[Thảo luận] Thư ngỏ - Đề nghị dừng việc phạt Xe vượt đèn vàng

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thế thì lại phải có định nghĩa hiệu lệnh cho cụ rồi.
Có nhiều cách :

. Sửa đổi, bổ xung quy định rõ ràng hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông !
vd:
- Hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông quy định như sau:
Tương tự như :
"Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông quy định như sau"

. Sửa đổi, bổ xung quy định cho bao quát đầy đủ các hành vi trong xử phạt !
vd:
- Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của đèn tín hiệu giao thông, người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông.
Tương tự như :
"Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường"

. Sửa đổi, bổ xung định nghĩa thế nào là cấm, thế nào là hiệu lệnh, thế nào là chỉ dẫn, hướng dẫn !
vd:
- "Cấm" là các quy định chỉ điều không được thực hiện
- "Hiệu lệnh" là các quy định chỉ điều phải thực hiện
- "Chỉ dẫn" (hay hướng dẫn) là các quy định chỉ điều cần thiết hay không cần thiết để thực hiện tùy theo các trường hợp cụ thể
 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Thư ngỏ
Đề nghị dừng việc phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng việc phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo ra thói quen thực hiện hành vi lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng việc phạt xe vượt đèn vàng.

3.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
3.2.1- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn".
3.2.2- Cần lắp đặt đèn đếm giây quy định thời hiệu của tín hiệu đèn xanh, vàng, để lái xe chủ động dừng xe mà không phải phanh gấp.

3.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
Kiến nghị 3.1 và 3.4 của cụ có vẻ "chửi nhau", trên đề nghị không phạt dưới lại có thể phạt.
Theo em nên gộp lại một kiến nghị là: Kiến nghị chỉ xử phạt hành vi vượt đèn vàng khi hành đó được xác định như 3.4
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Hehe !
Phạt vì không chấp hành hiệu lệnh của đèn giao thông thì kiến nghị Luật phải chỉ rõ "hiệu lệnh của đèn giao thông" là những hiệu lệnh nào là được rồi ;))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kiến nghị 3.1 và 3.4 của cụ có vẻ "chửi nhau", trên đề nghị không phạt dưới lại có thể phạt.
Theo em nên gộp lại một kiến nghị là: Kiến nghị chỉ xử phạt hành vi vượt đèn vàng khi hành đó được xác định như 3.4
3.1 và 3.4 không có gì là chửi nhau đâu kụ ơi.

Tại 3.1, nêu Kiến nghị dừng phạt, là mục tiêu chính của thớt này, vì hầu như không có cơ sở vững chắc nào cho thấy ở các nước tham gia Công ước Viên đang thực hiện thường xuyên việc xử phạt phương tiện với lỗi vượt đèn vàng.

Tại 3.4, nêu phương án dự phòng, cho trường hợp nếu kiến nghị tại 3.1 không được đáp ứng, thì có thể giới hạn việc phạt, chỉ áp dụng với một vài hành vi cụ thể, chứ 3.4 không phải là kiến nghị phạt lỗi vượt đèn vàng nói chung.
.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
3.1 và 3.4 không có gì là chửi nhau đâu kụ ơi.

Tại 3.1, nêu Kiến nghị dừng phạt, là mục tiêu chính của thớt này, vì hầu như không có cơ sở vững chắc nào cho thấy ở các nước tham gia Công ước Viên đang thực hiện thường xuyên việc xử phạt phương tiện với lỗi vượt đèn vàng.

Tại 3.4, nêu phương án dự phòng, cho trường hợp nếu kiến nghị tại 3.1 không được đáp ứng, thì có thể giới hạn việc phạt, chỉ áp dụng với một vài hành vi cụ thể, chứ 3.4 không phải là kiến nghị phạt lỗi vượt đèn vàng nói chung.
.
Thế mới nói. Cụ kiến nghị 3.1 chưa biết thế nào lại hạ cấp xuống 3.4. Chưa kể trong 3.3 cụ có câu "nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;" em mà là người QĐ em hỏi ngày nếu có thể dừng mà không dừng có đáng phạt không.

Đã kiến nghị thì phải tập trung và có khả thi. Luật đang nói không được vượt đèn vàng mà cụ đòi vượt không phạt thì ai dám đồng ý.
Theo em kiến nghị chỉ nên chốt lại một câu như com trước, còn các 3.2, 3.3 chuyên lên mục trên. Kiến nghị như vậy thì không bắt người ta làm trái luật mà chỉ yêu cầu làm đúng ý nghĩa khoa học của đèn vàng. Thực tế vẫn đạt được mục tiêu không phạt vượt đèn vàng vì với điều kiện hiện tại khó mà xác định được trường hợp dừng được nhưng không chịu dừng
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đã kiến nghị thì phải tập trung và có khả thi. Luật đang nói không được vượt đèn vàng mà cụ đòi vượt không phạt thì ai dám đồng ý.
Phần chữ đậm là quan điểm của cá nhân kụ, và nhà cháu cho là không đúng với nội dung của quy định trong luật hiện hành.
.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Phần chữ đậm là quan điểm của cá nhân kụ, và nhà cháu cho là không đúng với nội dung của quy định trong luật hiện hành.
.
Quan điểm của em hay của cụ không quan trọng cũng chi là của một offer thôi. Quan trọng quan điểm đó chính là quan điểm của những người có quyền quyết định có phạt hay không.
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
Thế mới nói. Cụ kiến nghị 3.1 chưa biết thế nào lại hạ cấp xuống 3.4. Chưa kể trong 3.3 cụ có câu "nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;" em mà là người QĐ em hỏi ngày nếu có thể dừng mà không dừng có đáng phạt không.

Đã kiến nghị thì phải tập trung và có khả thi. Luật đang nói không được vượt đèn vàng mà cụ đòi vượt không phạt thì ai dám đồng ý.
Theo em kiến nghị chỉ nên chốt lại một câu như com trước, còn các 3.2, 3.3 chuyên lên mục trên. Kiến nghị như vậy thì không bắt người ta làm trái luật mà chỉ yêu cầu làm đúng ý nghĩa khoa học của đèn vàng. Thực tế vẫn đạt được mục tiêu không phạt vượt đèn vàng vì với điều kiện hiện tại khó mà xác định được trường hợp dừng được nhưng không chịu dừng
Hành vi bị xử phạt phải là hành vi gây mất an toàn cho mình và các phương tiện khác. Hành vi "Có thể dừng an toàn mà không dừng" chưa chắc là hành vi gây mất an toàn cho mình và các phương tiện khác bởi vì trong thực tế có nhiều tình huống "Dừng thì an toàn mà đi tiếp thì cũng vẫn an toàn". Ở tình huống này thì vẫn phải được phép đi (thậm chí khuyến khích đi để đảm bảo giao thông được thông xuốt) và không bị phạt mới đúng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc phạt vượt đèn vàng ko có gì sai, thậm chí làm tốt hơn sự việc. Mấy ngày gần đây hầu như em để ý rất ít xe đi cố, còn vài giây là đã phanh lại.
Vấn đề là với đèn ko đếm nguợc và khoảng cách quá gần rồi (vài ba mét) thì ko ai có thể phanh một cách an toàn trước vạch. Gặp một xe cũng cụ cố chạy qua (vì người ta cũng ko bit khi nào đèn vàng đổi) và thế là va chạm xẩy ra.
Theo em, ta vẫn giữ luật phạt đèn vàng, nhưng nên cho cái mở ngoặc giải thích rõ: trừ phi xe đã quá gần vạch dừng và việc phanh lại có thể gây nguy hiểm. Hôm nay em qua 1 cái đèn đỏ không đếm ngược, quả thật cũng hơi sợ: vừa sợ bị dính xxx, vừa sợ bị hun mít, vừa muốn tăng ga cho nó qua luôn, vừa lại muốn rà phanh để nhỡ đâu đèn vàng phanh vẫn kịp :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
608
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
Việc phạt vượt đèn vàng ko có gì sai, thậm chí làm tốt hơn sự việc. Mấy ngày gần đây hầu như em để ý rất ít xe đi cố, còn vài giây là đã phanh lại.
Vấn đề là với đèn ko đếm nguợc và khoảng cách quá gần rồi (vài ba mét) thì ko ai có thể phanh một cách an toàn trước vạch. Gặp một xe cũng cụ cố chạy qua (vì người ta cũng ko bit khi nào đèn vàng đổi) và thế là va chạm xẩy ra.
Theo em, ta vẫn giữ luật phạt đèn vàng, nhưng nên cho cái mở ngoặc giải thích rõ: trừ phi xe đã quá gần vạch dừng và việc phanh lại có thể gây nguy hiểm. Hôm nay em qua 1 cái đèn đỏ không đếm ngược, quả thật cũng hơi sợ: vừa sợ bị dính xxx, vừa sợ bị hun mít, vừa muốn tăng ga cho nó qua luôn, vừa lại muốn rà phanh để nhỡ đâu đèn vàng phanh vẫn kịp :)).
Thì nhà cháu cũng nói rồi, có thể phạt nhưng kèm điều kiện không xử phạt đối với chốt không có ĐHĐN hoặc ĐHĐN không hoạt động. Nếu nó rõ ràng minh bạch như thế dân nào kêu ca. Vấn đề là nó cố tình ập mờ để làm tiền bất chấp hậu quả có thể xảy ra tai nạn giao thông.
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
Việc phạt vượt đèn vàng ko có gì sai, thậm chí làm tốt hơn sự việc. Mấy ngày gần đây hầu như em để ý rất ít xe đi cố, còn vài giây là đã phanh lại.
Vấn đề là với đèn ko đếm nguợc và khoảng cách quá gần rồi (vài ba mét) thì ko ai có thể phanh một cách an toàn trước vạch. Gặp một xe cũng cụ cố chạy qua (vì người ta cũng ko bit khi nào đèn vàng đổi) và thế là va chạm xẩy ra.
Theo em, ta vẫn giữ luật phạt đèn vàng, nhưng nên cho cái mở ngoặc giải thích rõ: trừ phi xe đã quá gần vạch dừng và việc phanh lại có thể gây nguy hiểm. Hôm nay em qua 1 cái đèn đỏ không đếm ngược, quả thật cũng hơi sợ: vừa sợ bị dính xxx, vừa sợ bị hun mít, vừa muốn tăng ga cho nó qua luôn, vừa lại muốn rà phanh để nhỡ đâu đèn vàng phanh vẫn kịp :)).
Cái tình huống: "vừa sợ bị dính xxx, vừa sợ bị hun mít, vừa muốn tăng ga cho nó qua luôn, vừa lại muốn rà phanh để nhỡ đâu đèn vàng phanh vẫn kịp" là tình huống nguy hiểm, xảy ra hàng ngày với hàng triệu người tham gia giao thông kể từ khi có quy định phạt vượt đèn vàng, không chỉ riêng mình cụ gặp. Nguy cơ xảy ra va chạm sẽ tăng lên đáng kể khi người tham gia giao thông rơi vào trạng thái lưỡng lự, và bao giờ kết thúc giai đoạn lưỡng lự cũng là một hành động bất ngờ (vì không còn thời gian để lựa chọn nữa), những người (phương tiện) đi gần những cụ như vậy không thể phán đoán và phản ứng kịp (vì họ không thể hiểu nổi các cụ ấy sẽ đi đứng kiểu gì) và thế là...
 

Giolao1202

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444694
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
591
Động cơ
215,110 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
28 Nguyễn Văn Trỗi-Mộ Lao
Website
m.facebook.com
Thư ngỏ
Đề nghị dừng việc phạt Xe vượt đèn vàng.

Bẩm các kụ mợ,
Việc các cơ quan hành pháp hiểu sai luật về đèn vàng, lách luật để xử phạt cho lỗi "vượt đèn vàng" có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ tiêu cực cho nền giao thông nước nhà, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Trên OF đã có nhiều bài phân tích về "không có cơ sở pháp lý để xử phạt phương tiện vượt qua vạch dừng khi đèn đang vàng".
Nhưng, hình như các cơ quan hữu quan chẳng có thời gian đọc bài trên OF. Hình như họ chỉ muốn áp đặt ý chí chủ quan cao hơn quy định của luật pháp, quyết tâm quy lỗi vượt đèn vàng để phạt, dù làm như vậy là sai luật.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu cho rằng Otofun cần có ý kiến chính thức về vấn đề này, gửi tới UB ATGT QG để các cơ quan chức năng xem xét.

Nhà cháu dự kiến cùng các kụ mợ soạn một Thư ngỏ với nội dung chính như dưới đây. Hy vọng BĐH OF sẽ xem xét và chuyển thư tới các cơ quan hữu quan.

Nhà cháu mong các kụ mợ cùng góp ý bổ sung vào nội dung thư ngỏ này nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Các điểm chính được ghi trong thư ngỏ:

A- Tiêu đề của thư ngỏ
"Đề nghị dừng việc phạt xe vượt đèn vàng"

B- Nội dung chính của thư ngỏ:

1- Thế giới, Công ước Viên: đều quy định khi đèn đang vàng, xe được phép đi tiếp nếu không thể dừng xe trước vạch một cách an toàn.

2- Việt nam:

2.1- Trước 1-8-2016:
2.1.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.1.2- Cách hiểu của người tggt: khi đèn đang vàng thì xe được đi qua vạch dừng
2.1.3- Cách hiểu của hành pháp: không quan tâm đến đèn vàng, nhiều nơi còn bỏ đèn vàng.

2.2- Sau 1-8-2016
2.2.1- Quy định của luật: đèn vàng không phải là đèn đỏ
2.2.2- Cách hiểu của người tggt: Mục đích của đèn vàng là để tránh phải dừng xe đột ngột gây tai nạn.
2.2.3- Cách hiểu của hành pháp: đèn vàng có hiệu lực như đèn đỏ.

2.3- Hệ luỵ nếu phạt đèn vàng:
2.3.1- Lái xe chỉ lo canh đèn vàng, không thể quan sát phương tiện khác --> tai nạn gia tăng.
2.3.2- Phanh gấp --> đâm xe dây chuyền
2.3.3- Rùa bò để chờ đèn xanh --> khả năng thông xe giảm sút trên toàn hệ thống đường bộ.
2.3.4- Rất khó để không bị lỗi "vượt đèn vàng" --> tình trạng phạm lỗi gia tăng đột biến
2.3.5- Thoả hiệp khi bị phạt --> tham nhũng gia tăng
2.3.6- Tạo ra thói quen thực hiện hành vi lệch chuẩn về đèn vàng --> người Việt gây tai nạn khi lái xe ở nước ngoài; người nước ngoài gây tai nạn khi lái xe ở VN.

3- Kiến nghị:

3.1- Kiến nghị dừng việc phạt xe vượt đèn vàng.

3.2- Kiến nghị cách tổ chức giao thông để tuân thủ đèn vàng:
3.2.1- Sở gtvt cần có "mốc dừng xe an toàn khi đèn vàng". Mốc này được vẽ, gắn trước ngã tư.
- Lái xe dùng mốc này để quyết định dừng xe hay đi tiếp khi thấy đèn vàng sáng.
- Csgt dùng mốc này để quyết định lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đủ điều kiện để dừng xe an toàn".
3.2.2- Cần lắp đặt đèn đếm giây quy định thời hiệu của tín hiệu đèn xanh, vàng, để lái xe chủ động dừng xe mà không phải phanh gấp.

3.3- Kiến nghị cách lưu thông qua đèn vàng: cách thức thực hiện đúng quy định của luật về đèn vàng, cụ thể là
- lái xe tự xác định "mốc dừng xe an toàn" phù hợp tốc độ di chuyển và loại phương tiện.
- nếu có thể dừng xe an toàn khi đèn đang vàng, thì phải dừng trước vạch dừng;
- nếu không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng khi đèn đang vàng, thì phải cho xe đi tiếp.

3.4- Kiến nghị cách xác định hành vi xe vượt đèn vàng có thể phạt:
- Quy định "mốc dừng xe an toàn" khi đèn vàng. Mốc này nằm cách vạch dừng một khoảng cách là L. Khoảng cách L phải lớn hơn khoảng cách dừng xe, được tính toán phù hợp với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó.
- Nếu cần, có thể quy định khi thấy đèn vàng, phương tiện nào chưa đi qua "mốc dừng xe an toàn" thì phải dừng xe. Nếu không dừng xe khi có thể dừng một cách an toàn thì sẽ bị xử lý lỗi "không dừng xe trước vạch dừng khi đèn đang vàng".
.
nhà cháu tối qua dừng đèn vàng ở đê la thành bị 1 ô taxi hôn mít.rồi còn còi inh ỏi nữa.hix
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
378
Động cơ
481,219 Mã lực
Việc phạt vượt đèn vàng ko có gì sai, thậm chí làm tốt hơn sự việc. Mấy ngày gần đây hầu như em để ý rất ít xe đi cố, còn vài giây là đã phanh lại.
Vấn đề là với đèn ko đếm nguợc và khoảng cách quá gần rồi (vài ba mét) thì ko ai có thể phanh một cách an toàn trước vạch. Gặp một xe cũng cụ cố chạy qua (vì người ta cũng ko bit khi nào đèn vàng đổi) và thế là va chạm xẩy ra.
Theo em, ta vẫn giữ luật phạt đèn vàng, nhưng nên cho cái mở ngoặc giải thích rõ: trừ phi xe đã quá gần vạch dừng và việc phanh lại có thể gây nguy hiểm. Hôm nay em qua 1 cái đèn đỏ không đếm ngược, quả thật cũng hơi sợ: vừa sợ bị dính xxx, vừa sợ bị hun mít, vừa muốn tăng ga cho nó qua luôn, vừa lại muốn rà phanh để nhỡ đâu đèn vàng phanh vẫn kịp :)).
Ngày xưa học luật em nhớ là đèn đỏ cấm tất cả các phương tiện ( trừ xe ưu tiên ) đi về các hướng ( trừ hướng có biển phụ cho phép . Đèn vàng cũng cấm các phương tiện đi về các hướng , trừ những xe đã đi qua vạch dừng . Khi qua ngã 3 , 4 giao nhau phải giảm tốc độ
Thày dạy lái xe em cũng dạy câu đỏ nhanh xanh chậm để chủ động dừng đèn vang , vì vậy theo em xử phạt đèn vàng là đúng nhưng để đẹp cả đôi đường thì không nên phạt xe dừng đèn đỏ nếu bánh trước có quá vạch dừng . Các cụ thấy có được không ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa học luật em nhớ là đèn đỏ cấm tất cả các phương tiện ( trừ xe ưu tiên ) đi về các hướng ( trừ hướng có biển phụ cho phép . Đèn vàng cũng cấm các phương tiện đi về các hướng , trừ những xe đã đi qua vạch dừng . Khi qua ngã 3 , 4 giao nhau phải giảm tốc độ
Thày dạy lái xe em cũng dạy câu đỏ nhanh xanh chậm để chủ động dừng đèn vang , vì vậy theo em xử phạt đèn vàng là đúng nhưng để đẹp cả đôi đường thì không nên phạt xe dừng đèn đỏ nếu bánh trước có quá vạch dừng . Các cụ thấy có được không ạ
Không được cụ ạ.
Nếu chỉ tính bánh trước qua vạch khi đèn chuyển mầu thì các trường hợp cách vạch 1, 2 mét thì phanh sao kịp ?
Ở đây là nói đèn ko đếm ngược. Còn đèn có đếm ngược cứ phạt cật lực. Mà thường đếm ngược nó thay cho đèn vàng rồi, đâu cần vàng nữa. Các cụ để ý đa số đèn có đếm ngược là ko cần đèn vàng.
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
378
Động cơ
481,219 Mã lực
Không được cụ ạ.
Nếu chỉ tính bánh trước qua vạch khi đèn chuyển mầu thì các trường hợp cách vạch 1, 2 mét thì phanh sao kịp ?
Ở đây là nói đèn ko đếm ngược. Còn đèn có đếm ngược cứ phạt cật lực. Mà thường đếm ngược nó thay cho đèn vàng rồi, đâu cần vàng nữa. Các cụ để ý đa số đèn có đếm ngược là ko cần đèn vàng.
Nếu đi chậm em nghĩ vẫn dừng lại được . À em có cái clip rất nhạy cảm đưa lên các cụ bình loạn nhé
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
Không được cụ ạ.
Nếu chỉ tính bánh trước qua vạch khi đèn chuyển mầu thì các trường hợp cách vạch 1, 2 mét thì phanh sao kịp ?
Ở đây là nói đèn ko đếm ngược. Còn đèn có đếm ngược cứ phạt cật lực. Mà thường đếm ngược nó thay cho đèn vàng rồi, đâu cần vàng nữa. Các cụ để ý đa số đèn có đếm ngược là ko cần đèn vàng.
Cụ anhtho ơi! Ở ngã tư gần nhà em có đèn đếm ngược đàng hoàng nhưng khi đang đèn đỏ, đèn đếm ngược đếm về đến 0 thì dừng lại và vẫn đỏ thêm khá lâu nữa (chắc phải hơn chục giây nữa), ngày nào cũng đi qua cái ngã tư này mà mãi vẫn không quen được. Cứ đèn đỏ đếm về 0 là lại định vọt. Đèn xanh ở đây cũng vậy. Về 0 rồi mà vẫn xanh tiếp. Có lúc thấy đếm về 0 rồi vội dừng xe lại. Dừng xe rồi thấy đèn vẫn xanh lại đi. Đi qua ngã tư rồi mà đèn vẫn chưa chuyển sang đỏ. Ở HN bây giờ nhiều ngã tư có đèn đếm ngược kiểu như vậy. "Phạt cật lực" như cụ đề xuất thì nhiều cụ sẽ ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ anhtho ơi! Ở ngã tư gần nhà em có đèn đếm ngược đàng hoàng nhưng khi đang đèn đỏ, đèn đếm ngược đếm về đến 0 thì dừng lại và vẫn đỏ thêm khá lâu nữa (chắc phải hơn chục giây nữa), ngày nào cũng đi qua cái ngã tư này mà mãi vẫn không quen được. Cứ đèn đỏ đếm về 0 là lại định vọt. Đèn xanh ở đây cũng vậy. Về 0 rồi mà vẫn xanh tiếp. Có lúc thấy đếm về 0 rồi vội dừng xe lại. Dừng xe rồi thấy đèn vẫn xanh lại đi. Đi qua ngã tư rồi mà đèn vẫn chưa chuyển sang đỏ. Ở HN bây giờ nhiều ngã tư có đèn đếm ngược kiểu như vậy. "Phạt cật lực" như cụ đề xuất thì nhiều cụ sẽ ...
Không, ý em là phạt cật lực với điều kiện đèn đếm chuẩn, chứ đèn đếm ẩu thì có khi lại gây tai nạn hơn, hoặc ít ra là gây ức chế cho lái xe, rồi vì giữ cái ức chế đó trong người mà tỷ lệ va chạm lại tăng lên.
Hôm qua đi qua ngã tư dưới gầm cầu vượt Ng chí Thanh qua sông Tô, cái đồng hồ đèn đỏ cứ đếm kiểu 5-4-3-2-1-0-5-4-3-2-1.... vài lần liền :)).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đi chậm em nghĩ vẫn dừng lại được . À em có cái clip rất nhạy cảm đưa lên các cụ bình loạn nhé
Chậm là bao nhiêu? 5k/h ? hay 10km/h.
Đường vắng, đang bon bon 40km/h cụ phanh lại còn 5 hay 10km/h để đi qua ngã tư sao. Cẩn thận kẻo có khi móp mông v2.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top