Thực ra chính sách của QN hạn chế tàu từ khoảng 2012-2014 gì đó ạ. Các tàu đóng mới ở QN hầu như gom mấy tàu gỗ, tàu cũ xin cấp phép đóng gộp thành 1 con đủ số phòng.
Từ 2015 xuất hiện một số tàu mới chạy Lan Hạ, và dần dần các tàu 5* đóng vài chục tỷ chủ yếu chạy tuyến Lan Hạ của Hải Phòng.
Vấn đề này chắc chắn sẽ chia nhỏ miếng bánh, ông nào marketing tốt, chất lg dịch vụ tốt, giá hợp lý là công suất tầm 80-85%.
Ông nào kém thì xác định dưới 60% chia trung bình /1 năm.
Thực tế em chạy con 22 cabins, bán giá 280usd/1 cabin/2 khách. Lấp công suất 65-70% mới có lãi Cụ ạ.
- Chi phí thuê tàu: 650tr/1 tháng cứng
- Trả lương 33-36 nhân viên trên tàu
- Trả lương 8 nhân viên văn phòng: 2kt, 3 sales, 1 điều hành, 2 ông IT.
- Chi phí văn phòng + chi phí bến bãi
- Chi phí luật cứng, luật mềm
- Chi phí đầu xe vận chuyển khách
Nói chung tùm la tùm lum, khách thì cũng đông nhưng mà lãi chả thấy đâu, cuối năm tổng kết âm mấy con số ạ.