[Thảo luận] Theo Luật GTĐB, phải dùng tín hiệu gì khi xin vượt!

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
vâng, thế theo cụ thế nào mới là thực tế ạ?
thực tế nghĩa là em nên biết sợ chết và vượt ai cũng phải còi-nháy loạn lên để cho các bạn khỏi nguệch sang mình, ý cụ như thế ạ? :-s
Em e là cụ không hiểu những điều em muốn nói rồi :)



Cụ cho em ạ cụ và thầy lái xe kinh nghiệm 30 năm của cụ một cái ạ ^:)^
Cụ làm ơn hỏi thầy cụ giùm em, "trò xi nhan" - và những cách xin vượt chính tắc được không ạ?
Em học lái xe ở ta rồi ở tây, thầy ở ta của em thuộc trường C500, thầy dạy cách em vào số, côn ga và đi theo sa hình, nhờ thầy em thi đỗ.
Thầy người tây của em chắc cũng lái xe tầm 30 năm, thầy của ông ấy chắc cũng lái tầm 30 năm,... bọn Tây nói chung lái xe chắc cũng được ngót nghét 100 năm nay cụ ạ :) Nhờ thầy em học được thế nào là điều khiển ô tô an toàn.
Ko phải thế, mà em thấy bác cứ ở Tây về Ta chê dân đi xe ko văn minh, nhưng văn minh ko nổi bác ơi ! Còn ko phải là đi còi đèn loạn xị mà vừa đủ để đảm bảo an toàn cho mình và cho ng khác !
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Ko phải thế, mà em thấy bác cứ ở Tây về Ta chê dân đi xe ko văn minh, nhưng văn minh ko nổi bác ơi ! Còn ko phải là đi còi đèn loạn xị mà vừa đủ để đảm bảo an toàn cho mình và cho ng khác !
Vâng, em công nhận với bác và các cụ đây là em chê thật ấy chứ... hehe. Cái đó cụ nào cũng ở vào hoàn cảnh như em mới hiểu được :)
Em vẫn chấp nhận hiện thực, nhưng em liều chết nên không làm theo mà vẫn đi kiểu Tây :-s
Nếu các cụ cứ giữ mãi phong cách và văn hóa đi đứng như hiện nay mà không chịu học hỏi, nếu luật lá không thay đổi, nếu trường dạy lái xe không tiến bộ... thì điều bác nói ở trên em hoàn toàn đồng ý, cái văn minh về vật chất thì dễ nhưng cái văn minh trong ý thức nó còn ở xa đất nước mang chữ S quá :(
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Trong luật thì bắt buộc phải báo hiệu xin vượt bằng đèn hoặc còi. Chúng ta sử dụng đèn hay còi hay là cả đền lẫn còi thì phải vận dụng tùy vào hoàn cảnh. Ví dụ: trong thành phố thì chúng ta dùng đèn xinhan, pha-cos. Ra ngoài quốc lộ thì chúng ta nháy pha hoặc còi...Chỉ có 1 điều duy nhất luật không cho phép dùng còi là ở những nơi có biển báo cấm và từ 22h đến 5h. Còn lại muốn báo hiệu xin vượt thì ta phải dùng âm thanh hoặc ánh sáng để báo hiệu xin vượt. Thiếu 1 trong 2 thứ đó là ta vi phạm LGTĐB. Xin nhắc lại là sử dụng còi hay đèn thì cũng nên có văn hóa. Khi người ta thấy chưa đủ điều kiện an toàn để cho mình vượt mà bạn cứ còi inh ỏi hay ban đêm mà bạn cứ nháy đèn loạn xạ thì hỏi bạn có phải là người có văn hóa giao thông không...
Còn trong trường hợp chủ thớt khi xin vượt chỉ còi mà không dùng đèn là hoàn toàn đúng LGTĐB. xxx bắt láo...Nếu chủ thớt bị phạt thì âu cũng là học phí thôi vì lái xe mà không biết luật thì còn khổ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
có nhiều lần em chạy đường 1B : Làn xe con - Làn xe khách và xe tải - Làn xe máy. Em chạy 4 bánh làn xe con, Tốc độ 80 cây chuối giữ đều mà xe sau cứ nhẵng bám theo xin vượt. Em không cho. Thế là cứ bám mít em còi, đèn loạn xạ. Em cứ kệ *** nó. nó máu thì cứ vượt phải , chứ em mà nhường là em lại tiền ngu vì đã nhường thì phải chuyển sang làn xe tải-xe khách là dính bẫy.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Vâng cụ ạ! Em lái xe từ năm 1992 đến giờ, đi cũng đến mấy đời xe. Chưa bao giờ dám bảo trình lái của mình không non :)
Có thể cụ lái xe giỏi, nhưng kiến thức về luật GTĐB thì yếu :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cứ dùng tín hiệu nào mà xe sau biết, xe trước biết và nhường là được. Em chủ yếu dùng Pha, xi nhan tùy chỗ, đôi khi phải gí vào mít và còi liên khúc vì ông đằng trước bị mù.
 

tranxuananh

Xe buýt
Biển số
OF-117305
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
615
Động cơ
390,950 Mã lực
Nơi ở
18h bay.
Vâng, em công nhận với bác và các cụ đây là em chê thật ấy chứ... hehe. Cái đó cụ nào cũng ở vào hoàn cảnh như em mới hiểu được :)
Em vẫn chấp nhận hiện thực, nhưng em liều chết nên không làm theo mà vẫn đi kiểu Tây :-s
Nếu các cụ cứ giữ mãi phong cách và văn hóa đi đứng như hiện nay mà không chịu học hỏi, nếu luật lá không thay đổi, nếu trường dạy lái xe không tiến bộ... thì điều bác nói ở trên em hoàn toàn đồng ý, cái văn minh về vật chất thì dễ nhưng cái văn minh trong ý thức nó còn ở xa đất nước mang chữ S quá :(
May quá có cụ etran đứng về phía e, chứ ko có mỗi mình e và cụ joyride cãi nhau với cái còi hơi oto mệt quá.Vì mấy cụ nhà mình toàn là đỉnh của đỉnh! vãi ngọ!
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
588
Động cơ
480,760 Mã lực
Xin thưa với cụ nếu cụ mà đang đi ở làn 80 mà em xi nhan nhiều lần cụ ko cho em vượt (trong khi làn 60 thông thoáng ko cản trở) thì em đảm bảo với cụ em sẽ vượt lên cụ và làm đúng như cụ đã làm với em.
Luật Việt Nam thì em ko biết nhưng luật thế giới quy định là khi chạy trên xa lộ phải chạy đúng làn đường và vận tốc cho phép,cụ chạy 60 mà nhảy vào làn 80 rồi cứ bò max 60 km/h như vậy thì cũng là sai luật và phạm luật cản trở giao thông.
Khi có tín hiệu xi nhan xe sau xin Vượt bên trái từ xa, cụ đang chạy trên làn 80 mà thấy ở làn 60 thông thoáng cụ phải xi nhan rẽ sang làn 60 rồi cho xe sau kia vượt lên.Sau đó cụ thích trở lại làn 80 thì cụ cũng phải xi nhan rồi mới sang còn nếu cụ chạy được nhanh hơn thì cụ lại phi lên và xi nhan trái từ xa thì thằng đằng trước phải nhường đường cho cụ.
Em đến ạ cụ, làm quái gì có luật thế giới mà cụ cũng chém được.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Khi vượt thì chắc các cụ phải chuyển hướng, chuyển làn phải không ạ? cái đèn xi nhan trái phải bật là vì thế! Còi thì ít dùng cho nó văn minh. Em chỉ tuyền xi nhan trái, nháy pha để vượt. Ít dùng còi.

Ngoài ra khi vượt xe khác, để đề phòng những tình huống xấu, VD xe minh đang vượt đột ngột đổi hướng, giật mình đánh lái, hoặc cảnh báo cho xe, phương tiện khác đi đối diện (xe đạp, xe máy,...),... em vẫn để xi nhan trái nhấp nháy. Do lúc vượt xe đi tốc độ cao, khả năng xử lý sẽ khó hơn. Đây thì là kinh nghiệm và kỹ năng lái xe thôi, nếu các cụ bảo luật không qui định. Còn em khi học lái xe và sát hạch ở châu Âu thì luật nó qui định rõ luôn, cảnh sát sạt hạch hay thầy dậy đều nói như vậy.

Túm lại luật có qui định hay không, việc gì làm tăng khả năng an toàn là em làm. Ngay như chạy đường HCM, đường trường,... em vưỡn để đèn cốt.
Trường hợp cụ chủ thớt theo em hiểu là cụ ấy đi làn bên trái, bấm còi - xe kia dạt sang phải và cụ ấy đi lên -> đâu p' chuyển làn???

Về việc xin vượt xe khác, thông thường em hay áp dụng 4 cấp độ:

1./ Nháy đèn lần 1 (rồi 2, 3 nếu ko thấy nhúc nhích gì)
2./ Còi + nháy đèn
3./ Signal trái + còi + đèn
4./ Signal phải + còi + đèn :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ dùng tín hiệu nào mà xe sau biết, xe trước biết và nhường là được. Em chủ yếu dùng Pha, xi nhan tùy chỗ, đôi khi phải gí vào mít và còi liên khúc vì ông đằng trước bị mù.
Đúng, luật là để ta đi an toàn hơn chứ kô hẳn theo để mà theo. Chuyện xi nhan trái hay pha, thậm chí thêm tí còi vào mà làm cho xe trước biết được ý đồ là chuẩn nhất. Chỉ có điều, nếu làm vài lần ko được, thì các cụ cũng nên nghĩ phía trước điều kiện chưa cho phép gì thì người ta mới không cho vượt, đừng nên làm 'già' làm lái xe trước bực mình.
Trường hợp đường vắng, làm đủ mọi cách cũng ko được thì đúng là ức chế thật.
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,532
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
E nghĩ là xxx bắt láo thôi... nếu như bình thường e đi là hay nháy pha rùi còi, ít khi e dùng signal lắm, chỉ có ở đường cao tốc thì e dùng signal thôi.
đúng roài,phải nháy đèn dí vào mít cho nó chạy a nhở ;))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
có nhiều lần em chạy đường 1B : Làn xe con - Làn xe khách và xe tải - Làn xe máy. Em chạy 4 bánh làn xe con, Tốc độ 80 cây chuối giữ đều mà xe sau cứ nhẵng bám theo xin vượt. Em không cho. Thế là cứ bám mít em còi, đèn loạn xạ. Em cứ kệ *** nó. nó máu thì cứ vượt phải , chứ em mà nhường là em lại tiền ngu vì đã nhường thì phải chuyển sang làn xe tải-xe khách là dính bẫy.
[FONT=&quot]Bác sai rồi. Bác phạm vào điều 13 của Luật GTĐB "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải".
Bác không nắm được luật. Trong luật chẳng có điều nào quy định rằng xe con không được đi vào làn bên phải cả. Bác tìm cả ngày cũng chẳng thấy khái niệm "Làn xe máy" hay "Làn xe tải", cũng chẳng thể tìm thấy cái biển phân làn xe con/xe tải/xe máy trong Điều lệ báo hiệu đường bộ đâu.
Tóm lại, bác tuân thủ một cái quy định bừa bãi, theo kiểu lệ làng, nhưng lại không chịu tuân thủ luật của Quốc gia.

[/FONT]
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ Đông nói chuẩn ợ. Cái trò xi nhan này mới du nhập vào Việt Nam gần 20 năm nay thôi. Đó là 1 cách xin vượt không chính tắc. Thầy giáo em dạy thế ạ. Em thấy thầy giáo em dạy chuẩn lắm, không dạy sai như nhiều chỗ khác. Ổng lái xe 3 chục năm nay rồi.
Lạy hồn!
Muốn vượt thì phải chuyển hướng xe sang trái hoặc phải -> signal. Nếu không signal thì XXX phạt khỏi cãi. Sau đó thì dùng đèn, còi thoải mái.
Thầy cụ dạy hay đấy. Cứ thế thì khi XXX phạt sẽ nhớ luật lâu hơn.
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
sao lại bắt nhỉ láo quá.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lạy hồn!
Muốn vượt thì phải chuyển hướng xe sang trái hoặc phải -> signal. Nếu không signal thì XXX phạt khỏi cãi. Sau đó thì dùng đèn, còi thoải mái.
Thầy cụ dạy hay đấy. Cứ thế thì khi XXX phạt sẽ nhớ luật lâu hơn.
- Cụ số bài viết cũng nhiều chắc cũng tham gia OF đã lâu, cụ dẫn chứng hộ nhà cháu luật nào bắt buộc phải dùng signal khi vượt mà chém ẩu vậy?
- Chẳng biết thầy bà nào dạy, cứ đúng luật GT ban hành của VN mà tuân thủ, đúng sai phạt được cũng phải theo luật. Còn trên đường thì tùy cơ ứng biến mà đi, nhưng động đến phạt mất xiền thì mới cần đến luật cụ nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thực ra cũng chưa có định nghĩa rõ ràng về khái niệm "vượt". Các bác ở đây vẫn chưa thống nhất được thế nào là vượt. Ngay cả công an cũng chẳng thể nói rõ ràng được thế nào là vượt đâu.
- Trên đường một chiều có nhiều làn, mỗi xe đi một làn riêng. Khi đi nhanh hơn và ngang qua một xe khác, thường được hiểu là vượt, nhưng theo tôi không phải. Đơn giản chỉ là đi trong một làn, không cần biết xe ở làn bên cạnh đi nhanh hơn hay chậm hơn xe mình. Lúc này chẳng cần đèn, cũng chẳng cần còi, nếu mọi người đều đi đúng luật (Chuyển hướng phải báo trước từ xa).
- Đặc trưng Việt Nam, trên đường một chiều có 2 làn xe, thường có xe chiếm mất làn ngoài cùng bên trái (Các bác đi Tây về thì biết, ở dạng đường này bên Tây, thường các xe luôn đi ở làn bên phải, chỉ chuyển sang làn bên trái nếu có ý định vượt lên. Khí đó họ xi nhan để chuyển sang làn trái, chứ không phải tín hiệu xin vượt. Ở Việt Nam thì ngược lại). Khi một xe muốn đi nhanh hơn xe phía trước, dùng còi hoặc nháy đèn pha, thực chất là để nhắc xe phía trước "Chạy chậm hơn xin hãy chuyển vào làn bên phải". Trong trường hợp này cũng không phải "Vượt" như theo cách hiểu thông thường, mà là đòi lại làn bên trái cho xe đi nhanh hơn và nhắc xe đi chậm hơn đi vào làn phía bên phải.
- Đặc trưng Việt Nam, rất nhiều con đường chỉ có 2 làn dành cho xe chạy 2 chiều ngược nhau. Trong trường hợp này theo tôi, đúng là "Vượt" theo cách hiểu thông thường. Vượt một xe khác là một hành động khá nguy hiểm, vì sẽ phải chiếm một đoạn của làn xe ngược chiều. Chính vì vậy mà Luật GTĐB Việt Nam có quy định rất rõ về những trường hợp cấm vượt, và những quy định đó chỉ đúng (và có hiệu lực) trong trường hợp này thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thực ra cũng chưa có định nghĩa rõ ràng về khái niệm "vượt". Các bác ở đây vẫn chưa thống nhất được thế nào là vượt. Ngay cả công an cũng chẳng thể nói rõ ràng được thế nào là vượt đâu.
- Trên đường một chiều có nhiều làn, mỗi xe đi một làn riêng. Khi đi nhanh hơn và ngang qua một xe khác, thường được hiểu là vượt, nhưng theo tôi không phải. Đơn giản chỉ là đi trong một làn, không cần biết xe ở làn bên cạnh đi nhanh hơn hay chậm hơn xe mình. Lúc này chẳng cần đèn, cũng chẳng cần còi, nếu mọi người đều đi đúng luật (Chuyển hướng phải báo trước từ xa).
- Đặc trưng Việt Nam, trên đường một chiều có 2 làn xe, thường có xe chiếm mất làn ngoài cùng bên trái (Các bác đi Tây về thì biết, ở dạng đường này bên Tây, thường các xe luôn đi ở làn bên phải, chỉ chuyển sang làn bên trái nếu có ý định vượt lên. Khí đó họ xi nhan để chuyển sang làn trái, chứ không phải tín hiệu xin vượt). Khi một xe muốn đi nhanh hơn xe phía trước, dùng còi hoặc nháy đèn pha, thực chất là để nhắc xe phía trước "Chạy chậm hơn xin hãy chuyển vào làn bên phải". Trong trường hợp này cũng không phải "Vượt" như theo cách hiểu thông thường, mà là đòi lại làn bên trái cho xe đi nhanh hơn và nhắc xe đi chậm hơn đi vào làn phía bên phải.
- Đặc trưng Việt Nam, rất nhiều con đường chỉ có 2 làn dành cho xe chạy 2 chiều ngược nhau. Trong trường hợp này theo tôi, đúng là "Vượt" theo cách hiểu thông thường. Vượt một xe khác là một hành động khá nguy hiểm, vì sẽ phải chiếm một đoạn của làn xe ngược chiều. Chính vì vậy mà Luật GTĐB Việt Nam có quy định rất rõ về những trường hợp cấm vượt, và những quy định đó chỉ đúng (và có hiệu lực) trong trường hợp này thôi.
Em rất tán đồng cách hiểu Luật như này. Chính vì vậy tùy từng trường hợp giao thông mà ra tín hiệu sao cho hợp lý.

Với đường nhiều làn xe và phong cách chạy xe ở Việt Nam tốt nhất trước khi đi ngang qua 1 xe ở làn bên trái hay làn bên phải đều cần nháy pha để đề phòng họ chuyển làn bất đắc kỳ tử. Còn với các xe đi chậm nhưng chiếm làn trái ngoài cùng thì hành vi nháy pha, còi của xe sau phải hiểu là "đi nhanh lên" hoặc "không đi nhanh được thì dẹp vào" chứ cũng chả phải là họ xin vượt.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
- Cụ số bài viết cũng nhiều chắc cũng tham gia OF đã lâu, cụ dẫn chứng hộ nhà cháu luật nào bắt buộc phải dùng signal khi vượt mà chém ẩu vậy?
- Chẳng biết thầy bà nào dạy, cứ đúng luật GT ban hành của VN mà tuân thủ, đúng sai phạt được cũng phải theo luật. Còn trên đường thì tùy cơ ứng biến mà đi, nhưng động đến phạt mất xiền thì mới cần đến luật cụ nhé.
Post trên nhà cháu nói rõ rồi: Muốn vượt thì thông thường các cụ phải láng sang trái phải không?
Vậy có cần signal xin đường không?
Câu trả lời của nhà cháu là có.
Và đây là luật:
Điều 15. Chuyển hướng xe


  1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
Cũng là lý do tại sao các lái xe sử dụng signal trái khi vượt.
Cái dòng xanh xanh thì nhà cháu chưa đồng ý với bác:
Hành xử theo luật quy định là để đảm bảo an toàn cho mình và những người khác đi trên đường chứ không phải để tránh XXX phạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Post trên nhà cháu nói rõ rồi: Muốn vượt thì thông thường các cụ phải láng sang trái phải không?
Vậy có cần signal xin đường không?
Câu trả lời của nhà cháu là có.
Và đây là luật:
Điều 15. Chuyển hướng xe



  1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

Cũng là lý do tại sao các lái xe sử dụng signal trái khi vượt.
Cái dòng xanh xanh thì nhà cháu chưa đồng ý với bác:
Hành xử theo luật quy định là để đảm bảo an toàn cho mình và những người khác đi trên đường chứ không phải để tránh XXX phạt.
- Cái luật GTVN nó chuối cả nải, dúng sai phụ thuộc vào cái thằng cầm cạp nong, gặp phải thằng củ chuối thì nó bảo tín hiệu báo rẽ của nó bằng tay, bằng đèn, thậm chí bằng...huýt sáo hay gật gật cái đầu cũng chẳng làm gì được nó!

Với đường cao tốc hoặc đường 1 chiều có từ 2 làn trở lên, như cụ chinhatm đã nói ở trên : Không có định nghĩa vượt, Nhà cháu đi cùng làn, phía sau và tốc độ cao hơn thằng đằng trước, nháy đèn và thằng đằng trước tạt sang phải. xxx cũng đem luật của cụ lôi ra bắt chắc, chỉ những cụ yếu bóng vía mới nộp $ xèng thôi!

- Cụ lấy căn cứ gì để bảo nhà cháu hành xử để tránh xxx phạt, thực tế có thể ra thêm tín hiệu để xử lý tốt hơn (thường các cụ vẫn signal khi đi bên trái hay phải một thằng khác). Còn nếu không signal thì mấy thằng xxx cũng chẳng làm cóc đc gì nhà cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Em không hiểu cụ lái xe bao lâu, tại sao cứ vượt xe khác là phải chuyển hướng, chuyển làn. Thử hỏi cụ, cụ đi trên cao tốc Thăng Long cụ đi làn bên trái sát giải phân cách (làn 80) cụ xin vượt thì cụ phải chuyển làn thế nào đây: sang làn phải (làn 60) để vượt à hay cụ chuyển sang làn trái leo lên giải phân cách để vượt. Thưa với cụ ở đây xe bị vượt (nếu đã đủ điều kiện) thì xi nhan chuyển sang làn phải (làn 60) để cho cụ vượt ạ.
Còn cụ bẩu cụ đi đường HCM cụ để cốt chạy chắc là cụ toàn diễn 30-40, chứ cụ cứ lên 80 chạy thì cụ sẽ biết phải để gì ngay nhất là vào lúc 7-8h.
Đây là tình huống ở VN chứ có phải bển đâu mà có làn để vượt thì khi vượt mới phải chuyển làn.
Theo như bài của chủ thớt đăng thì chủ thớt sai 100% . Chắc chắn chủ thớt vượt trên đường hai chiều mà ko xi nhan chứ ko phải trên cao tốc .
Còn cụ cụ Joyride nói đèn cốt có nghĩa là đèn chiếu gần chứ ko phải đèn đỗ xe đâu , ko nhất thiết phải đen pha để chạy nếu như tầm nhìn ko bị hạn chế .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top