Đây là quyết định nhân văn, hợp lý. Xe cứu hỏa và xe khách dù đắt mấy cũng có bảo hiểm trả, tiếc nhất là chiến sĩ PCCC cứu hộ cứu nạn hy sinh thân mình và đồng đội liều mình vì tính mạng của 2 mẹ con cũng cần được tuyên dương; lên án họ chắc lần sau chả có ai dại làm vậy. Bảo họ ko đi vào sát bên phải em nghĩ cũng ko đơn giản, nhìn xe dài thế, nhất định phải mất thời gian và khoảng cách để cua, và trong lúc đó phải chú ý các phương tiện đi thẳng.
Tuy nhiên cần mổ xẻ sự kiện để những sự việc tương tự ko còn bị lập lại, nhất là khi hệ thống đường cao tốc ở xứ ta ngày càng nhiều. Thứ nhất, khi xe CH rẽ trái đi vào đường cao tốc ngược chiều cần có cảnh báo mạnh hơn để cảnh báo các phương tiện biết. Ví dụ, theo em có thể trang bị loa mạnh hơn, thậm chí kíp nổ gây âm thanh và pháo hiệu cho xe cứu hỏa để gây chú ý mạnh hơn.
Đây là vụ việc điển hình, cần phổ biến để các lái xe có thể nhận biết mà giảm tốc và tránh xe cứu hỏa khi có các tín hiệu như còi và đèn; nếu không dừng ngay lập tức là phạm luật và chịu mọi hậu quả. Cũng cần tăng cường kiểm tra các đối tượng sử dụng, còi và đèn sai quy định, khi có các sự kiện này người dân ko bị hiểu lầm.
Cụ nào trích cái luật của tây lông, em rất thích. Suy ra, do ta chưa quen và chưa có ý thức nghe và nhìn thấy các tín hiệu cảnh báo như còi và đèn, nên mới xảy ra cơ sợ này.
Reacting to an approaching emergency
When an emergency vehicle is approaching your vehicle from any direction with its flashing red or red and blue lights, or siren or bell sounding, you are required to bring your vehicle to an
immediate stop.
When bringing your vehicle to a stop, you are required to bring your vehicle as near as is practical to the right-hand curb or edge of the roadway. When on a one-way road or divided highway having more than two lanes of traffic, move to the closest curb or edge of the roadway. Your vehicle should be parallel to the roadway and clear of any intersections, including highway on/off ramps. Do not move onto or stop on the shoulder of the roadway, as emergency vehicles may be travelling along it.
Anh lái xe khách không bị truy cứu hình sự, phải chịu trách nhiệm đền bù dân sự. Cái kết cũng hợp lý, phần đền bù không lo lắm vì có bảo hiểm và chủ xe lo.
http://luatphapso.com/mien-truy-cuu-trach-nhiem-hinh-su-tai-xe-xe-khach-gay-tai-nan-kinh-hoang-voi-xe-cuu-hoa-o-cao-toc.html