[Funland] Thớt tổng hợp về tất cả những gì liên quan đến Trung Nguyên

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Bà Thảo nói sai thì cụ mắng được, nhưng bà Thảo.bà ấy nói sự thực. Sự thực thì quan tâm méo gì bên nguyên hay bị hả cụ?:))
Cụ chứng minh lời bà ấy nói là sự thực xem.
 

Khoai lang vàng

Xe tải
Biển số
OF-604698
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
291
Động cơ
125,840 Mã lực
Tuổi
35
Đạt đến tầm cảnh giới này: ...Tập đoàn Trung Nguyên từng có một thông cáo gửi cho nhân viên, bày tỏ sự hoan hỉ: "Chủ tịch của chúng ta đã hoàn toàn hoàn thành quá trình Thông Linh và đón nhận Mặc Khải từ Đấng Tối Cao Thượng Đế, đã được Đấng Tối Cao Thượng Đế truyền trao cho mọi khả năng tiên tri để giúp Người sắp đặt lại thế gian lầm lạc theo đúng trật tự".

... đại gia cà phê không ngần ngại khẳng định mình “có thể giải đáp thông suốt mọi câu hỏi trên thế giới” và tái khẳng định Trung Nguyên sẽ trở thành tập đoàn khác biệt, duy nhất, vĩ đại và “thống ngự” hoàn toàn thế giới. Xin lưu ý, ở đây là “thống ngự” chứ không phải “thống trị” nhé!

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh...ai-xuat-hay-quai-di-462001.html#inner-article

Là con nhà giời rồi, thì còn giằng co chia tỷ lệ 70 /30 hay 50/ 50 cổ phần cổ phiếu vật chất tầm thường với vợ với con mà làm gì Qua ơi là Qua ?
Đúng rồi, buông bỏ mà về làm người cõi trên đi, ham hố vật chất đời thường mà làm gì nhỉ ;)
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,626
Động cơ
325,481 Mã lực
Vâng cụ cho là hâm hâm là quan điểm của cụ thôi, chứ cơ quan chuyên môn họ bảo Vũ không hâm.Thiếu mịa gì mấy ông giáo sư trình độ hàng đầu thế giới bị bọn trẻ trâu nó chửi hâm.
Vũ hâm là kiểu hâm đi theo đa cấp, đi theo đạo giáo kiểu như đạo đức chúa trời. Ko phải tính cách dị biệt bẩm sinh như ng khác. Trc đây Vũ đâu có thế.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,935
Động cơ
523,528 Mã lực
Vâng cụ cho là hâm hâm là quan điểm của cụ thôi, chứ cơ quan chuyên môn họ bảo Vũ không hâm.Thiếu mịa gì mấy ông giáo sư trình độ hàng đầu thế giới bị bọn trẻ trâu nó chửi hâm.
2 lần đi khám cơ quan chuyên môn giám định người ta có kết luận là hâm đơ, thần kinh rung rinh nên bà Thảo mới dám đi kiện được cụ nhá.:)) . Còn lần 3 có nhẽ nhà Vũ xoay sở kiểu gì đó mà thành ra bình thường.
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Thế sao Vũ chân nhân ko nhận 30% đó đi. Chia đều mới là đúng luật. Xét TN hiện tại, khi nó sập là kịch bản khác nhé.
Cụ đang nói bà thảo nên em mới cmt. Còn ông vũ nhận bao nhiêu % hay chia chác thế nào thì kệ ông ấy thôi.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Vấn đề phân chia ts của 2 bên chưa có tiếng nói chung ở tỷ lệ cổ phần TN sau khi chia, bên bà Thảo khẳng định toàn bộ là ts chung trong thời kỳ hôn nhân nên tỷ lệ là 5/5, bên ông Vũ khẳng định ông Vũ có công hơn nên 7/3 (không hiểu có căn cứ vào ts chung, riêng hay không nhưng không thấy nhắc đến). Nếu chỉ nhìn con số 7/3 rất khó chấp nhận vì rất mơ hồ vậy tại sao không vận dụng đúng theo căn cứ PL xem ntn? Mấu chốt vấn đề là trong tổng số cổ phần của cả 2 thì cái nào là ts chung cái nào là ts riêng? Tài sản chung sẽ chia đều còn ts riêng của ai trả nấy. Đã có rất người hiểu cổ phần phát sinh trong thời kỳ hôn nhân auto là ts chung giống như BĐS, vấn đề không đơn giản như vậy :))

Theo Luật doanh nghiệp

Điều 4. Giải thích từ ngữ

Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
2. Cổ đông là cá nhân, tổ chức sở hữu ít nhất một cổ phần của công ty cổ phần.
Cổ đông sáng lập là cổ đông sở hữu ít nhất một cổ phần phổ thông và ký tên trong danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần.
3. Cổ tức là khoản lợi nhuận ròng được trả cho mỗi cổ phần bằng tiền mặt hoặc bằng tài sản khác từ nguồn lợi nhuận còn lại của công ty cổ phần sau khi đã thực hiện nghĩa vụ về tài chính.


Theo khoản 2 điều 4 Luật doanh nghiệp thì ông Vũ và bà Thảo đều là cổ đông của Cty CP đầu tư Trung Nguyên (ông Vũ có 61,66% và bà Thảo có 30% CP) và đồng thời cũng là cổ đông của Cty CP tập đoàn Trung Nguyên (ông Vũ có 20% và bà Thảo có 10% CP).

Điều 110. Công ty cổ phần
1. Công ty cổ phần là doanh nghiệp, trong đó:
a) Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần;
b) Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa;
c) Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;
d) Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 119 và khoản 1 Điều 126 của Luật này.
2. Công ty cổ phần có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
3. Công ty cổ phần có quyền phát hành cổ phần các loại để huy động vốn.


Theo điểm c,d khoản 1 điều 110 Luật doanh nghiệp thì ông Vũ và bà Thảo có quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt đối với tài sản là số vốn đã góp vào doanh nghiệp (quyền sở hữu).

Theo Bộ luật dân sự

Điều 158. Quyền sở hữu

Quyền sở hữu bao gồm quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt tài sản của chủ sở hữu theo quy định của luật.

Điều 213. Sở hữu chung của vợ chồng

1. Sở hữu chung của vợ chồng là sở hữu chung hợp nhất có thể phân chia.
2. Vợ chồng cùng nhau tạo lập, phát triển khối tài sản chung; có quyền ngang nhau trong việc chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung.
3. Vợ chồng thỏa thuận hoặc ủy quyền cho nhau chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung.
4. Tài sản chung của vợ chồng có thể phân chia theo thỏa thuận hoặc theo quyết định của Tòa án.
5. Trường hợp vợ chồng lựa chọn chế độ tài sản theo thỏa thuận theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình thì tài sản chung của vợ chồng được áp dụng theo chế độ tài sản này.


Theo điều 158; khoản 2,3 điều 213 thì ông Vũ và bà Thảo có quyền ngang trong việc chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung hoặc thoả thuận cho nhau chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung.

=> Số cổ phần ông Vũ và bà Thảo đang tranh chấp có thể là ts chung được thoả thuận uỷ quyền cho người còn lại góp vốn kinh doanh cũng có thể ts riêng của mỗi người (ngược với các loại tài sản khác trong thời kỳ hôn nhân nếu không có giấy tờ chứng minh là ts riêng thì auto là ts chung của 2 vc) -> Để chứng minh cổ phần là ts chung cần có thoả thuận uỷ quyền.

Vấn đề đặt ra là việc thoả thuận, uỷ quyền ntn để giải quyết khi có nảy sinh vấn đề tranh chấp?


Điều 36. Tài sản chung được đưa vào kinh doanh

Trong trường hợp vợ chồng có thỏa thuận về việc một bên đưa tài sản chung vào kinh doanh thì người này có quyền tự mình thực hiện giao dịch liên quan đến tài sản chung đó. Thỏa thuận này phải lập thành văn bản.


=> Theo điều 36 Luật hôn nhân và gia đình thì nếu tài sản chung được được đưa vào kinh doanh phải có thoả thuận và "Thoả thuận này phải lập thành văn bản" -> Mấu chốt ở đây

+ Tóm lại :
tài sản nào là ts chung chia đôi (không cần so đo công sức tạo dựng), ts riêng nếu thoả thuận không được thì của ai người nấy nhận. Trong trường hợp cụ thể là cổ phần TN thì lần góp vốn nào có văn bản thỏa thuận ủy quyền (đưa tài sản chung vào kinh doanh) thì là ts chung còn ngược lại là ts riêng (ví dụ năm 2005 bà Thảo góp vốn vào TN 3 tỷ đồng nhưng phía ông Vũ không có giấy tờ nào chứng minh là ts chung được thỏa thuận ủy quyền thì hiển nhiên đó là ts riêng của bà Thảo, phía LS của bà Thảo cũng đã dùng chứng cứ này để chứng minh việc bà Thảo có công với TN là sự thật :)) )
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Chân nhân muốn lấy TN vì TN mỗi năm làm ra gần 1000 tỷ. Còn nếu nó làm ra đống nợ thì chắc bỏ chạy rồi. Chỉ cần 5 năm thôi thì số tiền kiếm đc hơn số cho cô Thảo rồi. Cô Thảo cầm đống tiền mà thiên hạ cho là nhiều ấy vẫn ko thể nào sinh lời như có TN. Như vậy, bđs chia đôi, tiền chia đôi, TN cũng chia đôi. Vũ chân nhân quá tham lam với vợ con.
Sợ chân nhân có nhiều tiền à???
Thế thì cô Thảo chấp nhận chia đôi toàn bộ tài sản không dính dáng gì đến TN đi lập mảng trời riêng.
Còn cổ phần tại TN cô vẫn giữ như đang có.
TN mà lời 1000ty cô cũng có 300ty, chân nhân cùng lắp gấp đôi cô là 600 ty.
Cô mà giỏi giang với số vốn và cái King Coffee mà chân nhân không thèm chia kia có khi cô kiếm nhiều gấp mấy chân nhân ấy chớ.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,935
Động cơ
523,528 Mã lực
Cụ chứng minh lời bà ấy nói là sự thực xem.
Ơ cụ này, em vừa trích báo cho cụ xem, chính Vũ thừa nhận gia đình rất nghèo thủa hàn vi. Bà Thảo cũng bảo đúng những gì Vũ công nhận là nhà Vũ ngày xưa nghèo. Vậy bà Thảo nói gì sai sự thực?
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,626
Động cơ
325,481 Mã lực
Vâng đó là quan điểm của Vũ em méo bàn nó hay hoặc dở đúng hoặc sai.
Cơ mà nó có vi phạm pháp luật không???
Lôi nhau ra toà kiện đòi quyền lợi thì mấy cái bôi nhọ đạo đức lối sống thật là hài. Nếu đây là lý do để bà Thảo dứt khoát li hôn thì ok. Còn bôi nhọ để dành thêm cổ phần à, bài này bẩn mà không hiệu quả.
Vâng thế nên bà Thảo mua bao nhiêu cổ phần thì được bấy nhiêu, cổ phần của ông thì vẫn của ông ấy.
Vì có hôn nhân nên tiền cổ tức từ cổ phần được chia đôi đấy.
Đó là luật dn. Luật hôn nhân gia đình ko nói thế. 2 vợ chồng cụ mua cổ phần do 1 ng đứng tên lúc li hôn vẫn tính vào tổng tài sản chung gồm nhà, xe, tiền mặt, cổ phần để chia.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Kiểu vung tay trúng má với cả dùng chân tác động ý mà :D nói chung chỉ có những kẻ ngậm miệng ăn tiền mới thấy sự ngáo của Vủ là bình thường :D

2 lần đi khám cơ quan chuyên môn giám định người ta có kết luận là hâm đơ, thần kinh rung rinh nên bà Thảo mới dám đi kiện được cụ nhá.:)) . Còn lần 3 có nhẽ nhà Vũ xoay sở kiểu gì đó mà thành ra bình thường.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
2 lần đi khám cơ quan chuyên môn giám định người ta có kết luận là hâm đơ, thần kinh rung rinh nên bà Thảo mới dám đi kiện được cụ nhá.:)) . Còn lần 3 có nhẽ nhà Vũ xoay sở kiểu gì đó mà thành ra bình thường.
Oài mời cụ trưng ra cái kết quả cụ nói đê.
Đừng nói suông vậy người ta bảo cụ mồm dọc bây giờ.
 
Biển số
OF-617422
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
172
Động cơ
118,730 Mã lực
Tuổi
42
Theo pháp luật thôi chứ đã ghét nhau thì chả có chữ hợp lý nào ở đây cả
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đó là luật dn. Luật hôn nhân gia đình ko nói thế. 2 vợ chồng cụ mua cổ phần do 1 ng đứng tên lúc li hôn vẫn tính vào tổng tài sản chung gồm nhà, xe, tiền mặt, cổ phần để chia.
Thế thì càng chết Thảo nữa, vì Vũ nó chỉ có bán cổ phần chứ không có mua, Kaka.
Cái phần bán là của chung còn cái phần chưa bán là của riêng.
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Nếu theo dẫn chứng này thì tn do vũ và các bạn phát triển nên. thảo chả có cái mẹ gì trong đó hết.
Vậy nên dẫn chứng thì có i ốt tí nhé cụ.
Một số bọn kền kền còn bảo Thảo là đồng sáng lập Trung Nguyên nữa kia. Kaka.
 

Eagle No.1

Xe buýt
Biển số
OF-504885
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
790
Động cơ
191,154 Mã lực
Vụ nó cũng hiểu điều đó nên mới có chuyện bán 30% cổ phần với giá 5 tỷ vào năm 2005.Cái thời điểm mà TN đã quá nỗi tiếng và lợi nhuận đã siêu khủng.
5 tỷ thời 2005 tương 70 cây vàng.
Sau 14 năm nếu bèo lắm Thảo cũng có 2500 tỷ trị hơn 70.000 cây vàng. Vâng tăng 1000 lần.
Méo thể nói là công dã tràng được, em cũng mong đầu tư ở đâu được dã tràng như vậy.
Nếu sòng phẳng, rõ rang ngay từ đầu sẽ ko có rắc rối của ngày hôm nay. Mà thật ra nếu họ là người dưng thì mọi sự cũng sẽ khác. Tiếc rằng họ là vợ chồng nên cả hai cùng phải thấy hợp lý thì mới thoả thuận được.
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
6,211
Động cơ
641,488 Mã lực
Nên ít tiền. Ly hôn cho dễ lão Thích nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top