[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
851
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
"xe cứu hỏa là xe ưu tiên được phép đi ngược chiều trên cao tốc" Cứ áp điều này vào thì còn chết nhiều người nữa
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,405
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Ngụy biện!

Không đi cứu kịp thời thì chỉ có 2 người chết.

Nhưng chọn cách đi vào làn cao tốc, chỉ để cứu 2 người nhưng lại dồn hàng chục người vào nguy hiểm, đối mặt với cái chết. Đấy là sự lựa chọn ngu ngốc. Và hậu quả đã cho thấy rõ điều đó.
Không kịp thời thì 2 người có thể nguy hiểm tính mạng, còn lao ra giữa làn cao tốc đi 10km mới tiếp cận hiện trường chắc chắn có người bị nạn!
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,814
Động cơ
265,218 Mã lực
Nơi ở
đang load
sai lầm ở đây là chạy ngược cao tốc mà cứ tưởng như đường thường. có làn khẩn cấp mà không chạy. tư duy vẫn là chạy bên phải
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Xin mời các quý vị về học lại điều 22 Bộ luật giao thông đường bộ.
Hết.
Em đi ra :D
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,404
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Em thấy giống ôm bom ba càng lao ra, ai giỏi cứ tông vào![/QUOT.
Ngụy biện!

Không đi cứu kịp thời thì chỉ có 2 người chết.

Nhưng chọn cách đi vào làn cao tốc, chỉ để cứu 2 người nhưng lại dồn hàng chục người vào nguy hiểm, đối mặt với cái chết. Đấy là sự lựa chọn ngu ngốc. Và hậu quả đã cho thấy rõ điều đó.
May là thời điểm đó ít xe lưu thông ......không thì chục xe chồng lên nhau là bình thường....vì đường trơn trượt phanh sao được..
 

logach1122

Xe đạp
Biển số
OF-559575
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
30
Động cơ
150,950 Mã lực
Tuổi
40
Ngụy biện!

Không đi cứu kịp thời thì chỉ có 2 người chết.

Nhưng chọn cách đi vào làn cao tốc, chỉ để cứu 2 người nhưng lại dồn hàng chục người vào nguy hiểm, đối mặt với cái chết. Đấy là sự lựa chọn ngu ngốc. Và hậu quả đã cho thấy rõ điều đó.
Thì em đã nói theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Ý cụ cũng thế nhỉ???
 

trandung

Xe tải
Biển số
OF-56495
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
221
Động cơ
448,506 Mã lực
E không nói xe khách sai, nhưng trời mưa mà đoạn này chạy 90Km/h thì đúng là quá nhanh và nguy hiểm. Bt e đi qua đoạn này cũng phải giảm tốc độ xuống 60-70km/h, vì xe ra và vào cao tốc nhiều.
 

Stroker

Xe tải
Biển số
OF-47449
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
251
Động cơ
462,480 Mã lực
Chết người mà không có ai sai thì phải sửa đổi bổ sung lại luật chứ nhỉ?

Xe ưu tiên thì đương nhiên mọi người phải nhường. Ai không nhường sẽ bị phạt, thậm chí bị xử lý hình sự. Nhưng không phải xe nào tại thời điểm xe ưu tiên chạy qua cũng đủ điều kiện an toàn để nhường ngay. Trong trường hợp này, xe ưu tiên cũng phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho các xe đang lưu thông chứ
 

Ọp Trader

Xe buýt
Biển số
OF-558696
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
512
Động cơ
155,508 Mã lực
Nó bảo là đường ưu tiên đang sửa chữa nên ko đi được vào đó, thế nên nó mới phóng ầm ầm ra làn tốc độ cao. Vừa ngu vừa ẩu vừa thiếu trách nhiệm.
Thực tế cho thấy.

1. Đoạn đường (đang sửa chữa) đó xe CH vẫn đi vào được mà không nghuy hiểm.
2. Nếu muốn tránh đoạn đường (đang sửa chữa khoảng trên dưới vài chục m) đó thì cho xe CH chạy ép sát làn trong khi đó đang rất thông thoáng.
3. Lao ra làn ngoài cao tốc, cắt mặt xe khách đang chạy tốc độ gần 100km/h không phải là hành động hợp lý để tránh đoạn đường đang sửa chữa đó.
 

Lý Thâm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-480853
Ngày cấp bằng
30/12/16
Số km
364
Động cơ
197,890 Mã lực
Tuổi
63
Em chốt lại một câu là vụ này không ai sai. Chỉ do luật sai >>> thằng làm luật ngu >> sửa luật
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Kính gửi các cụ các mợ

Có nhiều thớt về vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa nên em không dài dòng, cũng không đánh giá đúng sai mà chỉ nói về tình huống xảy ra.

Em từng là lính chữa cháy nhưng đã bỏ nghề sau 6 tháng làm việc. Lý do đơn giản là em sợ chết. Đối mặt với nguy hiểm thường xuyên thì chuyện bị thương hay hy sinh rất dễ xảy ra. Bài học cơ bản nhất của người lính chữa cháy là đảm bảo tính mạng cho người dân trước và cho bản thân sau, còn lại thì chống cháy lan. Các cụ mợ đừng cào phím chửi khi nhìn thấy lính đứng ngoài phun nước xung quanh mà không phun hay lao vào đám cháy. Cái gì cháy đã cháy cứu ra cũng vứt. Lo cho bản thân trước không có chết lại bị chửi là ng. u.

Nhưng, có người dân gặp nguy hiểm là một câu chuyện rất khác…

Lính CC không có sự lựa chọn khác, trách nhiệm và trái tim không cho phép họ chùn bước, không có thời gian lo cho tính mạng bản thân. Em gặp một tình huống như thế và may mắn em vẫn sống sót và xin ra khỏi ngành PCCC 1 tháng sau. Đến giờ em vẫn còn bị ám ảnh sợ khói và không gian kín giữa ranh giới sự sống và cái chết. Các cụ nói em hèn em nhận luôn vì đúng là em sợ chết thật.

Trở lại vụ xe chữa cháy đi ngược chiều trên cao tốc vừa rồi.

Hai người bị thương nặng mắc kẹt chờ được cứu, không thể tiếp cận theo nếu đi đúng chiều, đi ngược chiều là lựa chọn khả dĩ nhất nếu các xe đi đúng luật, tuân thủ đúng quy định, giữ đúng làn đường. Nhưng thực tế không phải như vậy, tai nạn không xảy ra với xe khách cũng sẽ xảy ra với xe khác. May mắn không tai nạn thì cũng chả đến được hiện trường vì tắc đường theo kiểu đi điền vào chỗ trống trên cao tốc.

Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Nhưng còn 2 người mắc kẹt đang chờ thì sao ạ???

Các cụ các mợ làm gì trong tình huống đó??? Mặc kệ hay chấp nhận rủi ro để có cơ hội cứu người??? Và xin các cụ hiểu cho họ chấp nhận nguy hiểm vì lý do gì và tôn trọng mất mát hy sinh của họ.

Xin chia buồn với tất cả các nạn nhận

P/s Xe chữa cháy đi đúng luật nhưng không khả thi với đường cao tốc Việt Nam.

Xin lỗi cụ.

Cụ viết dài, nhưng chỉ toát lên cái ý:
Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Nhưng
Hầu như không ai chưởi (tất nhiên có vài ý kiến gọi chởi, nhưng không nhiều) về cái ý kiến ấy của cụ
Nôm na là đa số mọi người chấp nhận/đồng ý phương án xe CH đi vào đường 1 chiều.

Nhưng
Mọi người chưởi nhiều là ở cái tình huống nhập vào đường cao tốc ạ.
Nôm na là khi nhậm vào làn cao tốc mà bình tĩnh, chú ý quan sát thì tốt hơn..

Khá nhiều ý kiến rất chân tình nôm na là ĐƯỢC ĐI (vì là xe ưu tiên) không có nghĩa là luôn ĐI ĐƯỢC (có đảm bảo an toàn để đi không )
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Thì em đã nói theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Ý cụ cũng thế nhỉ???
Cụ làm cứu hỏa chắc cụ cũng phải được dạy một chân lý cơ bản như thế này: khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, thì sự lựa chọn khôn ngoan và đúng đắn nhất là giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và của.
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,634
Động cơ
-393,319 Mã lực
Xứ giãy chết nó có cho xe cứu hỏa phi ầm ầm NGƯỢC CHIỀU trên đường cao tốc không cụ? Lấy ví dụ ở trên đường autobahn không giới hạn tốc độ ở Đức chẳng hạn.
Em không biết bên Đức, nhưng bên em là được.

Reacting to an approaching emergency
When an emergency vehicle is approaching your vehicle from any direction with its flashing red or red and blue lights, or siren or bell sounding, you are required to bring your vehicle to an immediate stop.

When bringing your vehicle to a stop, you are required to bring your vehicle as near as is practical to the right-hand curb or edge of the roadway. When on a one-way road or divided highway having more than two lanes of traffic, move to the closest curb or edge of the roadway. Your vehicle should be parallel to the roadway and clear of any intersections, including highway on/off ramps. Do not move onto or stop on the shoulder of the roadway, as emergency vehicles may be travelling along it.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ai cũng đúng LUẬT cả.
Tại sao tai nạn xả ra?

Vậy phải có cái gì đó sai chứ?
Không nhẽ là LUẬT sai?
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
May là thời điểm đó ít xe lưu thông ......không thì chục xe chồng lên nhau là bình thường....vì đường trơn trượt phanh sao được..
Vâng,
vụ TN phía dưới đã ngăn bớt xe lại
Chứ bình thường, với mật độ, với tốc độ ấy thì dồn toa hơn tàu hỏa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top