[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,831
Động cơ
829,740 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xe đỏ là nguyên nhân gây ra tai nạn. Xe khách lách sang làn bên ngược lại là do phản xạ khi thấy xe đỏ lao vào đầu xe mình.
R.I.P bác tài xe đỏ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,074 Mã lực
Chạ nhời dất chuận ! Về lý thuyết thì sẽ thế này, tình huống thực tế thì có thể sẽ thế này. Dất ưng :>
Đối với cơ quan ĐT thỳ có dấu hiệu tội phạm hay ko!? Đối với TA thỳ có tội hay ko có tội thoai! Làm giề có chuyện "ko thể trách lx khách đc" ;))

Ps: Cách xử lý của tài xe khách như vậy chắc chắn xe đỏ vưỡn tn hoặc gây tn cho 2 ng đy xe máy!
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,630
Động cơ
542,825 Mã lực
Đỏ nguyên nhân gây tai nạn.
Xử lý cả hai đều chưa tốt vì cả 2 đêù ko phanh nhằm giảm tổn thất khi va chạm.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,995
Động cơ
455,396 Mã lực
Vụ này rõ ràng xe con đi tốc độ cao và đi sai làn trước, vì quá nhanh trong vòng 2s nên xe tải không thể xử lý tránh né kịp, khả năng xe tải chỉ có kịp đạp phanh để giảm bớt lực va trạm. Ông nào nói xe tải phải né bên nọ, né bên kia đều là vớ vẩn.

Nhiều khi đi đúng luật chỉ có chết, vì có xe tải nhao sang trái làn.
Cụ nào cái link vụ tai ở Bắc Giang xe tải bất ngờ lao sang trái, có ông xe máy đi đối diện dừng đúng làn bị đè dưới gầm, còn các xe ô tô và xe máy khác lao kịp sang trái đường thì thoát nạn.
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Túm lại, xe khách có sai không?

Trả lời là có.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,284
Động cơ
296,895 Mã lực
Đánh giá mức độ đúng sai theo luật thì xe khách 60 xe con 40 hoặc 70/30.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,074 Mã lực
Vụ này rõ ràng xe con đi tốc độ cao và đi sai làn trước, vì quá nhanh trong vòng 2s nên xe tải không thể xử lý tránh né kịp, khả năng xe tải chỉ có kịp đạp phanh để giảm bớt lực va trạm. Ông nào nói xe tải phải né bên nọ, né bên kia đều là vớ vẩn.

Nhiều khi đi đúng luật chỉ có chết, vì có xe tải nhao sang trái làn.
Cụ nào cái link vụ tai ở Bắc Giang xe tải bất ngờ lao sang trái, có ông xe máy đi đối diện dừng đúng làn bị đè dưới gầm, còn các xe ô tô và xe máy khác lao kịp sang trái đường thì thoát nạn.
Xe đỏ ko đi sai làn, đến bgiờ cũng chưa xác định đc xe đỏ sai ở lỗi giề!? Có thể về sau xxx xác định đc xe đỏ đy quá tđ. Xe khách xử lý như vậy trong 1s trc khi TN thỳ xe đỏ ko có cửa thoát TNGT, ko va vào xe khách thỳ cũng gây TN cho 2 ng đy xe máy.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,200
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Ở đoạn đường cong và hơi dốc, từ khi xe khách phát hiện xe con đi tốc độ cao,lấn làn hoàn toàn đến khi 2 xe va chạm chỉ tính bằng giây.
Vầng , nhất trí cao với Cụ ! Đi nghênh ngang , tốc độ lớn nên mới khổ . Cứ bám làn , ôm cua như 2 ông xe ngược chiều ( sedan giây1 tới 2 ông Suv giây 2 đến 3 ) có sao đâu ?
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Có đủ thời gian đánh lái sang trái được tại sao không thể đánh lái sang phải được ?
Rõ ràng tài xế xe khách đã tránh sai luật . Có thể do bản năng cũng có thể do phán đoán sai tình huống !
Bản năng khi lái xe là tránh chướng ngại vật, thấy xe con lao sang đấu đầu thì tránh là đúng mà cụ, làm sao biết trước được xe con lấn trái sang xong về lại làn phải trong tích tắc ấy được. Lái xe khách đường dài thường tránh xe khác mà vẫn giữ nguyên tốc độ nên đó là bản năng của họ rồi. Ngồi xem lại thì chúng ta bảo phải thế nọ thế kia nhưng gặp phải tình huống này thì khó tính lắm, chả ai dám phanh lại rồi ngồi nhìn xe kia đâm vào mình cả.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,995
Động cơ
455,396 Mã lực
Xe đỏ ko đi sai làn, đến bgiờ cũng chưa xác định đc xe đỏ sai ở lỗi giề!? Có thể về sau xxx xác định đc xe đỏ đy quá tđ. Xe khách xử lý như vậy trong 1s trc khi TN thỳ xe đỏ ko có cửa thoát TNGT, ko va vào xe khách thỳ cũng gây TN cho 2 ng đy xe máy.
Ý của cụ là chưa có kết luận của công an nên xe con không sai, đúng không? Nếu vậy thì khỏi bàn.
Còn ở đây chỉ có xem trên clip để nhận định thôi. Xe con ở giây thứ ba chưa đi sai làn, sang giây thứ tư lấn sang làn, giây thứ năm vẫn còn sai làn, sang giây thứ sáu mới đánh lái về nhưng không kịp. Xe con đi tốc độ quá cao và đi trái đường không xử lý kịp. Với thời gian ngắn như vậy thì xe khách không có thời gian để đưa ra bất cứ phương án né nào khả thi, ngoài việc đạp phanh. Xe con đi vào cua chậm hơn, đi bám là đường của xe con thì không thể có tai nạn.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Vụ này rõ ràng xe con đi tốc độ cao và đi sai làn trước, vì quá nhanh trong vòng 2s nên xe tải không thể xử lý tránh né kịp, khả năng xe tải chỉ có kịp đạp phanh để giảm bớt lực va trạm. Ông nào nói xe tải phải né bên nọ, né bên kia đều là vớ vẩn.

Nhiều khi đi đúng luật chỉ có chết, vì có xe tải nhao sang trái làn.
Cụ nào cái link vụ tai ở Bắc Giang xe tải bất ngờ lao sang trái, có ông xe máy đi đối diện dừng đúng làn bị đè dưới gầm, còn các xe ô tô và xe máy khác lao kịp sang trái đường thì thoát nạn.
Bản năng khi lái xe là tránh chướng ngại vật, thấy xe con lao sang đấu đầu thì tránh là đúng mà cụ, làm sao biết trước được xe con lấn trái sang xong về lại làn phải trong tích tắc ấy được. Lái xe khách đường dài thường tránh xe khác mà vẫn giữ nguyên tốc độ nên đó là bản năng của họ rồi. Ngồi xem lại thì chúng ta bảo phải thế nọ thế kia nhưng gặp phải tình huống này thì khó tính lắm, chả ai dám phanh lại rồi ngồi nhìn xe kia đâm vào mình cả.
Thời gian từ lúc người bên cạnh nhìn thấy xe đỏ đến khi đâm là 4s khi bắt đâu hô coi chừng đến khi đâm là 3s. Lái xe mải nói chuyện nên khi ngưới bên cạnh hô coi chừng xong thì chả còn thời gian cho não suy nghĩ hay quan sát gì nữa mà chỉ đánh lái theo bản năng 1 cách vô thức !

Nếu lái xe chú ý quan sát như ông hô coi chừng bên cạnh chắc sẽ xử lí phù hợp hơn và tai nạn thương tâm này đã không sảy ra !
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,074 Mã lực
Ý của cụ là chưa có kết luận của công an nên xe con không sai, đúng không? Nếu vậy thì khỏi bàn.
Còn ở đây chỉ có xem trên clip để nhận định thôi. Xe con ở giây thứ ba chưa đi sai làn, sang giây thứ tư lấn sang làn, giây thứ năm vẫn còn sai làn, sang giây thứ sáu mới đánh lái về nhưng không kịp. Xe con đi tốc độ quá cao và đi trái đường không xử lý kịp. Với thời gian ngắn như vậy thì xe khách không có thời gian để đưa ra bất cứ phương án né nào khả thi, ngoài việc đạp phanh. Xe con đi vào cua chậm hơn, đi bám là đường của xe con thì không thể có tai nạn.
Vạch nét đứt (vạch 1.1) cho phép xe đc cắt qua vạch để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía cụ ợ, cho nên khi xe đỏ lấn làn thỳ chưa thể nói là vi phạm luật GTĐB đc.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Ý của cụ là chưa có kết luận của công an nên xe con không sai, đúng không? Nếu vậy thì khỏi bàn.
Còn ở đây chỉ có xem trên clip để nhận định thôi. Xe con ở giây thứ ba chưa đi sai làn, sang giây thứ tư lấn sang làn, giây thứ năm vẫn còn sai làn, sang giây thứ sáu mới đánh lái về nhưng không kịp. Xe con đi tốc độ quá cao và đi trái đường không xử lý kịp. Với thời gian ngắn như vậy thì xe khách không có thời gian để đưa ra bất cứ phương án né nào khả thi, ngoài việc đạp phanh. Xe con đi vào cua chậm hơn, đi bám là đường của xe con thì không thể có tai nạn.
Cụ rời thớt này đi ! Đầy thớt khác vui hơn nhiều :D
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,141
Động cơ
770,369 Mã lực
Vụ này rõ ràng xe con đi tốc độ cao và đi sai làn trước, vì quá nhanh trong vòng 2s nên xe tải không thể xử lý tránh né kịp, khả năng xe tải chỉ có kịp đạp phanh để giảm bớt lực va trạm. Ông nào nói xe tải phải né bên nọ, né bên kia đều là vớ vẩn.

Nhiều khi đi đúng luật chỉ có chết, vì có xe tải nhao sang trái làn.
Cụ nào cái link vụ tai ở Bắc Giang xe tải bất ngờ lao sang trái, có ông xe máy đi đối diện dừng đúng làn bị đè dưới gầm, còn các xe ô tô và xe máy khác lao kịp sang trái đường thì thoát nạn.
Đây cụ:

Link: Tai nạn kinh hoàng ở Bắc Giang
<iframe width="854" height="480" src="
" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>


Mấy ông đứng lại với sang phải đi hết mấy ông sang trái ( nhiều cụ bảo sai luật) thì toàn mạng.
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,995
Động cơ
455,396 Mã lực

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Vạch nét đứt (vạch 1.1) cho phép xe đc cắt qua vạch để sử dụng làn ngược chiều từ cả hai phía cụ ợ, cho nên khi xe đỏ lấn làn thỳ chưa thể nói là vi phạm luật GTĐB đc.
Lấn làn thì được nhưng thiếu quan sát cụ ơi, làn của mình không có chướng ngại vật mà lấn sang làn đối diện gây tai nạn là sai rồi còn gì nữa. Nếu không thì phân làn làm gì hả cụ.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Lấn làn thì được nhưng thiếu quan sát cụ ơi, làn của mình không có chướng ngại vật mà lấn sang làn đối diện gây tai nạn là sai rồi còn gì nữa. Nếu không thì phân làn làm gì hả cụ.
Xe đỏ vẫn kịp tránh về bên phải tại sao xe khách không thể tránh ?
Người thiếu quan sát chính là ông tài xe khách cụ ạ. Vì thiếu quan sát nên khi ông bên cạnh hô coi chừng mới giật mình và đưa ra 1 pha xử lí theo bản năng !

Ông hô coi chừng sau khi đâm chửi Đù mà ... lách tùm bậy tùm bạ chắc là chủi ông tài xe khách !
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,995
Động cơ
455,396 Mã lực
Thời gian từ lúc người bên cạnh nhìn thấy xe đỏ đến khi đâm là 4s khi bắt đâu hô coi chừng đến khi đâm là 3s. Lái xe mải nói chuyện nên khi ngưới bên cạnh hô coi chừng xong thì chả còn thời gian cho não suy nghĩ hay quan sát gì nữa mà chỉ đánh lái theo bản năng 1 cách vô thức !

Nếu lái xe chú ý quan sát như ông hô coi chừng bên cạnh chắc sẽ xử lí phù hợp hơn và tai nạn thương tâm này đã không sảy ra !
Người hô trong clip ở giấy thứ 5 lúc xe con ở trái làn hoàn toàn, bị đâm ở giây thứ 6 khi xe con chưa né về đúng làn của mình, như vậy từ lúc hô đến lúc đâm nhau chỉ có 1s thì xe khách không thể xử lý kịp.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,074 Mã lực
Lấn làn thì được nhưng thiếu quan sát cụ ơi, làn của mình không có chướng ngại vật mà lấn sang làn đối diện gây tai nạn là sai rồi còn gì nữa. Nếu không thì phân làn làm gì hả cụ.
Khi xe đỏ lấn làn thỳ có gây tn đâu, khi tn là xe đỏ chuyển về làn đg của mình òy, do xe khách đánh lái sang làn đg ngược chiều thỳ mới sảy ra tn chớ!?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top