Chán quá, vừa viết được đoạn thì mạng Lap, thôi em lười roài, viết ngắn lại vậy:Phần điện tử thì trong chú Su27 cải tiến này a Ngố không có tuổi với đồ phương tây đâu cụ .. Rada vẫn trình độ ở PESA chưa nâng lên được AESA, hiệu xuất & tuổi thọ động cơ cũng kém hơn ... độ bộc lộ rada thì không bàn vì cái này là ưu điểm chính của máy bay thế hệ 5 ...
Vũ khí thì a thống số Ngố không ăn được phương tây ... thực tế chưa biết chú nào hơn chú nào cả ..
Máy bay thế hệ 4 kiểu Su27 nên dành để so với F15 thì phù hợp hơn ..
Lợi thế chính của các dòng Su27 là tính cơ động, rẻ, bền bỉ, hoạt động được với hạ tần cơ sở kém .. phù hợp với các nước nghèo như Việt Nam .. còn của Tây Âu là ở thiết bị hại điện .. thực tế choảng nhau mới biết thằng nào hay hơn thằng nào .. còn chém thì chú nào cũng bảo mình là nhất ..
Chú Easa của F35 là loại mặt phẳng anten cố định, lái chùm tia bằng dịch pha điện tử. Kiểu này được cái lái chùm nhanh, quản lý được nhiều mục tiêu một lúc. Tuy nhiên chú này bị cái giới hạn chết người là khi "liếc" chùm sang bên cạnh thì tiết diện tương đương của chùm tia bị suy giảm nghiêm trọng => giảm tầm phát hiện, mà càng liếc với góc lớn thì càng suy do đó đối phương nó ếch thèm bay chính diện mà bay chếch sang sườn thì chú F35 này không khác gì cận thị => cũng coi như bị giới hạn về góc quan sát
Với khả năng cơ động của SU thì nó chỉ cần "oánh võng" phát là ra ngoài tầm quan sát - dẫn bắn của chú F35 này roài, lúc đó thành "cận chiến" thì F35 chết chắc
Chú Pesa lắc chùm bằng cơ khí, có thể chậm hơn và quản lý được số mục tiêu ít hơn Easa, tuy nhiên tầm phát hiện của chú ấy là không đổi ở mọi góc (tất nhiên phụ thuộc giới hạn cơ khí ), vì vậy góc quan sát-dẫn bắn của SU lớn hơn, với tốc độ ì ạch của F35 thì muốn oánh võng ra khỏi tầm của SU cũng mệt phết đới.
Chả thế mà anh EF (hay Raf của Pháp - quên òi ) có bản cải lùi xuống Pesa thì phải - lười tìm lại quá
Chỉnh sửa cuối: