[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Cũng vấn đề là trong thời gian ngắn, mấy cái phân tích đấy nó không kịp diễn ra nên chỉ còn lại yếu tố XỬ LÝ ĐÚNG HAY SAI LUẬT.

Hình ảnh kẻ sơn của csgt chứng minh là nếu xe khách xủe lý đúng (đi thẳng, không lách và đạp phanh nếu được) thì k có va chạm nào cả.

Còn cụ đang nhìn nhận nghiêng về nhận định CÔNG LÝ, mời xem commt trước của em.
Cái này chỉ có sau khi vụ việc xong rồi, ngồi tính toán lại với nhau cụ ợ. Còn đang bon bon mà thấy thằng cứ đe dọa lao vào mình thì phải tìm cách mà tránh thôi...đấy là phản xạ rồi.
Cụ cứ thử thế này xem có dám làm không nhé: hãng công bố cái xe A, B, C...này có thể phanh dừng hẳn sau 50m ở tốc độ X, Y,....Z nào đó. Cụ có dám trèo lên xe thử lao vào bức tường cách 60m ở các thống số như hãng công bố không? đó là cái tâm lý cụ ợ, mặc dù ai cũng có thể tin thông số của hãng, nhưng ếch ai dám làm thế đâu - trừ đội "chuyên nghiệp" họ được huấn luyện cho việc đấy.
Tương tự khi đi học lái xe cũng chẳng thầy nào dạy cách đối phó với các tình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn cả, và luật cũng không thể bắt người lái xe phải tuân thủ một tình huống nào đó mà nếu tuân thủ đúng thì khả năng số nạn nhân còn cao hơn không tuân thủ đấy ợ :D
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,436
Động cơ
606,783 Mã lực
Nhiều cụ nói cứ như đang lái simulation chơi game trong máy tính. Xe khách em nghĩ đơn giản là thấy xe con đối đầu nên tìm cách tránh. Có điều số đen nên chọn giải pháp sai luật nhất. Lưu ý em không nói xe khách đúng. Tuy nhiên nói là xe đỏ không sai thì chịu chẳng có gì để bàn nữa rồi. Em vẫn nghĩ xe đỏ là nguyên nhân gây ra tai nạn.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Tất nhiên là cháu xem hết, trong mọi tình huống bất ngờ, phản xạ đầu tiên của lái xe phải là phanh. Nếu tai nạn xảy ra mà xe khách vẫn đang trên làn của mình thì xe khách là bị đâm. Nhưng tai nạn lại xảy ra ở làn ngược lại do lái xe khách đánh lái sang đó, nên lái xe khách thành có lỗi.
Nhà cháu hay kèm F1 lái xe, luôn nhắc là phải tập đánh giá các phương tiện khác trên đường và luyện phản xạ phanh trước khi nghĩ đến đánh lái tránh.
Trong một tíc tắc thì phản xạ của lái xe khách thế là đúng rồi. Lái xe khách chẳng sai,sai là khi thấy con Rio kia phang thẳng đầu xe mình mà mình không tránh.!
Kể cả không tránh thì con Rio kia đánh lái cũng phang cả sườn vào đầu xe khách.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Trong khi cụ ngồi rung đùi xem lại clip thậm chí 5 lần 7 lượt mà cụ cũng chả biết tình huống này sẽ phải xử lý như thế nào mới là chuyên nghiệp, thế mà cụ khẳng định lái xe chuyên nghiệp phản ứng phải khác, trong khi đó tình huống va chạm nhớ rằng chỉ tính bằng phần trăm của 1 giây.



Câu trước câu sau đá nhau, thế mà múa phím phán xét cho bằng được.
Chịu ạ.
Ông lái xe khách này nói thẳng ra là chả có phản ứng gì để tránh tai nạn mà chủ yếu là giật mình rồi xoay vô lăng theo bản năng. Ông này có đánh lái hết sang bên trái thì với tốc độ và chiều dài xe khách như vậy ông tránh được cho bản thân ông chứ xe đỏ rồi nó cũng đâm ngang xe khách, thiệt hại bản thân hành khách chịu.
Phản ứng của một lái xe nghiệp dư
 

dung21489

Xe buýt
Biển số
OF-161749
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
583
Động cơ
352,320 Mã lực
Cái này chỉ có sau khi vụ việc xong rồi, ngồi tính toán lại với nhau cụ ợ. Còn đang bon bon mà thấy thằng cứ đe dọa lao vào mình thì phải tìm cách mà tránh thôi...đấy là phản xạ rồi.
Cụ cứ thử thế này xem có dám làm không nhé: hãng công bố cái xe A, B, C...này có thể phanh dừng hẳn sau 50m ở tốc độ X, Y,....Z nào đó. Cụ có dám trèo lên xe thử lao vào bức tường cách 60m ở các thống số như hãng công bố không? đó là cái tâm lý cụ ợ, mặc dù ai cũng có thể tin thông số của hãng, nhưng ếch ai dám làm thế đâu - trừ đội "chuyên nghiệp" họ được huấn luyện cho việc đấy.
Tương tự khi đi học lái xe cũng chẳng thầy nào dạy cách đối phó với các tình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn cả, và luật cũng không thể bắt người lái xe phải tuân thủ một tình huống nào đó mà nếu tuân thủ đúng thì khả năng số nạn nhân còn cao hơn không tuân thủ đấy ợ :D
Hi, đúng là chả ai ngồi tính toán vào lúc đấy làm gì. Vậy nên em mới bảo Luật với Công lý là 2 chuyện khác nhau. Cơ mà cũng công bằng ở chỗ mọi sai lầm thì đều phải trả giá cả. Xe đỏ có đúng chăng nữa mà đi ngáo ngơ thì đã oẳng.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Nhìn đoạn clip em nhớ lại có lần em cũng tương tự xe đỏ. Tình huống hồi đó em mới lái, đường trống trái 1 mình 1 cánh đồng và muốn thử cua tốc độ cao nên không giảm tốc tí nào từ 60 cây chuối. Tay non nên bẻ cua không hợp với tốc độ, trong khoảng 1/4 giây cảm thấy như ảo giác bồng bềnh về con đường cong cong trước mặt, đến lúc nhận ra thì đã nằm ở giữa làn đối diện rồi, giật mình bẻ gấp thêm, tí thì xoay đuôi xe nhưng phản xạ tự nhiên bẻ ngược lại ngay. Pha đó là pha ghê rợn nhất trong hơn 4 năm lái xe của em.

Quay lại vụ này xe khách tránh sang trái em nghĩ vì không ai nỡ tông thẳng tiếp, và có lẽ biết bên phải có xe máy đang lên, sau va chạm là thấy.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,843
Động cơ
525,051 Mã lực
Xe đỏ ko né chướng ngại vật, ko vượt xe mà vẫn đi sang làn bên trái chiều đi của mình thì là lỗi "Không điều khiển xe đi bên phải chiều đi của mình".
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Nhìn đoạn clip em nhớ lại có lần em cũng tương tự xe đỏ. Tình huống hồi đó em mới lái, đường trống trái 1 mình 1 cánh đồng và muốn thử cua tốc độ cao nên không giảm tốc tí nào từ 60 cây chuối. Tay non nên bẻ cua không hợp với tốc độ, trong khoảng 1/4 giây cảm thấy như ảo giác bồng bềnh về con đường cong cong trước mặt, đến lúc nhận ra thì đã nằm ở giữa làn đối diện rồi, giật mình bẻ gấp thêm, tí thì xoay đuôi xe nhưng phản xạ tự nhiên bẻ ngược lại ngay. Pha đó là pha ghê rợn nhất trong hơn 4 năm lái xe của em.

Quay lại vụ này xe khách tránh sang trái em nghĩ vì không ai nỡ tông thẳng tiếp, và có lẽ biết bên phải có xe máy đang lên, sau va chạm là thấy.
Em thấy các cụ cứ bàn đúng sai quay cuồng cả lên. Giờ em chỉ hỏi như thế này:
01:
Các cụ nhắm mắt lại tưởng tượng mình đang đi xe như bác tài xe khách, có thằng nó có xu hướng lao thẳng về bên phải của xe mình ở ngay giây cụ mở mắt. Phản xạ của cụ như thế nào.
của em là ĐẠP LÚN PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG TRÁI. (mặc dù biết đạp chết phanh là k ổn, nhưng nếu là em ở tình huống đó chắc chắn em đạp lún phanh).
02: NẾU XE KHÁCH PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG PHẢI, TAI NẠN VẪN XẢY RA.
Lúc đó các cụ sẽ còm như thế nào trong thớt tương tự như thế này.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,727
Động cơ
188,093 Mã lực
Ông lái xe khách này nói thẳng ra là chả có phản ứng gì để tránh tai nạn mà chủ yếu là giật mình rồi xoay vô lăng theo bản năng. Ông này có đánh lái hết sang bên trái thì với tốc độ và chiều dài xe khách như vậy ông tránh được cho bản thân ông chứ xe đỏ rồi nó cũng đâm ngang xe khách, thiệt hại bản thân hành khách chịu.
Phản ứng của một lái xe nghiệp dư
Đồng ý rằng nếu tập trung cao độ thì tài xế sẽ nhìn thấy tình huống từ xa và sẽ có phản ứng để giảm thiểu (hoặc là phanh chậm hẳn hoặc là đánh lái sang trái hoặc kết hợp cả 2).
Nhưng chạy xe đường dài không thể lúc nào cũng làm theo đúng lý thuyết như mình múa phím được đâu.
 

HoangX

Xe tăng
Biển số
OF-30807
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
1,532
Động cơ
493,814 Mã lực
Em cũng không thấy báo nào đưa về tình trạng xe đỏ, nhưng mà ảnh ọt thế này chắc cụ xê cũng khó qua :(
Theo cụ như thế này thì bác tài xe đỏ có còn lên OF tranh luận được không? :(

 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
Em thấy các cụ cứ bàn đúng sai quay cuồng cả lên. Giờ em chỉ hỏi như thế này:
01:
Các cụ nhắm mắt lại tưởng tượng mình đang đi xe như bác tài xe khách, có thằng nó có xu hướng lao thẳng về bên phải của xe mình ở ngay giây cụ mở mắt. Phản xạ của cụ như thế nào.
của em là ĐẠP LÚN PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG TRÁI. (mặc dù biết đạp chết phanh là k ổn, nhưng nếu là em ở tình huống đó chắc chắn em đạp lún phanh).
02: NẾU XE KHÁCH PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG PHẢI, TAI NẠN VẪN XẢY RA.
Lúc đó các cụ sẽ còm như thế nào trong thớt tương tự như thế này.
Với trường hợp này thì ko thằng xe khách nào đánh lái sang phải dc cụ ạ , đi cả xe là cái chắc .
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,642
Động cơ
-1,626 Mã lực
Nếu đổi lại xe ở trường hợp này như sau:
- Xe khách thay bằng xe con và xe con thay bằng xe công

Các cụ nào nêu ý kiến cứ giữ nguyên làn và phanh vào đây điểm danh hộ em phát.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,963
Động cơ
567,153 Mã lực
Ở đoạn đường cong và hơi dốc, từ khi xe khách phát hiện xe con đi tốc độ cao,lấn làn hoàn toàn đến khi 2 xe va chạm chỉ tính bằng giây.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Đồng ý rằng nếu tập trung cao độ thì tài xế sẽ nhìn thấy tình huống từ xa và sẽ có phản ứng để giảm thiểu (hoặc là phanh chậm hẳn hoặc là đánh lái sang trái hoặc kết hợp cả 2).
Nhưng chạy xe đường dài không thể lúc nào cũng làm theo đúng lý thuyết như mình múa phím được đâu.
Ông lái xe khách này đi ở chỗ vòng cua và tầm nhìn hạn chế nhưng có vẻ tốc độ xe cao và thiếu tập trung, xe có xu hướng đi giữa đường chứ không bám bên phải. Lúc có vấn đề thì mới phân biệt tay lái già dơ và tay lái non chứ cụ. Chứ lái xe không có tình huống gì xảy ra thì ai chả như ai.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,338
Động cơ
522,211 Mã lực
Em thấy các cụ cứ bàn đúng sai quay cuồng cả lên. Giờ em chỉ hỏi như thế này:
01:
Các cụ nhắm mắt lại tưởng tượng mình đang đi xe như bác tài xe khách, có thằng nó có xu hướng lao thẳng về bên phải của xe mình ở ngay giây cụ mở mắt. Phản xạ của cụ như thế nào.
của em là ĐẠP LÚN PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG TRÁI. (mặc dù biết đạp chết phanh là k ổn, nhưng nếu là em ở tình huống đó chắc chắn em đạp lún phanh).
02: NẾU XE KHÁCH PHANH VÀ ĐÁNH LÁI SANG PHẢI, TAI NẠN VẪN XẢY RA.
Lúc đó các cụ sẽ còm như thế nào trong thớt tương tự như thế này.
nếu em là lái xe khách thì sẽ chỉ nhắm mắt đạp phanh và ghì thật chặt tay lái thẳng, xe nó dừng và va chạm thế nào để chúa xắp xếp. việc đánh lái thường ít khi cứu thoát bản thân mà thường chỉ làm tai nạn nặng thêm và chết ngừoi vô can
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Với trường hợp này thì ko thằng xe khách nào đánh lái sang phải dc cụ ạ , đi cả xe là cái chắc .
Thì lúc này ngồi xem clip thì em cg thấy thế. Nhưng nhiều cụ cứ nói vạch đứt với liền. Nếu cưỡng ép nhau về câu chữ thì xe khách cg k sai. Vì vạch đứt thì xe khách và xe con như nhau...Mà xe khách còn đang cố xử lý để tránh vi phạm. Kể cả có giải phân cách cứng mà có thằng nó đâm vào em. Chắc em cũng cố nhảy qua giải phân cách để né lắm.
Lại đưa ra ví dụ : đang đi bộ trên vỉa hè, xe ô tô con nó có xu hướng đâm bên phải em thì em sẽ nhẩy qua trái (mặc dù trái là lòng đường). Cái này nó là phản xạ rồi.
Đấm vào mắt phải thì phải nghiêng đầu sang trái. Trừ được tập luyện né phải thường xuyên. Vỗ vai bên phải thì quay đầu sang phải....
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Trong này toàn các bố xem video rồi phán, cứ phải rơi vào tình huống như vậy thì mới biết. Thằng xe đỏ đi vừa ngu vừa sai gây hoạ cho người khác, lúc đó đeck phải ô xe khách mà 1 là 1 gia đình xe máy 4 người ở đoạn cua kia thì chắc nó ủi chết cả đám. Tốt nhất miễn bình luận cho xong.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Thì lúc này ngồi xem clip thì em cg thấy thế. Nhưng nhiều cụ cứ nói vạch đứt với liền. Nếu cưỡng ép nhau về câu chữ thì xe khách cg k sai. Vì vạch đứt thì xe khách và xe con như nhau...Mà xe khách còn đang cố xử lý để tránh vi phạm. Kể cả có giải phân cách cứng mà có thằng nó đâm vào em. Chắc em cũng cố nhảy qua giải phân cách để né lắm.
Lại đưa ra ví dụ : đang đi bộ trên vỉa hè, xe ô tô con nó có xu hướng đâm bên phải em thì em sẽ nhẩy qua trái (mặc dù trái là lòng đường). Cái này nó là phản xạ rồi.
Đấm vào mắt phải thì phải nghiêng đầu sang trái. Trừ được tập luyện né phải thường xuyên. Vỗ vai bên phải thì quay đầu sang phải....
Trong này toàn các bố xem video rồi phán, cứ phải rơi vào tình huống như vậy thì mới biết. Thằng xe đỏ đi vừa ngu vừa sai gây hoạ cho người khác, lúc đó đeck phải ô xe khách mà 1 là 1 gia đình xe máy 4 người ở đoạn cua kia thì chắc nó ủi chết cả đám. Tốt nhất miễn bình luận cho xong.
Giải tán thôi các cụ ! Toàn các bố lái bằng phím nên khó giải thích lắm :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top