[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,235
Động cơ
83,464 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Đi minh châu tính tổng cp ra còn tốn hơn kha khá đấy cụ
Hạ Long em cho trẻ đi tháng 7/2020 rất thích. Ở đẹp ăn ngon. Tắm biển. Dạo chơi. Rất là hợp lý. Năm nay lại chưa đc ra khỏi hn. :((
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,330
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đoàn mình đi cuối tháng 10/2019 vào lúc cao điểm của khách Tây. Hai năm trôi qua, ước gì hết Covid.
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,235
Động cơ
83,464 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,170
Động cơ
571,777 Mã lực
Tàu ngủ đêm HL xưa nay vẫn chất lượng, chỉ có điều gần đây dân mình mới có điều kiện tiếp cận. Chứ khoảng chục năm đổ về trước thì đại đa số là Tây, Việt kiều mới dám bỏ chi phí đi tàu ngủ đêm. Dân ta thì toàn đi tàu tiếng hoặc oách lắm thì 2 ngày 1 đêm ngủ Cát Bà, nên chỉ nhìn được một mặt của dịch vụ HL thôi.
Du lịch ngủ tàu sang trọng dưới halong khách tây nó thuê trọn tàu đi từ nhiều năm nay rồi. Em đi có những lúc 2 khách thuê nguyên tàu 8 cabins riêng tiền tàu 2 đêm ngốn khoảng 400 triệu chưa kể các chi phí khác. Còn những khách thuê tàu nhỏ bỏ ra vài ngàn đô để thuê 01 đêm thì rất nhiều. Nhiều tàu hạng sang giá phòng đẹp có khi 1500$-2000$/cabin là chuyện bình thường nên cụ nào đi so với khách Trung Quốc không đồng thì là chưa hiểu rõ vđ mà chỉ nhìn bề ngoài, chưa kể khách Nga hay Trung Quốc là kiểu đến ồ ạt rồi lại đi như ở Mũi Né hay một số điểm du lịch khác. Còn covid nó đè thì kể cả hàng không quốc gia như Việt Nam airline mỗi tháng cũng lõm vài k tỉ là bình thường.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Tàu ngủ đêm HL xưa nay vẫn chất lượng, chỉ có điều gần đây dân mình mới có điều kiện tiếp cận. Chứ khoảng chục năm đổ về trước thì đại đa số là Tây, Việt kiều mới dám bỏ chi phí đi tàu ngủ đêm. Dân ta thì toàn đi tàu tiếng hoặc oách lắm thì 2 ngày 1 đêm ngủ Cát Bà, nên chỉ nhìn được một mặt của dịch vụ HL thôi.
Em bắt đầu theo tầu ngủ đêm từ năm 2000, từ khi chỉ là những tầu gỗ nhỏ.
Đêm có ánh trăng long lanh trên biển, tầu kéo mấy cánh buồm nâu giả lên ngồi nhìn rất nên thơ.
Đoàn nhỏ tụi em còn ở lại rất muộn trên núi ở Bãi Ti Tốp chờ trăng lên,...
Nhưng trải nghiệm đẹp phải là mấy cái tầu đó, chứ không phải tầu to, phòng như khách sạn bây giờ.
Hồi đó em thỉnh thoảng trốn việc cơ quan đi làm hướng dẫn viên, nên cũng đã kể có tuần xuống Hạ Long đến 3 lần.
Đển lúc những cái tầu vỏ sắt sang trọng đầu tiên xuất hiện (hình như cái đầu tiên là Bahía sơn trắng chủ Mã Lai) thỉnh thoảng chủ tầu không cho xuống, tụi em rất khoái, lại được lang thang trên bờ 2-3 hôm vẫn nhận tiền!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Du lịch ngủ tàu sang trọng dưới halong khách tây nó thuê trọn tàu đi từ nhiều năm nay rồi. Em đi có những lúc 2 khách thuê nguyên tàu 8 cabins riêng tiền tàu 2 đêm ngốn khoảng 400 triệu chưa kể các chi phí khác...
Khách chỉ thuê trọn tầu nhỏ thôi bác ạh.
Cả cái tầu to thường là khách hỗn hợp của rất nhiều cty lữ hành.
Đặt tầu là cty lữ hành, rất hiếm trường hợp khách đặt tầu trực tiếp (nếu không phải là người đang sinh sống, làm việc ở VN).
Nhiều khách lẻ (thường là đôi tuần trăng mật hay gia đình) xuống thấy một mình, một tầu họ rất ngỡ ngàng.
Em chẳng biết nhiều về kinh doanh tầu lãi đến đâu, nhưng đi nhiều thì biết là không chỉ tầu, mà các cty lữ hành Việt bị ép rất nặng. Hơi hở ra là bị phạt và nhiều việc phạt cực kỳ vô lý. Tụi cty mũi lõ cậy thế chẳng phải để ra oai, mà chính là giảm giá tiền phải trả. Các cty Việt bị phạt thì tiện phạt luôn chủ tầu và vì cạnh tranh nhau để có khách họ cũng chẳng dám phải đối, mà cứ âm thầm chịu.
Có lần em đưa gia đình ông chủ tịch đội Atletico Madrid xuống dưới đó (tất nhiên còn lên Sapa leo núi,... mới hết chương trình ngoài Bắc).
Đội tầu ngày xưa vẫn thích nhất đưa khách Nga, vì hội ấy uống rượu như nước lã!
 
Chỉnh sửa cuối:

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,990
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Làm ăm có lúc được lúc thua, lúc được thì coi thiên hạ dưới tầm đến lúc thua thì lại gào lên đi đầu khóc lóc. Dịch bệnh thì cả XH thiệt hại chứ riêng gì ông? Hay lại muốn như mấy ông QD lãi thì bỏ túi lỗ nhà nước bù........... Khôn như c....
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
California hôm nay là chính thức mở cửa trở lại- Hủy thống cảnh báo màu , tất cả biện pháp phòng dịch hầu hết xóa bỏ. chỉ còn áp dụng ở những nơi có tính chất dễ lây nhiễm như phương tiện giao thông công cộng, trường học K12 , bệnh viện , kho lạnh, nhà tù hoặc những event có số lượng lớn người tham gia cỡ vài ngàn trở lên.

Và các nhà chức trách tiện thể đưa ra con số thống kê tạm thời : có 20 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng cửa vĩnh viễn vì dịch.( riêng tiểu bang Cali thôi nhé ) .

Các cụ ở VN thì chuẩn bị tinh thần là vừa , thô nhưng thật- Con covid nầy gây bệnh tật , chết người chỉ là một góc nhỏ của vấn đề thôi. sức sát thuơng của nó đối với nền kinh tế mới thật là kinh. Chưa kể chính phủ Mỹ rải tiền như lá mít mà doanh nghiệp còn tả tơi hoa lá đấy.
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,247
Động cơ
163,595 Mã lực
California hôm nay là chính thức mở cửa trở lại- Hủy thống cảnh báo màu , tất cả biện pháp phòng dịch hầu hết xóa bỏ. chỉ còn áp dụng ở những nơi có tính chất dễ lây nhiễm như phương tiện giao thông công cộng, trường học K12 , bệnh viện , kho lạnh, nhà tù hoặc những event có số lượng lớn người tham gia cỡ vài ngàn trở lên.

Và các nhà chức trách tiện thể đưa ra con số thống kê tạm thời : có 20 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng cửa vĩnh viễn vì dịch.( riêng tiểu bang Cali thôi nhé ) .

Các cụ ở VN thì chuẩn bị tinh thần là vừa , thô nhưng thật- Con covid nầy gây bệnh tật , chết người chỉ là một góc nhỏ của vấn đề thôi. sức sát thuơng của nó đối với nền kinh tế mới thật là kinh. Chưa kể chính phủ Mỹ rải tiền như lá mít mà doanh nghiệp còn tả tơi hoa lá đấy.
Cụ chuẩn ạ. Những khó khăn vẫn đang ở phía trước. Bây giờ mới chỉ bắt đầu thôi :(
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
Em bắt đầu theo tầu ngủ đêm từ năm 2000, từ khi chỉ là những tầu gỗ nhỏ.
Đêm có ánh trăng long lanh trên biển, tầu kéo mấy cánh buồm nâu giả lên ngồi nhìn rất nên thơ.
Đoàn nhỏ tụi em còn ở lại rất muộn trên núi ở Bãi Ti Tốp chờ trăng lên,...
Nhưng trải nghiệm đẹp phải là mấy cái tầu đó, chứ không phải tầu to, phòng như khách sạn bây giờ.
Hồi đó em thỉnh thoảng trốn việc cơ quan đi làm hướng dẫn viên, nên cũng đã kể có tuần xuống Hạ Long đến 3 lần.
Đển lúc những cái tầu vỏ sắt sang trọng đầu tiên xuất hiện (hình như cái đầu tiên là Bahía sơn trắng chủ Mã Lai) thỉnh thoảng chủ tầu không cho xuống, tụi em rất khoái, lại được lang thang trên bờ 2-3 hôm vẫn nhận tiền!
Gỗ có cái hay của gỗ, sắt có cái hay của sắt. Cái này tùy quan điểm và sở thích trải nghiệm của mỗi người. Em đi tàu gỗ nhiều rồi, giờ lại thích tàu sắt rộng rãi, cửa sổ panorama, sundeck lớn và nhiều hạng mục giải trí.
Ngày xưa mỗi lần em xuống vịnh, buổi tối anh em nó sắp xếp cho khách nghỉ ngơi xong rồi đánh tender ra xa cho đỡ ảnh hưởng, tập trung mấy tàu lại ngồi nhậu giữa biển đêm thế mới sướng.
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,460 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Để có 1 node kinh doanh tàu trên vịnh đâu phải dễ, đã mất 1 khoản đầu tư ban đầu rất lớn tới giờ phải gồng gánh để duy trì trong khi doanh thu bằng 0. Anh bạn e có cty du lịch nhân sự trước đây hơn trăm mạng. Trong mùa dịch cắt giảm còn ~50 người, khách du lịch thì không có, vừa phải bán nhà, bán xe, cày thêm mảng khác để trả lương đồng hành cùng anh em trong công ty. Hôm trước ngồi nói chuyện lão ấy kể, nhân viên thương sếp cùng nhau xin không nhận lương để sếp đỡ vất vả, làm sếp thật ra là người làm thuê cho anh chị em trong công ty, để đảm bảo đời sống cho biết bao nhiêu người, bao nhiêu gia đình. Chứ mấy cái ông mua đi bán lại, cờ bạc chứng khoán rồi hả hê khi thấy người khác khó khăn thì em khinh.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Gỗ có cái hay của gỗ, sắt có cái hay của sắt. Cái này tùy quan điểm và sở thích trải nghiệm của mỗi người. Em đi tàu gỗ nhiều rồi, giờ lại thích tàu sắt rộng rãi, cửa sổ panorama, sundeck lớn và nhiều hạng mục giải trí.
Ngày xưa mỗi lần em xuống vịnh, buổi tối anh em nó sắp xếp cho khách nghỉ ngơi xong rồi đánh tender ra xa cho đỡ ảnh hưởng, tập trung mấy tàu lại ngồi nhậu giữa biển đêm thế mới sướng.
Hồi đầu ở tầu nhỏ thì tụi em cũng thường tập chung ở 1 tầu, nhân viên họ chuẩn bị sẵn hết, sáng dậy mới về tầu mình.
Nhưng khi có mấy tầu to thường chỉ ở ngay tầu mình, chập tối nói chuyện với nhân viên trên tầu 1 lúc rồi chui về phòng ngủ.
Tầu sắt lớn hồi em còn đi toàn chủ nước ngoài nên nhân viên cũng không được tự do lắm!
 
Biển số
OF-763482
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
980
Động cơ
-124 Mã lực
Tuổi
34
Nộp ngân sách thì theo luật định
Nộp ngân hàng thì do tính toán làm ăn
Dịch dã rủi ro chung, riêng mấy ông ấy bị đâu
Thế cái lúc khách đông ùn ùn như trảy hội sao cấm thấy ông nào than thở với sang chấn tinh thần là ôi tôi đếm tiền mệt quá
Haiz
Các cụ ấy đếm quen rồi nên giờ ko có đếm sinh ra mệt, ốm & sang chấn tâm lý cụ ạ :))

Còn như em mà bjo cho em đếm tiền tỏi là em cũng than thở là mệt & khó ở đấy cụ ạ, vì ko quen :))

Dịch dã ai chẳng bị ảnh hưởng ít nhiều, làm to lãi to, lúc lỗ cũng lỗ to. Như cụ Vượng Vin nói rồi, ông là 1 đồng khác, 1,000 đồng khác & 1,000,000 đồng nó khác nhau
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,737
Động cơ
412,024 Mã lực
Anh Vượng anh ý cũng chết vụ Công thức 1, rồi cả chuỗi Vinpearl của anh ý cũng đang để không. Thế mà anh ý có kêu không nhỉ.
Còn CK nó cũng là một kênh đầu tư, huy động vốn cho doanh nghiệp. Chả đến lượt mấy ông đói thối mồm ra nói lời khinh, nhắn cụ Ế Vợ thế. Cổ phiếu nó cũng là tài sản, gắn với giá trị của Doanh nghiệp. Ông làm du lịch thì ông cũng mua con ghẹ giá 3 đồng bán lại 5 đồng không phải là mua đi bán lại thì là gì. Hãm.
Không kiếm được cửa này thì phải xoay cửa khác. Ôm nhau chết đói ngồi than thở mới đáng bị khinh.
Dịch giã thì cả làng cả nước cùng khó khăn chứ đâu chỉ mấy ông làm du lịch.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,771
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Anh Vượng anh ý cũng chết vụ Công thức 1, rồi cả chuỗi Vinpearl của anh ý cũng đang để không. Thế mà anh ý có kêu không nhỉ.
Còn CK nó cũng là một kênh đầu tư, huy động vốn cho doanh nghiệp. Chả đến lượt mấy ông đói thối mồm ra nói lời khinh, nhắn cụ Ế Vợ thế. Ông làm du lịch thì ông cũng mua con ghẹ giá 3 đồng bán lại 5 đồng không phải là mua đi bán lại thì là gì. Hãm.
Không kiếm được cửa này thì phải xoay cửa khác. Ôm nhau chết đói ngồi than thở mới đáng bị khinh.
Dịch giã thì cả làng cả nước cùng khó khăn chứ đâu chỉ mấy ông làm du lịch.
Cụ đúng chuẩn người ngồi ko ăn xèng.
 
Chỉnh sửa cuối:

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
4,677
Động cơ
354,865 Mã lực
Hồi đầu ở tầu nhỏ thì tụi em cũng thường tập chung ở 1 tầu, nhân viên họ chuẩn bị sẵn hết, sáng dậy mới về tầu mình.
Nhưng khi có mấy tầu to thường chỉ ở ngay tầu mình, chập tối nói chuyện với nhân viên trên tầu 1 lúc rồi chui về phòng ngủ.
Tầu sắt lớn hồi em còn đi toàn chủ nước ngoài nên nhân viên cũng không được tự do lắm!
Hồi đó cụ đã đc trải nghiệm tàu cao tốc cánh ngầm HL-MC chưa nhỉ, em ở HL nhưng năm 9x-2k đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top