[ATGT] Thư ngỏ - Đề nghị dừng việc phạt Xe vượt đèn vàng

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Thư ngỏ
Đề nghị dừng phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo hành vi sai lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng.

3.1.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
3.1.2.1- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn".
3.1.2.2- Cần lắp đặt đèn đếm giây quy định thời hiệu của tín hiệu đèn xanh, vàng, để lái xe chủ động dừng xe mà không phải phanh gấp.

3.1.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.1.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
Nhà em hoàn toàn nhất trí với ý định của cụ. Khổ cái nó thế này: về thực chất, quy định không thay đổi. Nhưng báo chí hà hơi và bản thân xxx đã cố tình diễn giải sai quy định này để phạt. Chứ nếu thực hiện đúng như nội hàm của quy định đó thì ko phải trường hợp nào cũng phạt, gây tranh cãi phức tạp, nảy sinh tiêu cực. Còn nhất loạt phạt thì ngu xuẩn về pháp lý và thực tiễn.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,966
Động cơ
541,958 Mã lực
Thư ngỏ
Đề nghị dừng phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo hành vi sai lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng phạt xe vượt đèn vàng.

3.1.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
3.1.2.1- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn".
3.1.2.2- Cần lắp đặt đèn đếm giây quy định thời hiệu của tín hiệu đèn xanh, vàng, để lái xe chủ động dừng xe mà không phải phanh gấp.

3.1.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.1.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
Không cần cụ ơi. Chỉ cần đẩy cái 41/2016 lên ngay và luôn là đươc.
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
791
Động cơ
404,535 Mã lực
Ủng hộ thư ngỏ của cụ chủ;
Theo ngu ý của em thì không cần kẻ thêm mốc quan sát làm gì, vừa rối rắm vừa tốn thêm tiền sơn.
Các lái xe phải có trách nhiệm phán đoán xem xe mình có phanh kịp trước vạch hay không, nếu cố vượt đèn vàng mà gần đến vạch dính đèn đỏ thì lỗi vượt đèn đỏ rõ ràng rồi, phạt thật nặng.
Mọi người lo có nhiều xe cố vượt đèn vàng tiềm ẩn tai nạn, nhưng đèn xanh luân bật sau khi đèn đỏ khoảng 4-5s, đủ thời gian xe vượt qua giao cắt khi có đèn vàng, mà lại tăng khả năng thoát xe qua giao cắt. Ai cố tình vượt khi đủ thời gian dừng lại thì rất dễ dính đèn đỏ, và sẽ bị phạt.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Em thấy tất cả là do bọn báo chí nó thêu dệt nên các cụ hiểu nhầm đấy. Thực chất tại Nghị Định năm 2016 ko hề có quy định nào nói là phạt vượt đèn vàng mà chỉ là "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông"

Trước cái Nghị Định 2016 này thì ở Nghị Định cũ 2013 nó tách thành 2 hành vi với mức phạt khác nhau là: "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" với mức phạt thấp và hành vi "Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng" với mức phạt cao hơn.

Còn hiệu lệnh của đèn tín hiệu phải chấp hành thế nào thì các cụ đều rõ rồi

Bây giờ nó chỉ nhập lại 2 cái này vào một là "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu" thì báo chí làm um lên là phạt vượt đèn vàng... Đó là sai ko đúng với thực tế. Mong các cụ đọc kỹ trước khi ủng hộ hay phê phán
 

CarlyVN

Xe hơi
Biển số
OF-358733
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
173
Động cơ
262,330 Mã lực
Cá nhân em cũng ủng hộ đề nghị của cụ chủ. Theo em, chỉ nên phạt lỗi vượt đèn vàng tại các chỗ giao cắt có đèn đếm ngược.

Không hiểu các bác ký mấy cái quy định kia có tự lái xe đi đường hàng ngày hay không. Nếu có, hẳn họ sẽ thấy nguy hiểm thế nào nếu đến gần ngã tư mà cứ nơm nớp lo nhìn cái đèn xanh sắp nhảy sang vàng. Hay họ chỉ ngồi sau xe có tài xế riêng nên không biết cảm giác thế nào nhỉ?!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu nhận thấy có một số kụ băn khoăn tại sao khi đèn xanh còn khoảng 3 giây mà nhiều lái xe lại đạp ga tăng tốc, cố vượt đèn, mà không giảm ga đạp phanh để dừng trước vạch dừng. Các kụ ý lo rằng đạp ga đi cố như vậy có thể nguy hiểm vì có thể gây va chạm với các xe vượt đèn đỏ ở hướng vuông góc.

Nhà cháu thấy câu trả lời dưới đây có thể giải toả điều băn khoăn đó.

---------------
Trả lời:

Ngành giao thông đường bộ của chúng ta cần nhắm đến mục tiêu dài hạn là phải tăng khả năng thông xe qua giao cắt, khắc phục tình trạng xe lưu thông rùa bò qua giao cắt như hiện nay.
Muốn vậy, phải tăng vận tốc thoát xe khỏi giao cắt.


Có 2 trường hợp.
1- nếu thấy có thể dừng xe trước vạch dừng an toàn thì cần giảm tốc để dừng an toàn.
2- nếu thấy cự li đến vạch dừng quá gần, khiến không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng thì phải nhanh chóng vượt qua vạch dừng để thoát khỏi giao cắt như luật quy định (xem hình #1)

Chỉ có thể nhanh chóng thoát khỏi giao cắt bằng cách ấn thêm chân ga, chứ không phải ấn chân phanh, các kụ ơi.

Hình #1: Quy định hiện hành về đèn vàng





Hình #2: Trích lời chia sẻ về tốc độ chạy xe qua giao cắt của một kụ OF hiện đang sống và vặn vô lăng bên Mỹ (Hình #2)




sgb345sgb345
.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu nhận thấy có một số kụ băn khoăn tại sao khi đèn xanh còn khoảng 3 giây mà nhiều lái xe lại đạp ga tăng tốc, cố vượt đèn, mà không giảm ga đạp phanh để dừng trước vạch dừng. Các kụ ý lo rằng đạp ga đi cố như vậy có thể nguy hiểm vì có thể gây va chạm với các xe vượt đèn đỏ ở hướng vuông góc.

Nhà cháu thấy câu trả lời dưới đây có thể giải toả điều băn khoăn đó.

---------------
Trả lời:

Ngành giao thông đường bộ của chúng ta cần nhắm đến mục tiêu dài hạn là phải tăng khả năng thông xe qua giao cắt, khắc phục tình trạng xe lưu thông rùa bò qua giao cắt như hiện nay.
Muốn vậy, phải tăng vận tốc thoát xe khỏi giao cắt.


Có 2 trường hợp.
1- nếu thấy có thể dừng xe trước vạch dừng an toàn thì cần giảm tốc để dừng an toàn.
2- nếu thấy cự li đến vạch dừng quá gần, khiến không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng thì phải nhanh chóng vượt qua vạch dừng để thoát khỏi giao cắt như luật quy định (xem hình #1)

Chỉ có thể nhanh chóng thoát khỏi giao cắt bằng cách ấn thêm chân ga, chứ không phải ấn chân phanh, các kụ ơi.

Hình #1: Quy định hiện hành về đèn vàng





Hình #2: Trích lời chia sẻ về tốc độ chạy xe qua giao cắt của một kụ OF hiện đang sống và vặn vô lăng bên Mỹ (Hình #2)




sgb345sgb345
.

Cần gì phải sang tận Mỹ. Các cụ chỉ cần qua Singapore là thấy khi đèn xanh là chúng phóng ầm ầm. Tốc độ trong phố cho 70 là đi đủ 70. Bà cả em sang hỏi: sao trong phố họ đi nhanh thế ? Em bảo: ko có 2b tạt đầu, ko có người vượt đèn đỏ, ko có kiểu chuyển làn kiểu bóp nhau... thì nó thế chứ sao.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

Cần gì phải sang tận Mỹ. Các cụ chỉ cần qua Singapore là thấy khi đèn xanh là chúng phóng ầm ầm. Tốc độ trong phố cho 70 là đi đủ 70. Bà cả em sang hỏi: sao trong phố họ đi nhanh thế ? Em bảo: ko có 2b tạt đầu, ko có người vượt đèn đỏ, ko có kiểu chuyển làn kiểu bóp nhau... thì nó thế chứ sao.
Đúng vậy, kụ nhỉ. Singapore, Malaysia, Thái đều đang được phi nhanh qua ngã tư như vậy.
Rồi Phi, Lào, Campuchia cũng sẽ phi nhanh hơn Vn.

Còn ở ta, gà què vẫn đang mải mê ăn quẩn cối xay với các tư duy độc đáo "vượt đèn vàng phạt 2 triệu", "phải giảm tốc độ khi đi vào ngã tư", "lỗi không làm chủ tốc độ", "phân làn xe tải đi riêng xe con đi riêng", "xe to đền xe bé", "cái gì sai, hợp thức hoá sẽ thành đúng", "sau một đêm, biển chỉ dẫn thông tin được hoá phép thành biển hiệu lệnh", ...

Chẳng biết đến bao giờ những chiếc ô tô đắt gấp 3 lần giá thế giới mới thoát kiếp rùa bò đường nhựa được đây, các kụ ơi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ủng hộ thư ngỏ của cụ chủ;
Theo ngu ý của em thì không cần kẻ thêm mốc quan sát làm gì, vừa rối rắm vừa tốn thêm tiền sơn.
Các lái xe phải có trách nhiệm phán đoán xem xe mình có phanh kịp trước vạch hay không, nếu cố vượt đèn vàng mà gần đến vạch dính đèn đỏ thì lỗi vượt đèn đỏ rõ ràng rồi, phạt thật nặng.
Mọi người lo có nhiều xe cố vượt đèn vàng tiềm ẩn tai nạn, nhưng đèn xanh luân bật sau khi đèn đỏ khoảng 4-5s, đủ thời gian xe vượt qua giao cắt khi có đèn vàng, mà lại tăng khả năng thoát xe qua giao cắt. Ai cố tình vượt khi đủ thời gian dừng lại thì rất dễ dính đèn đỏ, và sẽ bị phạt.
Khi lái xe đồng thời phải phán đoán nhiều thứ một lúc, sẽ có cái phán đoán sai. Phán đoán sai dẫn đến xử lí sai, dẫn đến mất an toàn.
Vì vậy, nên thực hiện gắn biển kẻ vạch thật rõ ràng dễ hiểu, để lái xe không phải phán đoán, phân tâm. Để họ chỉ phải tập trung vào việc tránh xe máy, ô tô đan xen như mắc cửi trước đầu xe mình.

Xác lập mốc dừng xe an toàn rất đơn giản, không tốn kém gì. Nhiều khi nó chỉ là điểm bắt đầu của vạch kẻ liền, kẻ giữa 2 làn xe cùng chiều trước ngã tư, với chiều dài tương ứng với quãng đường dừng xe an toàn cho đoạn đường đó, như trong hình này, kụ à.



.
 
Chỉnh sửa cuối:

cvnam

Xe buýt
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
500
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
căng nhể, cả Cục và UBATGT vừa đăng đàn khẳng định như đinh đóng.......... giờ các cụ bắt chúng e nuốt lại thì trôi sao nổi ạ X_XX_XX_X
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,431
Động cơ
342,795 Mã lực
Bản chất vấn đề là ở đâu? Luật quy định có từ năm 2008 chẳng ma nào có ý kiến, ý cò. Đến giờ bắt đầu bị phạt mới kêu nhao nhác. Toàn trích dẫn Mỹ với Nhật theo kiểu anh bạn tôi xuất ngoại từ bé kể, chị người yêu của tôi ở bển đã 50 năm nói rằng.
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,428
Động cơ
546,320 Mã lực
trích nguồn facebook về chủ đề này
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
241
Động cơ
432,553 Mã lực
Đủ xa là bi nhiu bác ơi ??
Tụi tây nó cho phép dựa vào cảm tính của cá nhân lái xe. Và lái xe được đào tạo việc này khi học lái.

Tụi Đức ạ.
"Đủ xa" là đủ khả năng vượt qua vạch dừng trước khi đèn đỏ sáng.
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
E chỉ biết hóng vụ này và ủng hộ Kụ chủ
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,957
Động cơ
1,826,465 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ủng hộ cụ vãn biết rằng hệ thống GT cũng như Quản lý GT của mình yếu kém nhất thế giới !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top