-Vẫn chưa chính xác, về chất lượng service thì đúng nhưng về số lượng và độ phủ sóng thì Toy thua đứt 2 chú H-K cộng lại. Số liệu đây:
-Toy có tất cả 34 đại lý, trong đó có tới 10c ở HN, 10c ở SG, 2c ở Đồng Nai tức là chỉ có mặt ở 15 tỉnh thành, tính riêng miền Bắc thì ngoài HN ra cũng chỉ có 5 tỉnh và tp có ĐL của Toy. Trong khi Huyndai tuy có ít hơn là 31c trong đó HN có 5c, SG có 6c, Đà Nẵng có 2c, tức là có mặt ở 19 tỉnh và tp. Đấy là chưa tính chú Kia TH (vì ko tham gia VAMA nên ko có số liệu) nhưng đảm bảo là nhiều hơn Toy kha khá (em dự là tầm gấp 1,5-2 lần) vì nó bán cả xe thương mại, ngoài ra còn làm ĐL cho Mazda (20c) và Peugeot nữa. Các gara ngoài ko tính vì xe nào mà nó chả sửa.
-Qua số liệu tt trên thì có thể thấy doanh số có thể phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ chứ ko bị ảnh hưởng nhiều bởi số lượng hay độ phủ sóng của các ĐL chính Hãng, còn nói tới các gara ngoài thì nếu suy luận 1 cách logic thì có lẽ họ thích những cái xe hay phải đi viện hơn chứ thích thú qué gì mấy cái xe ít hỏng mà chỗ nào cũng sửa được? Cá nhân em đánh giá thì Toy luôn sx ra những chiếc xe tốt, chưa cần nói đến mấy cái xe Toy sx tại Mỹ, Nhật hay EU mà ngay cả mấy cái xe LD mà các bác chê ỏng chê eo ở VN nó cũng vẫn làm cho chủ xe yên tâm từ khi mua cho đến lúc bán, mặc dù có thể nó chẳng đẹp, nhiều đồ chơi hay cảm giác lái...chưa bằng hoặc đắt tiền hơn so với những hãng xe khác nhưng về tổng hòa tất cả các đk thì nó vẫn đứng đầu. Bằng chứng rõ ràng nhất là doanh số và hầu như tất cả các mẫu xe mà Toy LD đều đứng đầu pk, chỉ có mấy mẫu xe nó bỏ tt hoặc ko đa dạng hóa sp như Hiace hay Hilux thì mới đứng sau thôi!