[Funland] Thớt chém về những chủ đề lặt vặt ( chỉ được chém những việc liên quan đến vũ khí )

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Phần điện tử thì trong chú Su27 cải tiến này a Ngố không có tuổi với đồ phương tây đâu cụ .. Rada vẫn trình độ ở PESA chưa nâng lên được AESA, hiệu xuất & tuổi thọ động cơ cũng kém hơn ... độ bộc lộ rada thì không bàn vì cái này là ưu điểm chính của máy bay thế hệ 5 ...

Vũ khí thì a thống số Ngố không ăn được phương tây ... thực tế chưa biết chú nào hơn chú nào cả ..

Máy bay thế hệ 4 kiểu Su27 nên dành để so với F15 thì phù hợp hơn ..

Lợi thế chính của các dòng Su27 là tính cơ động, rẻ, bền bỉ, hoạt động được với hạ tần cơ sở kém .. phù hợp với các nước nghèo như Việt Nam .. còn của Tây Âu là ở thiết bị hại điện .. thực tế choảng nhau mới biết thằng nào hay hơn thằng nào .. còn chém thì chú nào cũng bảo mình là nhất .. b-(
Chán quá, vừa viết được đoạn thì mạng Lap, thôi em lười roài, viết ngắn lại vậy:
Chú Easa của F35 là loại mặt phẳng anten cố định, lái chùm tia bằng dịch pha điện tử. Kiểu này được cái lái chùm nhanh, quản lý được nhiều mục tiêu một lúc. Tuy nhiên chú này bị cái giới hạn chết người là khi "liếc" chùm sang bên cạnh thì tiết diện tương đương của chùm tia bị suy giảm nghiêm trọng => giảm tầm phát hiện, mà càng liếc với góc lớn thì càng suy do đó đối phương nó ếch thèm bay chính diện mà bay chếch sang sườn thì chú F35 này không khác gì cận thị => cũng coi như bị giới hạn về góc quan sát :))
Với khả năng cơ động của SU thì nó chỉ cần "oánh võng" phát là ra ngoài tầm quan sát - dẫn bắn của chú F35 này roài, lúc đó thành "cận chiến" thì F35 chết chắc :))
Chú Pesa lắc chùm bằng cơ khí, có thể chậm hơn và quản lý được số mục tiêu ít hơn Easa, tuy nhiên tầm phát hiện của chú ấy là không đổi ở mọi góc (tất nhiên phụ thuộc giới hạn cơ khí :D), vì vậy góc quan sát-dẫn bắn của SU lớn hơn, với tốc độ ì ạch của F35 thì muốn oánh võng ra khỏi tầm của SU cũng mệt phết đới.
Chả thế mà anh EF (hay Raf của Pháp - quên òi :D) có bản cải lùi xuống Pesa thì phải - lười tìm lại quá :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chán quá, vừa viết được đoạn thì mạng Lap, thôi em lười roài, viết ngắn lại vậy:
Chú Easa của F35 là loại mặt phẳng anten cố định, lái chùm tia bằng dịch pha điện tử. Kiểu này được cái lái chùm nhanh, quản lý được nhiều mục tiêu một lúc. Tuy nhiên chú này bị cái giới hạn chết người là khi "liếc" chùm sang bên cạnh thì tiết diện tương đương của chùm tia bị suy giảm nghiêm trọng => giảm tầm phát hiện, mà càng liếc với góc lớn thì càng suy do đó đối phương nó ếch thèm bay chính diện mà bay chếch sang sườn thì chú F35 này không khác gì cận thị => cũng coi như bị giới hạn về góc quan sát :))
Với khả năng cơ động của SU thì nó chỉ cần "oánh võng" phát là ra ngoài tầm quan sát - dẫn bắn của chú F35 này roài, lúc đó thành "cận chiến" thì F35 chết chắc :))
Chú Pesa lắc chùm bằng cơ khí, có thể chậm hơn và quản lý được số mục tiêu ít hơn Easa, tuy nhiên tầm phát hiện của chú ấy là không đổi ở mọi góc (tất nhiên phụ thuộc giới hạn cơ khí :D), vì vậy góc quan sát-dẫn bắn của SU lớn hơn, với tốc độ ì ạch của F35 thì muốn oánh võng ra khỏi tầm của SU cũng mệt phết đới.
Chả thế mà anh EF (hay Raf của Pháp - quên òi :D) có bản cải lùi xuống Pesa thì phải - lười tìm lại quá :))

PESA tiến triển lên AESA, hơn nhau cái gì thì rõ như ban ngày .. T50 dùng AESA chắc cũng đang cải lùi thì phải .. ;)) .... hàng chục hàng trăm chuyên gia của Ngố công nhận là dại .. PESA nó hay thế mà cứ tìm tòi để lên đời AESA .. ;))

Linh kiện điện tử của a Ngố kém nên làm AESA rất chật vật .. còn về nhân sự thì kỹ sư người Nga không thua tây lông đâu nhé .. trước cụ Ngo Rung học trường nào ạ .. nghe cụ phân tích PESA với AESA mà nhà cháo cứ giật mình .. ngỡ thế giới nó thụt lùi thật .. :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
PESA tiến triển lên AESA, hơn nhau cái gì thì rõ như ban ngày .. T50 dùng AESA chắc cũng đang cải lùi thì phải .. ;)) .... hàng chục hàng trăm chuyên gia của Ngố công nhận là dại .. PESA nó hay thế mà cứ tìm tòi để lên đời AESA .. ;))

Linh kiện điện tử của a Ngố kém nên làm AESA rất chật vật .. còn về nhân sự thì kỹ sư người Nga không thua tây lông đâu nhé .. trước cụ Ngo Rung học trường nào ạ .. nghe cụ phân tích PESA với AESA mà nhà cháo cứ giật mình .. ngỡ thế giới nó thụt lùi thật .. :P
Hì, cụ xem kỹ lại EASA của T50 nhé, nó là EASA nhưng vẫn có thêm lắc chảo cơ khí đấy Liếc chùm điện tử (+-) 60 độ, liếc cơ khí (+-) 60 độ nữa), trường quan sát của nó là (+-) 120 độ cơ, lại còn hỗ trợ thêm anten băng L trên các mép cánh nữa - cái này nhà Fxx chửa có nhé :)) mà với băng L này thì mấy cụ Fxx đời 5 vẫn bị coi là "cởi chuồng" đấy!
Còn EASA của chú F35 hình như chỉ là (+-) 60 độ thôi....đấy là bỏ qua vấn đề tầm phát hiện nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hì, cụ xem kỹ lại EASA của T50 nhé, nó là EASA nhưng vẫn có thêm lắc chảo cơ khí đấy Liếc chùm điện tử (+-) 60 độ, liếc cơ khí (+-) 60 độ nữa), trường quan sát của nó là (+-) 120 độ cơ, lại còn hỗ trợ thêm anten băng L trên các mép cánh nữa - cái này nhà Fxx chửa có nhé :)) mà với băng L này thì mấy cụ Fxx đời 5 vẫn bị coi là "cởi chuồng" đấy!
Còn EASA của chú F35 hình như chỉ là (+-) 60 độ thôi....đấy là bỏ qua vấn đề tầm phát hiện nhé :D
Lão chém rất chuẩn ... tối nhà cháo về hầu chuyện tiếp nhá .. h đi kiếm cơm cái đã ...
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Nga Mỹ Zao hợp =))
Humvee+Kornet ngon không các cụ?

 

comdaika

Xe hơi
Biển số
OF-334700
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
113
Động cơ
280,190 Mã lực
Nơi ở
NeverLand
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=qm3-UXkj5ro[/YOUTUBE]
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Tank Biathlon 2015 ở Nga với 13 quốc gia tham dự.
Các cụ xem clip này hài phết.
Tank 1 từ tốn lội qua hào
Tank 2 lao ầm ầm xuống nước, lên bờ khói mù mịt, chết máy
Tank 3 drift kinh quá, lật luôn
[Youtube]https://youtu.be/t4dhYpPLcVM[/youtube]
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Hì, cụ xem kỹ lại EASA của T50 nhé, nó là EASA nhưng vẫn có thêm lắc chảo cơ khí đấy Liếc chùm điện tử (+-) 60 độ, liếc cơ khí (+-) 60 độ nữa), trường quan sát của nó là (+-) 120 độ cơ, lại còn hỗ trợ thêm anten băng L trên các mép cánh nữa - cái này nhà Fxx chửa có nhé :)) mà với băng L này thì mấy cụ Fxx đời 5 vẫn bị coi là "cởi chuồng" đấy!
Còn EASA của chú F35 hình như chỉ là (+-) 60 độ thôi....đấy là bỏ qua vấn đề tầm phát hiện nhé :D
Minh họa bố trí radar của 2 ẻm :))
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Tác giả của cụ lật tăng là các binh sỹ Kuwait:


 

linhtruongyb

Xe hơi
Biển số
OF-304336
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
132
Động cơ
304,980 Mã lực
em nhìn mợ tây kia giống diễn viên đóng fim người sắt thế nhỉ.
 

BM-27 Uragan

Xe buýt
Biển số
OF-382979
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
872
Động cơ
249,456 Mã lực
Lão pain đâu :D À gọi thêm chị Vịtxanh vào thẩm giúp em cái này phát :-?

Báo chém 68 chiếc, dân chém 65 chiếc B52 bị rụng ở VN

Stt Ngày tháng năm Địa điểm triển khai chiến đấu Đơn vị bắn rơi Kết quả
1 1967 17/9 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 01
2 17/9 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 01
3 29/10 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 01
4 20/12 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 02
Tổng số máy bay bị ta bắn rơi năm 1967 là 5 chiếc B52
5 1968 11/1 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 01
6 1971 18/3 Ta Păng-Đường tuổi 20( QB) 01
7 1972 2/4 Mê Tre- Quảng Bình 01
8 4/4 Mê Tre- Vĩnh Linh 01
9 9/4 Nam Pha- Tân Định 01
10 13/4 Nghệ An 01
11 16/4 Hải Phòng 01
12 24/4 Trạch Đồng 01
13 30/4 Lá Ngà- Quảng Trị 01
14 19/6 Vạn Trạch- Quảng Bình 01
15 13/7 Cam Lộ-Quảng Trị 01
16 20/8 Vĩnh Linh 01
17 30/8 Vĩnh Linh 01
18 6/9 Quảng Bình 01
19 15/9 Quảng Bình 01
20 26/9 Vĩnh Linh 01
21 11/10 Nghệ An 01
22 12/10 Nghệ An 01
23 21/11 Nghệ An 01
24 22/11 Nghệ An 01
Tổng số máy bay bị ta bắn rơi năm 1972 là 18 chiếc B52
25 1973 4/1 Nghệ An 01
26 8/1 Thanh Hóa 01
27 9/1 Nghệ An 01
28 10/1 Nghệ An 01
29 10/1 Nghệ An 01
30 14/1 Nghệ An 01
31 14/1 Nghệ An 01
Tổng số máy bay bị ta bắn rơi năm 1973 là 07 chiếc B52
Tổng số máy bay bị ta bắn rơi năm 1967 1968 1971 1972 1973 là 32 chiếc B52
http://soha.vn/quan-su/da-co-68-sieu-phao-dai-bay-b-52-duoc-cong-nhan-bi-ban-roi-cong-bo-trao-giai-20151210174800644.htm
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Lão pain đâu :D À gọi thêm chị Vịtxanh vào thẩm giúp em cái này phát :-?

Báo chém 68 chiếc, dân chém 65 chiếc B52 bị rụng ở VN

Stt Ngày tháng năm Địa điểm triển khai chiến đấu Đơn vị bắn rơi Kết quả
1 1967 17/9 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 01
2 17/9 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 01
3 29/10 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 01
4 20/12 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 02
Tổng số máy bay bị ta bắn rơi năm 1967 là 5 chiếc B52
5 1968 11/1 Nông trường quyết thắng Vĩnh Linh 01
6 1971 18/3 Ta Păng-Đường tuổi 20( QB) 01
7 1972 2/4 Mê Tre- Quảng Bình 01
8 4/4 Mê Tre- Vĩnh Linh 01
9 9/4 Nam Pha- Tân Định 01
10 13/4 Nghệ An 01
11 16/4 Hải Phòng 01
12 24/4 Trạch Đồng 01
13 30/4 Lá Ngà- Quảng Trị 01
14 19/6 Vạn Trạch- Quảng Bình 01
15 13/7 Cam Lộ-Quảng Trị 01
16 20/8 Vĩnh Linh 01
17 30/8 Vĩnh Linh 01
18 6/9 Quảng Bình 01
19 15/9 Quảng Bình 01
20 26/9 Vĩnh Linh 01
21 11/10 Nghệ An 01
22 12/10 Nghệ An 01
23 21/11 Nghệ An 01
24 22/11 Nghệ An 01
Tổng số máy bay bị ta bắn rơi năm 1972 là 18 chiếc B52
25 1973 4/1 Nghệ An 01
26 8/1 Thanh Hóa 01
27 9/1 Nghệ An 01
28 10/1 Nghệ An 01
29 10/1 Nghệ An 01
30 14/1 Nghệ An 01
31 14/1 Nghệ An 01
Tổng số máy bay bị ta bắn rơi năm 1973 là 07 chiếc B52
Tổng số máy bay bị ta bắn rơi năm 1967 1968 1971 1972 1973 là 32 chiếc B52
http://soha.vn/quan-su/da-co-68-sieu-phao-dai-bay-b-52-duoc-cong-nhan-bi-ban-roi-cong-bo-trao-giai-20151210174800644.htm
Mật danh Nông trường Quyết thằng khi đó là của đơn vị nào hả cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top