Tắc đường là tại đường thôi
Một cách nữa có lẽ khả thi là: Chuyển nhiều đường thành đường 1 chiều thuần tuý, bác ạ.Kết cấu hạ tầng quá tải là 1. Cái này thì nhiều nước cũng gặp phải.
Do thằng ý thức là thứ 2. Cái này mà tốt thì cải thiện rất nhiều.
Em liệt kê ra 1 số trường hợp hay gặp phải giờ cao điểm:
- Nhiều lần xe em dừng chờ đèn đê rẽ trái từ Lê Văn Lương vào Hoàng Minh Giám, xe máy chen kín làn BRT bên trái của em để chờ đi thẳng. Đến lúc đèn xanh em loay hoay mãi hơn chục giây mới rẽ trái được do họ nối nhau chen đi thẳng, tắc là do đây chứ đâu.
- Hoặc có hôm cả dòng xe từ ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương lên cầu vượt Láng Hạ phải chờ 1 đoàn xe máy nối nhau từ ngõ 21 Lê Văn Lương cắt ngang đường và chục cái xe đi ngược chiều từ Nguyễn Thị Định cắt sang. Ngoài ra lên câu vượt rất nhiều xe máy và oto ở làn trong thi nhau chèn xe đi đúng làn để lên cầu. Kết cục là tắc tịt.
- Hoặc hay vượt đèn đỏ nhất là xe máy, cứ đến đèn xanh kiểu gì cũng phải chờ đám xe máy vượt cố đèn đỏ nên mọi phương tiện cứ lùng bùng ở ngã tư. Điển hình ngã 5 Xà Đàn - Ô chợ Dừa.
- Không nhường cho xe rẽ trái ở ngã 3. Đôi khi dòng xe đang ùn ứ, 1 xe xin rẽ trái nhất định xe hướng ngược lại nối nhau không cho rẽ mặc dù họ có tiến lên cũng vẫn phải nhích chậm chậm, chờ mấy giây cho rẽ qua thì dòng xe sau sẽ thoát và cả đôi bên được lợi. Những lúc này thường chỉ có CSGT điều hành họ mới rẽ được.
- Lấn làn: Buổi chiều giờ cao điểm hướng đường Hoàng Minh Giám từ hướng cầu Vượt Nguyễn Chánh xuống thì gần như bên này chỉ còn 1 làn. Có hôm 1 chị ninja còn gập cả gương xe em vào để lách qua như cơn gió...
Cũng chưa chắc, những năm 89-90 hoặc trước đó vài năm toàn xe đạp là chủ yếu nhưng vẫn có vài điểm đen tắc kinh hoàng, như Ngã Tư Sở thường được gọi là Ngã Tư khổCụ phát hiện chuẩn như tìm ra chân lý. Em đề nghị triệu hồi Doremon quay ngược thời năm 79-80 toàn dân đi xe đạp hoặc chạy bộ.
Căng nhỉ. Bây h mà cấm hết ô tô, ko cho phát triển ô tô xăng và ô tô điện nữa thì quá tuyệt vời.Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.
Tắc đường.
www.youtube.com
Đây là Ninon, Taiwan hay Chugoku vậy cụ ơi?Là do ô tô chứ còn gì nữa, nhìn hàng ngày mà không nhận ra đc , rồi máy móc kiểu đem brt bên tây về áp thì chả tắc, tư duy tắc tị thế bảo sao đường nó cũng tắc theo. Trong khi chưa đủ tiền triển khai mở rộng đường xá, he thống gt công cộng( vẫn phải làm) thì giải pháp tình thế duy nhất cho gt hà nội là tổ chức lại nghiêm túc gt xe máy, có thể tham khảo mô hình của đài Loan vd : khuyến khích xe nhỏ, xe gas ( bên đài rất rất ít xe pkl, wiiner hay Sh cồng kềnh, mặc dù rẻ bèo), biển số chính chủ để phạt nguội, kiểm soát khí thải vv, bố trí lại vạch kẻ đường vs : bên đài, xe máy có ô đỗ trên vạch ng đi bộ sang đường, mục đích để thoát nhanh hơn vv, xếp đỗ dưới lòng đường có ô chia như ô tô, xe máy đc tôn trọng như ô tô. Vv . Phải sáng tạo lên, chứ cứ cấm cản, rồi để ô tô phát triển đầy đường ( hà nội), thì cái viễn cảnh HN tắc không tính 1,2 tiếng nữa, mà sẽ là tắc cả buổi, cả đêm ,sớm thôi.
Xe này đi an toàn k cụ nhỉ? F1 e học xa 6kmEm nghĩ HN cấm hết ô tô , xe máy . toàn dân đi scooter điện như thế này là ổn ngay, hết tắc đường, hết ô nhiễm khói , trung bình mỗi người cũng chỉ đi trong khoảng dưới 8km thì rất hợp lý
View attachment 7453956
Do hạ tầng cụ ơi, chứ giải kiểu gì thì ngã tư sở - nguyễn trãi vẫn tắcDo ý thức thôi, giờ đổi hết thành xe máy em đảm bảo ùn/tắc có thể đỡ nhưng độ hỗn loạn thì tăng lên nhiều lần vì xe máy đi kiểu “đường này là của tao” nhiều hơn .
Kao hùng đài Loan cụ ạ. Hiện đài Loan GDP đầu người đã vượt nhật, hàn rồi nên đừng bảo nó nghèo nên phải đi xe máy, xm bên đó vẫn rất phổ biến, tỉ lệ xe/ 1000 dân cao hơn việt nam. Ô tô rẻ, nhưng có thể do đặc điểm đường xá họ nên họ chịu thiệt thòi , đi xe máy cho nó khỏi tắc tị.Đây là Ninon, Taiwan hay Chugoku vậy cụ ơi?
Um, em nom mấy cái ô vuông vuông cho xe máy cũng đoán là Taiwan. Cơ mà cụ đưa lên đây k hợp, vì bên đó họ k có tắc đường .Kao hùng đài Loan cụ ạ. Hiện đài Loan GDP đầu người đã vượt nhật, hàn rồi nên đừng bảo nó nghèo nên phải đi xe máy, xm bên đó vẫn rất phổ biến, tỉ lệ xe/ 1000 dân cao hơn việt nam. Ô tô rẻ, nhưng có thể do đặc điểm đường xá họ nên họ chịu thiệt thòi , đi xe máy cho nó khỏi tắc tị.
Quy luật là mở đường sẽ thêm xe nên không bao giờ có chuyện hạ tầng giao thông đáp ứng đc nhu cầu xe cá nhân, mà chỉ có phương tiện công cộng phải sớm quy hoạch và đầu tư để đáp ứng đc trên 50% nhu cầu di chuyển thì sẽ thực hiện hạn chế xe cá nhân. Vấn đề là QH kém, thực thi lại càng kém nên mục tiêu 50% kia chắc cũng sẽ tính bằng thập kỷ.chuẩn rồi, mặc dù công nhận đi ô tô tiện lợi thật nhưng hệ thống đường xá chưa áp dụng đc số lượng ô tô hiện này dẫn đến quá tải giờ cao điểm
Ở đâu chả có tắc cụ, đây em gửi ảnh tắc, nhưng trông nó khác VN lắm. Ý của em là nếu ý thức ngon, thì xe máy là pt giúp giảm ách tắc tại đô thị như hà nội. Not ô tô.Um, em nom mấy cái ô vuông vuông cho xe máy cũng đoán là Taiwan. Cơ mà cụ đưa lên đây k hợp, vì bên đó họ k có tắc đường
con này bn tiền bác, đi được xa ko ạEm nghĩ HN cấm hết ô tô , xe máy . toàn dân đi scooter điện như thế này là ổn ngay, hết tắc đường, hết ô nhiễm khói , trung bình mỗi người cũng chỉ đi trong khoảng dưới 8km thì rất hợp lý
View attachment 7453956
1 ô tô chiếm không gian bằng 4 xe máy, nhưng số lượng xe máy lưu hành lại đang gấp 5-6 lần ô tô, em thấy tỉ lệ ô tô đi bố láo còn thấp hơn xe máy, xe máy thì từ bà mẹ, trẻ em, xe ôm, xe chở hàng... giờ cao điểm cứ lao đi mà không còn tồn tại đèn hay chiều đường, tiện đâu rẽ đấy cắt mặt cả xe bus luôn, cắt ngang dòng xe đang ùn ùn đi đèn xanh. Chung quy lại là ý thức của lái xe quyết định phần lớn tình trạng giao thông.Do thằng người cả cụ ạ.
Xe máy cơ động hơn nên đi láo hơn
Ô tô không cơ động bằng nên có phần quy củ hơn.
Nhưng, loại nào cũng có thành phần đi láo cả. Xe máy tỷ lệ cao hơn nhưng 1 thằng ô tô đi láo hậu quả gây ra gấp nhiều lần 1 thằng xe máy đi láo.
Thế nên tắc do nhau cả.