Ở Việt Nam bán xe giá/chất lượng cũng cao so với BYD, Wuling,... thì sang Indo lắp ráp xe điện ăn thua gì khi linh kiện nhập khẩu ChinaChỉ là miễn thuế xuất nhập khẩu thôi, còn các loại thuế khác trong mỗi nước (ví dụ thuế tiêu thụ đặc biệt) vẫn khác nhau. Nếu xe sản xuất ở Indo thì được ưu đãi gì đó về thuế, chứ ko đương nhiên chả dở hơi mở nhà máy ở đó làm gì, vì chi phí nhân công đâu có rẻ hơn Việt Nam.
Xe BYD nhập khẩu nguyễn chiếc từ Trung Quốc vào Indo mỗi con chỉ đắt hơn giá bán Việt Nam có 30tr thôi và riêng con Seal sedan bán rẻ hơn giá ở Việt Nam 60tr thì cạnh tranh vào mắt
Chưa kể bên Indo còn có sẵn nhà máy lắp ráp oto của Chery rồi. Vinfast cạnh tranh với Chery điện chưa chắc đã nổi
Chỉnh sửa cuối: