[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Vụ này rõ ràng xe con đi tốc độ cao và đi sai làn trước, vì quá nhanh trong vòng 2s nên xe tải không thể xử lý tránh né kịp, khả năng xe tải chỉ có kịp đạp phanh để giảm bớt lực va trạm. Ông nào nói xe tải phải né bên nọ, né bên kia đều là vớ vẩn.

Nhiều khi đi đúng luật chỉ có chết, vì có xe tải nhao sang trái làn.
Cụ nào cái link vụ tai ở Bắc Giang xe tải bất ngờ lao sang trái, có ông xe máy đi đối diện dừng đúng làn bị đè dưới gầm, còn các xe ô tô và xe máy khác lao kịp sang trái đường thì thoát nạn.
Vụ Bắc Giang là lao về bên trái phần đường của mình nhé ko phải lao về làn trái nhé.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Như em đã nói khoảng thời gian quá ngắn để ông xe con nhận thấy điều ấy. Theo em, với tốc độ này thì xe khách có tránh hay không đều dính.
Xe đỏ ôm cua rộng sang trái và đã đánh lái trở về bên phải chủ động chứ không bị động khi quan sát thấy xe khách đi ngược lại !
Xe khách không quan sát nên bị động và có phản xạ đánh lái sang trái để tránh theo bản năng !
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đánh sang phải có mà chết cả nút, đường cua đòi đánh phải, lái bằng bàn phím thì nuột rồi, tôi lái xe khách hơn 15 năm rồi, cứng lắm thì có thể nhấp đi thẳng, nhưng mà khó của Nam Cường
Đang ôm cua trái (tức là đang lái sang trái) thì trả thẳng lái là đã tránh về bên phải rồi, đánh lái thêm về bên trái tức là cua trái gấp hơn thì càng dễ lật xe và chết cả lút !
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,784
Động cơ
9,128 Mã lực
Các cụ nhớ món đảo chân của Rô béo ko? Lắc người cho đối phương lao theo rồi chuyển hướng. Đây cũng thế thôi, chỉ có điều trò bắt và tránh ngc nhau
Cụ rất mâu thuẫn !
Xe khách chuyển hướng trước sao tài xe đỏ lại không hề có phản xạ tránh sang trái theo bản năng như tài xe khách ?
Vì xe đỏ nhận ra mình sai làn nên định sửa sai.
 

emdaikho

Xe tải
Biển số
OF-427885
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
263
Động cơ
216,561 Mã lực
Gặp lấn làn, em toàn đạp phanh đi chậm lại và lé sang phải nhường đường.
Không đi chậm lại mà còn đánh sang trái trong khi bên phải đường còn rộng như xe khách trong vụ này thì khả năng va chạm là rất cao.
Sự việc chớp mắt, ô là siêu nhân à
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Các cụ nhớ món đảo chân của Rô béo ko? Lắc người cho đối phương lao theo rồi chuyển hướng. Đây cũng thế thôi, chú đỏ

Vì xe đỏ nhận ra mình sai làn nên định sửa sai.
Như vậy cụ có đồng ý rằng xe đỏ tránh xe khách về bên phải là tránh chủ động, có quan sát chứ không phải là tránh 1 cách bị động ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Đánh sang phải có mà chết cả nút, đường cua đòi đánh phải, lái bằng bàn phím thì nuột rồi, tôi lái xe khách hơn 15 năm rồi, cứng lắm thì có thể nhấp đi thẳng, nhưng mà khó của Nam Cường
Chết trong cái đúng cụ ơi, kia là tất cả cùng chết
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,459
Động cơ
252,001 Mã lực
Xe đỏ ôm cua rộng sang trái và đã đánh lái trở về bên phải chủ động chứ không bị động khi quan sát thấy xe khách đi ngược lại !
Xe khách không quan sát nên bị động và có phản xạ đánh lái sang trái để tránh theo bản năng !
Em thấy xe khách chủ động tránh vì họ đánh lái trước 1 chút sau khi phụ xe hô lên. Lúc ấy xe con cũng bắt đầu đánh lái trả làn, xe khách có phanh nhưng không kịp.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Ngồi chém thì dễ rồi, tóm lại như cụ nào bên trên nói ấy, hên sui thôi.
mie em xem clip mà còn đíu nghĩ thằng xe con nó lại giật lại về làn phải của nó, nghĩ nó mất lái phi thẳng, nữa là ông xe khách lúc ấy.
Tóm lại mấy ông lái xe như ông xe con ra đường chỉ gây họa cho người khác, em không rõ là ngủ gật hay không, chứ trông như kiểu lái non vào cua tốc độ cao ấy.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em thấy xe khách chủ động tránh vì họ đánh lái trước 1 chút sau khi phụ xe hô lên. Lúc ấy xe con cũng bắt đầu đánh lái trả làn, xe khách có phanh nhưng không kịp.
Xe khách giật minh mà tránh chứ chủ động tránh như thế thì nặng tội hơn nhiều ;))
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,784
Động cơ
9,128 Mã lực
Như vậy cụ có đồng ý rằng xe đỏ tránh về bên phải là tránh chủ động, có quan sát chứ không phải là tránh 1 cách bị động ?
Cũng có thể. Vấn đề là xe đỏ quá gần nên đưa xe khách vào tình huống phán đoán nhầm. Anh cầm dao doạ đâm cho vui nhưng bị đâm lại thì là do anh thôi.
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Ông xe khách né theo kiểu xe máy tránh nhau. Chả lai lái ô tô kiểu thế cả. Nó lấn thì tránh sang phải thêm bao nhiêu được thì tránh chứ lại tránh sang trái. Có clip thì ông vẫn sai.
Trong cùng thời điểm (cùng giây thứ 06) cả xe con và xe khách đều ở giữa đường, từ lúc đánh lái cho đến lúc va vào nhau. Việc xe con và xe khách nằm ở làn xe con là do quán tính sau va chạm. Giờ tài xe khách bảo tôi vẫn ở giữa đường, do va chạm nên mới văng về phía đường bên kia thì sao?
Hướng đi của xe con lúc đó là lao về phía phải của xe khách, không ai đánh lái tiếp sang hướng đó để xác định đấu đầu mà thường tránh sang trái theo theo bản năng phản xạ, có lẽ đến 90% người cầm lái đều làm thế (10% còn lại thì 5% là quá xuất sắc khi biết là xe con sẽ đánh lái quay về làn, 5% bị đứng hình không biết phải làm gì). Giả sử xe con không đổi hướng đột ngột trở lại sau khi lấn làn thì sẽ không có va chạm với xe khách, lúc đó lại có nhận xét: pha thoát hiểm thần thánh, phản xạ tài xe khách quá tuyệt vời, hoặc ông xe con sẽ lao vào xe máy đi cạnh xe khách và vẫn sẽ có tai nạn thảm khốc
Tóm lại, dù đúng sai thế nào, trong thời gian chưa đến 1s, phản xạ của tài xe khách vẫn là tránh sang trái để tránh húc nhau, không ai nghĩ xe con sẽ quay về làn nhanh đến vậy. Thêm nữa, trên xe khách có nhiều người, trách nhiệm của tài xe khách còn phải đảm bảo an toàn cho khách đi xe, tránh được thì phải tránh chứ
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cũng có thể. Vấn đề là xe đỏ quá gần nên đưa xe khách vào tình huống phán đoán nhầm. Anh cầm dao doạ đâm cho vui nhưng bị đâm lại thì là do anh thôi.
Gần hay xa là do thời điểm nhìn thấy nhau !
Xe đỏ thấy xe khách trước nên chủ động tránh về bên phải, xe khách khi có người hô mới nhìn thấy và giật mình mà đánh lái tránh về bên trái theo bản năng !
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,296
Động cơ
317,352 Mã lực
Vâng, đúng vụ này, ông nào chấp hành luật là đứt.
Ở đây là ông xe máy kỹ năng quan sát kém, các xe trước đã dạt hết nhưng vẫn phăm phăm lao lên ,lách vượt phải nên dính cước chứ không đơn thuần là phản xạ .
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,459
Động cơ
252,001 Mã lực
Xe khách giật minh mà tránh chứ chủ động tránh như thế thì nặng tội hơn nhiều ;))
Vâng cụ, tội thế nào là do sức mạnh của 2 bên. Em đưa ra quan điểm cá nhân lỗi chính thuộc về ai thôi cụ êi, theo bản năng là đánh lái chứ theo tính toán như anh em mình ngồi đây thì phải phanh chết lại thì thoát hết.
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,232
Động cơ
18,791 Mã lực
Trong cùng thời điểm (cùng giây thứ 06) cả xe con và xe khách đều ở giữa đường, từ lúc đánh lái cho đến lúc va vào nhau. Việc xe con và xe khách nằm ở làn xe con là do quán tính sau va chạm. Giờ tài xe khách bảo tôi vẫn ở giữa đường, do va chạm nên mới văng về phía đường bên kia thì sao?
Hướng đi của xe con lúc đó là lao về phía phải của xe khách, không ai đánh lái tiếp sang hướng đó để xác định đấu đầu mà thường tránh sang trái theo theo bản năng phản xạ, có lẽ đến 90% người cầm lái đều làm thế (10% còn lại thì 5% là quá xuất sắc khi biết là xe con sẽ đánh lái quay về làn, 5% bị đứng hình không biết phải làm gì). Giả sử xe con không đổi hướng đột ngột trở lại sau khi lấn làn thì sẽ không có va chạm với xe khách, lúc đó lại có nhận xét: pha thoát hiểm thần thánh, phản xạ tài xe khách quá tuyệt vời, hoặc ông xe con sẽ lao vào xe máy đi cạnh xe khách và vẫn sẽ có tai nạn thảm khốc
Tóm lại, dù đúng sai thế nào, trong thời gian chưa đến 1s, phản xạ của tài xe khách vẫn là tránh sang trái để tránh húc nhau, không ai nghĩ xe con sẽ quay về làn nhanh đến vậy. Thêm nữa, trên xe khách có nhiều người, trách nhiệm của tài xe khách còn phải đảm bảo an toàn cho khách đi xe, tránh được thì phải tránh chứ
Tránh như kiểu đấy mà lù lù đằng sau con xe đỏ một con xe tải trăm tấn đang đua tốc độ với con xe đỏ thì mấy chục ông lên thớt cụ ạ. Giao thông là phải quy ước cụ ạ. Vượt bên trái, tránh bên phải. Ai cũng quen mấy chục năm rồi nên lúc phản xả tự nhiên nó sẽ thế. Còn ông xe khách chắc tham gia giao thông chưa đủ lâu để có phản xạ đo chăng?
 

x_tocdo

Xe máy
Biển số
OF-407935
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
53
Động cơ
225,830 Mã lực
Tuổi
34
Chả hiểu sao kêu xe khách sai, đây ông xe con đang lao băng băng sang làn ngược chiều, tránh sang bên phải để nó đâm ngang hông xong chết sạch hả, trường hợp xe con nó không đánh về làn thì 1 đống cụ lại lên kêu thấy nó đi sang kia mà lại tránh về bên phải ngu thế tay lái non thế các kiểu cho xem
xe khách nó tránh sang trái để tránh va chạm cùng lúc với ông xe con cũng bẻ lái về làn, tức là 2 xe cùng đổi hướng 1 lúc, tình huống xảy ra chỉ vài giây nên nó thành tai nạn thảm khốc
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Người hô trong clip ở giấy thứ 5 lúc xe con ở trái làn hoàn toàn, bị đâm ở giây thứ 6 khi xe con chưa né về đúng làn của mình, như vậy từ lúc hô đến lúc đâm nhau chỉ có 1s thì xe khách không thể xử lý kịp.
Bắt đầu hô cuối giây thứ 4 , đâm là đầu giây thứ 7 !
Nếu người hô cầm lái thì có không ít hơn 3s để xử lí !
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Tránh như kiểu đấy mà lù lù đằng sau con xe đỏ một con xe tải trăm tấn đang đua tốc độ với con xe đỏ thì mấy chục ông lên thớt cụ ạ. Giao thông là phải quy ước cụ ạ. Vượt bên trái, tránh bên phải. Ai cũng quen mấy chục năm rồi nên lúc phản xả tự nhiên nó sẽ thế. Còn ông xe khách chắc tham gia giao thông chưa đủ lâu để có phản xạ đo chăng?
Giả định thì nhiều cụ ạ, nhưng một con xe đang lao ầm ầm về phía bên phải mình, mình vẫn cứ tránh về đúng hướng nó phi tới thì được mấy người? Cụ nên nhớ xe đỏ lấn làn rồi quay về chỉ trong có 1/2 giây thôi, phản ứng quá tốt mới né được
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Tránh như kiểu đấy mà lù lù đằng sau con xe đỏ một con xe tải trăm tấn đang đua tốc độ với con xe đỏ thì mấy chục ông lên thớt cụ ạ. Giao thông là phải quy ước cụ ạ. Vượt bên trái, tránh bên phải. Ai cũng quen mấy chục năm rồi nên lúc phản xả tự nhiên nó sẽ thế. Còn ông xe khách chắc tham gia giao thông chưa đủ lâu để có phản xạ đo chăng?
Ông xe khách khả năng là phụ lên lái ! Thấy ông bên cạnh chửi quá trời luôn !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top