[Funland] Theo em tắc đường là do oto các cụ à.

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Phố Bảo Khánh ô tô được đi hai chiều, đường rộng khoảng 3 làn xe nhưng ô tô đỗ mịa nó cả 2 bên đường nên khi có 2 ô tô đấu đầu là tắc.

Phố Hàng Trống có một chiều ô tô từ hướng Hàng Gai đi vào Hồ Hoàn Kiếm, ô tô đỗ 1 làn, ô tô dừng chơi làn thứ 2, ô tô di chuyển làn thứ 3 gần như hết mịa nó cả đường cho chiều ngược lại.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Kết cấu hạ tầng quá tải là 1. Cái này thì nhiều nước cũng gặp phải.
Do thằng ý thức là thứ 2. Cái này mà tốt thì cải thiện rất nhiều.
Em liệt kê ra 1 số trường hợp hay gặp phải giờ cao điểm:
- Nhiều lần xe em dừng chờ đèn đê rẽ trái từ Lê Văn Lương vào Hoàng Minh Giám, xe máy chen kín làn BRT bên trái của em để chờ đi thẳng. Đến lúc đèn xanh em loay hoay mãi hơn chục giây mới rẽ trái được do họ nối nhau chen đi thẳng, tắc là do đây chứ đâu.
- Hoặc có hôm cả dòng xe từ ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương lên cầu vượt Láng Hạ phải chờ 1 đoàn xe máy nối nhau từ ngõ 21 Lê Văn Lương cắt ngang đường và chục cái xe đi ngược chiều từ Nguyễn Thị Định cắt sang. Ngoài ra lên câu vượt rất nhiều xe máy và oto ở làn trong thi nhau chèn xe đi đúng làn để lên cầu. Kết cục là tắc tịt.
- Hoặc hay vượt đèn đỏ nhất là xe máy, cứ đến đèn xanh kiểu gì cũng phải chờ đám xe máy vượt cố đèn đỏ nên mọi phương tiện cứ lùng bùng ở ngã tư. Điển hình ngã 5 Xà Đàn - Ô chợ Dừa.
- Không nhường cho xe rẽ trái ở ngã 3. Đôi khi dòng xe đang ùn ứ, 1 xe xin rẽ trái nhất định xe hướng ngược lại nối nhau không cho rẽ mặc dù họ có tiến lên cũng vẫn phải nhích chậm chậm, chờ mấy giây cho rẽ qua thì dòng xe sau sẽ thoát và cả đôi bên được lợi. Những lúc này thường chỉ có CSGT điều hành họ mới rẽ được.
- Lấn làn: Buổi chiều giờ cao điểm hướng đường Hoàng Minh Giám từ hướng cầu Vượt Nguyễn Chánh xuống thì gần như bên này chỉ còn 1 làn. Có hôm 1 chị ninja còn gập cả gương xe em vào để lách qua như cơn gió...
Một cách nữa có lẽ khả thi là: Chuyển nhiều đường thành đường 1 chiều thuần tuý, bác ạ.
Ví dụ Bà Triệu - Quang Trung - Hàng Bài, là rất tốt.
Hay Thuỵ Khuê - Hoàng Hoa Thám đã từng rất tốt. Tôi không hiểu tại sao họ lại để 2 chiều cho xe máy.

Và, việc mở rộng ngã tư bằng cách bịt ngã tư và bắt quay đầu + rẽ phải với các xe cần rẽ trái, cũng là 1 cách tốt. Ngã tư sở trước làm như này, tôi thấy ổn. Giờ nhét cái đèn đỏ vào, thành tắc cứng 24/7.

Đê La Thành trước kia 1 chiều với ô tô, chỉ được đi từ Voi Phục - Giảng Võ, và khá ổn, vì ô tô chỉ có thể rẽ phải vào 2 viện lớn - và ngược lại.
Giờ thì chỉ cần 1 xe ô tô rẽ trái - dù từ viện ra hay từ ngoài rẽ vào viện - là chết cứng cả 2 chiều.
Nên để đường Đê La Thành đoạn 2 viện là 1 chiều với ô tô; và phố Chùa Láng cũng thế, cho chiều ngược lại từ VinCenter đi Đường Láng.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Cụ phát hiện chuẩn như tìm ra chân lý. Em đề nghị triệu hồi Doremon quay ngược thời năm 79-80 toàn dân đi xe đạp hoặc chạy bộ.
6-1481252789_680x0.jpg
Cũng chưa chắc, những năm 89-90 hoặc trước đó vài năm toàn xe đạp là chủ yếu nhưng vẫn có vài điểm đen tắc kinh hoàng, như Ngã Tư Sở thường được gọi là Ngã Tư khổ
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,923 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phải nói là do hạ tầng giao thông công cộng kém và phương tiện cá nhân quá nhiều.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Là do ô tô chứ còn gì nữa, nhìn hàng ngày mà không nhận ra đc , rồi máy móc kiểu đem brt bên tây về áp thì chả tắc, tư duy tắc tị thế bảo sao đường nó cũng tắc theo. Trong khi chưa đủ tiền triển khai mở rộng đường xá, he thống gt công cộng( vẫn phải làm) thì giải pháp tình thế duy nhất cho gt hà nội là tổ chức lại nghiêm túc gt xe máy, có thể tham khảo mô hình của đài Loan vd : khuyến khích xe nhỏ, xe gas ( bên đài rất rất ít xe pkl, wiiner hay Sh cồng kềnh, mặc dù rẻ bèo), biển số chính chủ để phạt nguội, kiểm soát khí thải vv, bố trí lại vạch kẻ đường vs : bên đài, xe máy có ô đỗ trên vạch ng đi bộ sang đường, mục đích để thoát nhanh hơn vv, xếp đỗ dưới lòng đường có ô chia như ô tô, xe máy đc tôn trọng như ô tô. Vv . Phải sáng tạo lên, chứ cứ cấm cản, rồi để ô tô phát triển đầy đường ( hà nội), thì cái viễn cảnh HN tắc không tính 1,2 tiếng nữa, mà sẽ là tắc cả buổi, cả đêm ,sớm thôi.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,182
Động cơ
188,682 Mã lực
Tắc đường do nhiều ô tô thì đúng nhưng khởi đầu nguyên nhân thì luôn luôn là do xe máy đi bát nháo mà ra.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,406
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Căng nhỉ. Bây h mà cấm hết ô tô, ko cho phát triển ô tô xăng và ô tô điện nữa thì quá tuyệt vời.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,406
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Là do ô tô chứ còn gì nữa, nhìn hàng ngày mà không nhận ra đc , rồi máy móc kiểu đem brt bên tây về áp thì chả tắc, tư duy tắc tị thế bảo sao đường nó cũng tắc theo. Trong khi chưa đủ tiền triển khai mở rộng đường xá, he thống gt công cộng( vẫn phải làm) thì giải pháp tình thế duy nhất cho gt hà nội là tổ chức lại nghiêm túc gt xe máy, có thể tham khảo mô hình của đài Loan vd : khuyến khích xe nhỏ, xe gas ( bên đài rất rất ít xe pkl, wiiner hay Sh cồng kềnh, mặc dù rẻ bèo), biển số chính chủ để phạt nguội, kiểm soát khí thải vv, bố trí lại vạch kẻ đường vs : bên đài, xe máy có ô đỗ trên vạch ng đi bộ sang đường, mục đích để thoát nhanh hơn vv, xếp đỗ dưới lòng đường có ô chia như ô tô, xe máy đc tôn trọng như ô tô. Vv . Phải sáng tạo lên, chứ cứ cấm cản, rồi để ô tô phát triển đầy đường ( hà nội), thì cái viễn cảnh HN tắc không tính 1,2 tiếng nữa, mà sẽ là tắc cả buổi, cả đêm ,sớm thôi.
Đây là Ninon, Taiwan hay Chugoku vậy cụ ơi?
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,460
Động cơ
69,103 Mã lực
Tuổi
43

DuongTOTO

Xe buýt
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
876
Động cơ
1,988 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Do ý thức thôi, giờ đổi hết thành xe máy em đảm bảo ùn/tắc có thể đỡ nhưng độ hỗn loạn thì tăng lên nhiều lần vì xe máy đi kiểu “đường này là của tao” nhiều hơn 8-}.
Do hạ tầng cụ ơi, chứ giải kiểu gì thì ngã tư sở - nguyễn trãi vẫn tắc :)
 

helloglk

Xe máy
Biển số
OF-817177
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
92
Động cơ
1,699 Mã lực
Tuổi
25
thử và chạm ô tô vs ô tô. xe máy vs ô tô. xe máy vs xe máy xem quả nào nặng hơn. đi ô tô là giảm thiểu được nhiều thứ xung quanh đấy các cụ. rồi cũng tiêu nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn tiền thuế cho đất nước nữa. 1 xe ô tô 100km uống 20l xăng trong khi xe máy 4l.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Đây là Ninon, Taiwan hay Chugoku vậy cụ ơi?
Kao hùng đài Loan cụ ạ. Hiện đài Loan GDP đầu người đã vượt nhật, hàn rồi nên đừng bảo nó nghèo nên phải đi xe máy, xm bên đó vẫn rất phổ biến, tỉ lệ xe/ 1000 dân cao hơn việt nam. Ô tô rẻ, nhưng có thể do đặc điểm đường xá họ nên họ chịu thiệt thòi , đi xe máy cho nó khỏi tắc tị.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,406
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Kao hùng đài Loan cụ ạ. Hiện đài Loan GDP đầu người đã vượt nhật, hàn rồi nên đừng bảo nó nghèo nên phải đi xe máy, xm bên đó vẫn rất phổ biến, tỉ lệ xe/ 1000 dân cao hơn việt nam. Ô tô rẻ, nhưng có thể do đặc điểm đường xá họ nên họ chịu thiệt thòi , đi xe máy cho nó khỏi tắc tị.
Um, em nom mấy cái ô vuông vuông cho xe máy cũng đoán là Taiwan. Cơ mà cụ đưa lên đây k hợp, vì bên đó họ k có tắc đường :)).
Nhắc lại cũng thấy hay, em với gấu sang bên đó chơi, đi thuê 1 cái xe máy điện. Bước vào hỏi chủ quán họ nói show cái bằng lái xe ra, em nói mình người VN thế là chủ quán phẩy tay vứt luôn cho chùm chìa khóa. Ko cần phải show bằng lái vì dân VN lái lụa nhất thế giới rồi :)).Đi chơi chán chê xong về trả xe lúc 17h30, lúc này quá giờ rồi, quánđóng cửa. Em thấy 1 mảnh giấy dán lên cửa quán: Mr Việt Nam, nếu cần thì gửi lại xe trước 8h tối là Ok.
Con người Đài Loan cũng nhẹ nhàng và thú vị thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,927
Động cơ
443,168 Mã lực
Do thằng người cả cụ ạ.
Xe máy cơ động hơn nên đi láo hơn
Ô tô không cơ động bằng nên có phần quy củ hơn.
Nhưng, loại nào cũng có thành phần đi láo cả. Xe máy tỷ lệ cao hơn nhưng 1 thằng ô tô đi láo hậu quả gây ra gấp nhiều lần 1 thằng xe máy đi láo.
Thế nên tắc do nhau cả.
 

lowschool

Xe tải
Biển số
OF-358133
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
480
Động cơ
263,128 Mã lực
Biết là diễn đàn ô tô nhưng phải thành thật thừa nhận thôi các cụ ah, sống đô thị lớn mà otô ra đường giờ cao điểm cứ 1 người 1 con (chủ yếu là vậy) thì không gian nào chứa đủ, so với xe máy thì oto chiếm nhiều không gian quá.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,559
Động cơ
148,973 Mã lực
Tuổi
38
chuẩn rồi, mặc dù công nhận đi ô tô tiện lợi thật nhưng hệ thống đường xá chưa áp dụng đc số lượng ô tô hiện này dẫn đến quá tải giờ cao điểm
Quy luật là mở đường sẽ thêm xe nên không bao giờ có chuyện hạ tầng giao thông đáp ứng đc nhu cầu xe cá nhân, mà chỉ có phương tiện công cộng phải sớm quy hoạch và đầu tư để đáp ứng đc trên 50% nhu cầu di chuyển thì sẽ thực hiện hạn chế xe cá nhân. Vấn đề là QH kém, thực thi lại càng kém nên mục tiêu 50% kia chắc cũng sẽ tính bằng thập kỷ.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Um, em nom mấy cái ô vuông vuông cho xe máy cũng đoán là Taiwan. Cơ mà cụ đưa lên đây k hợp, vì bên đó họ k có tắc đường :))
Ở đâu chả có tắc cụ, đây em gửi ảnh tắc, nhưng trông nó khác VN lắm. Ý của em là nếu ý thức ngon, thì xe máy là pt giúp giảm ách tắc tại đô thị như hà nội. Not ô tô.
 
Biển số
OF-694440
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
172
Động cơ
101,288 Mã lực
Tuổi
32

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,559
Động cơ
148,973 Mã lực
Tuổi
38
Do thằng người cả cụ ạ.
Xe máy cơ động hơn nên đi láo hơn
Ô tô không cơ động bằng nên có phần quy củ hơn.
Nhưng, loại nào cũng có thành phần đi láo cả. Xe máy tỷ lệ cao hơn nhưng 1 thằng ô tô đi láo hậu quả gây ra gấp nhiều lần 1 thằng xe máy đi láo.
Thế nên tắc do nhau cả.
1 ô tô chiếm không gian bằng 4 xe máy, nhưng số lượng xe máy lưu hành lại đang gấp 5-6 lần ô tô, em thấy tỉ lệ ô tô đi bố láo còn thấp hơn xe máy, xe máy thì từ bà mẹ, trẻ em, xe ôm, xe chở hàng... giờ cao điểm cứ lao đi mà không còn tồn tại đèn hay chiều đường, tiện đâu rẽ đấy cắt mặt cả xe bus luôn, cắt ngang dòng xe đang ùn ùn đi đèn xanh. Chung quy lại là ý thức của lái xe quyết định phần lớn tình trạng giao thông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top