[Funland] Thớt chém về những chủ đề lặt vặt ( chỉ được chém những việc liên quan đến vũ khí )

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
thật ra thì số máy bay với m113 thì cũng chỉ ước lượng được tương đối thôi chứ số liệu cụ thể thì em chịu :))
Có số cụ thể tổng kết đấy cụ ạ, để em tìm xem.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
M113 thì ko chạy ra nước ngoài được nhưng máy bay thì chạy rất nhiều. Thậm chí còn phải đẩy xuống biến n hàng mớ để có chỗ hạ cánh cho người đến sau. Số máy bay sang Thailand thì được cẩu lên tàu sân bay chở về GUAM. Tàu chạy sang Philipine thì xung vào hai quân Phi.
Có thới VNAF bên militaryphotos nhiều ảnh. Các bác sang đấy chiêm ngưỡng.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Có số cụ thể tổng kết đấy cụ ạ, để em tìm xem.
vâng lão PAIN thử tìm xem sao, báo chí lúc thì 500 lúc thì 750 xe M113 chẳng biết đường nào mà lần :))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
vâng lão PAIN thử tìm xem sao, báo chí lúc thì 500 lúc thì 750 xe M113 chẳng biết đường nào mà lần :))
Bên wikipé nó nói 750 con, con này ưu điểm chở được nhiều quân. tổ lái 2 + 11 quân dạng con lội nước AAV-7A1 tổ lái 3 + 21 quân.
 

HàNam

Xe đạp
Biển số
OF-330956
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
41
Động cơ
282,710 Mã lực
Lão Pain và các cụ cho em hỏi là cơ cấu trích khỉ của m16- m4a1 -hk416 có điểm gì cải tiến hơn? m 16 với m4a1 thì em hiểu căn bản rồi còn lại thì e ko rõ
Mà so cái cơ cấu gas piston của HK416 so với AK107 hay AEK971 thì cái nào ít giật hơn?
cảm ơn các cụ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Tiếc cái mớ C-130 nằm phơi sương ở chỗ sân bay TSN quá. Giữ gìn tẹo thì chắc sắp tới ngày được cất cánh trở lại :))
Phụ tùng không có.
Khung tự mỏi, hết tuổi.
Có mờ bay bằng mắt nhể :D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,801
Động cơ
361,895 Mã lực
Nhìn 2 tấm hình này, các bác OF có suy nghĩ gì:

Hình 1: Xác chiếc F-4B, tên lóng là ‘Con Ma’. Có số hiệu là 153001 / NH 201 , thuộc phi đoàn VF-114 'Aardvarks' trên tầu sân bay USS Kitty Hawk (Kít-ti-hốc) CVA-63. Hiện đang trưng bầy ven hàng rào đường Trường Chinh, trong khuôn viên bảo tàng PK-KQ :



Câu chuyện này, đã được nhà cháu biên ở đây:
http://www.otofun.net/threads/614280-khong-chien-tren-bau-troi-vn-nhin-tu-hai-phia/page54



Hình 2: Xác chiếc Mig-21R của đại úy Trần Tôn bị tiểu đoàn tên lửa Hồng Kỳ 2 của Trung Quốc bắn rơi lúc 14 giờ 15 phút ngày 10/5/1987, được đưa về doanh trại tiểu đoàn tên lửa Hồng Kỳ 2 để phục vụ công tác tuyên truyền:




Câu chuyện này, đã được nhà cháu biên ở đây:
http://www.otofun.net/threads/731220-ve-chiec-mic-21r-bi-ten-lua-hk-cua-tq-ban-roi-ngay-05-10-1987


Chưa biết các bác nghĩ gì, nhưng riêng nhà cháu, với tư cách một người lính, có mặt trong cuộc chiến đấu đánh quân Trung Quốc ngay từ ngày đầu 17/02/1979 đến tận thời điểm tàn cuộc chiến vào năm 1989, đến hôm nay: cuối tháng 8 năm 2014, nhà cháu chưa bao giờ từ bỏ ý nghĩ coi Trung Quốc là kẻ thù xâm lược và phải đánh chúng.
Tuy nhiên, nhà cháu luôn cho rằng, cần phải học hỏi các nước tiên tiến, thậm trí là của kẻ thù Trung Quốc, những cách làm hay của chúng, để đánh thắng lại chúng.

Hỡi ôi, cung cách làm ăn và quản lý của ta hiện nay, chán chả buồn gõ vì tiếc chữ.
Cứ nhìn cách đối xử với hiện vật, thì thấy.
Tiếc lắm thay.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhamHongHa90

Xe hơi
Biển số
OF-327207
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
111
Động cơ
286,210 Mã lực
Các cụ có vẻ bất mãn quá nhỉ...!. Thôi kệ các cụ ạh, nhà cháu thấy thôi thì cứ sống bình thường. Khi nào có biến thì làm tròn nghĩa vụ với tổ quốc, với cháu con, với cái dòng máu mà mình mang trong mình... chứ chẳng phải vì lãnh tụ, vì... đ.ảng, vì lý tưởng làm j!... việt mình thì cháu thấy thời nào cũng thế. Đã bao giờ quên tq là thù đâu!
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Này thì Makava IV này :)

 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chú nì bị kẹt đạn nên nổ .. toách nòng à hả lão pháo ..
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Em cũng chả biết nữa, chỉ thấy có hình mà không thấy trang báo nó ghi chú thích cụ ạ.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
HỒ SƠ: MiG-23 tự bay làm náo loạn cả Châu Âu

- Thấy động cơ trục trặc và nghĩ là chiếc MiG-23 sẽ rơi, phi công thoát ra nhưng phi cơ vẫn bay qua… 3 nước nữa. Phòng không các nước Châu Âu sợ sốt vo không dám đánh chặn vì lo máy bay mang vũ khí sinh học.
Sự cố xảy ra vào ngày 4/7/1989 trong chuyến bay huấn luyện thường xuyên khi Đại tá, phi công Nikolai Skuridin khởi hành từ căn cứ không quân Liên Xô Bagicz gần Kolobrzeg, Ba Lan. Ngay sau khi cất cánh, Skurigin phát hiện buồng tăng lực bị hỏng, máy bay dần dần mất tốc độ khi đang ở độ cao 150m.
Nikolai Skurigin nghĩ là động cơ đã hỏng hẳn nên đã bấm nút ghế thoát hiểm, nhảy dù an toàn.
Nhưng ông đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy chiếc máy bay không rơi. Trái lại, nó tiếp tục bay bằng máy lái tự động về phía Tây.
Chiếc máy bay không người lái đi qua không phận Ba Lan, vào không phận của Đông Đức và Tây Đức khiến cho phòng không không quân các nước này tá hỏa.

MiG-23 huyền thoại của Liên Xô

Một cặp tiêm kích F-15 của Không lực Hoa Kỳ thuộc Trung đoàn 32 Tactical Fighter Squadron đóng tại châu Âu đã được điều động để bám sát chiếc MiG-23 ‘quái gở’ của Liên Xô.
Pháp cũng ra lệnh báo động cho các tiêm kích phòng khi chiếc MiG bướng bỉnh bay vào không phận của họ.
Do lo sợ phi cơ của Liên Xô có vũ khí hóa học, sinh học thậm chí vũ khí hạt nhân, mọi đề xuất đánh chặn đều bị từ chối.
Cuối cùng, chiếc MiG-23 được ‘hộ tống’ sang tận Bỉ. Các máy bay F-15 tính toán rằng khi chiếc phi cơ bay ra đến biển Bắc sẽ tiến hành bắn hạ.
Tuy nhiên, do hết nhiên liệu, chiếc MiG-23 đã đâm vào một ngôi nhà trên đất Bỉ và làm chết 1 thiếu niên.
Tổng cộng chiếc máy bay chiến đấu đã bay 560 dặm (gần 900km) và làm náo loạn cả một phần châu Âu.
Sau đó, chính phủ Bỉ đã chỉ trích Liên Xô vì phản ứng chậm với tình huống không thông báo cho họ biết việc chiếc MiG-23 có mang vũ khí hạt nhân hoặc sinh học hay không.

Tai nạn của chiếc MiG-23

MiG-23 là chiến đấu cơ thế hệ thứ 3 của Liên Xô, chính thức được đưa vào biên chế từ những năm 1970.
Mặc dù ra mắt từ đã lâu nhưng với tốc độ tối đa Mach 2,35 (hơn 2.800km/h), MiG-23 vẫn là một trong những ‘con ma tốc độ’nhanh nhất trong thế giới chiến đấu cơ.
Có khoảng 5.000 chiếc MiG-23 thiết kế cánh cụp cánh xòe đã được sản xuất và xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới.
Trong lịch sử, MiG-23 được sử dụng rộng rãi trong chiến tranh Iraq – Iran, cuộc chiến của Liên Xô tại Afghanistan, chiến tranh vùng Vịnh và trong cả cuộc nội chiến Syria hiện nay.
Mig-23 có một khẩu pháo hàng không GSh-23 cỡ 23mm, trang bị tên lửa đối không R-23, R-60, R-73.
Sở hữu động cơ phản lực Soyuz (Tumansky) R-29, nó có khả năng leo lên độ cao tối đa 18,6km và tầm bay xa 1.300km.
(Theo Tiền Phong)
 

maianh2004

Xe tải
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
463
Động cơ
375,420 Mã lực

Còn đây là nghĩa địa xe tăng trên sa mạc Kuwait. Xác những chiếc xe tăng của Liên Xô và Trung Quốc đã nằm lại đây sau cuộc chiến có tên “Bão táp sa mạc” những năm 90 thế kỷ trước.

Những họng pháo này, sau bao năm ngủ yên trong lặng lẽ, vẫn còn giữ nguyên vẻ đáng sợ của mình.

Những bánh xích chôn vùi trong cát, trông giống như cái xác trơ xương của một con thú khổng lồ.

Chúng là những hình ảnh còn lưu lại của cuộc chiến tranh vùng Vịnh từng diễn ra ác liệt trên đất nước Iraq và Kuwait.

Chiếc xe tăng này trông còn khá nguyên vẹn với tháp pháo, súng máy và bánh xích. Có lẽ là nó đã bị bỏ rơi khi cuộc chiến đi qua.

Còn đây là một nghĩa địa xe tăng khác tại khu vực Asmara, thủ phủ của đất nước Eritrea. Nghĩa địa này chứa tới hàng ngàn những cỗ máy quân sự khổng lồ hư hỏng.

Thật khó hình dung khối sắt thép han gỉ này từng là một cỗ máy giết người đáng sợ.

Những gì còn sót lại cho thấy nó là mẫu xe tăng lội nước PT-76 từng được Liên Xô viện trợ cho quân đội Việt Nam.
Ảnh đẹp mà giọng văn của cụ cũng hay quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top