[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,431
Động cơ
342,795 Mã lực
Xe khách tay lái non, bị giật mình. Tình huống này chỉ giữ thẳng tay lái, đạp kịch phanh, ko đánh phải, đánh trái cái con mẹ gì cả!
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Hai tình huống trong trường hợp này:
Đánh lái sang trái: Ông tài xế xe khách tránh được xe đỏ đâm trực diện vào chỗ mình ngồi nhưng kiểu gì xe đỏ cũng đâm ngang thân xe khách, cái này bản thân ông tài xế xe khách biết rõ.
Đánh lái sang phải: Hên thì thoát, không hên thì ông tài xế đối đầu trực diện.

Và bản năng sống khiển ông tài xế xe khách chọn cách an toàn cho bản thân.
 

Eagle eye

Xe hơi
Biển số
OF-494575
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
191
Động cơ
190,427 Mã lực
Tuổi
34
Xe đỏ sai rồi, may có cam không thì xe khách lại oan gia
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Phản xạ vô thức của con người là né nguy hiểm. Tài xế xe khách cũng đang cố gắng tránh tai nạn cụ ạ :)
Tránh sai là bị chịu.Tài XK nên phanh và giữ đúng làn.
Trường hợp này XK nghĩ xe đỏ mất lái sang làn nên tránh sang trái mà bị vạ lây.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,431
Động cơ
342,795 Mã lực
Thì lúc này ngồi xem clip thì em cg thấy thế. Nhưng nhiều cụ cứ nói vạch đứt với liền. Nếu cưỡng ép nhau về câu chữ thì xe khách cg k sai. Vì vạch đứt thì xe khách và xe con như nhau...Mà xe khách còn đang cố xử lý để tránh vi phạm. Kể cả có giải phân cách cứng mà có thằng nó đâm vào em. Chắc em cũng cố nhảy qua giải phân cách để né lắm.
Lại đưa ra ví dụ : đang đi bộ trên vỉa hè, xe ô tô con nó có xu hướng đâm bên phải em thì em sẽ nhẩy qua trái (mặc dù trái là lòng đường). Cái này nó là phản xạ rồi.
Đấm vào mắt phải thì phải nghiêng đầu sang trái. Trừ được tập luyện né phải thường xuyên. Vỗ vai bên phải thì quay đầu sang phải....
Xe khác người cụ ạ. Xe to đánh sang trái là do tay lái non và giật mình chứ ko phải sợ xe nhỏ đâm vào nên phải tránh.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,843
Động cơ
525,051 Mã lực
Hai tình huống trong trường hợp này:
Đánh lái sang trái: Ông tài xế xe khách tránh được xe đỏ đâm trực diện vào chỗ mình ngồi nhưng kiểu gì xe đỏ cũng đâm ngang thân xe khách, cái này bản thân ông tài xế xe khách biết rõ.
Đánh lái sang phải: Hên thì thoát, không hên thì ông tài xế đối đầu trực diện.

Và bản năng sống khiển ông tài xế xe khách chọn cách an toàn cho bản thân.
Xe đang vào cua bao giờ cũng có lực ly tâm, quả đấy mà xe khách đánh lái sang phải thì chết chắc.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Tránh sai là bị chịu.Tài XK nên phanh và giữ đúng làn.
Trường hợp này XK nghĩ xe đỏ mất lái sang làn nên tránh sang trái mà bị vạ lây.
Cụ đi xe đỏ cũng nghĩ giống cụ nên giờ cụ í chắc đang trên nóc tủ dồi ợ :)
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,356
Động cơ
436,901 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
nếu em là lái xe khách thì sẽ chỉ nhắm mắt đạp phanh và ghì thật chặt tay lái thẳng, xe nó dừng và va chạm thế nào để chúa xắp xếp. việc đánh lái thường ít khi cứu thoát bản thân mà thường chỉ làm tai nạn nặng thêm và chết ngừoi vô can
Cháu cùng quan điểm với cụ. Đã có trường hợp đánh lái sang trái tránh , thoát được ông đi sai nhưng đâm chết ông đi đúng luật rồi, nên tốt nhất cứ cố gắng giữ đúng làn của mình, giảm tốc tối đa có thể, còn lại thì để ông trời thu xếp.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Tránh sai là bị chịu.Tài XK nên phanh và giữ đúng làn.
Trường hợp này XK nghĩ xe đỏ mất lái sang làn nên tránh sang trái mà bị vạ lây.
Vấn đề là xem video hết rồi mới biết xe đỏ đánh lái trở lại, còn thực tế trước thời điểm đấy chẳng ai nghĩ xe đỏ lại quay về làn cả :|
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Cháu cùng quan điểm với cụ. Đã có trường hợp đánh lái sang trái tránh , thoát được ông đi sai nhưng đâm chết ông đi đúng luật rồi, nên tốt nhất cứ cố gắng giữ đúng làn của mình, giảm tốc tối đa có thể, còn lại thì để ông trời thu xếp.
Tránh tn mờ đánh lái sang chiều ngược lại là cực kỳ nguy hiểm, nhiều khi còn thảm khốc hơn!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,338
Động cơ
522,211 Mã lực
Cháu cùng quan điểm với cụ. Đã có trường hợp đánh lái sang trái tránh , thoát được ông đi sai nhưng đâm chết ông đi đúng luật rồi, nên tốt nhất cứ cố gắng giữ đúng làn của mình, giảm tốc tối đa có thể, còn lại thì để ông trời thu xếp.
lái ô tô ngoài đời nó ko đẹp và nhanh như ... Fast & Furious, hỡi ơi, phản xạ đánh lái quạt chả tránh tai nạn là thói quen xấu của nửa đời lái xe máy cụ ạ
 

hunter1b

Xe tải
Biển số
OF-324756
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
279
Động cơ
300,626 Mã lực
Xe khách giật mình chân đạp phanh, tay oánh lái. Nếu về bên phụ thì may quá, ko may là lại về bên lái. :( RIP.
 

bát quái

Xe tăng
Biển số
OF-519564
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
1,033
Động cơ
184,907 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
chân trời-góc bể
xe đỏ đi ngu. đường cong khuất tầm nhìn mà không đi đúng làn. chết là phải.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,302
Động cơ
339,109 Mã lực
Các cụ chê lái xe khách non cũng chỉ là múa phím sau khi chuyện đã xảy ra thôi. Nói thì ai cũng hay nhưng liệu các cụ khăng khăng cần luôn giữ tay lái thẳng có nghĩ là thói quen giữ thẳng đó cũng giết 1 cơ số người, 1 cách đúng luật khi mà lẽ ra có thể tránh mà các cụ không tránh không ? Nói chung vào những lúc khẩn cấp thì quyết định vẫn 5 ăn 5 thua. Người ta có xu hướng chọn cửa sáng nhất trước mắt, ai biết gió đảo chiều vào phút cuối.

Tóm lại là đen thôi, đỏ quên đi.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,843
Động cơ
525,051 Mã lực
Tránh tn mờ đánh lái sang chiều ngược lại là cực kỳ nguy hiểm, nhiều khi còn thảm khốc hơn!
Nếu đây là đoạn đường thẳng thì lý thuyết của cụ đúng nhưng đây xe khách đang vào đoạn đường cong, tài xế đang bẻ lái sang trái nên theo phản xạ họ sẽ tiếp tục bẻ lái sang trái chứ chả ai bẻ lái ngược lại cả vì hành trình vô lăng sẽ dài hơn, chưa kể lúc này đang có lực ly tâm bẻ sang phải chưa biết hậu quả thế nào.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,983
Động cơ
444,931 Mã lực
Xe khách đi thẳng, đúng phần đường thì xe con đánh lái về phần đường xe con thì chưa chắc có taii nạn, nếu có thì cùng lắm xe khách có tông thì ngang hông xe con, xe con chẳng thể tông ngang hông xe khách được. Khi đó xe khách không sai.

Trong trường hợp này xe khách sai nhiều hơn xe con, tóm lại là tài xe khách xử lý ngu.
Từ lúc nhìn thấy ô xe đỏ lấn làn đến lúc va chạm chỉ có 2-3s thôi, cpu core i7 cũng dek nghĩ dc như cụ gõ phím đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top