[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Vậy cứ chấp hành giảm tốc độ đã, dù chưa biết CH ở làn nào, đường nào... sau đó khi tình huống rõ ràng (xe CH chay ở đâu, cần làm gì tiếp) sẽ có quyết định cụ thể, đơn giản vậy thôi mà khó làm sao các cụ.
Tốc độ lúc tai nạn là 88km/h
Đoạn đường ấy cho phép 100km/h

Không có các dự liệu về tốc độ trước đó thì cũng khó nói có giảm hay không.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,330
Động cơ
312,739 Mã lực
Ý em là giảm hẳn đến ngưỡng dễ dàng xử lý cụ ơi, dù gì thì nghe còi CH gần đó nên cẩn thận vẫn hơn, vừa đúng luật vừa an toàn.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,309
Động cơ
332,309 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Cụ nói mà không hiểu một nguyên tắc là lưu thông phải đảm bảo an toàn, đường cao tốc cho chạy 100, em thấy an toàn thì em chạy tốc độ tối đa. Việc xe CH xuất hiện bất ngờ là do xe CH sang đường không đảm bảo an toàn, còn trong phố cho chạy 60 nhưng em thấy không đảm bảo an toàn nên em chỉ chạy 30-40 thôi .
Xuất hiện bất ngờ gì cụ , cứu hỏa nó có cái còi bự chà bá , hay anh xe khách bị điếc do mải nghe nhạc
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Vậy thì giờ hãy chấp hành khi nghe thấy tiếng còi báo hiệu của xe cứu hóa thì cứ giảm tốc độ đi đã, đây là luật mọi người cần tuân thủ vậy thôi cụ
Giữa trung tâm Hà Nội có tiếng còi hụ, cả TP phải giảm tốc độ hử?:(.
Lái xe phải xử lý theo tình hình thực tế đang tham gia giao thông chứ Cụ.
 

Tít Hóng Hớt

Xe tải
Biển số
OF-555707
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
364
Động cơ
155,590 Mã lực
Tuổi
32
Thử đặt vào tình huống các cụ đang đi trên cao tốc như thế thì như thế nào nhỉ ? Phân vân cho ai đúng ai sai quá các cụ ạ, e hơi thiên 1 chút phần sai thuộc về xe cứu hỏa :3
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,450
Động cơ
-339,806 Mã lực
Kiểu gì cũng phải có một thằng sai , mà một thằng không thể sai được thì thằng kia đương nhiên sai .
Ko thằng nào sai thì đành đổ cho vật lý sai vậy
vật lý sai thì ta xử vật lý. Fun vậy thôi, sau vụ này phải rút dc cái gì chứ! chẳng lẽ lại câu chuyện hai con dê đi trên cầu
 

bdkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86329
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
712
Động cơ
413,892 Mã lực
Thì em đã nói theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Ý cụ cũng thế nhỉ???
Ý cụ là thằng lái xe CH có trách nhiệm với nghề? Em thì thấy nó vừa ngu vừa ngông.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,956
Động cơ
476,136 Mã lực
Đương nhiên là xe CH sai.

1. Xe CH được phép đi ngược chiều? Có.
2. Đường cao tốc có làn ưu tiên (khẩn cấp) cho xe CH? Có.

Vậy tại sao xe CH KHÔNG đi đúng phần đường (được ưu tiên) của mình?
Do xe CH chấp hành nghiêm chỉnh luật GTĐB sợ bị phạt vì không đi về phía bên phải chiều đi của mình :P. Em đoán thế, em rất sợ khi ra đường gặp mấy cụ đi xe máy đi ngược chiều kiểu này. ~X(
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,447
Động cơ
214,924 Mã lực
lao ra đường cao tốc, vào đoạn cua - tránh sao khỏi đâm; những cũng chia buồn với gia đình có người tai nạn
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,330
Động cơ
312,739 Mã lực
Giữa trung tâm Hà Nội có tiếng còi hụ, cả TP phải giảm tốc độ hử?:(.
Lái xe phải xử lý theo tình hình thực tế đang tham gia giao thông chứ Cụ.
Em nghĩ là phải giảm tốc độ thôi, đúng luật và an toàn. Tình hình thực tế sẽ được đánh giá khi ở tộc độ thấp và hoàn toàn control được cụ ơi.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,988
Động cơ
302,631 Mã lực
Thằng xe khách nhìn thấy xe cứu hỏa mà không giảm tốc độ, không tránh thì auto sai. Còn nếu nó không nhìn thấy thì nó đen phải chịu.
 

bdkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86329
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
712
Động cơ
413,892 Mã lực
Em thấy bọn cứu hỏa này được ưu tiên không giới hạn, vì thế trong đầu chúng nó nghĩ mình là trên hết nên rất ngông cuồng. Bằng chứng là các cụ có thể qua Giảng Võ vào giờ chúng nó đánh xe vào chuồng (không phải lúc đi làm nhiệm vụ nhé). Em thường xuyên đi qua đoạn này nên chứng kiến rất nhiều lần.
Em cũng đã từng chứng kiến bố mẹ bạn em gặp nạn cũng vì bọn này nhưng cuối cùng đành ngậm ngùi không làm gì được chỉ vì cái "ưu tiên" đó, mặc dù lúc xảy ra tai nạn chúng nó không đi làm nhiệm vụ.
Em nghĩ ưu tiên là đúng nhưng không phải vì được ưu tiên mà bất chấp tất cả, không phải vì đi cứu người này mà sẵn sàng cướp đi mạng sống của người khác.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em nghĩ là phải giảm tốc độ thôi, đúng luật và an toàn. Tình hình thực tế sẽ được đánh giá khi ở tộc độ thấp và hoàn toàn control được cụ ơi.
Hừ hừ!
Vụ này các Cụ nói xe khách sai là các Cụ đuối lý, chém cùn:P.
:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,330
Động cơ
312,739 Mã lực
Hừ hừ!
Vụ này các Cụ nói xe khách sai là các Cụ đuối lý, chém cùn:P.
:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D.
Nói gì thì gì, đi chậm lại vẫn an toàn hơn cụ ạ, tranh luận đúng sai trên này thì vô cùng lắm nên em ít khi tham gia, thường chỉ post quan điểm cá nhân và tự rút kinh nghiệm bản thân thôi ạ :D:D.
 

Jade2110

Xe buýt
Biển số
OF-545495
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
936
Động cơ
168,001 Mã lực
Xe công ty em đã từng bị một đ/c xxx ở TQ gọi dừng xe kiểm tra. Sau khi quay quắt một hồi ko tìm đc lý do gì vì lái xe bên em trình bày xe đi đúng luật và ko có lỗi gì, đ/c ấy quát lên: "chẳng lẽ mày đúng thì tao sai à?"
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Đây là quyết định nhân văn, hợp lý. Xe cứu hỏa và xe khách dù đắt mấy cũng có bảo hiểm trả, tiếc nhất là chiến sĩ PCCC cứu hộ cứu nạn hy sinh thân mình và đồng đội liều mình vì tính mạng của 2 mẹ con cũng cần được tuyên dương; lên án họ chắc lần sau chả có ai dại làm vậy. Bảo họ ko đi vào sát bên phải em nghĩ cũng ko đơn giản, nhìn xe dài thế, nhất định phải mất thời gian và khoảng cách để cua, và trong lúc đó phải chú ý các phương tiện đi thẳng.
Tuy nhiên cần mổ xẻ sự kiện để những sự việc tương tự ko còn bị lập lại, nhất là khi hệ thống đường cao tốc ở xứ ta ngày càng nhiều. Thứ nhất, khi xe CH rẽ trái đi vào đường cao tốc ngược chiều cần có cảnh báo mạnh hơn để cảnh báo các phương tiện biết. Ví dụ, theo em có thể trang bị loa mạnh hơn, thậm chí kíp nổ gây âm thanh và pháo hiệu cho xe cứu hỏa để gây chú ý mạnh hơn.
Đây là vụ việc điển hình, cần phổ biến để các lái xe có thể nhận biết mà giảm tốc và tránh xe cứu hỏa khi có các tín hiệu như còi và đèn; nếu không dừng ngay lập tức là phạm luật và chịu mọi hậu quả. Cũng cần tăng cường kiểm tra các đối tượng sử dụng, còi và đèn sai quy định, khi có các sự kiện này người dân ko bị hiểu lầm.
Cụ nào trích cái luật của tây lông, em rất thích. Suy ra, do ta chưa quen và chưa có ý thức nghe và nhìn thấy các tín hiệu cảnh báo như còi và đèn, nên mới xảy ra cơ sợ này.
Reacting to an approaching emergency
When an emergency vehicle is approaching your vehicle from any direction with its flashing red or red and blue lights, or siren or bell sounding, you are required to bring your vehicle to an immediate stop.
When bringing your vehicle to a stop, you are required to bring your vehicle as near as is practical to the right-hand curb or edge of the roadway. When on a one-way road or divided highway having more than two lanes of traffic, move to the closest curb or edge of the roadway. Your vehicle should be parallel to the roadway and clear of any intersections, including highway on/off ramps. Do not move onto or stop on the shoulder of the roadway, as emergency vehicles may be travelling along it.
Anh lái xe khách không bị truy cứu hình sự, phải chịu trách nhiệm đền bù dân sự. Cái kết cũng hợp lý, phần đền bù không lo lắm vì có bảo hiểm và chủ xe lo.
http://luatphapso.com/mien-truy-cuu-trach-nhiem-hinh-su-tai-xe-xe-khach-gay-tai-nan-kinh-hoang-voi-xe-cuu-hoa-o-cao-toc.html
 
Chỉnh sửa cuối:

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,340
Động cơ
2,950,392 Mã lực
Nơi ở
Internet
vụ này Quề vì ông sai thì không thể sai mà ông không sai thì không thể đúng.
Chỉ tội cho gia đình người đã mất thôi.
Cụ còm quá chuẩn. Vụ này có người chết vì cái ngu của người khác.
 

Hieubeomr

Xe buýt
Biển số
OF-437813
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
802
Động cơ
217,880 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
quê lúa tb
Dưới áp lực của truyền thông và mạng xã hội mấy anh xxx kg còn auto đúng nữa. Trước là miễn truy cứu anh lái xe khách, sau là xe khách đúng. Chỉ có điều mấy anh pccc trên xe đang đc thông báo là mất ý thức tạm thời. Tất cả các anh đều đc khâu miệng, kg thấy anh xe khách nói gì, vì chỉ cần mở mồm là chết toi ngay. Nên chúng ta chỉ biết vậy thôi chứ cái cam hành trình trên xe khách mà đc bung ra cho thiên hạ xem thì lắm điều hay ho.
Thế cụ không xem trên dân trí à xe khách đúng hoàn toàn, c h vừa cua ngang xe
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,458
Động cơ
387,503 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cá nhân em thấy ông lái xe cứu hoả sai, cho dù được ưu tiên nhưng khi ông thò đầu vào đường cao tốc người ta đang chạy thì phải ngó trước ngó sau xem có nguy hiểm hay không mới được rẽ vào... đằng này thì.
Chỉ khổ người chết và gia đình, cuối cùng cũng hoà cả làng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top