Hạ Long em cho trẻ đi tháng 7/2020 rất thích. Ở đẹp ăn ngon. Tắm biển. Dạo chơi. Rất là hợp lý. Năm nay lại chưa đc ra khỏi hn.Đi minh châu tính tổng cp ra còn tốn hơn kha khá đấy cụ
Hạ Long em cho trẻ đi tháng 7/2020 rất thích. Ở đẹp ăn ngon. Tắm biển. Dạo chơi. Rất là hợp lý. Năm nay lại chưa đc ra khỏi hn.Đi minh châu tính tổng cp ra còn tốn hơn kha khá đấy cụ
Ăn uống ngon. Tàu có bể bơi cho trẻ nhỏ, thuyền cayak, và duy nhất có cầu trượt từ trên boong xuống biển. Trẻ nhỡ trẻ nhớn đều vui cụ ạ.Hợp lý ah cụ. Cụ cho trẻ đi ko
Thanks cụ. Em sẽ note lạiĂn uống ngon. Tàu có bể bơi cho trẻ nhỏ, thuyền cayak, và duy nhất có cầu trượt từ trên boong xuống biển. Trẻ nhỡ trẻ nhớn đều vui cụ ạ.
Du lịch ngủ tàu sang trọng dưới halong khách tây nó thuê trọn tàu đi từ nhiều năm nay rồi. Em đi có những lúc 2 khách thuê nguyên tàu 8 cabins riêng tiền tàu 2 đêm ngốn khoảng 400 triệu chưa kể các chi phí khác. Còn những khách thuê tàu nhỏ bỏ ra vài ngàn đô để thuê 01 đêm thì rất nhiều. Nhiều tàu hạng sang giá phòng đẹp có khi 1500$-2000$/cabin là chuyện bình thường nên cụ nào đi so với khách Trung Quốc không đồng thì là chưa hiểu rõ vđ mà chỉ nhìn bề ngoài, chưa kể khách Nga hay Trung Quốc là kiểu đến ồ ạt rồi lại đi như ở Mũi Né hay một số điểm du lịch khác. Còn covid nó đè thì kể cả hàng không quốc gia như Việt Nam airline mỗi tháng cũng lõm vài k tỉ là bình thường.Tàu ngủ đêm HL xưa nay vẫn chất lượng, chỉ có điều gần đây dân mình mới có điều kiện tiếp cận. Chứ khoảng chục năm đổ về trước thì đại đa số là Tây, Việt kiều mới dám bỏ chi phí đi tàu ngủ đêm. Dân ta thì toàn đi tàu tiếng hoặc oách lắm thì 2 ngày 1 đêm ngủ Cát Bà, nên chỉ nhìn được một mặt của dịch vụ HL thôi.
Em bắt đầu theo tầu ngủ đêm từ năm 2000, từ khi chỉ là những tầu gỗ nhỏ.Tàu ngủ đêm HL xưa nay vẫn chất lượng, chỉ có điều gần đây dân mình mới có điều kiện tiếp cận. Chứ khoảng chục năm đổ về trước thì đại đa số là Tây, Việt kiều mới dám bỏ chi phí đi tàu ngủ đêm. Dân ta thì toàn đi tàu tiếng hoặc oách lắm thì 2 ngày 1 đêm ngủ Cát Bà, nên chỉ nhìn được một mặt của dịch vụ HL thôi.
Khách chỉ thuê trọn tầu nhỏ thôi bác ạh.Du lịch ngủ tàu sang trọng dưới halong khách tây nó thuê trọn tàu đi từ nhiều năm nay rồi. Em đi có những lúc 2 khách thuê nguyên tàu 8 cabins riêng tiền tàu 2 đêm ngốn khoảng 400 triệu chưa kể các chi phí khác...
Cụ chuẩn ạ. Những khó khăn vẫn đang ở phía trước. Bây giờ mới chỉ bắt đầu thôiCalifornia hôm nay là chính thức mở cửa trở lại- Hủy thống cảnh báo màu , tất cả biện pháp phòng dịch hầu hết xóa bỏ. chỉ còn áp dụng ở những nơi có tính chất dễ lây nhiễm như phương tiện giao thông công cộng, trường học K12 , bệnh viện , kho lạnh, nhà tù hoặc những event có số lượng lớn người tham gia cỡ vài ngàn trở lên.
Và các nhà chức trách tiện thể đưa ra con số thống kê tạm thời : có 20 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng cửa vĩnh viễn vì dịch.( riêng tiểu bang Cali thôi nhé ) .
Các cụ ở VN thì chuẩn bị tinh thần là vừa , thô nhưng thật- Con covid nầy gây bệnh tật , chết người chỉ là một góc nhỏ của vấn đề thôi. sức sát thuơng của nó đối với nền kinh tế mới thật là kinh. Chưa kể chính phủ Mỹ rải tiền như lá mít mà doanh nghiệp còn tả tơi hoa lá đấy.
Gỗ có cái hay của gỗ, sắt có cái hay của sắt. Cái này tùy quan điểm và sở thích trải nghiệm của mỗi người. Em đi tàu gỗ nhiều rồi, giờ lại thích tàu sắt rộng rãi, cửa sổ panorama, sundeck lớn và nhiều hạng mục giải trí.Em bắt đầu theo tầu ngủ đêm từ năm 2000, từ khi chỉ là những tầu gỗ nhỏ.
Đêm có ánh trăng long lanh trên biển, tầu kéo mấy cánh buồm nâu giả lên ngồi nhìn rất nên thơ.
Đoàn nhỏ tụi em còn ở lại rất muộn trên núi ở Bãi Ti Tốp chờ trăng lên,...
Nhưng trải nghiệm đẹp phải là mấy cái tầu đó, chứ không phải tầu to, phòng như khách sạn bây giờ.
Hồi đó em thỉnh thoảng trốn việc cơ quan đi làm hướng dẫn viên, nên cũng đã kể có tuần xuống Hạ Long đến 3 lần.
Đển lúc những cái tầu vỏ sắt sang trọng đầu tiên xuất hiện (hình như cái đầu tiên là Bahía sơn trắng chủ Mã Lai) thỉnh thoảng chủ tầu không cho xuống, tụi em rất khoái, lại được lang thang trên bờ 2-3 hôm vẫn nhận tiền!
Hồi đầu ở tầu nhỏ thì tụi em cũng thường tập chung ở 1 tầu, nhân viên họ chuẩn bị sẵn hết, sáng dậy mới về tầu mình.Gỗ có cái hay của gỗ, sắt có cái hay của sắt. Cái này tùy quan điểm và sở thích trải nghiệm của mỗi người. Em đi tàu gỗ nhiều rồi, giờ lại thích tàu sắt rộng rãi, cửa sổ panorama, sundeck lớn và nhiều hạng mục giải trí.
Ngày xưa mỗi lần em xuống vịnh, buổi tối anh em nó sắp xếp cho khách nghỉ ngơi xong rồi đánh tender ra xa cho đỡ ảnh hưởng, tập trung mấy tàu lại ngồi nhậu giữa biển đêm thế mới sướng.
Các cụ ấy đếm quen rồi nên giờ ko có đếm sinh ra mệt, ốm & sang chấn tâm lý cụ ạNộp ngân sách thì theo luật định
Nộp ngân hàng thì do tính toán làm ăn
Dịch dã rủi ro chung, riêng mấy ông ấy bị đâu
Thế cái lúc khách đông ùn ùn như trảy hội sao cấm thấy ông nào than thở với sang chấn tinh thần là ôi tôi đếm tiền mệt quá
Haiz
Cụ đúng chuẩn người ngồi ko ăn xèng.Anh Vượng anh ý cũng chết vụ Công thức 1, rồi cả chuỗi Vinpearl của anh ý cũng đang để không. Thế mà anh ý có kêu không nhỉ.
Còn CK nó cũng là một kênh đầu tư, huy động vốn cho doanh nghiệp. Chả đến lượt mấy ông đói thối mồm ra nói lời khinh, nhắn cụ Ế Vợ thế. Ông làm du lịch thì ông cũng mua con ghẹ giá 3 đồng bán lại 5 đồng không phải là mua đi bán lại thì là gì. Hãm.
Không kiếm được cửa này thì phải xoay cửa khác. Ôm nhau chết đói ngồi than thở mới đáng bị khinh.
Dịch giã thì cả làng cả nước cùng khó khăn chứ đâu chỉ mấy ông làm du lịch.
Hồi đó cụ đã đc trải nghiệm tàu cao tốc cánh ngầm HL-MC chưa nhỉ, em ở HL nhưng năm 9x-2k đây.Hồi đầu ở tầu nhỏ thì tụi em cũng thường tập chung ở 1 tầu, nhân viên họ chuẩn bị sẵn hết, sáng dậy mới về tầu mình.
Nhưng khi có mấy tầu to thường chỉ ở ngay tầu mình, chập tối nói chuyện với nhân viên trên tầu 1 lúc rồi chui về phòng ngủ.
Tầu sắt lớn hồi em còn đi toàn chủ nước ngoài nên nhân viên cũng không được tự do lắm!
Móng cái thì chưa nhưng HL-HP thì nhiều.Hồi đó cụ đã đc trải nghiệm tàu cao tốc cánh ngầm HL-MC chưa nhỉ, em ở HL nhưng năm 9x-2k đây.
Ngồi không ăn xèng chỉ có trong cổ tích cụ ơiCụ đúng chuẩn người ngồi ko ăn xèng.