- Biển số
- OF-112692
- Ngày cấp bằng
- 14/9/11
- Số km
- 25
- Động cơ
- 388,950 Mã lực
Em cũng chuẩn bị làm Tour lên Mù Cang Chải. Nhưng mà lấy đâu ra Min , Win như các Bác nói bây giờ. Chắc lại kiếm con Cốp rộng để đc nhiều đồ thôi !!!
Em là Em hâm mộ Cụ và nhóm cụ battramdao lắm! Em đọc hầu hết những chuyến đi và cả blog của battramdao... Nhân tiện cụ cho Em hỏi luôn Em muốn mua 1 con cào cào loại nào mà không cao quá, Em ko dám đi nhũng cung đường hiểm quá đâu ạ, chỉ đường khó trung bình thôi , Cưới xong Em định đi cùng vợ vi vu tây băc, đông bắc và thi thoảng đi xa . Thì mua Em nào lành và giá mềm ạ?Vâng, là em đấy ạ. Nhưng bên Phượt em là mem hạng tép thôi vì có vài bài thôi à. Ngày xưa em chơi chủ yếu bên xomnhiepanh, vozforums, sau mấy site đó thay đổi mà mình thì lạc hậu không theo kịp thế hệ trẻ nên giờ chủ yếu lướt gió OF
Cào cào chiều cao yên thấp (low-seat) chia theo kích cỡ ở thị trường thì có mấy loại sau:Em là Em hâm mộ Cụ và nhóm cụ battramdao lắm! Em đọc hầu hết những chuyến đi và cả blog của battramdao... Nhân tiện cụ cho Em hỏi luôn Em muốn mua 1 con cào cào loại nào mà không cao quá, Em ko dám đi nhũng cung đường hiểm quá đâu ạ, chỉ đường khó trung bình thôi , Cưới xong Em định đi cùng vợ vi vu tây băc, đông bắc và thi thoảng đi xa . Thì mua Em nào lành và giá mềm ạ?
Em cũng thấy ngưỡng mộ cụ lắm.Cào cào chiều cao yên thấp (low-seat) chia theo kích cỡ ở thị trường thì có mấy loại sau:
- Nhỏ gọn: cũ có AX-1, TW200. 2 xe này đời khá sâu rồi, giá thường chỉ dao động loanh quanh 30tr. Xe mới có Tricker, giá tầm 3000$.
- Trung bình: Yamaha Serrow; Honda XR, XL (Degree); Kawasaki Sherpa... Degree một chiếc còn ngon giá tầm 40tr. Serrow tùy đời tùy dòng giá cũng tầm 35t-80tr; Sherpa đắt hơn; tầm 60tr trở lên
Nói về độ lành thì cào cào con nào cũng lành cả, dù là cũ. Chỉ không nên chọn xe khỏe quá, nặng quá và công nghệ mới quá thôi. Xe khỏe quá đi chậm phải đỡ côn, vừa hại côn vừa mỏi tay. Nặng quá thì nhỡ đổ xe rất khó dựng lên nếu chỉ có 1 mình. Có khi phải để xe đấy ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ mới có người đi qua giúp dựng lên. Một số xe đời mới như Yamaha Tricker, Serrow đời 2005 trở lên, không hiểu sao bỏ hẳn khởi động chân chỉ dùng đề nên khi gặp vấn đề với bộ điện (chết ắc quy, đứt dây hay chập công tắc đề...) thì chỉ còn nước cong mông lên đẩy nổ.
Nếu bạn có khoảng 3000$ và muốn kiếm một chiếc cào cào yên thấp thì nên tìm 1 chiếc Sherpa. Highly Recommended. Trong mọi yêu cầu về độ bền, khỏe, dễ sửa, phụ tùng sẵn, bình xăng đủ lớn để chạy chặng dài... nó là chiếc xe đáp ứng tốt nhất. Và đã được kiểm nghiệm thực tế tại rất nhiều cung gọi là đường, từ Tây Nghệ An cho đến đường tuần tra biên giới
Nhìn thế này em chẳng tưởng tượng nổi các cụ mò mẫm vào những đâu... Rừng Cát Tiên cụ cũng vào được à? Em đến CT chỉ quanh quẩn khu vực Bungo và vào khu hồ Đaklo thôi.Phượt và có kèm thêm offroad thì xe phải chế thêm như này:
p/s: em đi rừng QG Cát Tiên, hầu như xe nào cũng phải chế thêm như thế này thì mới đi được
Cụ mong gì chẳng mong cứ mong cấm vận hoài, cấm quen rồi mai kia các cụ ấy cấm cả 4b thì sao??????????Các cụ ko biết bác Thăng đang cấm xe máy rùi sao hehem, phen này nhà em thắng lớn rùi các cụ chuyển xe bốn bánh nhớ kêu em dán phim chống nóng cho nhé
(b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)
Cụ đã chạy cào cào chưa mà bảo nó uống xăng như uống bia ợ ??Em bầu 1 phiếu cho hoa hậu wave 110: xe rẻ phụ tùng rẻ dễ kiếm, lành, ăn ít, nhẹ, khỏe. Xe mới lúc nào cũng sẵn
2 á hậu là win 100 và Dream: như trên trừ khoản xe mới không có
Vào top 5 là Future 1 và Jupiter V: như trên trừ khoản xe mới không có nốt
Riêng cào cào thì được thiết kế để chạy offroad nhưng nhược điểm là đắt cả xe và phụ tùng. Ngoài ra phụ tùng rất khó kiếm nếu ra ngoài HN và HCM. Bản thân cào cào nặng nên lúc cần khiêng hay đẩy biết nhau ngay. Xăng thì cào cào nó xơi như uống bia. Còn lại ở VN ta em thấy chỗ nào cào cào vào được thì các xe kể trên cũng vào được hết dù có thể chậm hơn, ê mông hơn hay dễ ngã hơn.
Vâng cứ xe cũ cũ mà đi cụ ạ, đi chỗ nào vắng trộm cướp thấy xấu xấu không bán được bao nhiêu tiền nó còn tha, đi đường xa cụ cũng không có sức chạy nhanh liên tục đâu vì tốc độ cho phép cũng chỉ là 50km/h thôi cho nên cũng không cần xe khỏe lắm nhưng phải ổn định, trừ một số loại đường rất đặc biệt dốc đến 20 độ (đường dành cho oto dốc tối đa là 10 độ các cụ nhé) nhưng cũng xoay xở được thôi. Có một cách nữa đỡ tốn sức hơn là đi xe khách, gửi xe vào cốp đến gần địa điểm mình muốn sau đấy mới bỏ xe máy xuống chạy.thế thì em thấy cụ nên làm 1 em wave, về làm lại bộ thụt, bộ côn là ok rồi đó ạ. Cụ nên lấy wave anpha nhé đi phượt mà phanh đĩa thì cũg không khả thi lắm
Nhờ min mốc dán mồm ông này lại nhỉ?!! Quảng cáo có nhiều cách, đừng chọn cách vô duyên chối tỷ thế này. Xe em chưa dán kính nhưng nếu dán chắc chắn em không sang nhà cụ, vì cái lối qc thô thiển không tôn trọng người khác như thế này. Cái đấy gọi là văn hóa đấyCụ ói thế nào chứ, nhưng chẳng may thành thật thì cụ em mình kệ chúng nó nhỉ ko tin được mấy ông LD nhà mình đâu
Filmstrar
Hãy dán theo cách của bạn!
Lâu lắm em không đi Weve, Weve việt thì chưa đi bao giờ.Em bầu 1 phiếu cho hoa hậu wave 110: xe rẻ phụ tùng rẻ dễ kiếm, lành, ăn ít, nhẹ, khỏe. Xe mới lúc nào cũng sẵn
2 á hậu là win 100 và Dream: như trên trừ khoản xe mới không có
Vào top 5 là Future 1 và Jupiter V: như trên trừ khoản xe mới không có nốt
Riêng cào cào thì được thiết kế để chạy offroad nhưng nhược điểm là đắt cả xe và phụ tùng. Ngoài ra phụ tùng rất khó kiếm nếu ra ngoài HN và HCM. Bản thân cào cào nặng nên lúc cần khiêng hay đẩy biết nhau ngay. Xăng thì cào cào nó xơi như uống bia. Còn lại ở VN ta em thấy chỗ nào cào cào vào được thì các xe kể trên cũng vào được hết dù có thể chậm hơn, ê mông hơn hay dễ ngã hơn.
wave việt thì nhiều loại cụ ạ, máy móc nó cũg na ná nhau, hơn kém nhau ở cái cc. nếu cụ mua xe đi phượt, mua con wave anpha là chuổn rồi, các con khác của wave việt thì hợp đi trog phố hơnLâu lắm em không đi Weve, Weve việt thì chưa đi bao giờ.
Trừ Weve Thái ra em thấy Weve Việt có mấy loại, theo các cụ loại nào thì đi ngon nhất?