[Funland] Thớt mới cập nhật và hóng ý kiến của các cụ về tình hình kinh tế hiện tại

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,075
Động cơ
-177,653 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ là miễn thuế xuất nhập khẩu thôi, còn các loại thuế khác trong mỗi nước (ví dụ thuế tiêu thụ đặc biệt) vẫn khác nhau. Nếu xe sản xuất ở Indo thì được ưu đãi gì đó về thuế, chứ ko đương nhiên chả dở hơi mở nhà máy ở đó làm gì, vì chi phí nhân công đâu có rẻ hơn Việt Nam.
Ở Việt Nam bán xe giá/chất lượng cũng cao so với BYD, Wuling,... thì sang Indo lắp ráp xe điện ăn thua gì khi linh kiện nhập khẩu China
Xe BYD nhập khẩu nguyễn chiếc từ Trung Quốc vào Indo mỗi con chỉ đắt hơn giá bán Việt Nam có 30tr thôi và riêng con Seal sedan bán rẻ hơn giá ở Việt Nam 60tr thì cạnh tranh vào mắt
Chưa kể bên Indo còn có sẵn nhà máy lắp ráp oto của Chery rồi. Vinfast cạnh tranh với Chery điện chưa chắc đã nổi
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,224
Động cơ
10,004 Mã lực
Ở Việt Nam bán xe giá/chất lượng cũng cao so với BYD, Wuling,... thì sang Indo lắp ráp xe điện ăn thua gì khi linh kiện nhập khẩu China
Xe BYD nhập khẩu nguyễn chiếc từ Trung Quốc vào Indo mỗi con chỉ đắt hơn giá bán Việt Nam có 30tr thôi thì cạnh tranh vào mắt
Chưa kể bên Indo còn có sẵn nhà máy lắp ráp oto của Chery rồi
Bình tĩnh cụ ơi có ai thành công ngay đâu kể cả Tesla. Vẫn đang giai đoạn đốt tiền 2,1+1,5 = 3,6 đến cuối 2026. + tái cấu trúc 3,3 tỷ vốn vay thành vốn chủ nữa.

IMG_3902.jpeg
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,725
Động cơ
226,889 Mã lực
Xuất khẩu xe nội khối Asean hoàn toàn miễn thuế. Cháu thấy là việc VF công bố xây nhà máy ở Indo chả để làm cái gì cả
Chắc để xin thành lập XanhSM vác xe sang chạy cạnh tranh với Gojek của Indo thôi
Chứ các hãng TQ như BYD, Wuling ở bên Indo bán giá cũng ngang ngang VF, mà VF xe kém hơn, cũng không có phủ trạm sạc độc quyền ở Indo thì bán sao lại
Cạnh tranh trực tiếp bình đẳng được với xe điện TQ chỉ có Tesla của Elon Musk thôi
Bên Indo dân chúng nó comment toàn so sánh con M6 điện với Toy Innova, Huyndai xăng chứ không có toàn comment chê với chửi như dân VN
Xiaomi bán 130k xe sedan SU7 trong 8 tháng mà vẫn lỗ thì VF mới bán được 44k xe trong 9 tháng thì khó lắm. Vẫn cứ là phân lô bán nền lấy tiền nuôi con nghiện thôi
Phân lô bán nền nhưng hàng tồn kho tăng nhiều thế này thì lấy đâu ra tiền để nuôi cụ nhỉ ?

"2 doanh nghiệp họ Vin gồm Vingroup (HOSE: VIC) có tồn kho hơn 128.2 ngàn tỷ đồng và Vinhomes (HOSE: VHM) 58 ngàn tỷ đồng, tăng lần lượt 38% và 11%. Tồn kho của VHM chủ yếu là các bất động sản để bán đang xây dựng bao gồm tiền sử dụng đất, chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí xây dựng và phát triển dự án khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 - 3, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Smart City và một số dự án khác."
IMG_5927.jpeg

 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
11,240
Động cơ
74,948 Mã lực
Bình tĩnh cụ ơi có ai thành công ngay đâu kể cả Tesla. Vẫn đang giai đoạn đốt tiền 2,1+1,5 = 3,6 đến cuối 2026. + tái cấu trúc 3,3 tỷ vốn vay thành vốn chủ nữa.

IMG_3902.jpeg
Tái cấu trúc này nói cho sang mồm, chứ những thằng khi phải tái cấu trúc đều là do có vấn đề.
Tăng vốn chủ thì là do ngân hàng nó chạy hết rồi, bây giờ thằng chủ phải tự gánh ;))
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,224
Động cơ
10,004 Mã lực
Tái cấu trúc này nói cho sang mồm, chứ những thằng khi phải tái cấu trúc đều là do có vấn đề.
Tăng vốn chủ thì là do ngân hàng nó chạy hết rồi, bây giờ thằng chủ phải tự gánh ;))
Chí ít cũng giảm được lãi vay, và ai nhìn cấu trúc vốn chủ - vay cũng khá đẹp :).

Thôi em chém gió chút vậy thôi ko bình luận thêm về chuyện này mà loãng thớt cũng chỉ 0,xx% GDP thôi mà không đại diện cho kinh tế VN
 
Chỉnh sửa cuối:

ambdiep

Xe buýt
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
991
Động cơ
61,775 Mã lực
Chí ít cũng giảm được lãi vay, và ai nhìn cấu trúc vốn chủ - vay cũng khá đẹp :). Thôi em chém gió chút vậy thôi ko bình luận thêm về chuyện này mà loãng thớt cũng chỉ 0,xx% GDP thôi mà
quan trọng là chưa đạt đc mục tiêu đi tìm nhà đầu tư, giờ mỗi năm cắt đất ra bán để nuôi nó thêm 2,3 năm nữa - gọi là GỒNG, ngôn ngữ cao siêu thì tái cấu trúc :D
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,075
Động cơ
-177,653 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Phong trào dân nhập cư bỏ phố về quê ở Sài Gòn đã lên VTV
Khi nào lan đến Hà Nội thì các hộ thuê trọ, bán quán giảm thu nhập
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,224
Động cơ
10,004 Mã lực
Phong trào dân nhập cư bỏ phố về quê ở Sài Gòn đã lên VTV
Khi nào lan đến Hà Nội thì các hộ thuê trọ, bán quán giảm thu nhập
Nhìn từ góc độ tích cực tình trạng thiếu công nhân là tỷ lệ thất nghiệp rất thấp :D ai không có việc là lười hoặc kém hoặc không có nhu cầu đi làm.

Nhưng nhìn từ góc độ nhân công: chi phí càng ngày càng đắt đỏ, làm ở thành phố muôn đời cũng không mua hay trả góp được nhà để định cư thì sớm muộn họ cũng về thôi. Đây là bài toán khó, trong khi giá nhà tăng (bây giờ rất hiếm nhà dưới 3 tỷ), nhà ở xã hội rất thiếu, hạ tầng đô thị hoá chậm
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,224
Động cơ
10,004 Mã lực
Chỉ số đô DXY đã giảm dưới 106. Có vẻ như đã giảm áp lực tỷ giá, VN đã điều chỉnh tốt trong đợt tăng DXY tháng 11?

IMG_3922.jpeg


Tỷ giá thị trường tự do cũng hạ nhiệt

 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,224
Động cơ
10,004 Mã lực
Tổng kết tháng 11, do kìm giữ tỷ giá VND USD, VND đã tăng giá so với Nhân dân tệ 1,4%

IMG_3923.jpeg
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,689
Động cơ
565,726 Mã lực
Việt Nam đang bỏ quên doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ, ngược lại với Nhật Bản. Các chính sách vĩ mô của nhà nước chưa thấy nhắc đến. Để phát triển thì loại doanh nghiệp này mới là cốt cán, tuy nhiên hiện nay họ đang quá khó khăn. Vốn vay khó, nhất là mặt bằng để làm việc. Không đủ tiền để mua, thuê đất trong khu công nghiệp nên họ phải thuê các nhà xưởng quanh ngoại thành, các nhà xưởng này đa phần lại là đất nông nghiệp, và thế là cán bộ xã huyện lại bị cái tội buông lỏng quản lý đất đai. Số lượng dn này đang tăng lên siêu nhanh trong thời gian gần đây nhưng nhà nước đang bỏ quên mất họ. Ngay tại các làng nghề có liên quan đến sx cũng đang bị cái " đất nông nghiệp" nó bó buộc. Lấy ví dụ mấy xã Hữu Bằng, Phùng Xá của Thạch Thất. Rõ ràng làng nghề truyền thống sản xuất đồ gỗ đò sắt, rất cần nhà xưởng, qui hoạch đường điện...nhưng mãi cũng xin chuyển được đất ruộng thành đất sản xuất, và cũng chỉ được rất ít. Mỗi người được có 1 sào ruộng, thì lấy đâu ra nông nghiệp mạnh, nhưng lại bó cái anh sản xuất là cái thứ cần được đẩy mạnh. Tiếp xúc với chủ các dn vừa và nhỏ cỡ 7-40 công nhân, mới thấy họ khổ thế nào về đất xưởng. Thật sự nhà nước đang thiếu quan tâm và thiếu chính sách cho loại dn này.
Thế mà chuyển đổi sang đất ở thì không trượt phát nào, dù làm xong cũng chỉ để cỏ nó mọc.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,075
Động cơ
-177,653 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top