[Funland] Theo em tắc đường là do oto các cụ à.

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,396
Động cơ
188,128 Mã lực
Cụ chốt cái nguyên nhân nghe rất đơn giản nhưng em thấy thực sự là gốc rễ của vấn đề 👏.
Cũng như nhiều cụ còm là do 20/10, do trời mưa, do hệ thống cơ sở hạ tầng , phương tiện công cộng kém, do thói quen tiếp khách ngoài quán, do quản lý chưa đồng bộ, do ý thức con người ...
E thử thực hành nhìn lại theo 5W2H (theo suy nghĩ của em)
What (Cái gì): Tắc đường
When( Khi nào): Giờ cao điểm(Khoảng sáng 7:00~8:30, chiều 17:00-19:00)
Where (Ở đâu): Trong vành đai 2,3 thành phố Hà nội( cần thống kê cụ thể nhưng theo em là các tuyến đường đông trường học)
Who(Ai) : Ai ra đường giờ này( Nhân viên công sở, phụ huynh, học sinh...)
Why(Tại sao): Phải làm, phải (đưa con) đi học
Vậy HOW(giải quyết thế nào)Đơn giản là giảm số người ra đường vào khung giờ này
Vậy trong khi các vấn đề hệ thống hạ tầng, phương tiện công cộng , ý thức con người để thay đổi cần cải thiện ngay thì e đề xuất 1 số Giải pháp Cụ thể:
➀ Ngành giáo dục: Giảm việc đưa con cái đi học vào khung giờ này( trong phạm vi hà nội, khu vực tắc)
Em không tra con số cụ thể nhưng Vn có khoảng 20 triệu hs, sinh viên nghĩa là cứ 5 người có 1 người đi học, cứ 1 người đi học trung bình có 1 phụ huynh đưa đi thì đã là 2/5 dân số ra đường vào thời điểm đó (ở khu vực đó)
・Tính toán lại giờ học ,̉ đẩy mạnh việc sử dụng xe tuyến của trường(nghiên cứu tuyến đường phù hợp, ) đi bộ đến trường (có thể tiến đến cấm phương tiện cá nhân đưa đón ở một số trường thuộc khu vực tắc)Chỉ cần từ lớp 3 trở lên em thấy đã giảm kha khá. Tăng thêm lực lượng lái xe, phục vụ đưa đón lại đóng góp cho ngành lao động
・Cấm triệt để học thêm trực tiếp chỉ cho học thêm online ( Thầy cô vẫn có thu nhập, các con có nhu cầu học vẫn dc học, ) Về mặt cá nhân nhà em cũng là thành phần tham gia giờ cao điểm vì cái này,hì
・Xóa hẳn việc học trái tuyến (Hơi ác nhưng thúc đẩy xây dựng cơ sở vật chất, tạo mặt bằng chung khá đồng đều thì sẽ dần chấp nhận.Ở một số nước em biết họ cũng có số lượng trong khu vực nhất định, cũng phải đợi slot mới vào dc trường.Ko có suất thì cho con học trường tư hoặc thuê nhà đến Khu vực khác có slot mà ở)
・Khuyến khích học sinh tạo các tổ đi bộ theo khu dân cư....(các cụ không chở con đi học thì dg nhiên số lượng xe ra đg giờ đấy ít đi, mức độ an toàn giao thông tăng lên)

② Ngành Giao thông công chính
・Xây dựng hệ thống nhà chờ, vỉa hè cho mọi người đi bộ. Xử lý hệ thống cống rãnh,đọng nước
・Tạo bãi thu gom rác từng khu, tính toán giờ thu gom hợp lý( các xe rác nằm chình ình , thu gom ko hợp lý ) cũng là nguyên nhân tạo nút tắc tương đối
・Đẩy mạnh việc phân làn, kẻ đường , hỗ trợ người đi bộ qua đường
・Đẩy mạnh xử phạt việc đỗ xe , lấn chiếm đường trái quy định

③ Ngành CA
・Tăng cường xử phạt ( giờ đông ko bắtđc hết nên dân nhờn.E cũng thg chạy xe máy vào làn BRT giờ đấy vì biết là ko phạt hết nổi, chứ giờ hành chính thì cũng rén)
・Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho các cháu đi học.Lắp camera, vận động các cụ tổ dân phố hỗ trợ chung cho các cháu chứ ko vì lợi ích đưa đón riêng cháu mình.Tạo côngăn việc làm một cách có tổ chức cho các cụ già,hì

④ Ngành TT Truyền thông: làm đúng chức năng của mình, hì

Cái H thứ 2 là How many thì e ko có xiền nên e ko biết nhưng e thấy đang thúc đẩy giải ngân đầu tư công, chắc Nhà nc có nhiều xiền, hì
Lần đầu em mạnh dạn đóng góp ý kiến xd trên diễn đàn về vấn đề xã hội, nhiều chỗ lan man và chỉ là suy nghĩ cá nhân ko nhìn dc từ nhiều chiều.
Các bác bổ xung cũng như phản biện giải pháp đi .Biết đâu Chã lại tổng hợp dc cái Bản đề xuất lên bác Tổng đốc HN mới lên (nhưng chưa thấy làm gì chỉ thấy tìm cách thu của bà con)
P/S: Em là 3doxoc nhưng khá mộng mơ
:>
. Chỉ cần không gặp tắc đường hàng ngày là em thấy mình dư ra ối thời gian và tiền bạc, cuộc sống dễ chịu hơn rồi
Không thể đội cái vấn đề tắc đường lên đỉnh đầu mà bắt các ngành khác phải điều chỉnh được!
Tắc đường thì cứ mở rộng đường, tăng cường giao thông công cộng kết hợp phạt thật nặng và tuyên truyền chứ không thể vì tắc đường mà bắt các ngành khác phải làm thế lọ thế chai. Đi học, đi khám bệnh, đi chơi, mọi người đi ra đường vào bất cứ thời điểm nào đều có lý do chính đáng của mình.
Lý luận như cụ thế bữa sau cấm lấy vợ lấy chồng khác quận khác tỉnh để đỡ phải đi lại hạn chế tắc đường. Có được hay chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

network1

Xe tải
Biển số
OF-787133
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
317
Động cơ
30,253 Mã lực
Tuổi
39
Cụ chốt cái nguyên nhân nghe rất đơn giản nhưng em thấy thực sự là gốc rễ của vấn đề 👏.
Cũng như nhiều cụ còm là do 20/10, do trời mưa, do hệ thống cơ sở hạ tầng , phương tiện công cộng kém, do thói quen tiếp khách ngoài quán, do quản lý chưa đồng bộ, do ý thức con người ...
E thử thực hành nhìn lại theo 5W2H (theo suy nghĩ của em)
What (Cái gì): Tắc đường
When( Khi nào): Giờ cao điểm(Khoảng sáng 7:00~8:30, chiều 17:00-19:00)
Where (Ở đâu): Trong vành đai 2,3 thành phố Hà nội( cần thống kê cụ thể nhưng theo em là các tuyến đường đông trường học)
Who(Ai) : Ai ra đường giờ này( Nhân viên công sở, phụ huynh, học sinh...)
Why(Tại sao): Phải làm, phải (đưa con) đi học
Vậy HOW(giải quyết thế nào)Đơn giản là giảm số người ra đường vào khung giờ này
Vậy trong khi các vấn đề hệ thống hạ tầng, phương tiện công cộng , ý thức con người để thay đổi cần cải thiện ngay thì e đề xuất 1 số Giải pháp Cụ thể:
➀ Ngành giáo dục: Giảm việc đưa con cái đi học vào khung giờ này( trong phạm vi hà nội, khu vực tắc)
Em không tra con số cụ thể nhưng Vn có khoảng 20 triệu hs, sinh viên nghĩa là cứ 5 người có 1 người đi học, cứ 1 người đi học trung bình có 1 phụ huynh đưa đi thì đã là 2/5 dân số ra đường vào thời điểm đó (ở khu vực đó)
・Tính toán lại giờ học ,̉ đẩy mạnh việc sử dụng xe tuyến của trường(nghiên cứu tuyến đường phù hợp, ) đi bộ đến trường (có thể tiến đến cấm phương tiện cá nhân đưa đón ở một số trường thuộc khu vực tắc)Chỉ cần từ lớp 3 trở lên em thấy đã giảm kha khá. Tăng thêm lực lượng lái xe, phục vụ đưa đón lại đóng góp cho ngành lao động
・Cấm triệt để học thêm trực tiếp chỉ cho học thêm online ( Thầy cô vẫn có thu nhập, các con có nhu cầu học vẫn dc học, ) Về mặt cá nhân nhà em cũng là thành phần tham gia giờ cao điểm vì cái này,hì
・Xóa hẳn việc học trái tuyến (Hơi ác nhưng thúc đẩy xây dựng cơ sở vật chất, tạo mặt bằng chung khá đồng đều thì sẽ dần chấp nhận.Ở một số nước em biết họ cũng có số lượng trong khu vực nhất định, cũng phải đợi slot mới vào dc trường.Ko có suất thì cho con học trường tư hoặc thuê nhà đến Khu vực khác có slot mà ở)
・Khuyến khích học sinh tạo các tổ đi bộ theo khu dân cư....(các cụ không chở con đi học thì dg nhiên số lượng xe ra đg giờ đấy ít đi, mức độ an toàn giao thông tăng lên)

② Ngành Giao thông công chính
・Xây dựng hệ thống nhà chờ, vỉa hè cho mọi người đi bộ. Xử lý hệ thống cống rãnh,đọng nước
・Tạo bãi thu gom rác từng khu, tính toán giờ thu gom hợp lý( các xe rác nằm chình ình , thu gom ko hợp lý ) cũng là nguyên nhân tạo nút tắc tương đối
・Đẩy mạnh việc phân làn, kẻ đường , hỗ trợ người đi bộ qua đường
・Đẩy mạnh xử phạt việc đỗ xe , lấn chiếm đường trái quy định

③ Ngành CA
・Tăng cường xử phạt ( giờ đông ko bắtđc hết nên dân nhờn.E cũng thg chạy xe máy vào làn BRT giờ đấy vì biết là ko phạt hết nổi, chứ giờ hành chính thì cũng rén)
・Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho các cháu đi học.Lắp camera, vận động các cụ tổ dân phố hỗ trợ chung cho các cháu chứ ko vì lợi ích đưa đón riêng cháu mình.Tạo côngăn việc làm một cách có tổ chức cho các cụ già,hì

④ Ngành TT Truyền thông: làm đúng chức năng của mình, hì

Cái H thứ 2 là How many thì e ko có xiền nên e ko biết nhưng e thấy đang thúc đẩy giải ngân đầu tư công, chắc Nhà nc có nhiều xiền, hì
Lần đầu em mạnh dạn đóng góp ý kiến xd trên diễn đàn về vấn đề xã hội, nhiều chỗ lan man và chỉ là suy nghĩ cá nhân ko nhìn dc từ nhiều chiều.
Các bác bổ xung cũng như phản biện giải pháp đi .Biết đâu Chã lại tổng hợp dc cái Bản đề xuất lên bác Tổng đốc HN mới lên (nhưng chưa thấy làm gì chỉ thấy tìm cách thu của bà con)
P/S: Em là 3doxoc nhưng khá mộng mơ
:>
. Chỉ cần không gặp tắc đường hàng ngày là em thấy mình dư ra ối thời gian và tiền bạc, cuộc sống dễ chịu hơn rồi
Để thay đổi được nhiều mục như cụ nêu thì chắc mất nhiều thời gian trong tương lai, em nghĩ đầu tiên các cụ đi oto nâng cao trách nhiệm giao thông hơn các phương tiện khác sẽ đơn giản hơn.
 

Hà hay hát

Xe tải
Biển số
OF-818548
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
239
Động cơ
2,192 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà nội
Cụ noi trí phải. Ô tô lấn hết toàn bộ làn xe máy, theo em là cư tống phí vào nội đô cả triệu 1 lượt, hết tắc luôn
 

3doxoc

Xe đạp
Biển số
OF-541765
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
19
Động cơ
20,278 Mã lực
Tuổi
24
Không thể đội cái vấn đề tắc đường lên đỉnh đầu mà bắt các ngành khác phải điều chỉnh được!
Tắc đường thì cứ mở rộng đường, tăng cường giao thông công cộng kết hợp phạt thật nặng và tuyên truyền chứ không thể vì tắc đường mà bắt các ngành khác phải làm thế lọ thế chai. Đi học, đi khám bệnh, đi chơi, mọi người đi ra đường vào bất cứ thời điểm nào đều có lý do chính đáng của mình.
Lý luận như cụ thế bữa sau cấm lấy vợ lấy chồng khác quận khác tỉnh để đỡ phải đi lại hạn chế tắc đường. Có được hay chăng?
Những cái cụ nói như mở rộng đường, tăng cường giao thông công cộng , chế tài và tuyên truyền rất đúng.Nhưng việc mở rộng đường rất mất thời gian và tốn kém, không giải quyết được ngay.Em đang nêu là muốn nhìn sâu một chút vào nguyên nhân và đề ra giải pháp ưu tiên làm trước với những cái có thể làm dễ hơn.
Em không nói là cấm đi lại vào giờ tắc mà là tìm giải pháp cho việc giảm số người ra đường vào khung giờ tắc theo khu vực .
Vấn đề mà chỉ nghĩ đấy là việc của một ngành hay không có sự phối hợp các ngành thì e là khó giải quyết được vấnđề "tắc đường"
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,466
Động cơ
537,650 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Tắc đường đương nhiên là do ô tô rồi, chả có nhẽ do người đi bộ.
Cụ chủ thớt có phát kiến vĩ đại quá.
 

3doxoc

Xe đạp
Biển số
OF-541765
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
19
Động cơ
20,278 Mã lực
Tuổi
24
Để thay đổi được nhiều mục như cụ nêu thì chắc mất nhiều thời gian trong tương lai, em nghĩ đầu tiên các cụ đi oto nâng cao trách nhiệm giao thông hơn các phương tiện khác sẽ đơn giản hơn.
Đầu tiên chỉ là các cụ đi oto nâng cao trách nhiệm thì có vẻ cũng lâu và chỉ giải quyết được một phần vấn đề.Thay đổi dc ý thức nhiều người không đơn giản và dễ bị hiểu thành nguyên nhân là do ý thức các cụ đi oto.
Cụ cho thêm giải pháp đi ạ. Chỉ muốn bớt mà không cơi nới thêm :D
 

network1

Xe tải
Biển số
OF-787133
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
317
Động cơ
30,253 Mã lực
Tuổi
39
Đầu tiên chỉ là các cụ đi oto nâng cao trách nhiệm thì có vẻ cũng lâu và chỉ giải quyết được một phần vấn đề.Thay đổi dc ý thức nhiều người không đơn giản và dễ bị hiểu thành nguyên nhân là do ý thức các cụ đi oto.
Cụ cho thêm giải pháp đi ạ. Chỉ muốn bớt mà không cơi nới thêm :D
Em thấy giải pháp thì có nhiều và có lẽ các cấp lãnh đạo cũng biết nhưng để thực hiện thì cần tiền và thời gian, 2 thứ đều khó cả. Đơn giản nhất là làm truyền thông ít tốn kém hơn, có thật nhiều thớt ntn, em thấy nhiều cụ comment rất hay và sâu sắc ạ.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,593
Động cơ
749,127 Mã lực
Tắc đường phần lớn do ô tô mà ra, tắc do xe máy giải quyết rất nhanh do xe máy nhỏ, cơ động, nhưng chỉ cần 2 con ô tô đấu đầu giữa ngã 4 là xong, có khi mất nửa tiếng để xử lý, nên mặc dù xe máy tỷ lệ đi láo nhiều hơn, nhưng hậu quả nghiêm trọng phần nhiều do ô tô mang lại.
Chung quy lại là vẫn phải phát triển gtcc và đẩy bớt trường đh cđ ra ngoại thành đã.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,425
Động cơ
639,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em cũng thấy như cụ, tắc là do xung đột giao thông ở giao cắt chứ đường rộng gấp 10 vẫn tắc như này nếu dân mình đi kiểu đèn đỏ còn gần 10s đã đồng loạt phi lên. Thà đường hẹp thì mật độ ngã 4 còn dễ gỡ rối hơn
Nhìn cái cảnh ở ngã 4, 4 phía nhìn nhau khi đối đầu nhau buồn cười lắm cụ ạ. Cứ đừng nhìn nhau thôi, chả ông nào nhường ông nào, đợi khi nào có khe nào hở ra là lại lao vào, đến khi nào có csgt hoặc ai đứng ra điều tiết thì mới thoát. Tình trạng lấn làn khi tắc đường cũng vậy, cứ lao sang làn đối diện, khi làn đối diện thông đến nơi thì lại đứng nhìn nhau do phía làn đúng chưa đi được. Ai cũng giữ làn khi đèn đỏ, tắc đường thì ai cũng sẽ được về nhà sớm cụ ạ.
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
504
Động cơ
572,268 Mã lực
Một lý do tắc đường rất quan trọng là hệ thống GT công cộng quá yếu kém. Đây là lý do hoàn toàn thuộc về tầm nhìn quy hoạch và triển khai của các lờ đờ. Nếu chỉ cần vài tuyến tàu điện đi vào hoạt động và kết nối với nhau thì em đảm bảo tình trạng ùn tắc sẽ giảm đi đáng kể.
Ở Singapore mật độ dân cư rất đông nhưng đi trên đường lại thấy rất thoáng vì dân nó phần lớn đi tàu điện.
chăc nhỏ nên dễ quản lý, to khó quản lý =)))
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,423
Động cơ
82,703 Mã lực
Thực ra do ý thức quan trọng; nhưng toàn thằng đi cố khi đèn vàng thì nó vậy. Ô tô thì chiếm chỗ nhiều nhưng xe máy thì tỷ lệ đi không đúng nhiều!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,175
Động cơ
503,488 Mã lực
Để em thử mô tả quy trình tắc đường tại ngã 4 tắc tịt nhé:
Bước 1: 1/2 số 2B đang đỗ chờ nhưng còn 7 giây đèn đỏ đã phi lên chặn làn xe hướng kia đang đi vì đèn xanh hướng đó còn 4-5 giây
Bước 2: 2B đang đi đèn xanh bị bọn 2B đèn đó phi ra nhưng vẫn lách qua đi tiếp được nhưng 4B hoảng quá phanh lại đứng giữa đường hoặc bò từ từ
Bước 3: do bị phanh nên đến khi hướng kia đèn xanh thì đống 4B hướng này vẫn chưa qua được ngã 4
Bước 4: tuy còn nhiều 4B ở trong ngã 4 nhưng đèn xanh chiều này đã bật rồi nên AE nhất loạt xông lên
Bước 5: Xung đột giao thông bắt đầu xảy ra khi hướng kia chưa thoát hết mà hướng này đã phi vào
Bước 6: quay lại bước 1, sau 5-7 vòng như trên thì giữa ngã 4 còn lại toàn 4B do 2B đã lách và thoát được rồi
Người xem hình chỉ còn thấy toàn 4B trong ngã 4 nên kết luận luôn: chắc chắn tắc đường là do 4B mà ko cần biết đến nguyên nhân chính là của 1/2 số 2B vượt đèn đỏ từ Bước 1.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Cũng chưa chắc, những năm 89-90 hoặc trước đó vài năm toàn xe đạp là chủ yếu nhưng vẫn có vài điểm đen tắc kinh hoàng, như Ngã Tư Sở thường được gọi là Ngã Tư khổ
Đúng đấy ạ. Ngã tư khổ có danh hiệu từ cuối những năm 80s.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Để em thử mô tả quy trình tắc đường tại ngã 4 tắc tịt nhé:
Bước 1: 1/2 số 2B đang đỗ chờ nhưng còn 7 giây đèn đỏ đã phi lên chặn làn xe hướng kia đang đi vì đèn xanh hướng đó còn 4-5 giây
Bước 2: 2B đang đi đèn xanh bị bọn 2B đèn đó phi ra nhưng vẫn lách qua đi tiếp được nhưng 4B hoảng quá phanh lại đứng giữa đường hoặc bò từ từ
Bước 3: do bị phanh nên đến khi hướng kia đèn xanh thì đống 4B hướng này vẫn chưa qua được ngã 4
Bước 4: tuy còn nhiều 4B ở trong ngã 4 nhưng đèn xanh chiều này đã bật rồi nên AE nhất loạt xông lên
Bước 5: Xung đột giao thông bắt đầu xảy ra khi hướng kia chưa thoát hết mà hướng này đã phi vào
Bước 6: quay lại bước 1, sau 5-7 vòng như trên thì giữa ngã 4 còn lại toàn 4B do 2B đã lách và thoát được rồi
Người xem hình chỉ còn thấy toàn 4B trong ngã 4 nên kết luận luôn: chắc chắn tắc đường là do 4B mà ko cần biết đến nguyên nhân chính là của 1/2 số 2B vượt đèn đỏ từ Bước 1.
Bác coi lại cái Bước 4 của bác vậy:
Bước 4: tuy còn nhiều 4B ở trong ngã 4 nhưng đèn xanh chiều này đã bật rồi nên AE nhất loạt xông lên

AE của bác rất nhiều 4b, phỏng ạ?
Hay, các anh 4b ngoan ngoãn đứng đợi một cách rất có ý thức, nhường 2b nhất loạt xông lên??
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,843
Động cơ
318,510 Mã lực
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Chả phải oto, chả phải xe máy. Hồi 77-78 có cái oto xe máy nào đâu mà bờ hồ, Tràng Tiền, Tràng Thi, Thủ Lệ ...cũng tắc lòi mắt. Túm lại tắc là do ..🤣người.
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
878
Động cơ
56,708 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ HN cấm hết ô tô , xe máy . toàn dân đi scooter điện như thế này là ổn ngay, hết tắc đường, hết ô nhiễm khói :D , trung bình mỗi người cũng chỉ đi trong khoảng dưới 8km thì rất hợp lý

View attachment 7453956
Em đi gấp rưỡi cái 8km đó mỗi lượt, cụ ạ :))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,175
Động cơ
503,488 Mã lực
Bác coi lại cái Bước 4 của bác vậy:
Bước 4: tuy còn nhiều 4B ở trong ngã 4 nhưng đèn xanh chiều này đã bật rồi nên AE nhất loạt xông lên

AE của bác rất nhiều 4b, phỏng ạ?
Hay, các anh 4b ngoan ngoãn đứng đợi một cách rất có ý thức, nhường 2b nhất loạt xông lên??
2B thì em thấy nhất loạt xông lên rồi. Còn 4B nhiều khi thấy khe đủ rộng cũng lao lên nhưng đến nơi lại tịt nên mới thành cài răng lược đứng im cả làng. Ý thức thì 2B cũng như 4B, miễn ko bị bắt bị phạt là lao lên thôi. 2B chạy dễ và ko ngại phạt nguội nên bất kể đèn xanh hay đỏ cứ thấy có vẻ qua được là lao.
Ở bển khu vực ngã 4 kẻ ô vàng vạch chéo ghi chữ KEEP CLEAR, cứ đứng trong ô là ăn biên bản nên ko 4B nào phi vào nếu thấy ko qua được. Tóm lại bài toán giao thông cứ phải chơi với luật chứ đừng đợi ý thức. Ra đường đầy thằng mắt xanh mũi lõ đi xe máy rồ ga ầm ầm vượt đèn đỏ với chạy làn BRT chả khác gì trẻ trâu
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
2B thì em thấy nhất loạt xông lên rồi. Còn 4B nhiều khi thấy khe đủ rộng cũng lao lên nhưng đến nơi lại tịt nên mới thành cài răng lược đứng im cả làng. Ý thức thì 2B cũng như 4B, miễn ko bị bắt bị phạt là lao lên thôi. 2B chạy dễ và ko ngại phạt nguội nên bất kể đèn xanh hay đỏ cứ thấy có vẻ qua được là lao.
Ở bển khu vực ngã 4 kẻ ô vàng vạch chéo ghi chữ KEEP CLEAR, cứ đứng trong ô là ăn biên bản nên ko 4B nào phi vào nếu thấy ko qua được. Tóm lại bài toán giao thông cứ phải chơi với luật chứ đừng đợi ý thức. Ra đường đầy thằng mắt xanh mũi lõ đi xe máy rồ ga ầm ầm vượt đèn đỏ với chạy làn BRT chả khác gì trẻ trâu
Chuẩn rồi bác: Ý thức thì 2B cũng như 4B, miễn ko bị bắt bị phạt là lao lên thôi.
Bù lại, như trên đã có bác comment: Hậu quả anh 4b gây ra gấp chục lần anh 2b, dù hắn chỉ to hơn có 3-4 lần.

Thế nên, tôi ủng hộ phạt nặng mà:
- Có cồn à: Bắn bỏ.
- Vượt đèn đỏ à: Chặt 1 ngón tay.
Hoặc oánh roi ngoài chợ.
Hoặc gì đó tương tự, thế giới có đủ mô hình đã áp dụng và đầy đủ reviews, đỡ phải lập Dự án, dành tiền ngân sách đó xây quảng trường bảo tàng, có ích hơn nhiều.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Tắc đường là do người, không phải phương tiện
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Tắc đường do nhiều yếu tố cộng lại chứ ko phải do chỉ riêng 1 cái gì cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top