Cái này chỉ có sau khi vụ việc xong rồi, ngồi tính toán lại với nhau cụ ợ. Còn đang bon bon mà thấy thằng cứ đe dọa lao vào mình thì phải tìm cách mà tránh thôi...đấy là phản xạ rồi.Cũng vấn đề là trong thời gian ngắn, mấy cái phân tích đấy nó không kịp diễn ra nên chỉ còn lại yếu tố XỬ LÝ ĐÚNG HAY SAI LUẬT.
Hình ảnh kẻ sơn của csgt chứng minh là nếu xe khách xủe lý đúng (đi thẳng, không lách và đạp phanh nếu được) thì k có va chạm nào cả.
Còn cụ đang nhìn nhận nghiêng về nhận định CÔNG LÝ, mời xem commt trước của em.
Cụ cứ thử thế này xem có dám làm không nhé: hãng công bố cái xe A, B, C...này có thể phanh dừng hẳn sau 50m ở tốc độ X, Y,....Z nào đó. Cụ có dám trèo lên xe thử lao vào bức tường cách 60m ở các thống số như hãng công bố không? đó là cái tâm lý cụ ợ, mặc dù ai cũng có thể tin thông số của hãng, nhưng ếch ai dám làm thế đâu - trừ đội "chuyên nghiệp" họ được huấn luyện cho việc đấy.
Tương tự khi đi học lái xe cũng chẳng thầy nào dạy cách đối phó với các tình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn cả, và luật cũng không thể bắt người lái xe phải tuân thủ một tình huống nào đó mà nếu tuân thủ đúng thì khả năng số nạn nhân còn cao hơn không tuân thủ đấy ợ