- Biển số
- OF-15651
- Ngày cấp bằng
- 29/4/08
- Số km
- 2,968
- Động cơ
- 541,530 Mã lực
Em bắt đầu thấy đâu đầu rồi đới, có khi phải tụ nhau lại test thử thôi !
Phải thử mới được. Nếu đúng như bác nói thì em nghĩ nó phù hợp với rất nhiều người. Fiesta là citycar mà, có đua với ai đâu. Mà tại sao 1 chức năng như thế này mà Ford ko viết cái hướng dẫn cụ thể một chút, quyển hướng dẫn cả trăm trang mà ko nói rõ được cái gì cả.Em sau khi đi thử và trải nghiệm thì em đồng ý với cụ Omega hơn là cụ Digger mặc dù cái nút đó có chức năng đang gây tranh cãi. Theo em thì đúng là Neutral Coast Down, lên số về số 1 cách hợp lý, Cụ thể như sau:
Không bao giờ quá 2000vp mới chuyển số, với chân ga đều đều, không thốc mạnh, đi đường bằng phẳng cứ trung bình 1800vp là chuyển số, vì thế đi cảm giác lướt hơn không bị giật.
Cũng theo kinh nghiệm của em đã từng đi xe số sàn nhiều năm, chuyển sang số tự động, khi xe đạt vận tốc để bắt đầu chuyển số từ số hiện tại đến số cao hơn thì em thường hay nhấp ga 1 chút cho máy tự động sang số và nhả ra ngay, lúc đó đã kịp chuyển sang số cao hơn và không có hiện tượng giật xe, và đặc biệt là trên Fi của em chỉ có thể làm điều này chỉ khi kích hoạt cái nút trên cần số đó, cảm giác xe lên số về số đúng ý mình hơn. Nếu em không kích hoạt nút đó thì đôi khi nó không sang số theo ý muốn và với tốc độ đang chạy mà không đạt được số cao nhất mà mình nhả ga ra là xe như bị hãm lại.
Và hơn nữa rõ ràng là khi đi chế độ này thì xăng xe tiết kiệm hơn hẳn, cụ thể:
- Kích hoạt NCD đi 34km xe đã tự động sang số 4, 1300v/p: nhiên liệu tiêu thụ tức thời khi đi đều với vận tốc 34-35km là: 6-6.5l/100km.
- Không kích hoạt NCD, đi 34km xe vẫn duy trì ở số 3, 1800v/p: nhiên liệu tức thời khi đi đều với vận tốc 34-35kmh là 8.5-9l/100km (vì ở chế độ này xe chỉ sang số 4 khi đạt vận tốc 39-40km).
Tương tự với các số thấp hơn.
Vậy em thấy chế độ này khá thích hợp với em, vì em không thốc ga mạnh, không tạt đầu tạt ***, lên ga từ từ và dĩ nhiên là cảm thất không bốc được như bình thường, cụ nào cần bốc thì chả cần sử dụng NCD
Và theo em đã test thì chế độ này hợp lý với đi đường bằng và xuống dốc hơn là lên dốc hoặc đường mấp mô hay phải phóng nhanh phanh gấp.
Đính chính tí nhá: Đây không phải là đang gây tranh cãi, mà sách nó bảo là như thế.Em sau khi đi thử và trải nghiệm thì em đồng ý với cụ Omega hơn là cụ Digger mặc dù cái nút đó có chức năng đang gây tranh cãi. Theo em thì đúng là Neutral Coast Down, lên số về số 1 cách hợp lý, Cụ thể như sau:.....
Cụ chủ tịt nói đúng rồi, người ta sản xuất ra chiếc xe họ hướng dẫn mình cách sử dụng. Làm gì có chuyện họ làm ra xe có chức năng này mình là người sủ dụng lại cảm giác sang chức năng khác dc.Đính chính tí nhá: Đây không phải là đang gây tranh cãi, mà sách nó bảo là như thế.
Nhà sản xuất nó bảo là như thế thì cãi làm gì
Cái cảm nhận của cụ, hay của ai đi nữa thì vẫn chỉ là cảm nhận riêng từng cá nhân,
Còn đây là nhà sản xuất nó làm như thế và nó hướng dẫn như thế thì cãi làm gì hả các cụ
Lâu lắm rồi em mới thấy có người đi MT, chuyển sang đi AT mà lại nói thích MT đấy nhé, hơi bị hiếm. Riêng em thì chịu, vứt cho cái MT bẩu đi trong phố là em hơi chờn, lười nó hỏng người rồiE thì thấy đi khoảng ~ 30km/h là E lên số 4 được rồi chứ ko khó khăn lắm, chỉ có điều đi trong phố rất khó giữ được tốc độ này nên lại công cốc nhìn xe tự về số 3-> 2.
Xe này ngớt ga mà đệm phanh là nó về số ngay, hoặc chả cần ga để trôi ~ 30'' là nó cũng tự về số- chán như con gián! Vậy nên E vẫn thích đi MT hơn.
Túm lại là sẽ thử cái hoặc chờ các kụ thử cái nút đó xem thực tế thế nào.
Hì hì, E già rồi nên hơi bị bảo thủ. Có thể do E đi MT trong phố ở những xe phân khối lớn >=2.0 nên ko thấy bất tiện lắm. E đi AT nhưng nếu trước là đèn đỏ thì vẫn cứ quen tay ra số N ngay, còn cái chân để không thấy nó thế nào ấy, bên đó chẳng để nhờ vào đâu dc.Lâu lắm rồi em mới thấy có người đi MT, chuyển sang đi AT mà lại nói thích MT đấy nhé, hơi bị hiếm. Riêng em thì chịu, vứt cho cái MT bẩu đi trong phố là em hơi chờn, lười nó hỏng người rồi
Cụ đặt chân lên mặt táp lô cho em nhờHì hì, E già rồi nên hơi bị bảo thủ. Có thể do E đi MT trong phố ở những xe phân khối lớn >=2.0 nên ko thấy bất tiện lắm. E đi AT nhưng nếu trước là đèn đỏ thì vẫn cứ quen tay ra số N ngay, còn cái chân để không thấy nó thế nào ấy, bên đó chẳng để nhờ vào đâu dc.
CÁi vụ thấy đèn đỏ chuyển về N thì em cũng hay làm nên thành thói quen rồi, thứ 1 là an toàn, thứ 2 là tai nghe bảo như vậy tiết kiệm được vài xu xăng Còn cái vụ chân trái rảnh quá thì dễ thôi, bác mua cái bàn đạp mô tơ máy khâu lắp tạp vào, khi nào buồn đạp đạp tý cho vui Em chém láo tý cho vui, bác đừng trách em nháHì hì, E già rồi nên hơi bị bảo thủ. Có thể do E đi MT trong phố ở những xe phân khối lớn >=2.0 nên ko thấy bất tiện lắm. E đi AT nhưng nếu trước là đèn đỏ thì vẫn cứ quen tay ra số N ngay, còn cái chân để không thấy nó thế nào ấy, bên đó chẳng để nhờ vào đâu dc.
Ơ, anh có làm thế đâu, anh đang xui dại cụ HNmember cơ màCÁi vụ thấy đèn đỏ chuyển về N thì em cũng hay làm nên thành thói quen rồi, thứ 1 là an toàn, thứ 2 là tai nghe bảo như vậy tiết kiệm được vài xu xăng Còn cái vụ chân trái rảnh quá thì dễ thôi, bác mua cái bàn đạp mô tơ máy khâu lắp tạp vào, khi nào buồn đạp đạp tý cho vui Em chém láo tý cho vui, bác đừng trách em nhá
@digger: anh ơi vừa đi vừa gác chân thế dễ bị sái cơ bẹn lắm, ảnh hưởng rất nhiều đến...sinh hoạt
Em đang đau gối đã thấy khổ sở rồi, hình dung đau thêm bẹn nữa thì đúng là ... chả dám nghĩ đếnƠ, anh có làm thế đâu, anh đang xui dại cụ HNmember cơ mà
Em chắc chắn độ vọt của Focus ăn đứt FFi và ối xe cùng phân hạng 1.8 Cơ bản là nó chỉ có 4 số nên cũng giật hơn, nếu chơi sang số S thì còn dữ tợn hơn nhiềuEm cũng đi Focus 1,8AT rồi em thấy có vẻ Focus lực bắn mạnh hơn khi nhảnh phanh .
Do chỉnh ga ăng ty hay động cơ 1.8 nó phọt mạnh hơn ạ.????
@digger: Công nhận cái vụ chân trái cũng thừa chả có nhẽ mua cái bàn đạp máy khâu để đạp cho đỡ buồn. Thuê thêm 1 em thợ may ngồi sau may vá luôn, vừa đi xe vừa làm ra kinh tế . Nhưng công nhận chân trái dễ to hơn chân phải và sái cơ bẹn lắm
Hehe, hóa ra là kụ xui dại E!.Cụ đặt chân lên mặt táp lô cho em nhờ
Nhưng trước khi đặt chân lên đó thì cụ phải rửa chẩn, tháo tất ra, chứ không hàng ghế sau sẽ xuất hiện mùi lạ đó
Em fun tí
Làm chủ chân ga của Focus khó phết,ví dụ cụ nào mới chạy mà lại phải phi sang khu công nghiệp Thăng Long, sống lươn nhiều vô kể,quen chân ga hay không chạy đường này biết ngay.Cứ chạy qua phát là lại phải mím mím chânEm chắc chắn độ vọt của Focus ăn đứt FFi và ối xe cùng phân hạng 1.8 Cơ bản là nó chỉ có 4 số nên cũng giật hơn, nếu chơi sang số S thì còn dữ tợn hơn nhiều
Còn cái trân trái thì em tính mau cái bàn gỗ mát xa chân kiểu di di đặt lên, có khi lại hay. Anh Đức nghĩ có khả thi không ah ?