[Funland] Theo cụ thì bác tài đúng hay csgt đúng

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,459 Mã lực
5. Văn bản Quyết định số 10/2016/QĐ-UBND ngày 18/01/2016 quy định:

Cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4 tấn trở lên và xe oto khách từ 16 chỗ trở lên….
Ở đây, UBND tỉnh Nghệ An định nghĩa tổng trọng lượng xe và cách xác định tổng trọng lượng xe như vậy là không đúng so với Thông tư 46/2015 của Bộ giao thông vân tải.
như em hỏi ở còm #36, cái quyết định của ubnd tỉnh có nội dung là người dân chịu trách nhiệm thi hành quyết định hay các cơ quan trực thuộc ubnd (sở gtvt, sở xxx) chịu trách nhiệm thi hành quyết định. Nếu chỉ có các cơ quan thì các cơ quan ấy chịu trách nhiệm cắm biển theo đúng quy định của pl, nhân dân không cần biết cái quyết định đó ghi gì, chỉ quan tâm đến biển cấm như thế nào thôi.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,459 Mã lực
QĐ 43 của Nghệ An đây ạ.

https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-thong-Van-tai/Quyet-dinh-43-2014-QD-UBND-tuyen-duong-thoi-gian-han-che-luu-thong-phuong-tien-giao-thong-Vinh-Nghe-An-242801.aspx

Theo đó thì nó cũng không sai so với QC 41/2012. CSGT cưỡng ép thêm vào chữ "cho phép chuyên chở".
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND thành phố Vinh, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Quyết định bá đạo nhể, các tổ chức, cá nhân có liên quan là ai, quyết định đấy có được gửi cho các tổ chức, cá nhân có liên quan không?
không phải là bản chụp văn bản nên léo biết quyết định ấy gửi cho những ai.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,563
Động cơ
494,107 Mã lực
Bây giờ mà không có báo chí và thông tin trên internet chắc bác tài về quê chăn bò dồi
Mịa cái bọn xxx giao thông không thể ưa được, khệnh khạng, bố láo, vô văn hoá, toàn bẫy dân ăn bửn. Bảo sao dân người ta ghét, xxx nhà mình chúng như ông tướng khệnh khạng kiểu gì ấy, chứ không như các nước văn minh xxx họ nhận thức rõ tiền lương nuôi họ là tiền người dân nộp thuế nuôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
VKS có nhiệm vụ “thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp”.
Nó "thực hành quyền công tố", khi và chỉ khi có Bị cáo bác ơi; và Viện KS là bên khởi kiện.
Còn đây ko có Bị cáo, chỉ có Nguyên đơn và Bị đơn.
Còn nhiệm vụ "kiểm sát hoạt động tư pháp", tôi phải hiểu là: Ông có mặt, giám sát, có gì sai thì mách cấp trên.

Chứ không được bình luận có lợi cho 1 bên, kiểu: Tau thấy thằng A kiện đ.éo có cơ sở mẹ gì cả.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,091
Động cơ
629,992 Mã lực
Cái này là lỗi của mấy ông trình UBND tỉnh ký quyết định, cái tội hời hợt, dốt và bảo thủ nó mới sinh ra cãi vã như thế này. Hơn nữa PL cũng chả nên hồn khi người tham gia giao thông ngoài việc tuân thủ các biển báo còn phải tuân thủ các quyết định giời ơi đất hỡi của UBND tỉnh, Tp.
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,015
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
"Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe)"
Theo đoạn này thì cần gì khái niệm trọng tải nữa.
Chữ "(nếu có)" trong định nghĩa về trọng tải ý đồ là dùng chung cho cả xe khách và xe tải nhưng cách hành văn tối nghĩa.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Nó "thực hành quyền công tố", khi và chỉ khi có Bị cáo bác ơi; và Viện KS là bên khởi kiện.
Còn đây ko có Bị cáo, chỉ có Nguyên đơn và Bị đơn.
Còn nhiệm vụ "kiểm sát hoạt động tư pháp", tôi phải hiểu là: Ông có mặt, giám sát, có gì sai thì mách cấp trên.

Chứ không được bình luận có lợi cho 1 bên, kiểu: Tau thấy thằng A kiện đ.éo có cơ sở mẹ gì cả.
Tức là nó được phép ở đó đúng không cụ. Và nó nhận xét về cả 2 bên. Còn việc nó nhận xét tốt cho xxx thì em không bình luận.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,056
Động cơ
420,650 Mã lực
Vậy nước mình không văn minh hả cụ
Cụ lấy ví dụ nào chứng minh cho quan điểm của cụ dùm em với ???
Chẳng hạn:
- xxx : thấy thì ghét mà không có nó cũng khổ
- giáo viên: cụ có con rồi thì hiểu
- hay vụ Quốc ca vừa rồi
.... cụ tìm giúp điểm nào nó sáng sáng 1 tí giùm :T
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,459 Mã lực
Như vậy, tranh cãi ở đây là:
Anh lx hiểu: giá trị cấm = trọng lượng xe + hàng (trong lúc bị phạt thì không có hàng). 3.4 + 0 = 3.4<4
anh xx hiểu: giá trị cấm = trọng lượng xe + giá trị trên giấy đăng kiểm. 3.4 + đk (đăng kiểm chắc là >0.6) > 4

--------------------------------
theo so sánh như thế này thì 2 cái quy chuẩn này khác nhau về bản chất cmnr,

quy chuẩn 41/2012
b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển

quy chuẩn 41/2016
b) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảovệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhấtđịnh, phải đặt biển số P.106b. Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khốilượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật vàbảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữsố ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệulực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặtbiển.
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,297
Động cơ
257,391 Mã lực
Tuổi
40
Cá nhân em thấy ở đây chỉ có 1 vấn đề duy nhất: Hiệu lực của cái biển báo đó. Bới sau:
1. Người tham gia giao thông chỉ phải tuân theo 2 "cái": Quy tắc và báo hiệu. Quy tắc là người tham gia giao thông phải tự biết, không thể hiện bằng hình thức nào cả (Đi bên phải, nhường đường cho người đi bộ, nhường đường cho xe ưu tiên...). Quy tắc giao thông được ghi chi tiết trong Luật GTĐB và một số Thông tư của Bộ trưởng bộ giao thông (tốc độ tối đa, tối thiểu trong & ngoài khu dân cư, khoảng cách an toàn cho phép...). Báo hiệu là hình thức quy định bằng cái có thể nhìn thấy được (biển báo, vạch kẻ đường, cọc tiêu, người điều khiển...). Quyết định của UBND huyện, tỉnh hay Thủ tướng, muốn cấm cái gì, hạn chế cái gì thì đều phải thể hiện bằng báo hiệu. Không báo hiệu coi như không hiệu lực.
2. Hiệu lực của cái biển báo quy định tại Thông tư của Bộ GTVT. Tại thời điểm xử phạt (Tháng 3/2016) thì Hiệu lực của biển báo GT theo QC41:2012, cụ thể như sau:




Biển báo ở Nghệ An đây:


Như vậy, chiếu theo quy định tại thời điểm xử phạt thì biển báo ở Nghệ An cấm: "Trọng tải - Trọng lượng xe cộng hàng" vượt quá 4 tấn đi vào đường đó. - Không giải thích gì thêm. Vậy tức là cứ cân cả xe tải & hàng lên, quá 4 tấn thì vi phạm.
Đâu cần tranh cãi lằng nhằng làm gì...???
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Cá nhân em thấy ở đây chỉ có 1 vấn đề duy nhất: Hiệu lực của cái biển báo đó. Bới sau:
1. Người tham gia giao thông chỉ phải tuân theo 2 "cái": Quy tắc và báo hiệu. Quy tắc là người tham gia giao thông phải tự biết, không thể hiện bằng hình thức nào cả (Đi bên phải, nhường đường cho người đi bộ, nhường đường cho xe ưu tiên...). Quy tắc giao thông được ghi chi tiết trong Luật GTĐB và một số Thông tư của Bộ trưởng bộ giao thông (tốc độ tối đa, tối thiểu trong & ngoài khu dân cư, khoảng cách an toàn cho phép...). Báo hiệu là hình thức quy định bằng cái có thể nhìn thấy được (biển báo, vạch kẻ đường, cọc tiêu, người điều khiển...). Quyết định của UBND huyện, tỉnh hay Thủ tướng, muốn cấm cái gì, hạn chế cái gì thì đều phải thể hiện bằng báo hiệu. Không báo hiệu coi như không hiệu lực.
2. Hiệu lực của cái biển báo quy định tại Thông tư của Bộ GTVT. Tại thời điểm xử phạt (Tháng 3/2016) thì Hiệu lực của biển báo GT theo QC41:2012, cụ thể như sau:




Biển báo ở Nghệ An đây:


Như vậy, chiếu theo quy định tại thời điểm xử phạt thì biển báo ở Nghệ An cấm: "Trọng tải - Trọng lượng xe cộng hàng" vượt quá 4 tấn đi vào đường đó. - Không giải thích gì thêm. Vậy tức là cứ cân cả xe tải & hàng lên, quá 4 tấn thì vi phạm.
Đâu cần tranh cãi lằng nhằng làm gì...???
Đúng thế. Đợi Bao Công của Nghệ An tuyên án thế nào.
 

AnhHoangB2

Xe tải
Biển số
OF-305914
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
425
Động cơ
305,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam
Bọn nì nổi tiếng thù dai, chơi với dao cẩn thận đứt tay.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Quyết định bá đạo nhể, các tổ chức, cá nhân có liên quan là ai, quyết định đấy có được gửi cho các tổ chức, cá nhân có liên quan không?
không phải là bản chụp văn bản nên léo biết quyết định ấy gửi cho những ai.
Văn phong thế là bình thường mà cụ, nội dung nó cũng chuẩn chỉ không sai j với luật GT và QC 41. Tại xxx bóp méo chữ nghĩa thôi. Tuy nhiên sau vụ ngã tam của cụ Đông thì em ứ tin j nữa.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
nhân vụ kiện ubnd em xin hỏi các cụ biết luật như thế này: quyết định về vấn đề cấm đường nào đó sẽ có điều khoản thực hiện, thường nó sẽ có câu "sở gtvt-là đơn vị chịu trách nhiệm cắm biển báo và sở công an chịu trách nhiệm thi hành quyết định này" mà không có câu "toàn thể nhân dân tỉnh abc chịu trách nhiệm thi hành quyết định" nên nhân dân không có nghĩa vụ phải hiểu và tuân thủ quyết định mà ở đây sở gtvt phải cắm biển theo quy định của quyết định, sở xxx chịu trách nhiệm phạt dân không tuân thủ biển ..... chứ không thể nói là đã có quyết định rồi, nếu sở gtvt không cắm biển hoặc cắm biển sai (nội dung quyết định) mà vẫn phạt người dân được, người dân chỉ biết đến biển cấm thôi chứ biết đâu mồm ngang mũi dọc cái quyết định nó ntn?
quan điểm của em như thế có đúng không nhỉ.
Kg đúng cụ ạ. Luật GTĐB cho phép UBND là một chủ thể quản lý nhà nước về giao thông. Họ có quyền ra quyết định trong phạm vi quản lý của mình. Vấn đề là từ văn bản đến hiệu lực thi hành phải có các biện pháp truyền thông rộng rãi trong thời gian dài (tối thiểu 1 tháng) để dân biết và thực hiện.

OF đã từng có vụ ofer Đông gì đó kiện bị xxx phạt đỗ đậu trái phép. Cụ ofer viện lý do kg thấy biển báo cấm. Toà xử xxx thắng căn cứ quyết định cấm của UB. Lỗi sai nếu có (kg cắm biển) thuộc trách nhiệm Sở GTVT. Phải kiện Sở mới đúng.

Các vụ kiện hành chính phải xác định đúng bị đơn mới thắng được.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
đọc đến đây em hiểu ra là các cụ ọp đang cãi theo kiểu thấy nó viết sơ hở nên phang lại thôi . chứ nói như các cụ làm sao để phân biệt đc xe nào hơn 4t và xe nào dưới 4t , nên em thấy dù các cụ phân tích đúng nhưng vẫn ko chơi đẹp , nó giống như đang bắt bẻ nhau hơn . em cứ chém theo khách quan thôi , cứ cho là các cụ đúng đi vậy , cái biển đó nó vô tác dụng à
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Tổng trọng tải = trọng lượng xe + trọng lượng hàng. Vấn đề này kg cần bàn cãi. Cái bàn cãi là cơ sở tính phạt:
1- Tính theo thiết kế (ghi trên đăng kiểm)?
2- Tính theo thực tế (xe có chở hàng hay không, nếu chở thì chở bao nhiêu)?

Nếu chọn cơ sở 2 thì không bất kỳ nước nào thực hiện được. Xe kg chở hàng còn dễ, gặp xe chở hàng phải cân đo đong đếm số lượng chính xác. Suy ra 1 là cơ sở duy nhất khả thi để phạt lỗi 106b.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Tổng trọng tải = trọng lượng xe + trọng lượng hàng. Vấn đề này kg cần bàn cãi. Cái bàn cãi là cơ sở tính phạt:
1- Tính theo thiết kế (ghi trên đăng kiểm)?
2- Tính theo thực tế (xe có chở hàng hay không, nếu chở thì chở bao nhiêu)?

Nếu chọn cơ sở 2 thì không bất kỳ nước nào thực hiện được. Xe kg chở hàng còn dễ, gặp xe chở hàng phải cân đo đong đếm số lượng chính xác. Suy ra 1 là cơ sở duy nhất khả thi để phạt lỗi 106b.
Em không đồng ý, 1 và 2 cụ nêu phải được hiểu theo 1 cách, không thể được hiểu thành 2 cách như cụ. Văn bản thể hiện rõ tính theo thực tế. Như vậy phải thực hiện theo cách tính theo thực tế. Nếu cách tính theo thực tế bất cập như cụ nói thì phải sửa văn bản. Chừng nào chưa sửa thì vẫn phải thực hiện.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Em không đồng ý, 1 và 2 cụ nêu phải được hiểu theo 1 cách, không thể được hiểu thành 2 cách như cụ. Văn bản thể hiện rõ tính theo thực tế. Như vậy phải thực hiện theo cách tính theo thực tế. Nếu cách tính theo thực tế bất cập như cụ nói thì phải sửa văn bản. Chừng nào chưa sửa thì vẫn phải thực hiện.
Nghệ An đã có văn bản từ 18/1/2016. Trước đó là Hà Nội, hình như từ 2013.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top