[Funland] Theo em tắc đường là do oto các cụ à.

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,315
Động cơ
378,271 Mã lực
Theo em cứ xác định đối tượng nào làm tắc đường là ta cứ cấm tiệt là đúng tư duy truyền thống, nhàn đầu, phủi hết trách nhiệm ...là xong
 

DariusNg

Xe đạp
Biển số
OF-649650
Ngày cấp bằng
10/5/19
Số km
11
Động cơ
109,104 Mã lực
Em nhớ là thành phố có trao giải cả tỉ cho ai có giải pháp chống ùn tắc, mà không biết có cụ nào nhận được giải chưa.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,296
Động cơ
382,866 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Vẫn là ý thức thôi cụ ơi.
Xe máy thì bât nháo, ô tô thì đi theo tư duy xe máy đi lên.
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,966
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Chắc chắn là do thằng ô tô rồi. Có mỗi cái vỉa hè mà ko biết leo lên mà đi lại chả tắc.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Trong tất cả các phương tiện giao thông, không có gì thuận tiện bằng xe máy.
Nhưng cũng chính vì quá thuận tiện nên gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn và đặc biệt là rất nguy hiểm. Các tai nạn giao thông hầu hết dính dáng đến xe máy, không chết thì cũng chấn thương não rồi què chân gãy tay...
Tính mạng, sức khỏe con người là trên hết vì vậy hạn chế xe máy là hợp lý, cố mua lấy cái ô tô, không thì đi phương tiện công cộng.
Ô tô có tắc đường thì cứ từ từ bám đít nhau mà đi thôi, vi phạm giao thông thì CS cũng dễ phạt hơn xe máy, tai nạn giao thông cũng ít chết hơn xe máy.
"Tính mạng, sức khỏe con người là trên hết ", chuẩn rồi, vậy bác để việc đó cho đám "con người" họ làm đi.
Ô tô xứ ta, giống hệt xe máy, toàn chen vào ngã tư, mặc dù dư biết là không thể thoát.
Nhất là khi bắt đầu ùn tắc và khả năng bị phạt nóng giảm đi.
Các ngã tư hôm qua (và hôm nay và các hôm tương tự khác) đều như thế cả.

Xe máy còn ẩu tả hơn ô tô, nhưng hậu quả nó để lại thì bé hơn ô tô nhiều lần.

Tôi mong mỏi có ngày "Ô tô có tắc đường thì cứ từ từ bám đít nhau mà đi thôi", bác ạ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Chuẩn luôn, Xe máy thì cũng luồn lách chèn đủ kiểu chứ ko riêng gì oto.
Nhân tiện là câu chuyện lái chậm: Hàng ngày E đi làm trên đường trên cao rồi chạy vào cao tốc Cầu Giẽ, có 1 điều rất bực là xe dồn ứ nhưng rất nhiều lần chỉ do 1 con xe đi trước cứ rề rà bỏ 1 khoảng cách xa với xe trước làm cho xe sau ko tiến được và hàng bên cạnh thấy khoảng trống rất rộng sẽ lại điền vào, thường khi đi qua là y rằng thấy tài xế vừa đi vừa bấm điện thoại, trên cao tốc thì mấy con xe chạy chậm lại thường bám làn ngoài cùng bên phải, nghĩ nó chán cho ý thức chạy xe. E nghĩ đấy cũng là nguyên nhân gây ùn ứ xe
Những cậu "tài xế vừa đi vừa bấm điện thoại" lại hay to mồm là: Êm đi bên trái, nhưng đi tối đa tốc độ 120/120 rồi nhá.
Ai thích thì sang phải mà vượt.

Còn hỏi, Sổ đỏ nhà anh gồm cả làn bên trái à, thì lại dỗi.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,154
Động cơ
4,525,912 Mã lực
Sáng nay em từ Trường Chinh rẽ trái vào Lê Trọng Tấn. Phía đầu LTT ô tô xếp hàng rất nghiêm túc, tuân thủ vạch kẻ đường thẳng tắp nhưng xe máy thì đỗ hết 1/2 làn đường đối diện để chờ đèn đỏ. Đoạn Đại La thì ngăn đường còn có 1 làn bé tí mà nhất định ô tô phải đi 2 làn mới chịu. Xe máy chôn chân dưới mưa nhường đường cho ô tô chen nhau. Tối qua thì tắc kinh hoàng khắp các ngả, nhất là ở các ngã tư vì chả ông éo nào thèm nhìn đèn. Nguyên nhân tắc đường ở HN giờ chủ yếu là do ý thức của con người :(
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,752
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lý do tắc đường thì nhiều, nhưng có mấy cái chính:
- Hạ tầng giao thông kém/không đồng bộ.
- Phương tiện tham gia giao thông lớn (số lượng/loại).
- Ý thức người tham gia giao thông chưa tốt.
 

cauvang67

Xe tải
Biển số
OF-38717
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
237
Động cơ
470,902 Mã lực
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Tắc đường là do đông người ra đường quá cụ chủ ạ.
 

darkBiker

Xe máy
Biển số
OF-132951
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
57
Động cơ
357,859 Mã lực
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

do ý thức cụ ạ, tâm lý trống ở đâu điền ngay vào đấy thì dù có đi bộ cũng vẫn kẹt thôi (điển hình là xếp hàng khi ăn buffet).
cái xe nếu nó tự biết chạy, tự biết lấn làn lấn chỗ gây kẹt thì hãy nói là tại cái xe, còn bảo do cái phương tiện được điều khiển mới chạy mà làm kẹt thì khác gì đái dầm đổ tại chim :))
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,530
Động cơ
353,120 Mã lực
Một lý do tắc đường rất quan trọng là hệ thống GT công cộng quá yếu kém. Đây là lý do hoàn toàn thuộc về tầm nhìn quy hoạch và triển khai của các lờ đờ. Nếu chỉ cần vài tuyến tàu điện đi vào hoạt động và kết nối với nhau thì em đảm bảo tình trạng ùn tắc sẽ giảm đi đáng kể.
Ở Singapore mật độ dân cư rất đông nhưng đi trên đường lại thấy rất thoáng vì dân nó phần lớn đi tàu điện.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,362
Động cơ
464,473 Mã lực
"Tính mạng, sức khỏe con người là trên hết ", chuẩn rồi, vậy bác để việc đó cho đám "con người" họ làm đi.
Ô tô xứ ta, giống hệt xe máy, toàn chen vào ngã tư, mặc dù dư biết là không thể thoát.
Nhất là khi bắt đầu ùn tắc và khả năng bị phạt nóng giảm đi.
Các ngã tư hôm qua (và hôm nay và các hôm tương tự khác) đều như thế cả.

Xe máy còn ẩu tả hơn ô tô, nhưng hậu quả nó để lại thì bé hơn ô tô nhiều lần.

Tôi mong mỏi có ngày "Ô tô có tắc đường thì cứ từ từ bám đít nhau mà đi thôi", bác ạ.
Sáng nay em từ Trường Chinh rẽ trái vào Lê Trọng Tấn. Phía đầu LTT ô tô xếp hàng rất nghiêm túc, tuân thủ vạch kẻ đường thẳng tắp nhưng xe máy thì đỗ hết 1/2 làn đường đối diện để chờ đèn đỏ. Đoạn Đại La thì ngăn đường còn có 1 làn bé tí mà nhất định ô tô phải đi 2 làn mới chịu. Xe máy chôn chân dưới mưa nhường đường cho ô tô chen nhau. Tối qua thì tắc kinh hoàng khắp các ngả, nhất là ở các ngã tư vì chả ông éo nào thèm nhìn đèn. Nguyên nhân tắc đường ở HN giờ chủ yếu là do ý thức của con người :(
Sáng qua nhà cháu vừa trải nghiệm dưới gầm cầu vượt Mai Dịch: như một bãi đỗ xe, với tường vây là ... các xe buýt.
Vấn đề vẫn là vấn nạn không tuân thủ luật, luật sinh ra để nhờn luật.
Nước bạn bên cạnh ta chỉ vẽ một cái ô vàng gạch chéo giữa ngã tư: cấm xe dừng di chuyển quá 3 giây khi qua ô này -> đèn xanh mà lái xe ước lượng sẽ không qua được thì tự động dừng lại. Ngày trước cháu ra nước ngoài thấy vậy bụng bảo dạ quái lại sao đèn xanh xe lại không đi.
Cơ mà ở Việt Nam chả ai phạt hay đúng ra chả phạt ai nên sẽ đủ lý do để cãi :D
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,146
Động cơ
508,064 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Cụ xem cái ống cố định mà đút cái to vào thì đương nhiên là tắc hơn rồi :)) . Mưa, ai cũng mang xe ra đi.
Nhưng nếu đi tuần tự không chen, chắn ngang quay đầu thì cũng đỡ hơn, ý thức nữa cụ ạ
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Sáng qua nhà cháu vừa trải nghiệm dưới gầm cầu vượt Mai Dịch: như một bãi đỗ xe, với tường vây là ... các xe buýt.
Vấn đề vẫn là vấn nạn không tuân thủ luật, luật sinh ra để nhờn luật.
Nước bạn bên cạnh ta chỉ vẽ một cái ô vàng gạch chéo giữa ngã tư: cấm xe dừng di chuyển quá 3 giây khi qua ô này -> đèn xanh mà lái xe ước lượng sẽ không qua được thì tự động dừng lại. Ngày trước cháu ra nước ngoài thấy vậy bụng bảo dạ quái lại sao đèn xanh xe lại không đi.
Cơ mà ở Việt Nam chả ai phạt hay đúng ra chả phạt ai nên sẽ đủ lý do để cãi :D
Đâu cũng vậy thôi bác: Không phạt - Không phạt nặng, thì nó sẽ loạn ngay.
Học thằng tây lông hay thằng Singapore ngay bên cũng được: Lớ ngớ nó còn đè ngửa ra oánh mấy roi vô mông ấy chứ bác.

Bản thân thằng tây lông, nó tuân thủ luật, cũng chỉ vì hình phạt trực tiếp (tiền mặt) và cả gián tiếp (mất bằng >>> có thể mất job) đều từ Nặng đến Rất nặng.
Đặc biệt là cồn.
Chính tụi tây thừa nhận vậy; chứ còn cái gọi là Ý thức của chúng nó, đại loại bằng ọp pơ nhà ta thôi ạ.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,539
Động cơ
639,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Em đang đi cả 2 và 4 bánh, và em thấy nguyên nhân tắc đường là hạ tầng giao thông không đồng bộ, đèn đỏ thì bố trí không thông minh, và quan trọng nhất là ý thức người tham gia giao thông. Với những ngày trời mưa như thế này, ông nào cũng muốn đi nhanh, không muốn nhường hay chờ đợi ai hết, nếu ai cũng để cho làn cắt ngang thoát hết xe rồi mới di chuyển, không di chuyển đan xen nhau, húc đầu vào nhau thì sẽ không tắc tại ngã tư, ai cũng di chuyển đúng làn, đừng có lao đầu sang làn đối diện rồi len lên thì sẽ không bao giờ tắc trên đường thẳng, ùn thì sẽ có nhưng không chôn nhau hàng giờ tại chỗ khi không có công an điều tiết.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,539
Động cơ
639,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em nghĩ HN cấm hết ô tô , xe máy . toàn dân đi scooter điện như thế này là ổn ngay, hết tắc đường, hết ô nhiễm khói :D , trung bình mỗi người cũng chỉ đi trong khoảng dưới 8km thì rất hợp lý

View attachment 7453956
Với hiện trạng đường như hiện nay thì có ngã sấp mặt không cụ?
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,723
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Kết cấu hạ tầng quá tải là 1. Cái này thì nhiều nước cũng gặp phải.
Do thằng ý thức là thứ 2. Cái này mà tốt thì cải thiện rất nhiều.
Em liệt kê ra 1 số trường hợp hay gặp phải giờ cao điểm:
- Nhiều lần xe em dừng chờ đèn đê rẽ trái từ Lê Văn Lương vào Hoàng Minh Giám, xe máy chen kín làn BRT bên trái của em để chờ đi thẳng. Đến lúc đèn xanh em loay hoay mãi hơn chục giây mới rẽ trái được do họ nối nhau chen đi thẳng, tắc là do đây chứ đâu.
- Hoặc có hôm cả dòng xe từ ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương lên cầu vượt Láng Hạ phải chờ 1 đoàn xe máy nối nhau từ ngõ 21 Lê Văn Lương cắt ngang đường và chục cái xe đi ngược chiều từ Nguyễn Thị Định cắt sang. Ngoài ra lên câu vượt rất nhiều xe máy và oto ở làn trong thi nhau chèn xe đi đúng làn để lên cầu. Kết cục là tắc tịt.
- Hoặc hay vượt đèn đỏ nhất là xe máy, cứ đến đèn xanh kiểu gì cũng phải chờ đám xe máy vượt cố đèn đỏ nên mọi phương tiện cứ lùng bùng ở ngã tư. Điển hình ngã 5 Xà Đàn - Ô chợ Dừa.
- Không nhường cho xe rẽ trái ở ngã 3. Đôi khi dòng xe đang ùn ứ, 1 xe xin rẽ trái nhất định xe hướng ngược lại nối nhau không cho rẽ mặc dù họ có tiến lên cũng vẫn phải nhích chậm chậm, chờ mấy giây cho rẽ qua thì dòng xe sau sẽ thoát và cả đôi bên được lợi. Những lúc này thường chỉ có CSGT điều hành họ mới rẽ được.
- Lấn làn: Buổi chiều giờ cao điểm hướng đường Hoàng Minh Giám từ hướng cầu Vượt Nguyễn Chánh xuống thì gần như bên này chỉ còn 1 làn. Có hôm 1 chị ninja còn gập cả gương xe em vào để lách qua như cơn gió...
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
Dự là thớt này rồi lại sa đà vào cuộc tranh cãi không có hồi kết : người đi xe máy đổ lỗi tắc đường cho người đi xe ô tô và ngược lại. :))

Mấu chốt của vấn đề để giải quyết bài toán tắc đường trên toàn TG là :
1. Các TP lớn nhất thiết phải có hệ thống GTCC đủ lớn, đặc biệt phải có hệ thống metro ngầm để hút 1 lượng người tham gia giao thông xuống dưới mặt đất, giảm tải cho các con dduowngf trên mặt đất.
2. Quy hoạch đô thị phải hợp lý.

Các cụ hãy nhìn ra TG mà xem : TP Tokyo có 13 triệu dân, diện tích 2300 km2 ( Vùng đô thị Tokyo có 38 tr dân, diện tích 14k km2), bé hơn Thủ đô Hà Nội của chúng ta, ấy vậy nếu các cụ đã từng đến Tokyo thì sẽ thấy, dân Tokyo họ đi lại chủ yếu bằng các phương tiện GTCC, đặc biệt hệ thống Metro ngầm Tokyo rất nhiều, bao phủ hầu hết mọi nơi của TP, từ tầm 9h sáng đến 3h chiều các cụ ra đường phố Tokyo sẽ không thấy 1 bóng người, chỉ có xe cộ đi lại thôi.
Và 1 điều nữa, dân Tokyo phần lớn không sở hữu xe cá nhân.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,862
Động cơ
360,319 Mã lực
Giờ cao điểm thì nước nào cũng tắc đường hết. Nhưng VN có lẽ khá nhiều vất sục lái ê tô.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,304
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Cụ phát hiện chuẩn như tìm ra chân lý. Em đề nghị triệu hồi Doremon quay ngược thời năm 79-80 toàn dân đi xe đạp hoặc chạy bộ.
6-1481252789_680x0.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top