũng phải có tình huống thực tế.
Em khẳng định có yếu tố khoa học trong việc bế chạy. Nhưng chứng minh nó lại là việc khác.
Tất cả các thao tác sơ cứu đuối nước mục tiêu, tác động đều giống vậy. Nhưng khác ở chỗ các động tác sơ cứu có mục tiêu rõ ràng hơn, cụ thể hơn.
Em cũng nghĩ rằng việc vác chạy không hoàn toàn là vô ích. Nhưng tốt nhất là theo phương pháp đã được nghiên cứu.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
May mắn cho cháu bé và tuyệt vời cho đồng chí thượng uý.
Phải người nhiều kinh nghiệm sông nước mới cứu đc ca ntn.
Quê em ngoại thành HN ngoài đê sông Hồng, ao hồ nhiều và xưa chưa có thủy điện sông Đà thi thoảng cũng có vụ. Các cụ toàn cấp cứu bằng cách dốc ngược xốc cho nước trong bụng trào ra, khi nào phun được nước ra khỏi miệng là ổn. Em nhớ mang máng vậy chứ lâu quá rồi.
 

dhh2906

Xe tải
Biển số
OF-492190
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
390
Động cơ
191,754 Mã lực
Nơi ở
HN
Cứu sống được người tức là đúng, còn lại lý thuyết chỉ là lý thuyết.
Cảm ơn anh công an đó đã.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Cấp cứu đuối nước em thấy thường hướng dẫn là lật mặt nằm nghiêng + hà hơi thổi ngạt thì nước ộc ra, chứ chưa thấy cấp cứu dốc ngược thế này. Nhưng làm thế nào mà cháu bé sống lại là tốt nhất rồi, chân trọng anh công an.
người có kinh nghiệm nhìn mức độ tím tái họ sẽ biết phải dốc ngược trước rồi mới hà hơi thổi ngạt, hay hà hơi thổi ngạt được luôn. Như cháu bé này phải dốc ngược cho nước ra rồi mới hà hơi thổi ngạt
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,729 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Cụ cũng chỉ lý thuyết xuông.
Thứ nhất, người ta đã sơ cứu nhưng nạn nhân ko có phản ứng nên mới vác vai chạy tiếp, còn nước còn tát. Khi thấy nạn nhân có dấu hiệu hồi tỉnh thì mới mang sang trạm y tế. Tôi nghĩ nếu nạn nhân ko có dấu hiệu hồi tỉnh như vậy thì vác sang trạm y tế cũng khó có cơ hội sống.
Thứ 2, trạm y tế ngay sát ủy ban luôn. Cụ vác e bé chạy sang còn nhanh hơn gọi điện cho nv y tế. Vì gọi chắc gì đã có người nghe máy, rồi còn trình bày câu chuyện thì hết mẹ nó time. Cụ vác em bé sang và hô cấp cứu từ cổng có nhanh hơn ko.
Cách đây 6 năm, em học và thi lấy chứng chỉ sơ cấp cứu đấy cụ ạ, những thứ khác cụ nói như chắc gì đã có người nghe thì em coi là cũng cố gắng đánh lạc đề chứ chả mang tính khoa học nào hết. Không ai coi thường sự cố gắng của anh CA, nhưng nên được đào tạo bài bản, còn vì không có kiến thức bài bản nên đã nhận định sai tình hình, khiến lãng phí 15 phút, trường hợp đó may mắn nên sau đó y tế đã cứu sống, nhưng nếu không phải là may mắn thì 15 phút đấy là 1 sinh mạng ra đi. Cụ nên hiểu rõ người khác muốn truyền đạt cái gì trước khi còm như vậy cụ ạ.
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,729 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Quan trọng lúc đó có bs hay nvty hay không? Nói chuyện gì cũng phải có tình huống thực tế.
Em khẳng định có yếu tố khoa học trong việc bế chạy. Nhưng chứng minh nó lại là việc khác.
Tất cả các thao tác sơ cứu đuối nước mục tiêu, tác động đều giống vậy. Nhưng khác ở chỗ các động tác sơ cứu có mục tiêu rõ ràng hơn, cụ thể hơn.
Đấy là lý do em mới nói các anh CA nên được tập huấn bài bản về sơ cấp cứu, nếu được tập huấn bài bản thì có thể cầm cự sự sống cho người bị nạn trong cả những trường hợp nặng để chờ lực lượng y tế có mặt với đầy đủ thiết bị.
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,260
Động cơ
113,179 Mã lực
Cụ nào y tế giải thích động tác chạy dốc ngc theo mẹo dân gian có tác dụng ntn ạ.

Cứu đc mạng ng thật phúc đức.
Phải người ngoài cụ ạ, ngày xưa quê cháu nhiều sông ngòi, trẻ con ngày ấy hay chết đuối, cháu chứng kiến nhiều vụ moi bùn đất trong họng ra rồi dốc ngược chạy, có đứa sống, mấy vụ người nhà cứu thì lại chết.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,526
Động cơ
512,653 Mã lực
Em cũng nghĩ rằng việc vác chạy không hoàn toàn là vô ích. Nhưng tốt nhất là theo phương pháp đã được nghiên cứu.
Quan điểm em vẫn coi là phương án cuối cùng. Còn ntn là cuối cùng thì tự những người trong cuộc cảm nhận và quyết định. Chúng ta bên ngoài nên tôn trọng điều đó.
Đến giờ quyết định cuối cùng đó đã đúng.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,526
Động cơ
512,653 Mã lực
Đấy là lý do em mới nói các anh CA nên được tập huấn bài bản về sơ cấp cứu, nếu được tập huấn bài bản thì có thể cầm cự sự sống cho người bị nạn trong cả những trường hợp nặng để chờ lực lượng y tế có mặt với đầy đủ thiết bị.
Cụ đọc bài báo thì thấy đã sơ cứu cho nạn nhân rồi và chưa thấy tín hiệu tích cực.... Đuối nước xác định bằng giây. Tùy thuộc nạn nhân bị đuối nước bao lâu, nếu trên 5p thì cơ hội < 1%
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
716
Động cơ
46,595 Mã lực
Tuổi
33
Hà hơi thổi ngạt rồi, ép tim rồi mà vẫn không được, theo cụ nếu đúng thì không được bỏ luôn ư?
Còn nước còn tát chứ
Cụ ơi, cách này ko có giá trị gì, thậm chí bỏ qua thời gian vàng để cứu trẻ. Còn bọn e khi cấp cứu đuối nước như này thì nguyên tắc ép tim thổi ngạt 30p đó ạ. Em rất ủng hộ các hành động cứu giúp người, nhưng nếu làm sai thì hậu quả nhiều hơn đó.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top