[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,319
Động cơ
235,381 Mã lực
Thế thì cụ đưng phân biệt nữa, ngoài Bắc mà cụ tìm hiểu kỹ thì cũng thế thôi, chặt chém làm sao được?
Hạ Long giờ BQL làm chặt dịch vụ trên Vịnh quá ngon, chỉ sợ không có tiền thôi. Hài ở chỗ là toàn các cụ đi từ chục năm trước, có cụ đi từ đầu 2000, thậm chí 199 mấy cũng lên comment dịch vụ không ra gì như đúng rồi.
THực ra du lịch Hạ long khá đắt, nhà em đang thích đi Minh Châu mà chắc tầm này chưa đi được.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,447
Động cơ
400,964 Mã lực
Em dân kỹ thuật, lương kỹ sư toàn lẹt đẹt hơn chục củ, mới ra trường thì 5-7 củ, chưa kể nợ lương, quịt lương là chuyện thường kể cả các công ty lớn có tiếng, chưa có khái niệm tiền làm thêm giờ là cái gì. Còn các bố làm phọt phẹt cũng toàn lương mấy chục, thì hiểu các ông lúc ăn ra như thế nào. Cứ phọt phẹt như bọn em đi rồi lúc dịch khỏi kêu.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,209
Động cơ
376,075 Mã lực
(VTC News) - Chịu áp lực đè nặng về tài chính bởi COVID-19 hoành hành hết đợt này đến đợt khác, nhiều chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, bị sốc tâm lý nặng.

Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng, vay tiền khắp họ hàng


Anh Lê Dương Minh - chủ tàu du lịch Hạ Long"

Bao năm làm lụng chỉ để nuôi ngân hàng với đóng ngân sách nhà nước thôi ạ.


Tự dưng ko hiểu sao cháu lại nhớ bài báo này
Dịch 1 đợt thì còn OK, thi thoảng định ngóc nên tý lại làm cho đợt khác thì Toi, đợt này là thứ 4 rồi. Ông nào kinh doanh mà doanh nghiệp nhỏ và vừa là biết ngay.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,319
Động cơ
235,381 Mã lực
mình nghĩ ko ai hả hê cả, hoặc nếu có thì là cụ tự suy diễn ra thôi. Khó khăn đang là khó khăn chung, trong điều kiện bình thường thì cuộc sống luôn có sự phân cấp rõ rệt giữa các phân khúc tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi người, và thực tế giới chủ kinh doanh luôn có 1 cuộc sống khá giả hơn hẳn các thành phần làm công ăn lương khác. Họ có điều kiện về nhà cửa, phương tiện, tài sản,.... nói tóm lại là có cuộc sống đầy đủ và hưởng thụ hơn mọi người. Và tiền ở đâu ra để họ làm việc đó, là tiền từ lợi nhuận kinh doanh. Tức là trong điều kiện bình thường thì họ có tiền, rất nhiều tiền để chăm lo cho cuộc sống của họ. Lúc đó họ có thấy sốc ko vậy?
Thực ra, phần lớn tàu đều vay vốn ngân hàng hết. Lúc nền kinh tế vận hành bình thường thì mỡ nó rán nó các cụ ah, chứ mấy chủ tàu đủ tiền mà đầu tư con tàu triệu đô đâu. Giờ Covid, tàu lênh đênh ko khách nhưng lãi vẫn phải trả. Em chứng kiến nhiều nhà xe cũng thế, xe nằm phơi nắng phơi sương ở bãi.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,052
Động cơ
506,681 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
chuẩn, nên cho VHL nghỉ tầm 5-10 năm để thiên nhiên hồi phục. Có hết dịch cũng nên cấm tàu bè chạy ít nhất 2-3 năm
Em chỉ đề nghị là tháo hết bóng điện xanh đỏ trong hang thôi, nhìn như nhà thổ, phản cảm không chịu được.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,885
Động cơ
770,979 Mã lực
Thực ra, phần lớn tàu đều vay vốn ngân hàng hết. Lúc nền kinh tế vận hành bình thường thì mỡ nó rán nó các cụ ah, chứ mấy chủ tàu đủ tiền mà đầu tư con tàu triệu đô đâu. Giờ Covid, tàu lênh đênh ko khách nhưng lãi vẫn phải trả. Em chứng kiến nhiều nhà xe cũng thế, xe nằm phơi nắng phơi sương ở bãi.
thì vấn đề là cuộc chơi mà cụ, chính những người có tố chất và khả năng kinh doanh thì trong điều kiện thuận lợi họ rất nhiều tiền, lúc đó họ có 1 cuộc sống ở tầm cao hơn hẳn các đối tượng làm công ăn lương khác. Lúc bình thường, 1 người đi xe Mec vào nhà hàng ăn ngon uống rượu vang, 1 người đi xe wave ăn cơm bình dân thì người ăn cơm bình dân có sock, có chửi đm sao ông kia đc ăn nhà hàng mà tôi lại phải ăn cơm bình dân 30K ko cụ?
Hoặc đơn giản trên 1 chuyến bay, có những người ngồi ghế business đắt tiền hơn hẳn. Có ai ở hàng ghế Eco cảm thấy sock ko, hay đều cho đó là hết sức bình thường vì họ là dân kinh doanh nên điều kiện tài chính thoải mái để họ làm điều đó?
 
Chỉnh sửa cuối:

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,319
Động cơ
235,381 Mã lực
thì vấn đề là cuộc chơi mà cụ, chính những người có tố chất và khả năng kinh doanh thì trong điều kiện thuận lợi họ rất nhiều tiền, lúc đó họ có 1 cuộc sống ở tầm cao hơn hẳn các đối tượng làm công ăn lương khác. Lúc bình thường, 1 người đi xe Mec vào nhà hàng ăn ngon uống rượu vang, 1 người đi xe wave ăn cơm bình dân thì người ăn cơm bình dân có sock, có chửi đm sao ông kia đc ăn nhà hàng mà tôi lại phải ăn cơm bình dân 30K ko cụ?
thực ra, nhìn ở khía cạnh khác đi Mec ăn nhà hàng cũng là công việc của họ, họ phải như thế mới có việc cho công nhân viên để làm. Em nghĩ nên thông cảm chia sẻ với chủ tàu những lúc như thế này. Mấy năm trước em đi Hạ long chi phí cũng cao, đắt hơn miền Trung nhiều. Nhưng nếu ngẫm nghĩ thì thấy cao cũng đúng của học: du lich miền bắc theo mùa, cao điểm chỉ 3 tháng hè, thuê nhân công cũng đắt, rồi muôn vàn cái phí không tên họ phải gánh. Có làm kinh doanh mới hiểu và thông cảm với họ.
 

Griselda

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742009
Ngày cấp bằng
6/9/20
Số km
139
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
37
(VTC News) - Chịu áp lực đè nặng về tài chính bởi COVID-19 hoành hành hết đợt này đến đợt khác, nhiều chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, bị sốc tâm lý nặng.

Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng, vay tiền khắp họ hàng


Anh Lê Dương Minh - chủ tàu du lịch Hạ Long"

Bao năm làm lụng chỉ để nuôi ngân hàng với đóng ngân sách nhà nước thôi ạ.


Tự dưng ko hiểu sao cháu lại nhớ bài báo này
Hầu hết các doanh nghiệp Du lịch gần như giờ chỉ nằm thoi thóp thôi... thế mà Chình phủ chẳng có quyết sách gì để giải quyết cả.. trong khi đó còn rất nhiều người ngồi tự sướng với thành quả phòng chống dịch Covid đã gần 2 năm rồi... hãi thật
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,885
Động cơ
770,979 Mã lực
thực ra, nhìn ở khía cạnh khác đi Mec ăn nhà hàng cũng là công việc của họ, họ phải như thế mới có việc cho công nhân viên để làm. Em nghĩ nên thông cảm chia sẻ với chủ tàu những lúc như thế này. Mấy năm trước em đi Hạ long chi phí cũng cao, đắt hơn miền Trung nhiều. Nhưng nếu ngẫm nghĩ thì thấy cao cũng đúng của học: du lich miền bắc theo mùa, cao điểm chỉ 3 tháng hè, thuê nhân công cũng đắt, rồi muôn vàn cái phí không tên họ phải gánh. Có làm kinh doanh mới hiểu và thông cảm với họ.
E đang nói đến khía cạnh hưởng thụ cuộc sống đơn thuần cụ ạ, ko tính những cái kiểu ngoại giao phục vụ công việc.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,720
Động cơ
551,056 Mã lực
Em chỉ đề nghị là tháo hết bóng điện xanh đỏ trong hang thôi, nhìn như nhà thổ, phản cảm không chịu được.
Bỏ đi phí quá, em đề nghị trang bị thêm vài tiểu đội thổ dân 18+ :D
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
624
Động cơ
148,023 Mã lực
Tuổi
44
Thôi tranh luận làm gì các cụ, tư duy bần nông ghét người giầu nó ăn vào máu rồi. Họ không hiểu hoặc không chịu hiểu là đất nước muốn khá lên là phải nhờ những người giỏi, người giầu họ kéo lên, họ tạo công ăn việc làm, đóng thuế, nuôi lao động.

Còn chuyện lời ăn lỗ chịu là đương nhiên, nhưng nó không áp dụng được trong điều kiện như bây giờ. Họ vay tiền, mua tầu, rồi kinh doanh thua lỗ. OK đó là lời ăn lỗ chịu họ phải chấp nhận. Chứ bây giờ chính quyền cấm họ kinh doanh, cả trực tiếp (không cho hoạt động) và gián tiếp (cấm nhập cảnh, cách ly xã hội) thì đâu còn là bài toán lời ăn lỗ chịu nữa. Đành rằng vì cái chung họ phải chấp nhận nhưng phải được kêu chứ.

Tư duy ghét người giầu, người làm kinh doanh như vậy thì còn lâu mới khá được.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Em làm trong ngành du lịch, vào đây đọc mà thấy cay đắng vì cái sự hả hê của một số thành viên. Để vận hành một con tàu ngủ đêm ở Hạ Long, các cụ có biết bao nhiêu con người sống nhờ nó không, từ phòng sales, điều hành, lái tàu, nhà hàng cho tới các dịch vụ ăn theo từ bao nhiêu văn phòng tours, đội xe, và thậm chí cả trạm dừng chân giữa đường. Trước khi nói tới chủ tàu thua lỗ, hãy nghĩ tới bao nhiêu con người có liên quan đều đang mất việc, mất thu nhập và đằng sau đó là những gia đình, cha mẹ, con cái tuổi ăn học. Họ bị ảnh hưởng nặng nhất vì dịch và đang sống lay lắt qua ngày. Ồ, còn điệp khúc “lúc kiếm được có kêu ai không” nghe thật là lố lăng vả ngu dốt. Vì khi họ kiếm được, họ cũng chi tiêu trong tầng mức đó để đảm bảo cho cuộc sống và nền kinh tế vận hành. Và nếu may mắn có chút tích góp, thì hơn một năm vừa rồi đã bay hết rồi ạ. Nên, cùng là người một đất nước, cùng đang ở trong khó khăn, đừng buông lời cay đắng vì viết ra sao thì lòng như vậy, chắc cuộc sống ngoài đời cũng khó cười vui.
Du lịch sẽ trở lại và em tin là những nhà tàu đầu tư với rất nhiều kinh nghiệm ở Hạ Long sẽ hồi sinh, nhưng thời gian sẽ không hề nhanh.
Ai bảo lúc bọn em ăn cơm bụi, mì tôm, chạy Waay tàu thì các cụ cứ tôm hùm, bào ngư, rượu tây, chạy Dôn doi.
 

itgp2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-776805
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
52
Động cơ
37,630 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung kinh doanh mà biết chắc thắng thì ai cũng đi kinh doanh hết. Chính vì chả thể chắc thắng được nên mới sinh ra có người có màu liều làm chủ, và thành công.
Còn như em, tự biết lượng sức nên đi làm công ăn lương cho lành :D
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Thôi tranh luận làm gì các cụ, tư duy bần nông ghét người giầu nó ăn vào máu rồi. Họ không hiểu hoặc không chịu hiểu là đất nước muốn khá lên là phải nhờ những người giỏi, người giầu họ kéo lên, họ tạo công ăn việc làm, đóng thuế, nuôi lao động.

Còn chuyện lời ăn lỗ chịu là đương nhiên, nhưng nó không áp dụng được trong điều kiện như bây giờ. Họ vay tiền, mua tầu, rồi kinh doanh thua lỗ. OK đó là lời ăn lỗ chịu họ phải chấp nhận. Chứ bây giờ chính quyền cấm họ kinh doanh, cả trực tiếp (không cho hoạt động) và gián tiếp (cấm nhập cảnh, cách ly xã hội) thì đâu còn là bài toán lời ăn lỗ chịu nữa. Đành rằng vì cái chung họ phải chấp nhận nhưng phải được kêu chứ.

Tư duy ghét người giầu, người làm kinh doanh như vậy thì còn lâu mới khá được.
Dịch bệnh vẫn là cuộc chơi người kinh doanh phải chấp nhận thôi, vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến nồi cơm của tất cả mọi ngành nghề chứ không riêng ngành nào. Chẳng lẽ giờ ai cũng kêu và chính phủ cũng phải lắng nghe và nhân dân phải ủng hộ hết à? Hàng không, vận tải, xuất nhập khẩu......cho đến bar, karaoke, nhà hàng, tiểu thương, lao động......tất cả cùng kêu thì sao? Làm kinh doanh thì phải chấp nhận có lúc rủi ro thôi, lúc ngon được ăn thì cũng có lúc đói phải chịu. Đừng vội chụp mũ tư duy bần cố nông này nọ, những người không kêu họ cũng đang phải bấm bụng đói nghiến răng kèn kẹt đấy.
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
33
Thôi tranh luận làm gì các cụ, tư duy bần nông ghét người giầu nó ăn vào máu rồi. Họ không hiểu hoặc không chịu hiểu là đất nước muốn khá lên là phải nhờ những người giỏi, người giầu họ kéo lên, họ tạo công ăn việc làm, đóng thuế, nuôi lao động.

Còn chuyện lời ăn lỗ chịu là đương nhiên, nhưng nó không áp dụng được trong điều kiện như bây giờ. Họ vay tiền, mua tầu, rồi kinh doanh thua lỗ. OK đó là lời ăn lỗ chịu họ phải chấp nhận. Chứ bây giờ chính quyền cấm họ kinh doanh, cả trực tiếp (không cho hoạt động) và gián tiếp (cấm nhập cảnh, cách ly xã hội) thì đâu còn là bài toán lời ăn lỗ chịu nữa. Đành rằng vì cái chung họ phải chấp nhận nhưng phải được kêu chứ.

Tư duy ghét người giầu, người làm kinh doanh như vậy thì còn lâu mới khá được.
Chuyện chính quyền cấm là rủi ro về chính sách doanh nghiệp nào cũng phải chấp nhận mà.

Tại sao công nhân và nông dân kêu thì không ai ý kiến ? Vì lúc kinh tế khởi sắc họ cũng ko nhận được phần to, kinh tế đi xuống thì họ lại thiệt ko kém ai (so với thu nhập trước dịch của họ). Còn các cụ nào lúc phất ăn đủ thì lúc có biến cũng nên ráng gồng và cứ kêu nhưng đừng tỏ vẻ mình là nạn nhân nặng nhất khổ nhất là được.

Ở đây chẳng ai ghét người giàu cả vì ai cũng muốn giàu lên cả. Các cụ nói kiểu như vậy thì em ko ghét người giàu nhưng ghét cụ thì có thật.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
4,333
Động cơ
354,865 Mã lực
Ai bảo lúc bọn em ăn cơm bụi, mì tôm, chạy Waay tàu thì các cụ cứ tôm hùm, bào ngư, rượu tây, chạy Dôn doi.
Cụ có 200m đường HQV cho thuê mà ăn mì tôm chạy xe tàu thì em cũng chịu cụ rồi đấy:D
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
4,333
Động cơ
354,865 Mã lực
Dịch bệnh vẫn là cuộc chơi người kinh doanh phải chấp nhận thôi, vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến nồi cơm của tất cả mọi ngành nghề chứ không riêng ngành nào. Chẳng lẽ giờ ai cũng kêu và chính phủ cũng phải lắng nghe và nhân dân phải ủng hộ hết à? Hàng không, vận tải, xuất nhập khẩu......cho đến bar, karaoke, nhà hàng, tiểu thương, lao động......tất cả cùng kêu thì sao? Làm kinh doanh thì phải chấp nhận có lúc rủi ro thôi, lúc ngon được ăn thì cũng có lúc đói phải chịu. Đừng vội chụp mũ tư duy bần cố nông này nọ, những người không kêu họ cũng đang phải bấm bụng đói nghiến răng kèn kẹt đấy.
Chắc có mỗi mấy ông chạy tàu biển kinh doanh du lịch là tinh hoa đấy cụ :P, công nhân nông dân mà ko có họ thì cái XH này cũng đói đấy, ai sản xuất ra cho lúa gạo mì tôm mà đút vào mồm:D
 

daiama

Xe tải
Biển số
OF-451818
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
273
Động cơ
210,812 Mã lực
Tuổi
27
Đối tác Hàn của em cũng vừa đóng cửa nhà máy ở VN, đóng cả ở Hàn Quốc.
Một phần do lương nhân công quá cao làm không có lãi. Cố gồng suốt 1 năm, nay không chịu được nữa thì đóng cửa.
Rồi mấy nghìn công nhân không biết trông vào cái gì mà ăn.
Hỏi bọn nó thì bọn nó báo tháng vẫn đều đều hơn tỷ tiền điện.
Nhà nước không hỗ trợ bất kỳ cái gì, tiền điện không giảm, NH cũng không hỗ trợ gì.
Ít đơn hàng thế là Quang Tèo (:|.
Nghĩ mà chán cái cảnh nhà nước vẫn rửng rưng với DN.
Dịch dã thế này hầu hết đều thiệt hại nặng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ và hộ gia đình. Nhưng có vài bên vẫn không hề hấn lắm, như giới chủ cho thuê vốn, bđs. Ngân hàng thậm chí còn báo lãi khủng, ông thu ngân sách cũng khoe thu đủ và vượt :)...
Phải chi ai đó thiết kế 1 cái công tắc để pause lại hay hỗ trợ giảm độ 1/2 các khoản thu lãi vay hoặc thuê nhà thì XH sẽ dễ vượt dịch hơn. Còn cứ để thế này thêm vài tháng 1 năm nữa để tất cả cùng nhau chìm thì rồi chẳng ai có lợi đâu.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,029
Động cơ
481,790 Mã lực
Du lịch VN đang bị bào mòn kinh khủng. Một cái vịnh bé tí như Hạ Long mà có đến hàng ngàn cái tàu du lịch ngày đêm quần thảo. Ra đến vịnh nhìn tàu bè nhung nhúc, vào hang động thì chen chúc ngột ngạt. Em thấy bảo nhiều hang động còn tổ chức cho khách ăn uống, sinh nhật trong hang nữa.
Du lịch kiểu tận thu thế này thì chết là phải, chết là tốt
VHL nên tổ chức như Sơn đoòng ý, một năm hạn chế bao nhiêu suất ra biển đi thăm vịnh >> rồi bán đấu giá các suất (lot) này/ >> có khi giá vé lên đến mấy triệu ấy chứ/
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,029
Động cơ
481,790 Mã lực
Em làm trong ngành du lịch, vào đây đọc mà thấy cay đắng vì cái sự hả hê của một số thành viên. Để vận hành một con tàu ngủ đêm ở Hạ Long, các cụ có biết bao nhiêu con người sống nhờ nó không, từ phòng sales, điều hành, lái tàu, nhà hàng cho tới các dịch vụ ăn theo từ bao nhiêu văn phòng tours, đội xe, và thậm chí cả trạm dừng chân giữa đường. Trước khi nói tới chủ tàu thua lỗ, hãy nghĩ tới bao nhiêu con người có liên quan đều đang mất việc, mất thu nhập và đằng sau đó là những gia đình, cha mẹ, con cái tuổi ăn học. Họ bị ảnh hưởng nặng nhất vì dịch và đang sống lay lắt qua ngày. Ồ, còn điệp khúc “lúc kiếm được có kêu ai không” nghe thật là lố lăng vả ngu dốt. Vì khi họ kiếm được, họ cũng chi tiêu trong tầng mức đó để đảm bảo cho cuộc sống và nền kinh tế vận hành. Và nếu may mắn có chút tích góp, thì hơn một năm vừa rồi đã bay hết rồi ạ. Nên, cùng là người một đất nước, cùng đang ở trong khó khăn, đừng buông lời cay đắng vì viết ra sao thì lòng như vậy, chắc cuộc sống ngoài đời cũng khó cười vui.
Du lịch sẽ trở lại và em tin là những nhà tàu đầu tư với rất nhiều kinh nghiệm ở Hạ Long sẽ hồi sinh, nhưng thời gian sẽ không hề nhanh.
Làm sao thì làm để mưu sinh, cần gìn giữ phong cảnh, môi trường cho Con Cháu sau này!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top