[Funland] Thu phí nội đô

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,732
Động cơ
250,667 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thu hết ở cửa ngõ vào thủ đô với xe biển ngoại tỉnh. 1tr trên 1 đầu xe là phù hợp. Xe lưu hành thì thu 5tr/tháng.
Thu phí vào nội đô thì cụ nghĩ giá cả; từ thịt lợn thối... cho đến đất cát xây dựng nó đứng yên sao. Mọi chi phí nó đều đổ lên đầu người dân hết. Chỉ có nhóm nghĩ ra BOT đó được hưởng lợi. Sao không đánh thuế nặng lên người sử dụng 4 bánh cá nhân, thu thuế người có > 2 nhà mức cao, thuế DN....mà lại muốn đè thu BOT vào thủ đô?
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Triển khai thu thì em thấy 1 số công ty nhất là các cty tư nhân sẽ chuyển dịch bớt ra phía ngoài vđ3, như vậy cũng sẽ kéo dãn bớt người dân ra ngoài vành đai và phát triển ra khu vực phía ngoài này.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,868
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Em quan tâm mục này.
Thời gian áp dụng thu phí xe vào nội đô là 5h - 21h hàng ngày. Tổng mức đầu tư cho việc lập hệ thống trạm thu phí vào nội đô dự tính khoảng 2.600 tỷ đồng.
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
- Ùn tắc kéo dài ở các trạm thu phí.
- vật giá, dịch vụ leo thang.
- đường nội đô vẫn tắc.
- có thể ngân sách thiệt hại (vớ vẩn tiền đầu tư và bảo trì các trạm thu còn quá tiền thu được, kiểu như dự án trông xe ở tphcm).
Chưa cần làm đã nhìn thấy 4 cái liệt kê của cụ chắc chắn xảy ra rồi.
vấn đề tắc đường nó do nguyên nhân yếu tố khác chứ éo phải hoàn toàn do lưu lượng xe tham gia giao thông.
thôi đã trót lập đề án theo e xây cmnl 1000 trạm đi bú cho nó đẫy
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,288
Động cơ
146,833 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Nhiều cụ có vẻ ủng hộ nhỉ, riêng e phản đối sẽ chẳng có tác dụng gì,trừ trường hợp đường sắt Đô Thị phủ khắp Hà Nội, Nếu Thu phí thì Nội Đô đã chật càng chật hơn, vì người Dân Ngoại Ô sẽ Vào Nội Ô ở, hoặc thuê, cơ bản là các a ấy vẽ ra để Thu là chính 2.600 tỷ dân phải đóng thuế, xobg lại thu phí tiếp vào Nội Đô thấy hơi bất hợp lý, đơn giản nhất là đưa hết các Trường Đại Học ra Ngoại Ô
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,658
Động cơ
377,775 Mã lực
Thu phí vào nội đô thì cụ nghĩ giá cả; từ thịt lợn thối... cho đến đất cát xây dựng nó đứng yên sao. Mọi chi phí nó đều đổ lên đầu người dân hết. Chỉ có nhóm nghĩ ra BOT đó được hưởng lợi. Sao không đánh thuế nặng lên người sử dụng 4 bánh cá nhân, thu thuế người có > 2 nhà mức cao, thuế DN....mà lại muốn đè thu BOT vào thủ đô?
Em có mua lại cái xe Astrea (a tếch) cũ 2000USD năm 1993 từ một anh soát vé thu phí cầu Chương Dương....nhóm đấy trực tiếp nhưng rất giàu có . Cái xe em mua lại của họ chỉ như cái xe mini nhật cũ kỹ cho các bà nội trợ hưu trí bây giờ.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Thu hết ở cửa ngõ vào thủ đô với xe biển ngoại tỉnh. 1tr trên 1 đầu xe là phù hợp. Xe lưu hành thì thu 5tr/tháng.
Vậy các tỉnh họ cũng thu phí, như Nam Định quê em mà thu phí xe biển Hà Nội thì có khi gấp mấy chục lần HN thu được từ xe biển NĐ.

Cuối cùng chỉ người có xe là khổ, lại nai lưng ra gánh thêm loại thuế phí mới.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,658
Động cơ
377,775 Mã lực
Thuế phí là những thứ rất tốt cho cộng đồng; cho y tế-giáo dục - quốc phòng-an sinh xh.....Như các nước bắc âu thuế có tỷ trọng rất lớn so với thu nhập nhưng cân bằng ở chỗ mức thu nhập của họ rất cao sau thuế, sống khỏe. Muốn được như thế....sang đấy mà ở.
Đây thuế phí nhiều loại mà thu nhập rất hẻo...căng lắm
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ ủng hộ nhỉ, riêng e phản đối sẽ chẳng có tác dụng gì,trừ trường hợp đường sắt Đô Thị phủ khắp Hà Nội, Nếu Thu phí thì Nội Đô đã chật càng chật hơn, vì người Dân Ngoại Ô sẽ Vào Nội Ô ở, hoặc thuê, cơ bản là các a ấy vẽ ra để Thu là chính 2.600 tỷ dân phải đóng thuế, xobg lại thu phí tiếp vào Nội Đô thấy hơi bất hợp lý, đơn giản nhất là đưa hết các Trường Đại Học ra Ngoại Ô
Em thì lại nghĩ khác, thu như vậy thì sẽ kéo bớt cơ quan công ty ra phía ngoài vành đai, dân cũng chạy ra ngoài ở bớt để ko cần phải đi vào trong vđ3. Cơ quan nhà nước thì khó chứ các công ty quy mô nhỏ thì việc chuyển trụ sở hay văn phòng là chuyện đơn giản thôi, họ có thể làm được. Dần dà rồi sẽ kéo bớt dân ra ngoài vành đai và khi đó người dân đi làm cũng chẳng cần vào trong vđ3 làm gì cả. Kết hợp với việc các trường ĐH chuyển ra ngoài thì sẽ giảm thiểu được lượng oto vào khu vực trung tâm.

Chưa kể đây là 1 nguồn thu ổn định của nhà nước, nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn sắp tới nên em nghĩ kiểu gì cũng sẽ triển khai thôi.
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
532
Động cơ
1,783,391 Mã lực
Tuổi
42
Thực ra quy hoạch, chuyển các trường ĐH, CĐ và THCN..ra ngoài nội đô không khó (nhiều nước nó dời thủ đô trong vòng 1 nốt nhạc kia mà) nhưng nếu kéo hết SV ra ngoài rồi thì bao nhiêu dịch vụ ăn theo khác đều giảm...kéo theo giá đất sẽ giảm...mà giá đất giảm thì ai thiệt nhất thì các cụ cũng tự biết rồi đấy. Vậy nên các cụ/mợ đừng bao giờ mơ 1 viễn cảnh k tắc đường nhé!
 

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,614
Động cơ
345,506 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Thuế vẫn thu, trường vẫn thiếu, bệnh viện vẫn quá tải, đường ngày càng tắc, em ko hiểu tiền ở đâu.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,732
Động cơ
250,667 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em có mua lại cái xe Astrea (a tếch) cũ 2000USD năm 1993 từ một anh soát vé thu phí cầu Chương Dương....nhóm đấy trực tiếp nhưng rất giàu có . Cái xe em mua lại của họ chỉ như cái xe mini nhật cũ kỹ cho các bà nội trợ hưu trí bây giờ.
Trước em đi qua bên đó toàn đưa 500đ rồi đi qua thì phải :D
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thu phí như này thì nhà đất của Vin mất giá à! Xong các chủ xe còng lưng đóng phí để trả tiền 87 trạm thu phí khoảng chục năm nữa các cụ nhỉ!
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì lại nghĩ khác, thu như vậy thì sẽ kéo bớt cơ quan công ty ra phía ngoài vành đai, dân cũng chạy ra ngoài ở bớt để ko cần phải đi vào trong vđ3. Cơ quan nhà nước thì khó chứ các công ty quy mô nhỏ thì việc chuyển trụ sở hay văn phòng là chuyện đơn giản thôi, họ có thể làm được. Dần dà rồi sẽ kéo bớt dân ra ngoài vành đai và khi đó người dân đi làm cũng chẳng cần vào trong vđ3 làm gì cả. Kết hợp với việc các trường ĐH chuyển ra ngoài thì sẽ giảm thiểu được lượng oto vào khu vực trung tâm.

Chưa kể đây là 1 nguồn thu ổn định của nhà nước, nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn sắp tới nên em nghĩ kiểu gì cũng sẽ triển khai thôi.
Chuyển dn ra ngoài trạm thu phí rồi đi làm về vẫn phải qua trạm mà cụ
 

datld

Xe tải
Biển số
OF-139597
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
480
Động cơ
1,118,653 Mã lực
Đề xuất thu phí vào nội đô từ năm 2024
HÀ NỘI Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất thu phí vào nội đô từ năm 2024 thông qua 15 trạm thu phí tại 9 trục đường nội đô lưu lượng giao thông lớn.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Tramoc) Hà Nội vừa báo cáo Sở Giao thông Vận tải việc xây dựng Đề án "Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào".
Cơ quan này đề xuất chia Đề án làm ba giai đoạn triển khai. Giai đoạn thí điểm, sẽ bố trí 15 trạm thu phí tại 9 vị trí trên các trục đường nội đô lưu lượng giao thông lớn, có nguy cơ ùn tắc cao. Đến 30/11/2025 báo cáo tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để làm cơ sở triển khai giai đoạn 2 và 3.
Vị trí dự kiến 87 trạm thu phí ôtô vào nội đô Hà Nội được đề xuất tháng 10/2021. Đồ hoạ:Tiến Thành.

Vị trí dự kiến 87 trạm thu phí ôtô vào nội đô Hà Nội được đề xuất tháng 10/2021. Đồ hoạ:Tiến Thành.
Giai đoạn 2 (từ năm 2026 - 2030) sẽ mở rộng vùng thu phí bờ Nam sông Hồng. Khu vực thu phí mở rộng có ranh giới giới hạn bởi các đường Vành đai 3 - Cầu Thanh Trì - Pháp Vân - Mai Dịch - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Vành đai 3.
Giai đoạn 3 (sau năm 2031) là giai đoạn mở rộng vùng thu phí phía bờ Bắc sông Hồng. Khu vực thu phí mở rộng có ranh giới giới hạn bởi các đường Nguyễn Văn Linh - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - Cầu Thăng Long - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Vành đai 3.
Tramoc đề nghị gọi tắt đề án là Phí giảm ùn tắc giao thông. Theo đơn vị này, bản chất việc thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông là một khoản thu mà người sử dụng ôtô sẽ phải chi trả khi đi vào khu vực có nguy cơ ùn tắc trong một khoảng thời gian quy định.
"Xét về khía cạnh lợi ích thì tất cả các chủ thể tham gia giao thông và toàn thể xã hội sẽ được hưởng lợi từ việc tiết kiệm thời gian đi lại và vận chuyển hàng hóa nhờ giảm ùn tắc giao thông trong khu vực thu phí", báo cáo nêu.
Ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Trãi đoạn qua Ngã Tư Sở hồi đầu tháng 8. Ảnh: Ngọc Thành

Ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Trãi đoạn qua Ngã Tư Sở hồi đầu tháng 8. Ảnh: Ngọc Thành
Tramoc cho biết, kết quả điều tra xã hội học cho thấy, mức phí chấp nhận được của người dân là 22.300 đồng. Nếu thu phí ở mức này, sẽ có khoảng 55% người sử dụng phương tiện sẽ chấp nhận trả phí để đi lại nhanh chóng bằng ôtô con, số còn lại sẽ chuyển sang các phương tiện khác được miễn hoặc giảm phí. Vì vậy, mức phí tối thiểu phải lớn hơn mức sẵn sàng chi trả của người dân thì mới có tác dụng điều tiết hành vi giao thông.
Kết quả khảo sát trực tuyến về thu phí nội đô trên trang web của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Tramoc, cùng một số kênh cộng đồng cũng như qua mã QR truy cập đường link khảo sát dán tại các nơi công cộng thu được hơn 1.000 phiếu, tính đến 10/10. Trong đó, gần 40% ủng hộ; hơn 33% ủng hộ có điều kiện và 27% không ủng hộ việc thu phí.
Tramoc cho hay sẽ tiếp tục lấy ý kiến các sở, ngành từ ngày 24/10 đến 15/11, sau đó hoàn thiện đề án báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định vào ngày 15/12.
Hà Nội hiện có hơn 7,6 triệu phương tiện, trong đó hơn một triệu ôtô, gần 6,5 triệu môtô các loại, khoảng 180.000 xe máy điện. Con số này chưa bao gồm phương tiện của lực lượng vũ trang, xe biển ngoại giao, biển quốc tế và của các tỉnh khác lưu thông trên thành phố.
Năm 2017, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Đề án tăng cường quản lý xe cá nhân đến năm 2020, tầm nhìn 2030, trong đó xác định nhiệm vụ xây dựng thu phí phương tiện cơ giới vào khu vực có nguy cơ ùn tắc, là một trong các giải pháp để hạn chế xe cá nhân và ô nhiễm môi trường.
Võ Hải - VN Express
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,242
Động cơ
228,033 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
T
nội đô là tính từ đâu đến đâu hở cụ, em đi làm từ hoàng đạo thúy đến bờ hồ có bị thu tiền không, thế này thì chẳng ai muốn ra xa ở nữa, lại chui hết vào nội đô, tắc còn nặng hơn
Thấy bảo từ vành đai 3 trở vào thì tính nội đô
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,341
Động cơ
-251,827 Mã lực
Tuổi
40
Em nghĩ ngây thơ là bác mới phải. Hộ khẩu giấy bỏ đi chuyển thông tin lên số hóa chứ ko bỏ hộ khẩu bác nhé. Trên cơ sở dữ liệu dân cư thì cái thông tin nơi thường trú chính là thông tin hộ khẩu của bác đó. Hộ khẩu là cái thông tin cơ bản để quản lý cư dân, ko ai bỏ đi cả. SỐ hóa để thuận tiện cho người dân khi đi làm thủ tục đỡ phải mang theo quyển sổ giấy thôi.

Còn chuyện không phân biệt xe đăng ký ở đâu thì bác đọc qua 1 lượt hình dưới sẽ thấy nhà trong vành đai sẽ được miễn phí bác nhé. Và cách để quản lý đơn giản nhất chính là dựa vào thông tin hộ khẩu, chính là thông tin thể hiện trên đăng ký xe oto để nhập vào hệ thống thu phí tự động dán trên mỗi xe.

View attachment 6641820
Thu thế này e ứ sợ =))
Xe nhà em tên ngan già. Hộ khẩu ngan già nội đô. Nhà e ở bên Long Biên. Kể cả nó tính chốt các đầu cầu cũng méo thu đc của e =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Vậy các tỉnh họ cũng thu phí, như Nam Định quê em mà thu phí xe biển Hà Nội thì có khi gấp mấy chục lần HN thu được từ xe biển NĐ.

Cuối cùng chỉ người có xe là khổ, lại nai lưng ra gánh thêm loại thuế phí mới.
Đây là cấp cơ chế đặc thù cho thủ đô nên ko có chuyện ngược lại đâu cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top