[Funland] Thớt mới cập nhật và hóng ý kiến của các cụ về tình hình kinh tế hiện tại

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
262
Động cơ
2,871 Mã lực
Tuổi
29
Cái đó thì đã có quy luật rồi, điện - đường - trường - trạm. Các cụ đúc kết rồi: thể chế - nhân lực - hạ tầng (hạ tầng giao thông - hạ tầng năng lượng - hạ tầng số). Hạ tầng luôn đi trước các ngành kinh tế khác 1 bước.

Nên điện chắc chắn quan trọng hơn giày và lát vỉa hè rồi. Nhưng cụ nói cũng đúng: gia tăng sản lượng điện ---> gia tăng quantity GDP, nhưng hiệu quả sử dụng điện là chất lương quality GDP.

Chất lượng tính = độ nhạy tăng trưởng điện / tăng trưởng GDP. Quantity là cái trước mắt, Quality là cái lâu bền. Có cái trước mắt, có cái lâu dài, cái nào cũng quý :)
Vốn Nhà nước sẽ nên đầu tư vào những hạng mục có giá trị lan tỏa /đòn bẩy cao: hạ tầng, giao thông, điện, nguồn nước
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,166
Động cơ
9,451 Mã lực
Vốn Nhà nước sẽ nên đầu tư vào những hạng mục có giá trị lan tỏa /đòn bẩy cao: hạ tầng, giao thông, điện, nguồn nước
Vâng. Nhưng cụ với em không tám chuyện chính trị nữa nhé, mất công Mod xoá đi xoá lại cực Mod :)
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,166
Động cơ
9,451 Mã lực
Em thấy giá cả vẫn ổn định đấy chứ ạ
Đợt này DXY vọt lên 107.49 rồi mà VNĐ chưa bị nhảy nhiều là CP / Nhnn đang kiểm soát khá tốt đó. Không bị lỗi như khi mới học việc 2022 :D

Nhưng cũng hơi thấp thỏm không biết tỷ giá tuần sau thế nào?
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
262
Động cơ
2,871 Mã lực
Tuổi
29
Đợt này DXY vọt lên 107.49 rồi mà VNĐ chưa bị nhảy nhiều là CP / Nhnn đang kiểm soát khá tốt đó. Không bị lỗi như khi mới học việc 2022 :D

Nhưng cũng hơi thấp thỏm không biết tỷ giá tuần sau thế nào?
Tỷ giá tăng khả năng cao, không tránh khỏi
Mừng nhất là giá hàng hóa cơ bản ổn định, nhờ năng lực sản xuất nội địa khá ổn
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,166
Động cơ
9,451 Mã lực
Tỷ giá tăng khả năng cao, không tránh khỏi
Mừng nhất là giá hàng hóa cơ bản ổn định, nhờ năng lực sản xuất nội địa khá ổn
Cụ nào đang nhập hàng nhiều chưa đến hạn trả tiền chắc thấp thỏm mất ăn mất ngủ nhỉ?

Giá nội địa và giá xk thì không tăng, mà tiền trả nhập khẩu thì nhấp nhỏm tăng.

Thêm: Nếu nhập trả bằng Tệ thì còn đỡ, em nghĩ đã đến lúc chấp nhận thực tế phải dùng nhiều Tệ hơn trong kinh doanh? để hạn chế rủi ro tỷ giá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
253
Động cơ
59,971 Mã lực
Tuổi
44
Việt Nam đang bỏ quên doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ, ngược lại với Nhật Bản. Các chính sách vĩ mô của nhà nước chưa thấy nhắc đến. Để phát triển thì loại doanh nghiệp này mới là cốt cán, tuy nhiên hiện nay họ đang quá khó khăn. Vốn vay khó, nhất là mặt bằng để làm việc. Không đủ tiền để mua, thuê đất trong khu công nghiệp nên họ phải thuê các nhà xưởng quanh ngoại thành, các nhà xưởng này đa phần lại là đất nông nghiệp, và thế là cán bộ xã huyện lại bị cái tội buông lỏng quản lý đất đai. Số lượng dn này đang tăng lên siêu nhanh trong thời gian gần đây nhưng nhà nước đang bỏ quên mất họ. Ngay tại các làng nghề có liên quan đến sx cũng đang bị cái " đất nông nghiệp" nó bó buộc. Lấy ví dụ mấy xã Hữu Bằng, Phùng Xá của Thạch Thất. Rõ ràng làng nghề truyền thống sản xuất đồ gỗ đò sắt, rất cần nhà xưởng, qui hoạch đường điện...nhưng mãi cũng xin chuyển được đất ruộng thành đất sản xuất, và cũng chỉ được rất ít. Mỗi người được có 1 sào ruộng, thì lấy đâu ra nông nghiệp mạnh, nhưng lại bó cái anh sản xuất là cái thứ cần được đẩy mạnh. Tiếp xúc với chủ các dn vừa và nhỏ cỡ 7-40 công nhân, mới thấy họ khổ thế nào về đất xưởng. Thật sự nhà nước đang thiếu quan tâm và thiếu chính sách cho loại dn này.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,166
Động cơ
9,451 Mã lực
Việt Nam đang bỏ quên doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ, ngược lại với Nhật Bản. Các chính sách vĩ mô của nhà nước chưa thấy nhắc đến. Để phát triển thì loại doanh nghiệp này mới là cốt cán, tuy nhiên hiện nay họ đang quá khó khăn. Vốn vay khó, nhất là mặt bằng để làm việc. Không đủ tiền để mua, thuê đất trong khu công nghiệp nên họ phải thuê các nhà xưởng quanh ngoại thành, các nhà xưởng này đa phần lại là đất nông nghiệp, và thế là cán bộ xã huyện lại bị cái tội buông lỏng quản lý đất đai. Số lượng dn này đang tăng lên siêu nhanh trong thời gian gần đây nhưng nhà nước đang bỏ quên mất họ. Ngay tại các làng nghề có liên quan đến sx cũng đang bị cái " đất nông nghiệp" nó bó buộc. Lấy ví dụ mấy xã Hữu Bằng, Phùng Xá của Thạch Thất. Rõ ràng làng nghề truyền thống sản xuất đồ gỗ đò sắt, rất cần nhà xưởng, qui hoạch đường điện...nhưng mãi cũng xin chuyển được đất ruộng thành đất sản xuất, và cũng chỉ được rất ít. Mỗi người được có 1 sào ruộng, thì lấy đâu ra nông nghiệp mạnh, nhưng lại bó cái anh sản xuất là cái thứ cần được đẩy mạnh. Tiếp xúc với chủ các dn vừa và nhỏ cỡ 7-40 công nhân, mới thấy họ khổ thế nào về đất xưởng. Thật sự nhà nước đang thiếu quan tâm và thiếu chính sách cho loại dn này.
Cái này rất cần các sếp to to xắn quần lội xuống công xưởng vừa và nhỏ thì mới vỡ được. Chứ suốt ngày chỉ đọc báo cáo, xem số vĩ mô, chém gió thì không ăn thua.

Mọi thứ đều bắt đầu từ cơ sở, từ vừa và nhỏ rồi mới tích tụ, M&A vv lớn dần lên

Như TQ, năm 2007 xí nghiệp hương trấn chiếm tới 1/3 tăng trưởng GDP. Đóng góp 900 tỷ USD
 
Chỉnh sửa cuối:

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
262
Động cơ
2,871 Mã lực
Tuổi
29
Việt Nam đang bỏ quên doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ, ngược lại với Nhật Bản. Các chính sách vĩ mô của nhà nước chưa thấy nhắc đến. Để phát triển thì loại doanh nghiệp này mới là cốt cán, tuy nhiên hiện nay họ đang quá khó khăn. Vốn vay khó, nhất là mặt bằng để làm việc. Không đủ tiền để mua, thuê đất trong khu công nghiệp nên họ phải thuê các nhà xưởng quanh ngoại thành, các nhà xưởng này đa phần lại là đất nông nghiệp, và thế là cán bộ xã huyện lại bị cái tội buông lỏng quản lý đất đai. Số lượng dn này đang tăng lên siêu nhanh trong thời gian gần đây nhưng nhà nước đang bỏ quên mất họ. Ngay tại các làng nghề có liên quan đến sx cũng đang bị cái " đất nông nghiệp" nó bó buộc. Lấy ví dụ mấy xã Hữu Bằng, Phùng Xá của Thạch Thất. Rõ ràng làng nghề truyền thống sản xuất đồ gỗ đò sắt, rất cần nhà xưởng, qui hoạch đường điện...nhưng mãi cũng xin chuyển được đất ruộng thành đất sản xuất, và cũng chỉ được rất ít. Mỗi người được có 1 sào ruộng, thì lấy đâu ra nông nghiệp mạnh, nhưng lại bó cái anh sản xuất là cái thứ cần được đẩy mạnh. Tiếp xúc với chủ các dn vừa và nhỏ cỡ 7-40 công nhân, mới thấy họ khổ thế nào về đất xưởng. Thật sự nhà nước đang thiếu quan tâm và thiếu chính sách cho loại dn này.
Cụ chuẩn không sai 1 ly
Nhà nước nên có chính sách mở về đất sản xuất, vd cho mua ruộng rồi thu phí chuyển đổi mục đích (trực tiếp từ người dùng) thì hiệu quả hơn
Dn vừa và nhỏ, nếu không có đất, đi thuê xưởng đang ở mức giá 35k/1m2 1 tháng
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,166
Động cơ
9,451 Mã lực
Cụ chuẩn không sai 1 ly
Nhà nước nên có chính sách mở về đất sản xuất, vd cho mua ruộng rồi thu phí chuyển đổi mục đích (trực tiếp từ người dùng) thì hiệu quả hơn
Dn vừa và nhỏ, nếu không có đất, đi thuê xưởng đang ở mức giá 35k/1m2 1 tháng
Ofer thấy không phải các Sếp không thấy đâu. Chỉ là tuỳ mức độ và hành động, mưa có rơi đến mặt?

Cụ Nguyễn Hoà Bình: Hiện nay, Việt Nam có gần 1 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa, đóng góp khoảng 40% vào GDP và có 60% lao động làm việc tại khu vực này.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-831682
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
428
Động cơ
8,134 Mã lực
Tuổi
72
có cụ nào trong miền nam xác nhận xem đúng không các cụ nhỉ, thấy miền bắc vẫn bình thường chưa có dấu hiệu gì giảm phát
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,507
Động cơ
-177,805 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Giá cả ăn uống sinh hoạt + thuê nhà đắt đắt đỏ công nhân trở về quê làm việc tại các nhà máy ở khu công nghiệp quê. Sài Gòn ủ rũ kinh tế mặt đường là cái chắc rồi
Về An Giang tuyển lao động cho nhà máy ở Củ Chi, ông Nguyễn Thanh An gặp công nhân cũ, rủ lên TP HCM, song bị từ chối với lý do "trải nghiệm ở thành phố đủ rồi".
Ông An là Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Việt Nam Samho, chuyên sản xuất giày, kể lại lần về tỉnh tuyển lao động hồi tháng 6. Năm nay, nhà máy có đơn hàng, cần thêm 1.500 lao động, đăng tải thông tin nhiều nhưng quá ít ứng viên nộp hồ sơ. Để hỗ trợ ban giám đốc, ông tận dụng các mối quan hệ lâu năm về các tỉnh tìm người.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,857
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
E cập nhậc 1 tẹo.
  • **** reports narrower Q3 net loss of $550 million
  • Q3 revenue exceeds estimates, up 42% quarter-on-quarter
  • Jan-Sept deliveries at 44,773 units, 55% of full-year target
  • Plans assembly plant in India, operations to start in 2025
 

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
95
Động cơ
198,445 Mã lực
Giá cả ăn uống sinh hoạt + thuê nhà đắt đắt đỏ công nhân trở về quê làm việc tại các nhà máy ở khu công nghiệp quê. Sài Gòn ủ rũ kinh tế mặt đường là cái chắc rồi
Sao các ông cụ HN, SG suốt ngày than thế, tỉnh lẻ như tụi e sống sướng quá còn chưa dám than nè
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top