[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,921
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Chắc chắn rủi ro Cụ ạ.
Nhưng cái món này nó nổi lềnh phềnh trên vịnh, duy trì không được, bỏ không xong. Bán không ai dám mua, chả nhẽ kéo lên Thái Nguyên nấu cao cho rồi.
Đơn cử như phí neo đậu hàng tháng tại cảng.
Tiền lương cho ít nhất 3-4 người trông tàu
- Thuyền trưởng / phó
- Máy trưởng / phó
Cái món này nó ko giống như cái nhà bảo khóa cửa bỏ đấy là xong, mà vẫn phải có trông nom, bảo trì. trong trường hợp mưa bão, đứt neo hay va đập...
Chưa kể đến lúc lên đà, cạo hà, sơn sửa, đăng kiểm lại, mua bảo hiểm.
Ối zồi ôi.....Đầu tư vào cái này đúng là chết khổ.
Thực ra chính sách của QN hạn chế tàu từ khoảng 2012-2014 gì đó ạ. Các tàu đóng mới ở QN hầu như gom mấy tàu gỗ, tàu cũ xin cấp phép đóng gộp thành 1 con đủ số phòng.
Từ 2015 xuất hiện một số tàu mới chạy Lan Hạ, và dần dần các tàu 5* đóng vài chục tỷ chủ yếu chạy tuyến Lan Hạ của Hải Phòng.
Vấn đề này chắc chắn sẽ chia nhỏ miếng bánh, ông nào marketing tốt, chất lg dịch vụ tốt, giá hợp lý là công suất tầm 80-85%.
Ông nào kém thì xác định dưới 60% chia trung bình /1 năm.
Thực tế em chạy con 22 cabins, bán giá 280usd/1 cabin/2 khách. Lấp công suất 65-70% mới có lãi Cụ ạ.
- Chi phí thuê tàu: 650tr/1 tháng cứng
- Trả lương 33-36 nhân viên trên tàu
- Trả lương 8 nhân viên văn phòng: 2kt, 3 sales, 1 điều hành, 2 ông IT.
- Chi phí văn phòng + chi phí bến bãi
- Chi phí luật cứng, luật mềm
- Chi phí đầu xe vận chuyển khách

Nói chung tùm la tùm lum, khách thì cũng đông nhưng mà lãi chả thấy đâu, cuối năm tổng kết âm mấy con số ạ.
Lạ nhỉ :) biết khó & lỗ vậy sao vẫn nhiều vị đầu tư để rồi nhảy chung 1 hố
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,581
Động cơ
361,775 Mã lực
Tiền đầu tư lớn thì lợi nhuận lớn đi cùng với đó là rủi ro lớn.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,581
Động cơ
361,775 Mã lực
Ngành du lịch là thiệt hại nặng nhất trong đại dịch, nên thông cảm và tìm cách gì đó giúp họ vượt qua khó khăn hơn là buông lời cay đắng.
Nếu CQ mà không ra lệnh cấm thì người dân vẫn đi du lịch nhiều bất chấp dịch.
Trên Facebook còn thấy anh em Quảng Ninh còn bảo chúng tôi đóng cửa phòng dịch vô tư cơ ạ, nghe chán thật, mặc dù e chả có như cầu về.đủ an toàn thì mở cửa cho các ngành nghề phát triển trở lại
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,873
Động cơ
318,694 Mã lực
Thực ra chính sách của QN hạn chế tàu từ khoảng 2012-2014 gì đó ạ. Các tàu đóng mới ở QN hầu như gom mấy tàu gỗ, tàu cũ xin cấp phép đóng gộp thành 1 con đủ số phòng.
Từ 2015 xuất hiện một số tàu mới chạy Lan Hạ, và dần dần các tàu 5* đóng vài chục tỷ chủ yếu chạy tuyến Lan Hạ của Hải Phòng.
Vấn đề này chắc chắn sẽ chia nhỏ miếng bánh, ông nào marketing tốt, chất lg dịch vụ tốt, giá hợp lý là công suất tầm 80-85%.
Ông nào kém thì xác định dưới 60% chia trung bình /1 năm.
Thực tế em chạy con 22 cabins, bán giá 280usd/1 cabin/2 khách. Lấp công suất 65-70% mới có lãi Cụ ạ.
- Chi phí thuê tàu: 650tr/1 tháng cứng
- Trả lương 33-36 nhân viên trên tàu
- Trả lương 8 nhân viên văn phòng: 2kt, 3 sales, 1 điều hành, 2 ông IT.
- Chi phí văn phòng + chi phí bến bãi
- Chi phí luật cứng, luật mềm
- Chi phí đầu xe vận chuyển khách

Nói chung tùm la tùm lum, khách thì cũng đông nhưng mà lãi chả thấy đâu, cuối năm tổng kết âm mấy con số ạ.
Chạy LH để lách cs của QN thôi. Mấy năm trước HP chưa ql chặt còn có lãi do từ QN muốn sang LH trái tuyến phải mất thêm cp. Từ 2019 do lượng tàu sắt đóng mới 45-48 cb chạy LH nhiều nên HP cũng tăng cường ql áp 1 số cs mới làm tăng cf. Chưa kể chạy LH csht trên bờ chưa có, đường xá bến bãi không thuận cho khách dl nên vẫn chủ yếu đón khách bên TC qn chung chuyển ra tàu ngủ neo ngoài khu giáp ranh cũng làm tăng cf. Thế nên trước dịch 2019 đã lỗ chỏng vó. Còn tại sao lỗ vẫn đt thì nhiều lý do. Cha truyền con lối làm tàu dl, giờ không làm biết làm gì, chưa kể bết bát nữa thì lấy gì trả nh nên đành gom lốt đóng tàu mới, đặng lấy công làm lãi duy trì cs, lời lãi tính sau.🤣
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,873
Động cơ
318,694 Mã lực
TP nên cắt bớt tàu, để lại một ít thôi, khách muốn đi chơi Vịnh phải xếp hàng như leo đỉnh Everest ý.
Cắt từ gần chục năm nay, có cho đóng mới nữa đâu nên phải dạt sang hp cụ ạ. HP giờ cũng không cho nữa rồi, ông nào nhanh chân đăng ký trước nhiều thì giờ mới còn qota.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,873
Động cơ
318,694 Mã lực
Chắc chắn rủi ro Cụ ạ.
Nhưng cái món này nó nổi lềnh phềnh trên vịnh, duy trì không được, bỏ không xong. Bán không ai dám mua, chả nhẽ kéo lên Thái Nguyên nấu cao cho rồi.
Đơn cử như phí neo đậu hàng tháng tại cảng.
Tiền lương cho ít nhất 3-4 người trông tàu
- Thuyền trưởng / phó
- Máy trưởng / phó
Cái món này nó ko giống như cái nhà bảo khóa cửa bỏ đấy là xong, mà vẫn phải có trông nom, bảo trì. trong trường hợp mưa bão, đứt neo hay va đập...
Chưa kể đến lúc lên đà, cạo hà, sơn sửa, đăng kiểm lại, mua bảo hiểm.
Ối zồi ôi.....Đầu tư vào cái này đúng là chết khổ.
Còn 5-6 loại giấy phép con nữa chứ. Cứ định kỳ 3 tháng, 6 tháng, 1 năm kt cấp phép lại, tốn mớ tiền. Chưa kể vài tháng lại ra cái qđ mới, dn cong mít chi tiền để hoàn thiện cho đủ điều kiện xuất bến. Rồi cấm bến, chạy bão vv . Chả sung xướng đâu, đấy là còn son, đen cái mất nghiệp luôn.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,768
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cái lúc có khách, nhà chờ, cầu cảng hai mấy triệu/1 tháng/1 tàu cụ ạ.
với tầu đêm thì nhà chờ (chắc đc khoảng 52m2) không thôi 30tr/tháng, chưa kể điện nước giá gấp đôi giá nhà nước + phí mặt nước đỗ tầu + tự làm cầu càng ...
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,689
Động cơ
1,095,918 Mã lực
Mịa, người ta bỏ vốn ra mần ăn chứ có di súng vào đầu cướp của ai đâu.
Nó ko cướp kiểu gí súng mà cướp kiểu khác. Ko vũ khí nhưng ko kém phần bạo lực =P~
Khách lỡ chỉ tay vào con cá trong lồng, chưa kịp há mỏ nói câu nào, nó đập cái bốp vỡ sọ con cá rồi ép khách xơi.
Thế cũng là một kiểu cướp chứ còn gì.
E là em tởm cái thói chộp giật ấy ngàn năm. Éo thương :-w
 

motiva

Xe tải
Biển số
OF-414663
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
480
Động cơ
220,373 Mã lực
Nó ko cướp kiểu gí súng mà cướp kiểu khác. Ko vũ khí nhưng ko kém phần bạo lực =P~
Khách lỡ chỉ tay vào con cá trong lồng, chưa kịp há mỏ nói câu nào, nó đập cái bốp vỡ sọ con cá rồi ép khách xơi.
Thế cũng là một kiểu cướp chứ còn gì.
E là em tởm cái thói chộp giật ấy ngàn năm. Éo thương :-w
Toàn nghe kể 😂
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Ôi thương quá là thương
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,873
Động cơ
318,694 Mã lực
Nó ko cướp kiểu gí súng mà cướp kiểu khác. Ko vũ khí nhưng ko kém phần bạo lực =P~
Khách lỡ chỉ tay vào con cá trong lồng, chưa kịp há mỏ nói câu nào, nó đập cái bốp vỡ sọ con cá rồi ép khách xơi.
Thế cũng là một kiểu cướp chứ còn gì.
E là em tởm cái thói chộp giật ấy ngàn năm. Éo thương :-w
Cụ phịa thì cũng thật thật tý chứ khách hn có phải vịt đâu mà dễ lùa vậy. Có thì cũng không như kể đâu, cũng ấm ớ thì mới thế và có lẽ cũng phải 10 năm về trước rồi.🤣
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,689
Động cơ
1,095,918 Mã lực
Cụ phịa thì cũng thật thật tý chứ khách hn có phải vịt đâu mà dễ lùa vậy. Có thì cũng không như kể đâu, cũng ấm ớ thì mới thế và có lẽ cũng phải 10 năm về trước rồi.🤣
Em phịa làm zì. Chính cụ cũng nghe kể như thế đúng ko :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top