Thớt tổng hợp Định vị giá trị các thương hiệu xe và các vấn đề kỹ thuật liên quan!

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
Trước khi hỏi câu trên bác nên xem lại cái Maruti Swift là cái xe nào đã,...!
<br />
<br />
Cái Maruti Swift là cái này:
http://www.carwale.com/marutisuzuki-cars/swift/vdi-specifications-2200.html

Còn Swift bán ở VN là cái này
http://www.suzukicaugiay.vn/suzuki-new-swift.html

Cụ tìm ra được con xe swift napf thuộc phân khúc khác thì cho biết nhé. Xong cụ trả lời cho nó vào trọng tâm, đừng ẩn dụ quá khó hiểu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
<br />
<br />
Cái Maruti Swift là cái này:
http://www.carwale.com/marutisuzuki-cars/swift/vdi-specifications-2200.html

Còn Swift bán ở VN là cái này
http://www.suzukicaugiay.vn/suzuki-new-swift.html

Cụ tìm ra được con xe swift napf thuộc phân khúc khác thì cho biết nhé. Xong cụ trả lời cho nó vào trọng tâm, đừng ẩn dụ quá khó hiểu.
Chẳng có gì quá khỏ hiểu nếu bác muốn!
Vẫn nói thị trường Ấn Độ ưu tiên xe rất rẻ, cái Swift Ấn hoàn toàn không phải là cái được bán ở VN (cả bản nhập hay bản lắp trong nước), nó còn chưa được bằng cái Etios (dòng xe hạ từ Vios của Toy cho thị trường Ấn)!
http://www.oncars.in/compare-cars/toyota-etios-j-ps-Vs-maruti-suzuki-swift-lxi-bs-iv
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
<br />
<br />
Ý em là bác dẫn chứng cái swift ở ấn là loại thấp cấp so với swift ở vn ấy
Xem các trang ở Ấn so sánh nó với những cái tương đương (và có ở VN):
http://www.motortrend.in/newcars/maruti-suzuki-swift/hyundai-grand-i10/compare-cars.htm
http://www.zigwheels.com/reviews-advice/shootouts/hyundai-grand-i10-vs-maruti-suzuki-swift-comparison/17749/

Với mẫu Honda siêu tiết kiệm sắp giới thiệu
http://carzoom.in/compare?cars=maruti-suzuki-swift-dzire-vxi-petrol_vs_honda-amazep-vx
 
Chỉnh sửa cuối:

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
Xem các trang ở Ấn so sánh nó với những cái tương đương (và có ở VN): <br />
<a href="http://www.motortrend.in/newcars/maruti-suzuki-swift/hyundai-grand-i10/compare-cars.htm" target="_blank" rel="nofollow">http://www.motortrend.in/newcars/maruti-suzuki-swift/hyundai-grand-i10/compare-cars.htm</a><br />
<a href="http://www.zigwheels.com/reviews-advice/shootouts/hyundai-grand-i10-vs-maruti-suzuki-swift-comparison/17749/" target="_blank" rel="nofollow">http://www.zigwheels.com/reviews-advice/shootouts/hyundai-grand-i10-vs-maruti-suzuki-swift-comparison/17749/</a>
<br />
<br />

Thế túm cái váy lại là, theo cụ, maruti swift ở Ấn có thấp cấp hơn swift ở vn hay không? Nếu có cụ dẫn chứng đi. Cụ thể thông số vào nhé.

Không hiểu đua i10 ra đây làm gì. Thất vọng
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
<br />
<br />

Thế túm cái váy lại là, theo cụ, maruti swift ở Ấn có thấp cấp hơn swift ở vn hay không? Nếu có cụ dẫn chứng đi. Cụ thể thông số vào nhé.

Không hiểu đua i10 ra đây làm gì. Thất vọng
Chắc I10 được xếp ngang...
Họ so sánh mà không có thông số????
Thôi không thể tranh luận với bác được nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
Chắc I10 được xếp ngang...<br />
Họ so sánh mà không có thông số????<br />
Thôi không thể tranh luận với bác được nữa!
<br />
<br />

Theo suy luận kiểu của cụ thì Camry ngang Cruze
http://www.motortrend.in/newcars/toyota-camry/chevrolet-cruze/compare-cars.htm

Cái link trên thuộc cùng trang với dẫn chứng của cụ nhé.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em đang trao đổi với cụ Kool trên một ví dụ rất hẹp là cái Toy Etios và Su Dzire: về giá là ngang nhau, về phân hạng và kiểu dáng thì em đánh giá Etios cao hơn Dzire, về thứ hạng kiểu thương hiệu toàn cầu thì chắc chắn là Toy hơn Su nhiều, thế nhưng sản lượng bán tại Ấn độ thì Dzire vượt rất xa. Do vậy em mới nói là đây là trường hợp mà doanh số phụ thuộc gần như hoàn toàn vào cái gọi là dịch vụ sau bán hàng (điểm duy nhất mà em nghĩ Toy có thể không bằng Su tại Ấn).
Dự kiến kết luận của em là Toy có doanh số cao tại VN một phần cực kỳ quan trọng là nằm ở hệ thống dịch vụ sau bán hàng rất rộng rãi và có uy tín của chính hãng cũng như các gara ngoài đã quen thuộc với xe Toy - em mạnh dạn đề xuất là cái này chiếm đến ~50% giá trị thương hiệu của Toy ở VN :P
-Vẫn chưa chính xác, về chất lượng service thì đúng nhưng về số lượng và độ phủ sóng thì Toy thua đứt 2 chú H-K cộng lại. Số liệu đây:
-Toy có tất cả 34 đại lý, trong đó có tới 10c ở HN, 10c ở SG, 2c ở Đồng Nai tức là chỉ có mặt ở 15 tỉnh thành, tính riêng miền Bắc thì ngoài HN ra cũng chỉ có 5 tỉnh và tp có ĐL của Toy. Trong khi Huyndai tuy có ít hơn là 31c trong đó HN có 5c, SG có 6c, Đà Nẵng có 2c, tức là có mặt ở 19 tỉnh và tp. Đấy là chưa tính chú Kia TH (vì ko tham gia VAMA nên ko có số liệu) nhưng đảm bảo là nhiều hơn Toy kha khá (em dự là tầm gấp 1,5-2 lần) vì nó bán cả xe thương mại, ngoài ra còn làm ĐL cho Mazda (20c) và Peugeot nữa. Các gara ngoài ko tính vì xe nào mà nó chả sửa.
-Qua số liệu tt trên thì có thể thấy doanh số có thể phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ chứ ko bị ảnh hưởng nhiều bởi số lượng hay độ phủ sóng của các ĐL chính Hãng, còn nói tới các gara ngoài thì nếu suy luận 1 cách logic thì có lẽ họ thích những cái xe hay phải đi viện hơn chứ thích thú qué gì mấy cái xe ít hỏng mà chỗ nào cũng sửa được? Cá nhân em đánh giá thì Toy luôn sx ra những chiếc xe tốt, chưa cần nói đến mấy cái xe Toy sx tại Mỹ, Nhật hay EU mà ngay cả mấy cái xe LD mà các bác chê ỏng chê eo ở VN nó cũng vẫn làm cho chủ xe yên tâm từ khi mua cho đến lúc bán, mặc dù có thể nó chẳng đẹp, nhiều đồ chơi hay cảm giác lái...chưa bằng hoặc đắt tiền hơn so với những hãng xe khác nhưng về tổng hòa tất cả các đk thì nó vẫn đứng đầu. Bằng chứng rõ ràng nhất là doanh số và hầu như tất cả các mẫu xe mà Toy LD đều đứng đầu pk, chỉ có mấy mẫu xe nó bỏ tt hoặc ko đa dạng hóa sp như Hiace hay Hilux thì mới đứng sau thôi!:-?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Thực ra hệ thống dịch vụ của H-K là mới set up trong thời gian gần đây và cũng có khá nhiều vấn đề do mở rộng ồ ạt trong thời gian ngắn nên chưa có được cái gọi là niềm tin trong mắt người tiêu dùng. Nhưng đây là một hướng tiếp cận đúng, vấn đề còn lại của H-K là nâng cao và ổn định chất lượng dịch vụ để tạo dựng niềm tin. Em nghĩ nếu họ làm được điều đó và Toy không sớm có giải pháp chấn chỉnh những vụ lùm xùm kiểu 30 triệu inox cho vios thì Toy sẽ lại phải mất thêm thị phần (trong hạng xe nhỏ cỡ K3 trở lại) :)
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Thực ra hệ thống dịch vụ của H-K là mới set up trong thời gian gần đây và cũng có khá nhiều vấn đề do mở rộng ồ ạt trong thời gian ngắn nên chưa có được cái gọi là niềm tin trong mắt người tiêu dùng. Nhưng đây là một hướng tiếp cận đúng, vấn đề còn lại của H-K là nâng cao và ổn định chất lượng dịch vụ để tạo dựng niềm tin. Em nghĩ nếu họ làm được điều đó và Toy không sớm có giải pháp chấn chỉnh những vụ lùm xùm kiểu 30 triệu inox cho vios thì Toy sẽ lại phải mất thêm thị phần (trong hạng xe nhỏ cỡ K3 trở lại) :)
ĐÚng đấy kụ, k phải cứ setup nhiều hệ thống dịch vụ đã vận hành ngon ngay cũng như đáp ứng tiêu chuẩn service theo yêu cầu hay kỳ vọng. TOY có lợi thế hàng vài chục năm trong việc triển khai, rà soát, đào tạo, phát triển hệ thống này cộng với hàng loạt garage ngoài có thể đáp ứng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
...Toy không sớm có giải pháp chấn chỉnh những vụ lùm xùm kiểu 30 triệu inox cho vios thì Toy sẽ lại phải mất thêm thị phần (trong hạng xe nhỏ cỡ K3 trở lại) :)
Cách làm của người Nhật khác người hàn. Nhưng cái cách đứng "dịch ra" quá xa của TMV với nhân viên - và đại lý (không dám can thiệp sâu vào nhân sự) cũng sẽ là một bất lợi cho TMV. Họ cũng là người châu Á, nhưng nước họ phát triển quá lâu nên chưa hiểu hết được cách nghĩ-cách làm và cụ thể hơn là hệ thống luật pháp (thực ra là hành pháp) hiện tại của VN.
Người hàn thì cách làm của họ chưa kahsc người Việt mình lắm. Chính sách của họ với đại lý rất phóng khoáng, cứ mua là họ bán, còn cạnh tranh là của các đại lý với nhau. Dù chính thức chỉ định nhà nhập khẩu, hay lắp ráp, những sa lông nhỏ vẫn có thể có chứng nhận của họ để nhập xe. Cụ thể là những cái xe Renault. 1 nhà bán lẻ Pháp nhận quyền phân phối "Độc quyền" cái xe thương hiệu pháp do Samsung sản xuất. Renault LVL công bố với khách hàng không thể có xe Samsung bán ở Việt Nam. Nhưng chưa được bao lâu thì xe Samsung bán đầy ở các sa lông với giá rẻ hơn đáng kinh ngạc (xe Samsung hay Renault bán ở Việt Nam chỉ khác nhau mỗi cái logo)!

Ngay cái cách của Toy so với người Đức cũng rất khác. VW mặc cả với CP, chấp nhận được điều kiện của họ thì họ đầu tư, nếu không họ bỏ (chắc còn liên quan đến cách họ đánh giá các thị trường còn lại xung quanh tầu nữa-không chỉ ở VN).
Có 1 điều mà thực sự em vẫn chưa hiểu là cách phân phổi 1 số models xe của cả Toy và VW. Không phải cứ có khách hàng đặt hàng là đại lý sẽ nghiễm nhiên nhận được xe, kể cả những models xe đã được chính thức phân phối. Với cái Prado của Toy thì còn có thể suy diễn một chút về sự cạnh tranh với mấy cái xe khác (dù rất ít khả năng), nhưng VW thì rất thường xuyên khách hàng phải chờ đến nửa năm (mà họ trả lời rõ ràng không phải do vận chuyển, mà là do Quota của hãng). Có những model rất nổi tiếng và thành công không chỉ ở châu Âu mà đến giờ họ không đưa vào VN như cái VW Golf!
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Vẫn chưa chính xác, về chất lượng service thì đúng nhưng về số lượng và độ phủ sóng thì Toy thua đứt 2 chú H-K cộng lại. Số liệu đây:
-Toy có tất cả 34 đại lý, trong đó có tới 10c ở HN, 10c ở SG, 2c ở Đồng Nai tức là chỉ có mặt ở 15 tỉnh thành, tính riêng miền Bắc thì ngoài HN ra cũng chỉ có 5 tỉnh và tp có ĐL của Toy. Trong khi Huyndai tuy có ít hơn là 31c trong đó HN có 5c, SG có 6c, Đà Nẵng có 2c, tức là có mặt ở 19 tỉnh và tp. Đấy là chưa tính chú Kia TH (vì ko tham gia VAMA nên ko có số liệu) nhưng đảm bảo là nhiều hơn Toy kha khá (em dự là tầm gấp 1,5-2 lần) vì nó bán cả xe thương mại, ngoài ra còn làm ĐL cho Mazda (20c) và Peugeot nữa. Các gara ngoài ko tính vì xe nào mà nó chả sửa.
-Qua số liệu tt trên thì có thể thấy doanh số có thể phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ chứ ko bị ảnh hưởng nhiều bởi số lượng hay độ phủ sóng của các ĐL chính Hãng, còn nói tới các gara ngoài thì nếu suy luận 1 cách logic thì có lẽ họ thích những cái xe hay phải đi viện hơn chứ thích thú qué gì mấy cái xe ít hỏng mà chỗ nào cũng sửa được? Cá nhân em đánh giá thì Toy luôn sx ra những chiếc xe tốt, chưa cần nói đến mấy cái xe Toy sx tại Mỹ, Nhật hay EU mà ngay cả mấy cái xe LD mà các bác chê ỏng chê eo ở VN nó cũng vẫn làm cho chủ xe yên tâm từ khi mua cho đến lúc bán, mặc dù có thể nó chẳng đẹp, nhiều đồ chơi hay cảm giác lái...chưa bằng hoặc đắt tiền hơn so với những hãng xe khác nhưng về tổng hòa tất cả các đk thì nó vẫn đứng đầu. Bằng chứng rõ ràng nhất là doanh số và hầu như tất cả các mẫu xe mà Toy LD đều đứng đầu pk, chỉ có mấy mẫu xe nó bỏ tt hoặc ko đa dạng hóa sp như Hiace hay Hilux thì mới đứng sau thôi!:-?
Mấy cái đầu thì có vẻ hợp lý, càng về sau càng lộ rõ bản chất Bảo thủ, siêu hình, duy ý chí :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
cải tiến sx ra sp mới để bán đc sp cũ cụ ơi, cái này cụ làm với bọn tây thì rõ lắm, chiến thuật chiến lược rõ ràng luôn.
Cái này cụ chắc rành, nhưng còn cái vụ tô son trát phấn sản phẩm cũ thành ra sản phẩm mới không bít cụ có rành không?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thực ra hệ thống dịch vụ của H-K là mới set up trong thời gian gần đây và cũng có khá nhiều vấn đề do mở rộng ồ ạt trong thời gian ngắn nên chưa có được cái gọi là niềm tin trong mắt người tiêu dùng. Nhưng đây là một hướng tiếp cận đúng, vấn đề còn lại của H-K là nâng cao và ổn định chất lượng dịch vụ để tạo dựng niềm tin. Em nghĩ nếu họ làm được điều đó và Toy không sớm có giải pháp chấn chỉnh những vụ lùm xùm kiểu 30 triệu inox cho vios thì Toy sẽ lại phải mất thêm thị phần (trong hạng xe nhỏ cỡ K3 trở lại) :)
-3 cái đồ inox đểu bán giá mấy chục củ nó ko phải là mới xuất hiện đâu, nó có tuổi thọ cỡ chục năm rồi với nhiều kiểu biến tướng khác nhau và cũng ko chỉ có các ĐL của Toy mới có trò này mà bất cứ hãng nào có xe hot, cung ko đủ cầu thì sẽ có ngay. Em đã từng bị dính hồi cuối 2003 với Ford (khi đó là tiền chênh), tại thời điểm này do giá xe sẽ tăng vào 1/1/2004 nên hầu như tất cả các hãng xe ở VN đều bắt khách hàng muốn mua phải mất tiền chênh, sau này thì chứng kiến GM với Captiva, Honda với Civic hay Crv...Tóm lại là cũng như nhau hết, ô tô, xe máy hay đt...cũng thế!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top