[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Em làm trong ngành du lịch, vào đây đọc mà thấy cay đắng vì cái sự hả hê của một số thành viên. Để vận hành một con tàu ngủ đêm ở Hạ Long, các cụ có biết bao nhiêu con người sống nhờ nó không, từ phòng sales, điều hành, lái tàu, nhà hàng cho tới các dịch vụ ăn theo từ bao nhiêu văn phòng tours, đội xe, và thậm chí cả trạm dừng chân giữa đường. Trước khi nói tới chủ tàu thua lỗ, hãy nghĩ tới bao nhiêu con người có liên quan đều đang mất việc, mất thu nhập và đằng sau đó là những gia đình, cha mẹ, con cái tuổi ăn học. Họ bị ảnh hưởng nặng nhất vì dịch và đang sống lay lắt qua ngày. Ồ, còn điệp khúc “lúc kiếm được có kêu ai không” nghe thật là lố lăng vả ngu dốt. Vì khi họ kiếm được, họ cũng chi tiêu trong tầng mức đó để đảm bảo cho cuộc sống và nền kinh tế vận hành. Và nếu may mắn có chút tích góp, thì hơn một năm vừa rồi đã bay hết rồi ạ. Nên, cùng là người một đất nước, cùng đang ở trong khó khăn, đừng buông lời cay đắng vì viết ra sao thì lòng như vậy, chắc cuộc sống ngoài đời cũng khó cười vui.
Du lịch sẽ trở lại và em tin là những nhà tàu đầu tư với rất nhiều kinh nghiệm ở Hạ Long sẽ hồi sinh, nhưng thời gian sẽ không hề nhanh.
 

SOLARFX

Đi bộ
Biển số
OF-779342
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
2
Động cơ
33,420 Mã lực
Tuổi
35
die cả ngành du lịch cụ ạ!
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
Em có cơ hội tiếp xúc với nhiều kế toán của nhiều doanh nghiệp và trong rất rất nhiều trường hợp kêu ca về thuế thì đa số là do thuế phạt vì doanh nghiệp làm sai do cố tính hoặc do thiếu hiểu biết về quy định thuế. Điều bất hợp lý ở đây là họ kêu vì họ bị phạt nhưng họ không kiện lên Tổng cục hoặc kiện lên tòa án theo đúng luật thuế vì họ biết là họ sai!!!

Vậy nếu bên thuế nghiệp vụ kém thì có phải là họ trốn được thuế không? Chỉ khoảng 10% các trường hợp em biết là doanh nghiệp kêu ca vì họ thấy họ bị đánh thuế sai. Nếu số tiền đánh thuế sai là lớn em thấy đa số doanh nghiệp đều kiện cả. Tiền của người ta, nếu thuế đánh sai thì chắc chắn người ta không chịu.

Lại nữa, hầu hết các biên bản phạt thuế đều được doanh nghiệp ký nhận nhanh chóng. Không phải vì họ sợ thuế mà là vì họ tự hiểu là nếu cãi sẽ bị thuế bóc ra nhiều hơn!

Em không có ý chê bai nhưng em khẳng định hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều nhăm nhe 2 sổ và tìm cách trốn thuế hết.
Cụ hơi nhầm đấy, càng to càng trốn ác, mà trốn nhưng thuế vào kiểm tra ko làm gì đc họ, điển hình là a Honda và Cocacola,...
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Đây cụ ơi.
Stk em: 0860158163686
Mb bank cụ nhé.
Yêu cụ :x
Cụ phọt cả tên tuổi lên đây chứ nhỡ chuyển nhầm thì sao. Mà trước tiên phi đội của cụ phải viết một bản cam kết chừa thói chém ẩu, chém láo đã nhé. Đầy đủ thông tin cá nhân để e duyệt đã nhé.
Cụ xem đi giải hạn ở chùa ý, ai cũng phải viết đầy đủ thông tin để nhà chùa giải hạn cho. Chứ đưa mỗi cái TK thì ai độ cho được. Phải thật sự thành tâm sám hối.
 
Chỉnh sửa cuối:

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,853
Động cơ
352,721 Mã lực
Cụ hơi nhầm đấy, càng to càng trốn ác, mà trốn nhưng thuế vào kiểm tra ko làm gì đc họ, điển hình là a Honda và Cocacola,...
Theo quan sát và kinh nghiệm của em thì doanh nghiệp to thường trốn thuế bằng phương pháp chuyển giá, cũng như là né thuế bằng các thiên đường thuế. Một chiêu họ cũng hay làm đó là lập các công ty trading để tận dụng ưu đãi thuế của các nước có nhiều ưu đãi thuế.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Em làm trong ngành du lịch, vào đây đọc mà thấy cay đắng vì cái sự hả hê của một số thành viên. Để vận hành một con tàu ngủ đêm ở Hạ Long, các cụ có biết bao nhiêu con người sống nhờ nó không, từ phòng sales, điều hành, lái tàu, nhà hàng cho tới các dịch vụ ăn theo từ bao nhiêu văn phòng tours, đội xe, và thậm chí cả trạm dừng chân giữa đường. Trước khi nói tới chủ tàu thua lỗ, hãy nghĩ tới bao nhiêu con người có liên quan đều đang mất việc, mất thu nhập và đằng sau đó là những gia đình, cha mẹ, con cái tuổi ăn học. Họ bị ảnh hưởng nặng nhất vì dịch và đang sống lay lắt qua ngày. Ồ, còn điệp khúc “lúc kiếm được có kêu ai không” nghe thật là lố lăng vả ngu dốt. Vì khi họ kiếm được, họ cũng chi tiêu trong tầng mức đó để đảm bảo cho cuộc sống và nền kinh tế vận hành. Và nếu may mắn có chút tích góp, thì hơn một năm vừa rồi đã bay hết rồi ạ. Nên, cùng là người một đất nước, cùng đang ở trong khó khăn, đừng buông lời cay đắng vì viết ra sao thì lòng như vậy, chắc cuộc sống ngoài đời cũng khó cười vui.
Du lịch sẽ trở lại và em tin là những nhà tàu đầu tư với rất nhiều kinh nghiệm ở Hạ Long sẽ hồi sinh, nhưng thời gian sẽ không hề nhanh.
Vâng, nhớ sau dịch thì đừng có lạm thu để hồi vốn cho nhanh nhé. Không có lửa sao có khói. Nói lời bi ai thống thiết làm gì. Mỗi ngành du lịch khó khăn còn ngành khác no đủ hả cụ. Nhận hết các loại vang nhé.
Sông có khúc người có lúc. Lúc nào cũng suôn sẻ thì đâu là kiếp con người.
Quanh tôi người làm du lịch đã chuyển tạm sang nghề khác để kiếm sống, kể cả phải bốc vác. Ai có điều kiện thì lên sàn đánh chứng chờ hết dịch. Kêu lắm chỉ tổ phản cảm.
 
Chỉnh sửa cuối:

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Hằn học nó là lối sống thôi chứ con dân VN, nhất là lại ở miền Bắc thì có ông nào lại chưa một lần bị chặt chém, hohoho.
Nói dốt, phải trả thêm tiền ngoài cái mình được hưởng mà không phản ứng thì chỉ có Mr Down nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Thế nào là lạm thu? Có biết dưới Hạ Long có hàng trăm nhà tàu không, giá cả cạnh tranh sấp mặt để tồn tại cụ nhé! Giá cả thuận mua vừa bán và theo qui luật của thị trường, đâu còn cảnh một mình một chợ đâu!
Quanh cụ có người làm du lịch và họ chuyển sang nghề khác được là vui rồi. Hi vọng họ không phải nghe những câu cay nghiệt từ cụ ha.
Vâng, nhớ sau dịch thì đừng có lạm thu để hồi vốn cho nhanh nhé. Không có lửa sao có khói. Nói lời bi ai thống thiết làm gì. Mỗi ngành du lịch khó khăn còn ngành khác no đủ hả cụ. Nhận hết các loại vang nhé.
Sông có khúc người có lúc. Lúc nào cũng suôn sẻ thì đâu là kiếp con người.
Quanh tôi người làm du lịch đã chuyển tạm sang nghề khác để kiếm sống, kể cả phải bốc vác. Ai có điều kiện thì lên sàn đánh chứng chờ hết dịch. Kêu lắm chỉ tổ phản cảm.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Thế nào là lạm thu? Có biết dưới Hạ Long có hàng trăm nhà tàu không, giá cả cạnh tranh sấp mặt để tồn tại cụ nhé! Giá cả thuận mua vừa bán và theo qui luật của thị trường, đâu còn cảnh một mình một chợ đâu!
Quanh cụ có người làm du lịch và họ chuyển sang nghề khác được là vui rồi. Hi vọng họ không phải nghe những câu cay nghiệt từ cụ ha.
Tôi chả cay nghiệt với ai cả. Đói thì đầu gối phải bò, kêu làm gì. Dịch giã chả ai mong muốn, tôi cũng muốn đi du lịch đây, cuồng chân vcđ.
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Tôi chả cay nghiệt với ai cả. Đói thì đầu gối phải bò, kêu làm gì. Dịch giã chả ai mong muốn, tôi cũng muốn đi du lịch đây, cuồng chân vcđ.
Tôi không tin là bạn làm trong ngành du lịch qua những gì bạn viết. Thế nhé! Chúc một ngày dễ chịu
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,263
Động cơ
434,248 Mã lực
Du lịch là đi ăn đi chơi, hưởng thụ và tiêu tiền. Cứ mở mồm ra kêu đắt thì ở cmn nhà ăn cơm vợ nấu rồi du lịch qua tivi ý.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,932
Động cơ
770,677 Mã lực
Em làm trong ngành du lịch, vào đây đọc mà thấy cay đắng vì cái sự hả hê của một số thành viên. Để vận hành một con tàu ngủ đêm ở Hạ Long, các cụ có biết bao nhiêu con người sống nhờ nó không, từ phòng sales, điều hành, lái tàu, nhà hàng cho tới các dịch vụ ăn theo từ bao nhiêu văn phòng tours, đội xe, và thậm chí cả trạm dừng chân giữa đường. Trước khi nói tới chủ tàu thua lỗ, hãy nghĩ tới bao nhiêu con người có liên quan đều đang mất việc, mất thu nhập và đằng sau đó là những gia đình, cha mẹ, con cái tuổi ăn học. Họ bị ảnh hưởng nặng nhất vì dịch và đang sống lay lắt qua ngày. Ồ, còn điệp khúc “lúc kiếm được có kêu ai không” nghe thật là lố lăng vả ngu dốt. Vì khi họ kiếm được, họ cũng chi tiêu trong tầng mức đó để đảm bảo cho cuộc sống và nền kinh tế vận hành. Và nếu may mắn có chút tích góp, thì hơn một năm vừa rồi đã bay hết rồi ạ. Nên, cùng là người một đất nước, cùng đang ở trong khó khăn, đừng buông lời cay đắng vì viết ra sao thì lòng như vậy, chắc cuộc sống ngoài đời cũng khó cười vui.
Du lịch sẽ trở lại và em tin là những nhà tàu đầu tư với rất nhiều kinh nghiệm ở Hạ Long sẽ hồi sinh, nhưng thời gian sẽ không hề nhanh.
mình nghĩ ko ai hả hê cả, hoặc nếu có thì là cụ tự suy diễn ra thôi. Khó khăn đang là khó khăn chung, trong điều kiện bình thường thì cuộc sống luôn có sự phân cấp rõ rệt giữa các phân khúc tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi người, và thực tế giới chủ kinh doanh luôn có 1 cuộc sống khá giả hơn hẳn các thành phần làm công ăn lương khác. Họ có điều kiện về nhà cửa, phương tiện, tài sản,.... nói tóm lại là có cuộc sống đầy đủ và hưởng thụ hơn mọi người. Và tiền ở đâu ra để họ làm việc đó, là tiền từ lợi nhuận kinh doanh. Tức là trong điều kiện bình thường thì họ có tiền, rất nhiều tiền để chăm lo cho cuộc sống của họ. Lúc đó họ có thấy sốc ko vậy?
 

NgocDmax

Xe tăng
Biển số
OF-208811
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
1,367
Động cơ
354,326 Mã lực
Nơi ở
Play Cu
Thời buổi dịch dã này ai cũng khó khăn, NN cũng khó theo vì không thu được như kế hoạch mà còn phải lo phải chi....
Anh em ta trao đổi giao lưu trên tinh thần cảm thông thôi.....em thấy một số cụ/mợ căng thẳng quá....
Còn than thở thì chắc ai cũng đôi lúc như vậy, báo chí hỏi thì họ trả lời, rồi làm quá lên tội họ (tất cả, có khi gồm cả em, mặc dù em là nông dân_cũng khó trăm bề vậy)
Rồi thì vẫn phải sống, vẫn lo cho gia đình, vẫn vui cùng các cụ mợ trên này...

hehehehehe
 

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,057
Động cơ
383,266 Mã lực
Nói thật du lịch ngoài Bắc đi 1 lần cho biết thôi chắc đi lại lúc nào cũng tâm lý đề phòng:

1. Em đi Hạ Long, có anh em bạn bè ở đấy nhiều mà hôm nào đi không có đội đấy thì cùng quán đấy chất lượng hải sản, giá đã khác rồi mặc dù quán biết em hay vào cũng đội anh em đấy. Tàu thì cắt xén giờ đi, đồ ăn cũng tìm mọi cách ăn bớt.

2. Đi Sầm Sơn, Hải Tiến thì thôi rồi. Đặt phòng được giới thiệu quen biết xong xuống thấy không như ý rồi. Bữa ăn cũng cắt bớt đi nhiều. Sau phải tìm chỗ khác để ăn. Anh em ở đấy họ cũng phải xấu hổ vì quán quen luôn.

3. Lăng Cô năm ngoài nhà em đặt, xong bùng dịch nên không đi được. Có nhà xe ôm tiền của bọn em nhất định không chịu trả.

Đi du lịch miền Nam Trung Bộ và Phú Quốc khác hẳn luôn. Đúng là mình được phục vụ và mình sẵn sàng tip thêm vì họ quá xứng đáng để nhận. Đoàn em năm nào cũng đi và những chỗ được đoàn em commnet tốt đến sau rất nhiều người quen cũng tiếp tục đi và chưa ai phải chê điểm nào.
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,233
Động cơ
83,464 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Em thèm đưa bọn trẻ làm chuyến Hạ Long quá. Tắm biển ăn hải sản và kênh đênh trên Thuyền. Trẻ con nhà em nó hóng lắm. Năm trc vào tháng 7 kịp làm chuyến trẻ rất thích.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
mình nghĩ ko ai hả hê cả, hoặc nếu có thì là cụ tự suy diễn ra thôi. Khó khăn đang là khó khăn chung, trong điều kiện bình thường thì cuộc sống luôn có sự phân cấp rõ rệt giữa các phân khúc tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi người, và thực tế giới chủ kinh doanh luôn có 1 cuộc sống khá giả hơn hẳn các thành phần làm công ăn lương khác. Họ có điều kiện về nhà cửa, phương tiện, tài sản,.... nói tóm lại là có cuộc sống đầy đủ và hưởng thụ hơn mọi người. Và tiền ở đâu ra để họ làm việc đó, là tiền từ lợi nhuận kinh doanh. Tức là trong điều kiện bình thường thì họ có tiền, rất nhiều tiền để chăm lo cho cuộc sống của họ. Lúc đó họ có thấy sốc ko vậy?
Cụ chuẩn ạ, những ng bán vé số hàng rong đầu đường xó chợ họ cũng khổ hơn cả trăm lần nhưng vì ko có tiền mua bài nên ko lên báo để mà khóc lóc thôi. Các ông đầu tư tiền tỉ thu về tiền triệu /ngày, lúc đếm tiền mỏi tay thì sao, đầy người nhặt nhạnh vài chục ngìn nào biết kêu ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
3,875
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Nó là chuyện làm ăn buôn bán, em ko cổ vũ cho việc đó nhưng cụ nói nhân quả em nghe hài hước quá. Thôi cụ đi du lịch bị chém tới hơn 50 củ thì em e cụ trên núi xuống chưa biết cách tiêu tiền VND rồi. Có khi em xem xét bắn cho cụ ít đạn thật.
Nói ít làm nhiều cụ ây :)) nói không làm trẻ con nó cười thối mũi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top