Thông tin thêm về F Fiesta.

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,782
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Hoặc là cụ chủ thớt hình như có vấn đề gì đó hoặc là Ford Fiesta mà cụ chạy có vấn đề,nhưng đã là xe để đi thử mà có vấn đề thì chắc chả đại lý nào họ dám bất cẩn thế cả.Đố cụ gài D một xe AT bất kể phân khúc nào mà nó lại đứng im không nhúc nhích trên một cung đường bằng phẳng đấy.
Fiesta có chế độ cắt côn Neutral coast down giúp tiết kiệm nhiên liệu,tuy nhiên nó phải được kích hoạt (Neutral Coast Down, tương tự như việc cắt ly hợp khi vận hành, hiểu đơn giản là tính năng này cho phép chiếc xe lợi dụng quán tính để vận hành; mỗi khi giảm ga, bộ ly hợp cũng tự động ngắt dòng công suất để chiếc xe chuyển động theo quán tính, động cơ sẽ không phải chịu tải do đó tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tính năng này được thiết kế bằng nút bấm đơn giản ngay trên cần số để người lái có thể chủ động lựa chọn tùy theo trạng thái vận hành xe (trong nội thị hoặc đổ dốc…).

99% là bác chủ thớt muốn dìm hàng với FFi
1% là bác chủ thớt chưa bao giờ ngồi sau vô lăng cả
Em đang đi FFi, toàn dùng chân phanh là chính chứ có được đạp ga mấy đâu mà vẫn về đến nhà

@ Ô mê ga: Cụ giải thích cái tim tím (Neutral Coast Down) hộ em cái, sử dụng thế nào, chứ em đọc các loại tài liệu không thấy nói đến.
Hay cụ lại cũng chỉ hóng trên báo nó bảo thế thì cụ cũng paste ra đây thế (nói cụ đừng cười chứ mấy tay nhà báo có nhiều bài viết về ô tô hài lắm, đêc hiểu gì nhưng nói như đúng rồi)
Hôm lấy xe, em hỏi kỹ thuật của FHN về vấn đề này (vì em cũng hóng trên báo thế) nhưng kỹ thuật lắc đầu cười khó hiểu
Hay họ cũng chẳng bít gì.
 

T.RO

Xe đạp
Biển số
OF-21657
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
16
Động cơ
497,060 Mã lực
Em xin được hầu cụ Digger ah:
Neutral Coast Down: là một tính năng giống với Chế độ chạy theo trớn (quán tính).
Mỗi khi bác nhấn phanh giảm tốc độ, tính năng này sẽ giúp tự động nhả ly hợp => xe sẽ chạy theo đà và tự động về số giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bác có thể kích hoạt chế độ này bằng cách bấm nút bấm trên vô lăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
99% là bác chủ thớt muốn dìm hàng với FFi
1% là bác chủ thớt chưa bao giờ ngồi sau vô lăng cả
Em đang đi FFi, toàn dùng chân phanh là chính chứ có được đạp ga mấy đâu mà vẫn về đến nhà

@ Ô mê ga: Cụ giải thích cái tim tím (Neutral Coast Down) hộ em cái, sử dụng thế nào, chứ em đọc các loại tài liệu không thấy nói đến.
Hay cụ lại cũng chỉ hóng trên báo nó bảo thế thì cụ cũng paste ra đây thế (nói cụ đừng cười chứ mấy tay nhà báo có nhiều bài viết về ô tô hài lắm, đêc hiểu gì nhưng nói như đúng rồi)
Hôm lấy xe, em hỏi kỹ thuật của FHN về vấn đề này (vì em cũng hóng trên báo thế) nhưng kỹ thuật lắc đầu cười khó hiểu
Hay họ cũng chẳng bít gì.
Thực tế em cũng được trải nghiệm Fiesta một quãng khoảng gần 400km đợt Road show vừa rồi,còn về Ford thì hiện em đang có một chiếc Focus 1.8 5 cửa để so sánh,xe em thường sử dụng là CV 2.0,nên em có một chút kinh nghiệm ít ra với xe AT này.Có thể khẳng định với cụ là chả xe AT nào mà để D hay S ,L mà nó lại đứng yên cả,trừ khi cụ đang cố leo từ Nguyễn Khánh Toàn lên dốc Đào Tấn.
Chế độ Neutral Coast Down em cũng thử mấy lần,tuy nhiên thú thực là em vẫn đang tự hỏi nó và chế độ HLA hoạt động có chồng chéo lên nhau không?
Chế độ này chắc chắn được được tích hợp trên Fiesta cụ ạ trong các bản PP của FVL đều giới thiệu chức năng mới này.
http://soha.vn/thongtin/hoi-dap/1U7DMEBR/ve-viet-nam-ford-fiesta-se-co-gi.htm
Có những cái Ford họ cũng không công bố vào catalogue ví dụ như Focus 1.8 cụ bấm và giữ nút mở khóa thì 4 kính nó tự hạ xuống để phả gió vậy.
Hoặc chức năng trợ lực điện có bù lệch hướng EPAS cũng là một nét mới trên Fiesta.
Còn về các tay nhà báo,em nghĩ không có gì đáng chê trách họ cả,bởi vì em được thực nghiệmk thử xe với họ nhiều rồi,mặt hạn chế về thời gian,không gian và mức độ DÁM cho chạy xe ở mức nào của chủ xe,địa hình thử xe gần như bị động....đã làm cho họ không thể có thời gian cũng như đủ hiểu về xe được.
Nhiều vấn đề,có khi chạy xe vài năm ta mới biết cơ mà,cụ nhỉ.
Rất mong cụ chỉ giáo thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,782
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em xin được hầu cụ Digger ah:
Neutral Coast Down: là một tính năng giống với Chế độ chạy theo trớn (quán tính).
Mỗi khi bác nhấn phanh giảm tốc độ, tính năng này sẽ giúp tự động nhả ly hợp => xe sẽ chạy theo đà và tự động về số giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bác có thể kích hoạt chế độ này bằng cách bấm nút bên trái cần số (sẽ có đèn báo trên đồng hồ tap lô)
Các cụ nói giống hệt DÂN TRÍ


Cùng nói về cái nút trong hình này của cụ Ô mê ga nhé
Cụ Ô mê ga và cụ T.RO làm ơn mở ca ta lô của FFi, trang 83,
Do em không có scanner nên em type lại cột 2 của trang 83 nó thế này

Hỗ trợ xe trên dốc
Khi xe xuống dốc, chức năng này cho phép chạy số thấp trong thời gian dài và giúp tăng khả năng phanh bằng động cơ.
Khi lên dốc, hộp số có xu hướng chuyển số liên tục. Nếu điều kiện này xảy ra, nhấn nút để kích hoạt chức năng hỗ trợ xe trên dốc. Việc này sẽ cho phép cải thiện khả năng chạy xe khi đi trên dốc.
Đèn báo hỗ trợ xe trên dốc sẽ sáng
Nhấn nút một lần nữa để tắt chức năng này


Em chụp bằng điện thoại cùi thì hình trang 83 nó thế này, mục đích để các cụ biết là em không có nói sai, nếu cần sáng mai em sẽ scanner hầu các cụ cho nó rõ
Cụ có nhìn thấy cái mũi tên đen xì phía trái cần số không? đó là cái mũi tên của catalog nó chỉ vào cái nút mà 2 cụ ở trên nói đó.
Còn cái hình đen đen nho nhỏ bên dưới là hình đèn trên táp lô lúc ấn cái nút đó, em thử ấn rồi, nhưng chỉ ấn lúc xe đang đỗ thôi, vì có hiểu nó là cái gì đâu mà dám ấn lúc nó đang chạy.


Cụ giải thích hộ em cái,
Cùng cái nút đó, trong catalo nó bảo là chức năng hỗ trợ xe trên dốc, kỹ thuật FHN cũng bảo thế
Cụ Ô mê ga và T.RO lại bảo là Neutral Coast Down gì gì đó (Dân trí nó bảo hệt như thế)

Trang 54 trong catalog cũng nói đèn báo trên táp lô này là đèn hỗ trợ đi trên dốc !!! chứ đâu phải đèn báo gì gì đó đâu?

Hai lý luận này trái ngược nhau 180 độ đấy 2 cụ ạ.
Nếu cụ có thông tin chính thống thì giúp em với.
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
@ Digger :Đấy, em cũng có phần thắc mắc như cụ đấyem thấy thông tin chưa nhất quán lắm,hay là em mời cụ qua bên Ngô Thì Nhậm,em có xe test luôn để em và cụ cùng mò mẫm ạ.Lúc nào cũng được cụ nhé.
Về cái nút bên cần số như kiểu nút O/D đó,trong catalog thì đúng là chế độ HLA chứ không phải Neutral như báo nói (trong catalog cụ có thể đọc ở trang 55 và 83).
 
Chỉnh sửa cuối:

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,673
Động cơ
522,919 Mã lực
Hài nhất là mấy tay nhà báo ngây ngô, Audi của Tài em (2.0T) mà những gần 5 tỷ=)). Hôm trước Tiền Phong đưa tin em Honda CB600F giá về đến Sài Gòn là 160 triệu, nghe cái giá mà em định vác tiền vào SG quất luôn:))
 

T.RO

Xe đạp
Biển số
OF-21657
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
16
Động cơ
497,060 Mã lực
Cảm ơn cụ Digger, đúng là báo trí dạo này có vấn đề thật... :-??làm em loạn hết đầu cả tối hôm qua... lòng vòng lên mạng tìm thông tin và đọc sách hướng dẫn, mãi mới ngộ được đạo các cụ ah .... #:-s#:-s
Cuối cùng cũng thấy cái thông tin của vụ Neutral Coast Down này, chia sẻ cùng các cụ.
Neutral coast down (có xe gọi là Cruise Control) tạm dịch ra Việt ngữ nhà ta là: Chế độ chạy theo trớn/ hoặc chạy theo hành trình. Rất may là Fiesta có được trang bị thật các cụ ah, nhưng mà chỉ được trang bị cho xe hatchback thôi ah :-w:-w.
Chế độ này được kích hoạt bằng nút bấm điều khiển trên vô lăng ah, các cụ tham khảo trang 89 trong sách hướng dẫn các cụ ah.

Thôi em xấu hổ quá, em té ah ;););)
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cảm ơn cụ Digger, đúng là báo trí dạo này có vấn đề thật... :-??làm em loạn hết đầu cả tối hôm qua... lòng vòng lên mạng tìm thông tin và đọc sách hướng dẫn, mãi mới ngộ được đạo các cụ ah .... #:-s#:-s
Cuối cùng cũng thấy cái thông tin của vụ Neutral Coast Down này, chia sẻ cùng các cụ.
Neutral coast down (có xe gọi là Cruise Control) tạm dịch ra Việt ngữ nhà ta là: Chế độ chạy theo trớn/ hoặc chạy theo hành trình. Rất may là Fiesta có được trang bị thật các cụ ah, nhưng mà chỉ được trang bị cho xe hatchback thôi ah :-w:-w.
Chế độ này được kích hoạt bằng nút bấm điều khiển trên vô lăng ah, các cụ tham khảo trang 89 trong sách hướng dẫn các cụ ah.

Thôi em xấu hổ quá, em té ah ;););)
Cruise control và NCD khác nhau chứ cụ.Một cái khóa tốc độ ở mức tài xế chọn,một cái chạy theo đà-Khác nhau hoàn toàn cụ ạ.
 

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Cảm ơn cụ Digger, đúng là báo trí dạo này có vấn đề thật... :-??làm em loạn hết đầu cả tối hôm qua... lòng vòng lên mạng tìm thông tin và đọc sách hướng dẫn, mãi mới ngộ được đạo các cụ ah .... #:-s#:-s
Cuối cùng cũng thấy cái thông tin của vụ Neutral Coast Down này, chia sẻ cùng các cụ.
Neutral coast down (có xe gọi là Cruise Control) tạm dịch ra Việt ngữ nhà ta là: Chế độ chạy theo trớn/ hoặc chạy theo hành trình. Rất may là Fiesta có được trang bị thật các cụ ah, nhưng mà chỉ được trang bị cho xe hatchback thôi ah :-w:-w.
Chế độ này được kích hoạt bằng nút bấm điều khiển trên vô lăng ah, các cụ tham khảo trang 89 trong sách hướng dẫn các cụ ah.

Thôi em xấu hổ quá, em té ah ;););)
Theo em hiểu thì là thế này:




  • Tắt chế độ O/D (overdrive): Dùng để đi xe vùng đèo dốc (vừa phải), để tránh xe phải lên số cao nhất, rồi lại xuống số thấp. Ví dụ xe AT 6 số thì lên số 5 là hết, xe 4 số thì sẽ chỉ lên đến 3 thôi. Có một số loại xe không dùng nút tắt O/D mà chuyển sang chế độ D3, D2, D1 tùy theo mức độ dốc. Cái nút bên trái cần số Fiesta là nút "Overdrive Cancel", không phải là "Neutral Coast Down".
  • Hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc (HLA): Chú ý là chỉ hỗ trợ khi "khởi hành" thôi nhé, tức là đang ở chân phanh, chuyển sang chân ga thì xe vẫn giữ phanh cho mình 3 giây, để xe không bị tụt ngược dốc.
  • Neutral Coast Down: Dịch theo tiếng Việt có nghĩa là "về số 0 (Neutral) khi đi xuống dốc" (chắc là dốc thoải thôi). Hệ thống sẽ tự phân tích tốc độ, vòng tua máy, lực cản... để cắt côn tiết kiệm xăng. Cái này sẽ giống như xe MT khi đi xuống dốc thoải, mình nhấn côn cho xe nó trôi theo quán tính. Tương tự hệ thống cũng sẽ tự cắt côn khi nhấn phanh cho tiết kiệm nhiên liệu (như xe MT vậy). Nhưng theo em, để đảm bảo an toàn, thì chắc người ta cũng sẽ chỉ cắt côn ở tốc độ nào đó thôi, nếu không là sẽ mất tác dụng của phanh số. Tính năng này, nếu có thì chắc là của hộp số PowerShift và là hoàn toàn tự động chứ không phải nhấn nút gì cả (cho nên tài liệu xe không đề cập tới). Cruise Control thì như bác Omega nói, lại là một khái niệm khác hẳn rồi.
Nếu các bác để ý, đi xe máy tay ga, khi giảm ga về tốt độ thấp (tầm 5-10km/h) thì xe cũng sẽ trôi như đã cắt côn. Và khi xe dừng hẳn, thì tất nhiên sẽ cắt hẳn côn, nếu không thì không tài nào dắt xe được nhẹ nhàng đâu.

Như thế là 3 cái trên là các tính năng khác nhau hoàn toàn, chả có gì trùng lắp cả.
Đó là theo em hiểu thế, các bác đừng chém em tội nghiệp :(
 
Chỉnh sửa cuối:

citycar

Xe tải
Biển số
OF-82442
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
424
Động cơ
417,530 Mã lực
Em chưa lấy xe nên chỉ ngồi hóng các cụ thôi, em có scan lại bài đánh giá Fiesta của tạp chí Autocar Việt Nam (số 06 - tháng 7-2011) nhưng mà ko attached files đc, cụ nào nhiều km rồi em send qua email để cụ up lên share cho mọi người nhỉ?
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Hôm qua e vừa chạy thử và ký HĐ luôn, thấy xe ngon mà, y như bao xe AT khác, nhả phanh là chạy mà bác
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
Hoặc là cụ chủ thớt hình như có vấn đề gì đó hoặc là Ford Fiesta mà cụ chạy có vấn đề,nhưng đã là xe để đi thử mà có vấn đề thì chắc chả đại lý nào họ dám bất cẩn thế cả.Đố cụ gài D một xe AT bất kể phân khúc nào mà nó lại đứng im không nhúc nhích trên một cung đường bằng phẳng đấy.
Fiesta có chế độ cắt côn Neutral coast down giúp tiết kiệm nhiên liệu,tuy nhiên nó phải được kích hoạt (Neutral Coast Down, tương tự như việc cắt ly hợp khi vận hành, hiểu đơn giản là tính năng này cho phép chiếc xe lợi dụng quán tính để vận hành; mỗi khi giảm ga, bộ ly hợp cũng tự động ngắt dòng công suất để chiếc xe chuyển động theo quán tính, động cơ sẽ không phải chịu tải do đó tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tính năng này được thiết kế bằng nút bấm đơn giản ngay trên cần số để người lái có thể chủ động lựa chọn tùy theo trạng thái vận hành xe (trong nội thị hoặc đổ dốc…).

Fiesta có chế độ cắt côn Neutral coast down, vậy đi đường bình thường bấm cái nút đó thì sẽ tiết kiệm xăng phải ko cụ. Nếu cứ bấm để đi bình thường thì có bị hỏng hay trục trặc hộp số ko?????
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Fiesta có chế độ cắt côn Neutral coast down, vậy đi đường bình thường bấm cái nút đó thì sẽ tiết kiệm xăng phải ko cụ. Nếu cứ bấm để đi bình thường thì có bị hỏng hay trục trặc hộp số ko?????
Đi đường trường Kụ cứ việc để số D và ga thôi, đừng có bấm gì cả. Nút này chỉ để hỗ trợ xe đi đường đèo dốc thôi.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
Có thể nếu cụ chủ mượn xe bạn thử lần đầu hoặc mới thử xe có thể có 2 trường hợp sau.
1 là xe kéo phanh tay khá lâu nên hơi bị bó phanh chút, nhả phanh xe chưa chạy luôn phải nhồi ga thêm tý. Hoặc chạy trên bề mặt hơi nghiêng chút xe cũng ko chạy.
Vì em cũng gặp trường hợp vậy nhưng đều do 2 trường hợp trên. Chứ ko có chuyện nhả phanh là ko chạy đâu ạ.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,782
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Fiesta có chế độ cắt côn Neutral coast down, vậy đi đường bình thường bấm cái nút đó thì sẽ tiết kiệm xăng phải ko cụ. Nếu cứ bấm để đi bình thường thì có bị hỏng hay trục trặc hộp số ko?????
Các cụ quay lại trang 3 xem kỹ đi, Ô mê ga nhầm cái này đấy. Fiesta làm gì có chế độ này
Ở trang 3 em đã lói cái lày và Ô mê ga nhận là nhầm rồi
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
Fiesta có chế độ cắt côn Neutral coast down, vậy đi đường bình thường bấm cái nút đó thì sẽ tiết kiệm xăng phải ko cụ. Nếu cứ bấm để đi bình thường thì có bị hỏng hay trục trặc hộp số ko?????
Neutral Coast Down là tính năng có sẵn trong Powershift cụ à, ko phải tắt bật gì.
Khi cụ bắt đầu ra phanh thì xe cắt côn trôi tự nhiên và hộp số chuyển về số phù hợp (thấp hơn số hiện hành)

Cái nút bên sườn tay số là hỗ trợ đổ dốc mức độ thấp, nếu so với O/D off thì giống ở chỗ cắt số cao nhất, tỉ số truyền thấp nhất (<1), nhưng 2 cái này khác nhau hoàn toàn. ^^

Dốc cao hơn nữa thì phải dùng tới số L (chỉ cho vận hành mức số thấp 1,2)
 
Chỉnh sửa cuối:

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
éc, thế hóa ra các cụ nói nãy h em đọc mà cứ tưởng cái nút hỗ trợ xuống dốc...#:-s.
Mà cụ TSTA cho hỏi Fi sedan có kéo cả 4 kính xuống dc ko vậy. Sao em thử nó chỉ kéo có 1 kính.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,924
Động cơ
467,368 Mã lực
éc, thế hóa ra các cụ nói nãy h em đọc mà cứ tưởng cái nút hỗ trợ xuống dốc...#:-s.
Mà cụ TSTA cho hỏi Fi sedan có kéo cả 4 kính xuống dc ko vậy. Sao em thử nó chỉ kéo có 1 kính.
em chưa rõ ý cụ về việc hạ kính 4 cửa là như nào, nhưng kính Fiesta có các vấn đề:
1. ko tự hạ xuống, kéo lên bằng remote như FF.
2. chỉ có kính bên ng lái là auto và 1 chạm. các kính còn lại hoàn toàn manual.

Còn vấn để nút hỗ trợ đổ dốc là cụ hiểu đúng rồi mà. Cụ cứ xuống dốc (ko quá dốc) thì ấn nút này, còn cảm thấy tốc độ đổ dốc còn cao thì về L,
Cũng đang tính hôm nào đi 3 đảo để test trực tiếp. Nhưng theo em tìm hiểu thì ko cần dừng hẳn khi về số L, cụ có thể chuyển trực tiếp D sang L.
Nhưng cụ nên chủ động ước lượng và về L từ lúc bắt đầu đổ dốc, đừng để xuống nhanh quá mới chuyển. Chủ động dù sao vẫn tốt hơn ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

FiestaS

Xe tải
Biển số
OF-110475
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
310
Động cơ
393,580 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân
Em sau khi đi thử và trải nghiệm thì em đồng ý với cụ Omega hơn là cụ Digger mặc dù cái nút đó có chức năng đang gây tranh cãi. Theo em thì đúng là Neutral Coast Down, lên số về số 1 cách hợp lý, Cụ thể như sau:

Không bao giờ quá 2000vp mới chuyển số, với chân ga đều đều, không thốc mạnh, đi đường bằng phẳng cứ trung bình 1800vp là chuyển số, vì thế đi cảm giác lướt hơn không bị giật.

Cũng theo kinh nghiệm của em đã từng đi xe số sàn nhiều năm, chuyển sang số tự động, khi xe đạt vận tốc để bắt đầu chuyển số từ số hiện tại đến số cao hơn thì em thường hay nhấp ga 1 chút cho máy tự động sang số và nhả ra ngay, lúc đó đã kịp chuyển sang số cao hơn và không có hiện tượng giật xe, và đặc biệt là trên Fi của em chỉ có thể làm điều này chỉ khi kích hoạt cái nút trên cần số đó, cảm giác xe lên số về số đúng ý mình hơn. Nếu em không kích hoạt nút đó thì đôi khi nó không sang số theo ý muốn và với tốc độ đang chạy mà không đạt được số cao nhất mà mình nhả ga ra là xe như bị hãm lại.

Và hơn nữa rõ ràng là khi đi chế độ này thì xăng xe tiết kiệm hơn hẳn, cụ thể:

- Kích hoạt NCD đi 34km xe đã tự động sang số 4, 1300v/p: nhiên liệu tiêu thụ tức thời khi đi đều với vận tốc 34-35km là: 6-6.5l/100km.

- Không kích hoạt NCD, đi 34km xe vẫn duy trì ở số 3, 1800v/p: nhiên liệu tức thời khi đi đều với vận tốc 34-35kmh là 8.5-9l/100km (vì ở chế độ này xe chỉ sang số 4 khi đạt vận tốc 39-40km).

Tương tự với các số thấp hơn.

Vậy em thấy chế độ này khá thích hợp với em, vì em không thốc ga mạnh, không tạt đầu tạt ***, lên ga từ từ và dĩ nhiên là cảm thất không bốc được như bình thường, cụ nào cần bốc thì chả cần sử dụng NCD

Và theo em đã test thì chế độ này hợp lý với đi đường bằng và xuống dốc hơn là lên dốc hoặc đường mấp mô hay phải phóng nhanh phanh gấp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top